Vụ Đô Dạ Thoại

By jiongsu

69.3K 3.6K 303

Truyện mình để chế độ riêng tư. Vui lòng follow để đọc tiếp!!! Tác giả: Lương Vụ Edit: Jiongsu Thể loại:... More

chương 1
chương 2
chương 3
giải thích
chương 4
chương 5
chương 6
chương 7
chương 8
chương 9
chương 10
chương 11
chương 12
chương 13
chương 14
chương 15
chương 16
chương 17
chương 18
chương 19
chương 20
chương 21
thông báo
Chương 22
chương 23
chương 24
chương 25
chương 26
chương 27
chương 29
chương 30
chương 31
chờ
Cươq 32
chương 32
chương 33
chương 34
chương 35
chương 36
chương 37
chương 38
thông báo.
chương 39
chương 40
chương 41
chương 41 thật

chương 28

1K 60 0
By jiongsu

Chương 28:

Trương Truyền Tỉ ngơ ngác nhìn hắn, lần đầu tiên cậu phát hiện đứa em nhỏ này của mình lại phải mang trên vai trọng trách lớn đến thế! Hiển nhiên lần trốn đi của những người trong tộc năm đó khiến cho Trương gia mất đi một phần thực lực rất lớn nên mới tạo thành cục diện nhân tài của sư phủ héo tàn như ngày nay, nếu không có như vậy, vụ án trọng đại lần này làm sao lại để cho một thanh niên như Trương Truyền Doanh phụ trách.

Nghĩ đến đây Trương Truyền Tỉ khe khẽ thở dài, mơ hồ cảm thấy được cha mẹ mình năm đó chỉ sợ là có chút hành động theo cảm tính. Cậu đồng cảm vỗ vỗ mu bàn tay Trương Truyền Doanh, nắm tay cậu bạn trẻ kia thật chặt, tự đáy lòng nói: "Những năm này, thực sự đã vất vả cho em rồi..."

Trương Truyền Doanh nghe được câu này, như được rót mật vào lòng, viền mắt không khỏi nóng lên, trong lòng dâng lên từng đợt sung sướng. Hắn rất muốn đem muôn vàn oan ức của mình nói hết với cậu, thế nhưng cuối cùng một câu cũng không nói ra, chỉ nắm lại tay cậu thật chặt, thấp giọng nói: "... Có câu nói này của anh, em không còn thấy khổ cực nữa."

Trương Truyền Tỉ sững sờ, tuy rằng nhận thấy em trai không muốn xa rời mình nhưng lại hoàn toàn không hề suy nghĩ nhiều, cậu nở nụ cười đưa tay ra dịch góc lại góc chăn cho hắn, nói: "Được rồi, đừng nói nữa, em tranh thủ nghỉ một lát đi, chờ tin tức của bọn họ."

"... Vâng."

Chờ rồi chờ, chờ lại chờ, nhưng rồi tin tức trả về thật khiến cho người ta vô cùng thất vọng -- các bệnh viện lớn đều đã điều tra, cũng không có người nào khả nghi đi vào chữa bệnh. Nghe báo cáo như vậy, Trương Truyền Doanh trên giường bệnh không khỏi có chút buồn bực: "Chuyện này không thể nào! Bị ngũ lôi lệnh đánh trúng chứ có phải ốm vặt bình thường đâu, hắn muốn chết hay sao mà không đi chữa trị?!"

Trương Truyền Tỉ suy nghĩ một chút, cũng cảm thấy khả năng này không lớn. Cho dù chỉ bị sét bình thường đánh trúng thôi cũng đã bị thương rất nặng rồi, huống chi là bị Ngũ lôi lệnh - bí thuật của đạo gia đánh trúng, người kia nếu như có cảm giác thì nhất định sẽ đau đến chết đi sống lại, sao còn có thể nhẫn nhịn không đi tìm bác sĩ?

Tên thủ hạ nói tiếp: "Hiện giờ các phòng khám tư nhân xuất hiện rất nhiều, có khi nào hắn không dám đi đến các viện lớn không?" Nếu như người kia thực sự tùy tiện tìm một phòng khám nhỏ để chữa trị thương tổn, vậy phạm vi điều tra sẽ rất lớn.

Trương Truyền Doanh vẫn còn đang suy tư, Trương Truyền Tỉ đã lắc đầu nói: "Không có khả năng lắm." Cậu kiếm sống trên phố đã lâu, đương nhiên biết rõ mấy phòng khám bệnh nhỏ trong tiểu khu năng lực đến đâu. Nếu như là các loại bệnh cảm mạo thông thường thì còn có thể chữa được, nhưng đây là bị bỏng cả một cánh tay, phòng khám nào dám nhận chứ?

Trương Truyền Tỉ suy nghĩ một chút, bỗng nhiên bất ngờ hỏi: "Thật sự đã tra xét hết các bệnh viện rồi sao? Vậy bệnh viện này... đã điều tra hay chưa? Đừng làm việc qua loa!"

Lời này vừa nói ra, Trương Truyền Doanh liền nghiêm nghị nhìn về phía tên thuộc hạ, người kia ngẩn ra, bỗng nhiên chảy mồ hôi lạnh, lắp bắp nói: "Tôi, tôi cho là..."

Trương Truyền Doanh giận dữ: "Anh cho là gì!"

Trương Truyền Tỉ trong lòng thầm nghĩ chắc người này cho rằng bọn họ đã hỏi qua bệnh viện này, cười cười giảng hòa, đè lại em trai đang nóng giận lại: "Chỉ là nhất thời bỏ sót thôi, em cũng đừng tức giận như vậy. Khoa trị bỏng của viện cũng gần đây, để anh đi hỏi một chút là được rồi."

Thuộc hạ kia có ý muốn lấy công chuộc tội, vội vàng nói: "Để tôi đi!"

Trương Truyền Tỉ cười nói: "Không sao... không sao, tôi đi được rồi, vừa hay tôi cũng đang cần xuống lầu lấy cơm." Vừa nói vừa chuyển hướng Trương Truyền Doanh, giọng nói mang theo ý dỗ dành: "Ở đây có một quán mì hương vị không tồi, buổi trưa chúng ta ăn mì thịt bò được không?"

Trương Truyền Doanh vô cùng hưởng thụ, sắc mặt cũng dần dễ coi hơn một chút. "... Em muốn ăn một tô thật lớn."

Trương Truyền Tỉ cười, gật gật đầu, lại quay qua hỏi đám người còn lại muốn ăn mì gì, lúc này mới đi xuống lầu. Bây giờ đang là giờ cơm trưa, trong bệnh viện ai cũng đến nhà ăn mua cơm, nếu giờ đi mua cơm luôn hẳn là không khoa học, vì vậy cậu liền đến khoa bỏng trước.

Khoa bỏng nằm ở phòng khám bệnh trên lầu ba, đây vốn không phải khoa có đông người đến chữa, khoảng thời gian này cơ hồ có thể gọi là "vắng tanh như chùa bà đanh". Đường hành lang vô cùng yên tĩnh, ngoại trừ hai người đang trực, phỏng chừng những người khác đều đã đi ăn cơm.

Trương Truyền Tỉ đi tới cửa phòng làm việc, chỉ thấy bên trong không có người ngoài đến khám, chỉ có một nữ bác sĩ đứng tuổi đang ngồi ở trước bàn lật báo.

Trương Truyền Tỉ nhẹ nhàng gõ cửa, bác sĩ kia cũng không ngẩng đầu lên mà nói: "Hai giờ chiều mới bắt đầu khám bệnh."

Trương Truyền Tỉ nở một nụ cười: "Bác sĩ, tôi không đến khám bệnh."

Bác sỹ kia lúc này mới ngẩng đầu lên tỉ mỉ nhìn cậu một chút, có lẽ bởi vì tướng mạo của Trương Truyền Tỉ rất dễ gần, bác sĩ kia thái độ liền ôn hòa một ít: "Vậy cậu có chuyện gì?"

Trương Truyền Tỉ đi tới trước bàn: "Tôi đến hỏi thăm một người. Xin hỏi hai ngày nay khoa bỏng có chữa trị cho một bệnh nhân nào có vai phải và toàn bộ cánh tay đều bị bỏng nặng hay không?"

Vấn đề này hỏi đến vô cùng kì lạ, bác sĩ kia không đáp, nhưng ánh mắt nhìn cậu lại trở nên có chút cổ quái.

"Cậu... Hỏi cái này để làm gì? Cậu thuộc ngành nào? Giấy chứng nhận đâu?"

Trương Truyền Tỉ cười cười, vô cùng khéo léo nói: "Bác sĩ, xin tin tưởng tôi tuyệt đối có tư cách tới để điều tra. Nếu như ngài nhất định muốn giải quyết việc này theo đúng quy trình cũng được, tôi có thể đi tìm viện trưởng của ngài để ông ấy đích thân hỏi ngài, có điều sẽ gây phiền phức cho ngài thêm một chút."

Bác sĩ kia hơi thay đổi sắc mặt, im lặng không lên tiếng nhìn cậu một hồi, Trương Truyền Tỉ đứng thẳng người, nở một nụ cười ra vẻ thật đáng tiếc, chuẩn bị quay người rời đi, có điều chưa đi được hai bước liền nghe người kia ở phía sau không tình nguyện lắm phun ra hai chữ:

"... Không có."

Trương Truyền Tỉ thắng lợi mà nhướng mày lên, quay người xác định.

"Thật là không có?"

Bác sĩ kia hơi nhướng mày, tỏ vẻ không vui.

"Nếu như có người bị bỏng như lời cậu nói thì nhất định chúng tôi sẽ giữ lại nằm viện, cậu có cần xem ghi chép lịch sử bệnh nhân không?"

"Không cần đâu." Trương Truyền Tỉ rất lịch sự nói 'Cảm ơn bác sĩ' sau đó quay người dời đi, sau đó đi mua thức ăn , rồi trở về kể lại chuyện cho Trương Truyền Doanh nghe, cậu thở dài nói: "Có vẻ manh mối này đã đứt đoạn, nếu không, Truyền Doanh, em đem tình huống lúc đó kể ra một chút, mọi người cùng cho ý kiến, xem có thể phát hiện một ít manh mối mà lúc trước không để ý không."

"Được." Trương Truyền Doanh đáp, trước tiên ăn hai đũa mì rồi mới bắt đầu hồi tưởng. Hắn nghĩ nếu như bắt đầu từ vụ án đứa trẻ áo đỏ, vậy thì bắt đầu nói từ vụ đó đi.

"Liên quan tới vụ án này, tư liệu mà lực lượng cảnh sát cho chúng em không khác biệt lắm so với tư liệu mà họ công bố cho truyền thông. Nếu như nói có chỗ nào bất đồng, thì đại khái chính là chuyện mẹ của người chết nằm mơ thấy người đàn ông lạ mặt."

"Lẽ nào thật sự có một người như vậy?!" Trương Truyền Tỉ lấy làm kinh hãi.

Trương Truyền Doanh gật gật đầu, nói: "Đại bộ phận người đều cho rằng mẹ đứa bé nằm mơ một giấc mơ như thế là bởi vì mẹ con tương liên, trong cõi u minh cảm giác được con mình xảy ra chuyện. Kỳ thực lúc trước em cũng cho rằng đây là trùng hợp, dù sao chuyện nằm mơ như vậy vốn không được chính xác... Thế nhưng lực lượng cảnh sát sau khi điều tra mới phát hiện, trước khi xảy ra vụ án một ngày, đúng thật là có người nhìn thấy một người đàn ông như vậy từng xuất hiện ở khu vực gần đó."

Người chứng kiến là một bà lão hàng xóm sát vách nhà của người chết.

Khu vực này ở phía Nam Trùng Khánh tương đối nghèo, nơi xảy ra án mạng lại càng là thâm sơn cùng cốc, người trưởng thành trong thôn có vẻ như đều rời nhà đi làm công, để lại trong thôn tất cả đều là người già và trẻ nhỏ. Mặc dù như thế nhưng vẫn có người làm chút việc đồng áng, cho nên lúc đó bà lão này đang ở trên núi trồng trọt, bỗng cảm thấy bụng khó chịu, muốn đi vệ sinh.

Ở nông thôn không để ý nhiều, mỗi khi gấp, người ta chỉ cần tìm đại một góc rồi ngồi giải quyết, vì vậy bà lão này liền trốn ở mặt sau của một khối đá lớn, vừa mới ngồi xổm xuống, liền nhìn thấy có một người đàn ông xa lạ từ trên núi đi xuống.

Vì do góc nhìn, nên người đàn ông kia cũng không phát hiện ra bà, vừa đi vừa nhìn quanh, rất nhanh liền đi tới. Chỗ này rất ít khi có thể nhìn thấy đàn ông trai tráng, đặc biệt là người này còn lạ mặt, bà lão kia không khỏi nhìn chăm chú thêm mấy lần. Theo bà miêu tả, người đàn ông này 'Ăn mặc phong cách rất tây', vừa nhìn liền biết là từ trong thành phố tới, trên lưng còn đeo một cái balo rất lớn, đầu ngẩng cao, chân rất dài.

"Bọn em cùng lực lượng cảnh sát phân tích một chút, loại người thành phố một mình đeo một cái balo đi từ trên núi xuống, thông thường chỉ có hai loại khả năng, một là người leo núi thám hiểm, hai là thầy phong thuỷ."

Thầy phong thuỷ chính là tên gọi trước đây của thầy địa lý. Những người có chút tiền, thường hay mê tín, vì muốn tìm một vị trí chôn cất thật tốt cho tổ tiên, sẽ mời người chuyên môn tinh thông đạo này đi chung quanh tìm kiếm. Theo như lời bà lão này miêu tả, cũng có khả năng người đàn ông này đến xem phong thủy. Mà đối với manh mối về người đàn ông xa lạ này, bên trong lực lượng cảnh sát rất nhanh liền xuất hiện hai loại ý kiến bất đồng: Một loại cảm thấy người đàn ông này xuất hiện ở đây chỉ do trùng hợp, không quan hệ với vụ án; một loại khác thì lại cho là mặc dù có chút vô căn cứ, nhưng vẫn cần phải điều tra một chút về người đàn ông này, hắn từ nơi nào đến? Tới làm gì? Họ tên gì? Có khả nghi hay không?

Kết quả càng tra thì lại càng tìm không thấy, ngoại trừ bà lão kia, không còn ai nhìn thấy người đàn ông đó, người kia hệt như từ trên trời giáng xuống đi tới nơi này, rồi yên tĩnh lặng lẽ mà rời đi. Có phải thật sự có một người như vậy từng xuất hiện hay không? Hay là bà lão kia hoa mắt nhìn lầm, hoặc là do nghe thấy mẹ của người chết miêu tả giấc mộng sinh động quá cho nên nảy sinh ảo giác đã từng gặp người này?

Continue Reading

You'll Also Like

63.1K 1.5K 18
Là bộ thứ 2 thuộc Vô Xá hệ liệt của Vô Thố Thương Hoàng Nhân vật: Quân Hành Tuyệt x Thượng Quan Khiêm. Thể loại: Huynh đệ văn, 1vs1, super siêu cường...
25.3K 1.3K 80
Tác giả:Y Toàn Vũ Thể loại: Tương lai, Xuyên việt, Dị giới, Sinh tử, HE. --------------------- Vì bạn trai và kẻ thứ ba hãm hại mà Tô Hàm đã trọng si...
22.6K 1.8K 32
Những câu chuyện tình yêu hường phấn hoặc không của một nhóm bạn.
187K 18.1K 98
Tên truyện: Giả Ngu Kết Hôn Với Vai Ác Bị Mù [ Xuyên Thư] Hán Việt: Trang sỏa hòa nhãn manh phản phái liên nhân hậu [ xuyên thư ] Tác giả: Niệm Tứ T...