Vụ Đô Dạ Thoại

By jiongsu

69.3K 3.6K 303

Truyện mình để chế độ riêng tư. Vui lòng follow để đọc tiếp!!! Tác giả: Lương Vụ Edit: Jiongsu Thể loại:... More

chương 1
chương 2
chương 3
giải thích
chương 4
chương 5
chương 6
chương 7
chương 8
chương 9
chương 10
chương 12
chương 13
chương 14
chương 15
chương 16
chương 17
chương 18
chương 19
chương 20
chương 21
thông báo
Chương 22
chương 23
chương 24
chương 25
chương 26
chương 27
chương 28
chương 29
chương 30
chương 31
chờ
Cươq 32
chương 32
chương 33
chương 34
chương 35
chương 36
chương 37
chương 38
thông báo.
chương 39
chương 40
chương 41
chương 41 thật

chương 11

1.3K 89 16
By jiongsu

Chương 11:

Hôm đó Trương Truyền Tỉ không lập tức đưa ra quyết định của mình, chỉ nói cậu muốn cân nhắc mấy ngày.

Công bằng mà nói, điều kiện Xà vương đưa ra hấp dẫn chết đi được: Bao ăn + bao ở + tiền lương, cậu cũng chỉ cần làm cơm và dọn dẹp căn nhà một chút mà thôi. Những việc này ở nhà bình thường cậu cũng phải làm mà, ấy thế nhưng làm gì có ai cho cậu tiền lương đâu.

Điều kiện tốt như thế nhưng Trương Truyền Tỉ lại không đồng ý ngay là bởi trong lòng còn ngại chuyện bản thân đường đường là đạo sĩ mà lại đi làm bảo mẫu cho một tên yêu quái.

Có điều cậu thì giữ được bình tĩnh nhưng có một tên khác lại không kìm nén được sự sung sướng ấy. Hôm đó, Trương Truyền Bích vừa đi học về liền hùng hục phi vào như tên lửa: "Anh, Tiểu Niên nói chúng ta có thể chuyển đến nhà cậu ấy ở! Có thật vậy không, có thật vậy không?!" Nhóc ôm cái đùi của anh mình lắc lắc một trận.

Trương Truyền Tỉ đang vo gạo chuẩn bị nấu cơm, cúi đầu liếc nhìn đứa em trai đang mừng như điên, mặt liền xị xuống.

"Chết rồi tại sao lại đem gạo đi chưng? -- Phải nấu!" Nói xong, cậu không kiên nhẫn lấy đùi hất đứa em ra: "Mau đi làm bài tập đi!"

Trương Truyền Bích đang cao hứng liền bị tạt một chậu nước lạnh, bĩu môi, trong cổ họng phát ra một chuỗi âm thanh lầm bầm bất mãn, Trương Truyền Tỉ thành biểu tượng 'muốn chết hở', cu cậu liền nhanh chóng quay người chạy đi.

Đối với hai đứa bé mà nói, có thể được ở cùng nhau là một chuyện vui đến nhường nào, cho nên Trương Truyền Bích cực kỳ mong chờ Trương Truyền Tỉ quyết định, lúc ăn cơm còn lắp bắp quanh co lòng vòng muốn dò hỏi ý kiến của anh trai mình, chọc cho Trương Truyền Tỉ nổi giận: "Chuyện của người lớn em quản nhiều như vậy làm gì? Rút cuộc có ăn hay không? Không ăn anh dẹp hết nhá!"

"Ăn! Ăn!" Trương Truyền Bích vội vã bảo vệ chén dĩa trước mặt, chỉ lo anh nhóc nói được là làm được không cho nhóc ăn cơm.

Ở một căn nhà khác, Hạ Tiểu Niên cùng Xà vương cũng đang nâng bát cơm, từng chút, từng chút, cố gắng nuốt xuống.

Mới vừa được ăn chút mỹ vị ngày hôm qua, đến hôm nay 'món ngon chú Cẩm nấu' liền nuốt không nổi nữa. Một lớn một nhỏ buồn bã ỉu xìu chọc chọc bát cơm, thỉnh thoảng lại nhìn ra ngoài cửa sổ: Không biết hôm nay Trương Truyền Bích có đem món gì tới không?

Cứ như vậy lại một đêm nữa trôi qua, hôm sau là thứ bảy, đương nhiên có thể ngủ nướng đến khi mặt trời lên cao.

Mùa đông được đắp chăn ấm thế này thiệt sướng, cho nên sắp tới buổi trưa rồi nhưng Trương Truyền Bích vẫn còn đang đóng kén trên giường. Trương Truyền Tỉ có gào thét thế nào cũng không có kết quả, nhẫn nại hồi lâu rốt cục cũng tiêu hao sạch sẽ, tự tay xốc chăn đem nhóc nhấc lên, vừa vác cục nợ lên liền nghe thấy tiếng khóc, nhưng lại là tiếng khóc của Hạ Tiểu Niên đang đứng trước cửa.

Nghe thấy tiếng khóc của Hạ Tiểu Niên, Trương Truyền Bích cũng không cần anh mình vác nữa, mặc quần áo vù vù rồi chạy vọt ra cửa.

"Tiểu Niên cậu làm sao vậy?! Sao lại khóc?"

Hạ Tiểu Niên khóc hu hu, một tay chỉ vào hướng nhà mình: "Chú tớ... Chú tớ..."

Trương Truyền Tỉ bắt đầu lo lắng, bận bịu hỏi tới: "Chú của cậu làm sao? Đừng khóc, từ từ nói."

Hóa ra là Tiểu Niên buổi sáng đói bụng, mà chú Vương Cẩm kia hình như vẫn còn chưa rời giường. Cu cậu liền ăn tạm mấy miếng bánh, uống vài ly nước, đợi đến buổi trưa vẫn chưa thấy chú mình thức dậy, gõ cửa cách mấy cũng không thấy bên trong đáp lời, cửa cũng khóa trái, mở không ra. Trong nhà yên tĩnh một chút âm thanh cũng không có, tình hình này hệt như lúc cha mẹ của cu cậu qua đời.

Cảnh tượng đáng sợ này làm đứa nhỏ sợ đến khóc rống lên, cũng may nhóc còn nhớ tới người bạn tốt Trương Truyền Bích, liền một đường khóc lóc chạy lại đây xin cứu viện.

Trương Truyền Tỉ nghe xong trong lòng run lên, nghi ngờ không thôi. Cũng may cậu là người trưởng thành, ít nhiều biết nặng nhẹ, liền trước tiên cầm lấy quần áo ấm ném cho Trương Truyền Bích: "Mặc vào! Em cùng Tiểu Niên ở nhà ăn cơm, anh qua bên kia xem thế nào."

Trương Truyền Bích vội nói: "Anh, chúng em cũng đi!" Hạ Tiểu Niên cũng gật đầu phụ họa.

"Đi chỉ phiền thêm thôi. Mấy đứa đi làm gì?!" Trương Truyền Tỉ lườm bọn nhóc một cái, ý bảo hai đứa cứ thành thật ở nhà, sau đó mới quay người lại, bước nhanh đi.

Dựa theo chỉ dẫn của Trương Truyền Bích tìm tới chỗ ở của Xà vương, lúc Hạ Tiểu Niên rời đi cũng không có đóng cửa, Trương Truyền Tỉ thuận lợi chạy thẳng đến trước cửa phòng ngủ của Xà vương.

Dán tai vào cửa nghe ngóng, bên trong đúng thật là một chút âm thanh cũng không có; vặn vặn tay nắm cửa, cửa cũng khóa rồi. Lúc này đi tìm thợ mở khóa thì quá lãng phí thời gian, ngược mà tên này nghe vẻ cũng có tiền, cho hắn đổi một cánh cửa mới chắc cũng không hề gì, vì vậy Trương Truyền Tỉ quyết định chọn biện pháp thô bạo đơn giản nhất, lui lại mấy bước, rồi xông mạnh vào cửa... "Ầm" một tiếng.

Cửa bị đụng mạnh rút cuộc cũng mở ra, Trương Truyền Tỉ mất đà ngã ập vào, loạng choạng vài bước mới đứng vững thân thể, cẩn thận đánh giá tình hình trong phòng.

Vì rèm cửa trong phòng đều buông xuống, ánh sang đều bị chặn lại, trong phòng có chút tối tăm. Trên giường chăn gối bắn tứ tung nhưng lại không thấy người ngủ, ở giữa giường lại có một đống nhô lên trông rất khả nghi.

Sắc mặt Trương Truyền Tỉ thay đổi, chậm rãi đưa tay cầm một góc chăn nhấc lên. Cậu đã lờ mờ đoán được phía dưới là cái gì, nhưng vẫn nhắm mắt định thần một lúc, sau mới từ từ vén chăn lên.

-- được rồi, phỏng chừng cảm xúc năm đó của Hứa Tiên lúc xốc màn lên thấy được cảnh tượng đó cũng không khác biệt lắm so với cậu lúc này.

(Hứa Tiên là nhân vật trong "Bạch xà truyện" đó... là chồng của bạch xà.)

Chỉ thấy giữa giường là một con rắn lớn màu vàng vằn đen đang cuộn tròn một đống, nhìn như một cái tháp nhỏ, con rắn kia trên đầu có một chữ vương rất rõ ràng, chỉ là giờ khắc này mắt rắn nhắm chặt không nhúc nhích, ngủ như chết.

Tay chân trở nên cứng ngắc, nhìn nửa ngày, Trương Truyền Tỉ rốt cục mắng ra một câu thô tục, lấy lại tinh thần.

Quả nhiên không để hai đứa nhỏ theo cùng là quyết định chính xác, không thì nhìn thấy cảnh này biết nói với chúng sao đây?! Việc cấp bách bây giờ là nhanh đánh thức cục kia dậy để nó mau chóng biến lại thành hình người!

Trương Truyền Tỉ nói làm liền làm, tay chân lanh lẹ mà chỉnh máy điều hòa lên nhiệt độ cao nhất, quần áo chăn bông thảm len treo trong tủ đều lấy ra chồng lên người con rắn, cậu còn sợ nhiệt độ của Xà vương vẫn chưa khôi phục, cách chăn một lớp chăn bông cật lực lấy tay xoa xoa. Nhiệt độ tăng lên khiến Xà vương dần tỉnh lại, Trương Truyền Tỉ nhìn đôi mắt rắn chậm rãi mở ra, từ mơ hồ đến trong trẻo, cuối cùng sáng lấp lánh mà ngưng lại trên người cậu.

"... Cậu vì sao lại ở đây?"

Trương Truyền Tỉ thở phào nhẹ nhõm, tức giận nói: "Tôi còn muốn hỏi anh đây. Tối hôm qua đã xảy ra chuyện gì, anh làm sao đột nhiên nói ngủ đông liền ngủ luôn vậy?"

Xà vương nghiêng đầu rắn như đang suy tư: "Hình như là đột nhiên bị cúp điện, ngủ đến nửa đêm thì càng lúc càng lạnh..." Nói đến đây xong mới nhớ lại, hắn không khỏi vui mừng nói: "May mà có cậu ở đây."

Trương Truyền Tỉ suy nghĩ một chút, quả thật là may mắn vì cậu đã chạy đến.

Nếu như Hạ Tiểu Niên không phải chạy tới tìm Trương Truyền Bích cầu viện, nếu như tiếng khóc của cu cậu bị mấy nhà hàng xóm nghe thấy, nếu như nhà hàng xóm có lòng tốt bụng phá cửa mà xông vào... Aha, vậy tối nay chỉ sợ sẽ bùng nổ một tin sốt dẻo. 110 sẽ điều động lực lượng đem con rắn lớn này nhốt vào lồng sắt trong vườn bách thú, lão yêu vương vừa tỉnh lại liền phát hiện mình trở thành đối tượng bị đem ra triển lãm, hắn sẽ có phản ứng gì đây??? Biến thân sao? Tức giận sao? Giấu mặt trốn đi sao? Trương Truyền Tỉ cười hắc hắc, trong đầu nghĩ đến cảnh đó thì cảm thấy vô cùng hưng phấn, vừa lấy lại tinh thần liền nghe thấy Xà vương hỏi cậu: "... Có được hay không?"

"... Cái gì mà được hay không được?"

Xà vương kiên nhẫn lặp lại.

"Tôi nói là thời tiết càng ngày càng lạnh, vì để tránh sau này sẽ phát sinh thêm chuyện ngoài ý muốn, không bằng hai anh em cậu chuyển tới đây luôn đi, nếu thật sự có chuyện gì xảy ra cậu cũng có thể giúp tôi."

Đúng thật, nếu để con rắn này một mình ở đây, khả năng cao sẽ xảy ra chuyện...

Trương Truyền Tỉ bày ra vẻ ngoài trầm ngâm nhưng thực chất nội tâm đã âm thầm quyết định (Chảnh chó thế!!! Đang mưu tính gì à?? Ha ha), trên mặt lại giả vờ làm đủ tư thái mới ho nhẹ một tiếng, nói: "Nếu như anh đã thành tâm thỉnh cầu như thế, vậy tôi liền cố hết sức giúp anh lần này... Tiền lương bao nhiêu?"

"Tôi không rành lắm, cậu cứ tính đi."

Trương Truyền Tỉ hít sâu một hơi: "Ông chủ tốt!"

Ông chủ vừa nói vừa biến trở về hình người: "Quyết định vậy đi, chuyển vào ở ngay bây giờ đi!"

"Chuyển liền sao. Tôi còn chưa có ... chuẩn bị." Trương Truyền Tỉ vừa nói xong liền hóa đá, bởi vì cậu chợt phát hiện... Xà vương đã biến trở về hình người nhưng... thân thể lại đang lõa lồ, không một mảnh vải che thân. Vai rộng, lưng săn chắc, cùng với một cái bụng tám múi... Phía dưới cơ bụng kia... thôi!!! không nhìn nữa, cuống quít dời tầm mắt, trên mặt khó tránh được một trận khô nóng. (Tiếc chưa??? sao không nhìn tiếp???)

Tầm mắt vừa dời đi liền nhìn ngay đến cái máy điều hòa trên tường, được rồi, có lẽ đây chính là nguyên nhân khiến mặt mình nóng! Luống cuống nhặt lấy điều khiển, bấm loạn một hồi.

Xà vương nhìn thấy phản ứng của cậu, thầm buồn cười, ung dung thong thả lấy hai cái quần bên giường từng cái từng cái mặc vào.

Trương Truyền Tỉ liếc mắt một cái thấy phần trên của người kia vẫn cứ lõa thể, không khỏi tức giận nói: "Mùa đông lạnh muốn chết mà còn muốn khoe da thịt, đến lúc bị đông cứng thì đừng có mà đến tìm tôi nha."

Xà vương suy nghĩ một chút, thỏa hiệp, làm bé ngoan mặc nốt cái áo vào cho chỉnh tề.

"Tôi đói rồi."

Thấy tên kia đã thành thật nói chuyện như thế, Trương Truyền Tỉ sờ sờ bụng, nhất thời cũng cảm thấy đói.

Dù sao bản thân đã quyết định đến đây làm việc, ông chủ lại hào phóng thế này, vậy thì ngay bây giờ cậu cũng bắt đầu làm việc thôi. Nghĩ như thế, Truyền Tỉ liền trực tiếp ra khỏi phòng, đi vào nhà bếp lục lọi: "Trong tủ lạnh còn chút gì ăn được không?"

Thấy cậu có vẻ muốn làm cơm, Xà vương lập tức lanh lợi bám theo phía sau như cái đuôi: "Hình như không còn..."

Mở tủ lạnh ra, quả nhiên chỉ tìm thấy mấy cọng hành đã úa vàng cùng mấy quả trứng gà, cơm trắng thì có sẵn -- Xà vương nấu cơm canh lượng nước không tốt, cơm không mềm nhũn thì cũng quá cứng, vừa hay cơm lần này thuộc về loại quá cứng, Trương Truyền Tỉ liền quyết định trước tiên làm cơm rang trứng ăn đỡ trước, buổi tối sẽ đi mua đồ ngon sau.

Vừa đập trứng vừa đánh giá nhà bếp. Dụng cụ trong bếp của Xà Vương cái nào cũng tốt: Có cả tủ lạnh, ngăn nắp sạch sẽ, công năng đầy đủ, dao có năm cây, không kể đến lò vi sóng cùng lò nướng. Trương Truyền Tỉ bị chọt trúng chỗ ngứa liền độc miệng nói: "Mấy thứ này để trong nhà của anh cũng là vô dụng."

Xà vương một chút cũng không buồn, ngược lại nghe rồi liền biết sai, cười nói: "Vậy sau này liền để cho cậu phát huy?"

Trương Truyền Tỉ than một tiếng, ném cho hắn một vẻ mặt 'Còn phải đợi tôi cao hứng nữa'.

Cơm nước xong, hai người liền đi đến Trương gia báo cho hai đứa nhỏ biết quyết định này. Trương Truyền Bích cùng Hạ Tiểu Niên quả nhiên mừng như điên, nắm tay nhảy lên, vui mừng hò hét cơ hồ lật tung cả nóc nhà.

Đêm đó hai anh em Trương gia liền dọn dẹp một chút chỗ ở mới. Lầu một lầu hai đều còn trống, gia cụ cũng sẵn có, Xà vương cho hai anh em họ tự chọn phòng ngủ, Trương Truyền Tỉ liền chọn lầu hai. Không ngờ đến buổi tối hai đứa nhỏ lại ôm nhau không chịu buông tay, chết sống đều phải ngủ chung, nghĩ rằng hai đứa nhỏ có bạn ở chung nên thấy thú vị, các vị đại nhân cũng tùy ý bọn chúng, kết quả là đạo luật này vừa được thông qua, Trương Truyền Bích từ đây về sau cũng không về phòng mình ngủ, hai đứa bé mỗi ngày cùng ăn cùng ngủ, tình cảm tốt hệt như anh em ruột.

(Ờ thì... cứ nói là anh em ruột để che mắt thiên hạ, cứ ngủ chung đi, lớn rồi vẫn ngủ chung là được... hí hí...)

Ngày chủ nhật hạnh phúc lại tới.

Xà vương mỗi ngày đều có cơm ngon áo đẹp, mỹ nhân đi kèm, trong lòng vô cùng sung sướng, vì vậy đến giờ chỉ nhúc nhích thôi cũng lười; Trương Truyền Tỉ từ khi ở đây cũng không cần phải xót tiền mua thực phẩm, hễ trước khi đi chợ đều sang choảnh vênh mặt lên nói: 'Muốn ăn cái gì, chỉ tay, mua!'. Lúc tất cả mọi người đều cảm thấy cuộc sống như vậy quả thật không tệ thì tiết trời lại ngày một lạnh thêm, các đợt không khí lạnh cứ liên tiếp tràn về.

Mùa lạnh ở phía nam rất khác so với phía bắc.

Phía bắc mặc dù lạnh, nhưng không khí lại khô ráo, ở trong phòng vẫn ấm áp vô cùng; mà phía nam lại không có hệ thống sưởi hơi, không khí lại ẩm thấp, cho nên đặc biệt lạnh. Vào mùa đông, mưa lại kéo dài không dứt, gió lạnh đập vào mặt, hơi lạnh thấm vào từ đầu ngón tay ngón chân, thấm đến xương cốt, không chỉ tay chân đông cứng, quần áo nếu mặc ít một chút cũng cảm thấy máu huyết toàn thân đều ứ trệ.

Khí trời lạnh như vậy đương nhiên nằm trên giường đắp chăn ngủ là hạnh phúc nhất, Trương Truyền Tỉ là một quản gia có trách nhiệm, sau khi kiểm tra cửa sổ phòng ngủ của hai đứa nhỏ thêm một lần nữa, cậu cũng rửa chân rồi nhảy lên giường.

Chăn vừa nhẹ vừa mỏng, đệm giường cũng còn lưu lại hơi ấm, nằm trên đó thực sự là thật thoải mái, vô cùng thoải mái. Trương Truyền Tỉ hài lòng chậm rãi xoay người, nhắm mắt lại ngủ say. (Em Tỉ ngủ là ở trần đấy nha!!! Chăn ấm đệm êm rồi mà!!!)

Trời càng về khuya, mưa ngoài cửa sổ vẫn còn to lắm. Đang lúc nửa tỉnh nửa mê, đầu ngón tay Trương Truyền Tỉ bỗng nhiên chạm phải một thứ lạnh lạnh, trơn trơn... Cậu khó chịu nhíu nhíu mày rụt tay về, vật kia lại nhích theo, đồng thời được voi đòi tiên mà quấn lấy nửa người cậu, trong nháy mắt xúc cảm lạnh lẽo khiến Trương Truyền Tỉ trong lòng cảnh giác mãnh liệt, cậu hé mắt nhìn, suýt chút nữa đã hét ré lên.

"Đừng ầm ĩ." Xà vương chặn lại động tác của cậu.

"Anh... Anh chạy lên giường của tôi làm gì?!" Trương Truyền Tỉ cơ hồ muốn phát điên. Có thể không phát điên sao? Dù là ai nửa đêm tỉnh lại phát hiện trên giường có một con rắn to thì đều có biểu hiện thế này đi!

"Một người ngủ quá lạnh."

"Lạnh thì anh mở máy điều hòa không được hả! Không thì mở thảm điện đi!"

"Mở máy thì da với vảy sẽ khô, rất khó chịu." Xà vương rất phụng phịu nói. Cái gì mà công nghệ cao, vẫn là nhiệt độ của con người thoải mái hơn, hắn thấy hai đứa nhỏ ôm nhau ngủ chưa bao giờ nghe thấy chúng kêu lạnh.

Trương Truyền Tỉ luống cuống: "Khó... khó chịu anh cũng không nên chạy lên giường của tôi ngủ, tôi làm bảo mẫu chẳng lẽ còn phải phụ trách ngủ cùng?!"

Xà vương nghiêng đầu liếc mắt nhìn cậu một cái, lời ít ý nhiều nói: "Thêm tiền."

Trương Truyền Tỉ sững sờ, phồng má đỏ mặt nói: "Đây không phải là vấn đề thêm tiền --" Xà vương giờ khắc này nào có kiên trì nghe cậu nói rõ đó là vấn đề gì, trời đang thật sự rất lạnh có được không? Khẽ quát: "lắm điều quá!" Đuôi rắn thô to vung một cái liền quấn chặt chẽ lấy Trương Truyền Tỉ, đọc thầm một câu pháp thuật, chăn liền tự động kéo lên đắp trên người, ôi, da thịt của nhân loại vừa bóng loáng vừa ấm áp, Xà vương hết sức hài lòng cọ cọ, an an ổn ổn nhắm mắt ngủ.

(Hị, chẳng mấy nữa đâu, sắp rồi, sắp rồi... sắp mất máu rồi...khụ khụ...)

Continue Reading

You'll Also Like

77.5K 8.5K 135
Tên truyện: TA DỰA BÃI LẠN CỨU VỚT TOÀN TÔNG MÔN / XUYÊN THÀNH CÔNG CỤ NGƯỜI, ĐIÊN PHÊ NHỊ SƯ TỶ NÀNG CỰ TUYỆT ĐI KỊCH BẢN. Tác giả: Công chủ bất hồi...
19.3K 1.8K 16
"tao mà không cá biệt thì để chúng nó cá biệt hết phần tao à?" cá biệt × học bá textfic | tục . kc : 24/2/2024 kt : ...
16.2M 346K 109
Cô là thư kí cho một tổng tài lạnh lùng và nghiêm khắc, nhưng anh ta thật sự rất tài giỏi. Bản thân cô cũng có thể coi là người tài giỏi như thế vì g...
10.6K 729 40
TRUYỆN HÀI HƯỚC ,NGỌT NGÀO 💝 Ngọt như đường 💝🍯🍰😋🍭🍬💝 -Mỗi ngày một câu chuyện về Bé và mấy anh chồng √AllMain/√AllMash •Một thế giới không ph...