Khi Nam Tiêu Tương Gặp Phải N...

By alixaa

96K 2.2K 614

Thể loại: Cổ đại, nữ ngược nam tra, cực cực hài, đủ khẩu vị, HE... Độ dài: 128 Chương + 3 Phiên ngoại Tình tr... More

Giới thiệu
Quyển 1: Vương gia, xin nén bi thương!
Quyển 3: Giáo chủ! Ngài cút đi!
Quyển 04: Sát thủ, xin cứ tự nhiên!
Quyển 5: Tài tử, nhớ cẩn thận! (Chương 01-03)
Q5 - Chương 04
Q5 - Chương 05
Q5 - Chương 6
Q5 - Chương 7
Q5 - Chương 08
Q5 - Chương 09
Q5 - Chương 10
Q5 - Chương 11
Q5 - Chương 12
Q5 - Chương 13
Q5 - Chương 14
Q5 - Chương 15
Q5 - Chương 16
Q5 - Chương 17
Q5 - Chương 18
Q5 - Chương 19

Quyển 2: Hoàng thương, ngài đi vui vẻ!

14.9K 213 98
By alixaa

Chương 01


Đời người, luôn máu chó đến mức làm người ta trải qua mà đau đớn.

Ta - tên thật Bách Lý Vô Sắc, tên hiện dùng là Vương Tiểu Hoa, đóa hoa thôn quê mười sáu tuổi, tỏa hương trăm dặm ngậm ngùi cảm thán. Gần đây ta đặc biệt thích cảm thán, bởi vì chuyện cần cảm thán có rất nhiều. Ta hiện đang dùng cái tên quê mùa này bởi vì tác giả viết được một nửa mới phát hiện chưa đặt tên cho ta, đây là một chuyện đáng để cảm thán, cũng do trình độ đặt tên của gã phụ thân nát rượu kia.

Liên tiếp gặp chuyện không may, đây cũng là việc rất đáng cảm thán, còn thiếu chút nữa bị mù vì nhìn thấy mấy thứ bẩn thỉu. Khó khăn lắm mới gặp được một người tưởng là kẻ duy nhất bình thường trên thế giới này, nhưng bộ dạng hắn lại quá chói mắt. Hiện tại, ta đã tuyệt vọng với thế giới này rồi!

Thừa dịp ban đêm, ta ôm gói đồ trong ngực, vội vàng chạy xuống núi, chỗ này với ta mà nói thì vô cùng nguy hiểm, hiện giờ ý nghĩ duy nhất trong đầu ta là chạy được bao xa thì chạy. Ta có thể tưởng tượng được nếu bị gã vương gia kia bắt về thì ta sẽ rơi vào kết cục gì, bởi vậy, ta cực kì bức thiết muốn rời khỏi đây, rời khỏi nơi đầy phiền muộn này.


Vừa xuống đến giữa sườn núi, ta đột nhiên nghe thấy tiếng bước chân xột xoạt phía trước, ta nhanh chóng nấp phía sau một cây đại thụ, chỉ ló nửa đầu ra. Rất nhanh, ta nhìn thấy gương mặt của người phát ra tiếng bước chân. Đó là hai tên ăn mày hùng hùng hổ hổ, lúc này ta cảm thấy cực kì may mắn vì khả năng nhìn trong bóng tối của mình không tệ, bởi vậy ta chỉ cần liếc mắt một cái đã nhận ra bọn họ là ai.

Ta nheo mắt lại, hảo hán không sợ thiệt thòi trước mắt, ta quyết định mượn bóng tối len lén chạy đi.

Hai tên ăn mày kia còn đang chửi nhau, đột nhiên, mũi chúng giật giật, cùng nhìn về phía ta. Ta lập tức nhận thấy không ổn, lặng lẽ dịch chân lui về sau.

Gã ăn mày trẻ tuổi trừng to hai mắt, âm độc nhìn về phía ta, lớn tiếng nói: "Phụ thân, không sai, là mùi trên người nha đầu kia, con ngửi hơn mười năm rồi, không thể nào nhầm được!"


Lão già kia cũng ra sức hít hít mùi hương trong không khí, gật đầu nói: "Đúng vậy, là mùi trên người tiểu tiện nhân kia."

Giờ phút này, ta vô cùng chán ghét cái bố trí mà tác giả an bài cho ta. Gì mà thân mang mùi hương kì lạ? Ta lại không hứng thú thu hút ong bướm. Nhận thấy hai kẻ kia phát hiện ra mình, ta quay đầu chạy! Tuy ta biết một số chiêu thức, nhưng cũng chỉ là chiêu thức suông mà thôi, tác giả đã bố trí ta làm tiểu bạch hoa nhu nhược thì sức lực cũng không thể lớn được bao nhiêu, hơn nữa còn cực kì yếu ớt.

Bằng không sẽ không động một tý là bị nam nhân túm được, vừa nắm chặt một cái đã tạo thành vết bầm thâm tím.

Ta vừa chạy vừa ân cần hỏi thăm cả nhà chủ thần tác giả, hai tên ăn mày đuổi theo ta không tha, mở miệng là kêu tiểu tiện nhân. Nếu không phải bọn họ có ý xấu với ta, thì sao ta lại ra tay ngoan độc như thế? Cứ mắng cứ chửi đi, ta coi như gãi ngứa là được, chẳng qua dưới chân hai người kia cũng không ngừng lại nghỉ ngơi một chút.


Nếu bọn chúng có thể đối xử tốt với ta một ít, không nảy sinh mấy ý xấu kia, thì xem ở công ơn nuôi dưỡng, ta cũng sẽ không hại bọn chúng thành như vậy.

Khi ta bừng tỉnh nhận ra mình đi đến một thế giới mới đã là một thiếu nữ mười sáu tuổi rồi. Toàn bộ kí ức trước đó đều do tác giả sắp đặt, nhồi nhét vào trong đầu ta, trở thành trí nhớ. Bởi vì hồi nhỏ ngọc tuyết đáng yêu, mỹ lệ bất phàm nên được lão nát rượu thu nuôi, nhưng cuộc sống lại cực kì khổ sở vất vả.

Điểm ấy có thể nhìn ra từ việc ta thoả mãn với chỉ một cái bánh bao, lão nhìn trúng bộ dạng xinh đẹp phi phàm và thân mang mùi thơm lạ lùng của ta, coi ta như cây rụng tiền nuôi đến mười sáu tuổi. Lão cũng không định bán ta xong lấy tiền rồi rời đi, mà là muốn dựa vào ta để kiếm chác sau này.

Chẳng qua, lão tuyệt đối không ngờ, ta sẽ phản công, còn phản công kịch liệt như thế.


 "Tiểu tiện nhân, ngươi cho rằng ngươi trốn được sao?!"

"Muội muội, ca ca tới đón muội về nhà, muội đừng chạy nữa!"

Có gan thì đừng đuổi theo ta! Ta càng chạy càng nhanh, đột nhiên cảm thấy phía dưới trống rỗng, ta nhìn xuống. . . Dưới chân là vách núi, dưới vách núi là nước. Tốt lắm, ta thành vật rơi tự do rồi! Ngay cả tiếng "bùm" khi rơi xuống nước cũng không có, ta cứ như vậy rơi xuống. Trong khoảnh khắc rơi xuống nước, ta chỉ cảm thấy cổ họng bị nhồi đầy nước, trong mũi, tai, chỗ nào cũng có nước. Bọt khí dưới nước làm mặt ta hơi ngứa, cướp đi không khí của ta, làm ta khó thở.

Có lẽ bởi vì ta là nhân vật trí năng, nên trước khi chết ta nghĩ đến rất nhiều chuyện, nghĩ xem lần sau sẽ đóng vai gì, nghĩ đến mình không thể ở lại quyển sách này nữa, nghĩ tới khuôn mặt xinh đẹp đến chói mắt của nam nhân kia. Sau đó, không có sau đó, bởi vì ta hôn mê rồi.


Đây có lẽ là kiểu chết khổ sở nhất, không có khổ sở hơn. Lại nói, bởi vì quá đột ngột, ta còn chưa chuẩn bị tâm lý.

Ở nơi ta không nhìn thấy, hai tên ăn mày thấy ta nhảy xuống vách núi thì ngây ngẩn cả người, ngay lúc đó, bọn chúng bị một đám người cầm đuốc vây quanh. Hai tên ăn mày run rẩy ôm nhau, chỉ thấy đám người cầm đuốc tách ra, một nam nhân cao lớn cưỡi tuấn mã màu đen chậm rãi xuất hiện trước mắt hai người.

Nam nhân mặc một thân áo đen, hơi thở lãnh khốc tiêu điều, khuôn mặt anh tuấn như thiên thần.

Hai tên ăn mày thấy vậy càng run hơn. Kẻ trước mặt này tuyệt đối là sát thần, chỉ một ánh mắt là có thể lấy đi nửa cái mạng của bọn chúng. Sát thần vung tay lên, ra lệnh trói hai tên ăn mày lại, quá trình tra tấn các loại thì không cần phải nói rồi. Hai tên ăn mày khai ra chuyện ta nhảy xuống vách núi, nhưng gã sát thần kia căn bản không tin, chỉ cho rằng chỉ cần hai tên ăn mày này nằm trong tay hắn, thì nữ nhân khiến hắn chịu vô số nhục nhã là ta sẽ xuất hiện.


Thật hiển nhiên, hắn đã đánh giá cao độ lương thiện của ta.

Việc này cũng là thật lâu về sau ta mới biết. Khi đó hai tên ăn mày kêu trời trách đất bổ nhào về phía ta, lúc ấy phản ứng của ta rất vô lương: Bọn chúng vậy mà lại còn nguyên vẹn!

Bây giờ ta rơi xuống nước, ngay lúc ta cho rằng mình sẽ chết thì ta tỉnh lại, khi ta tỉnh lại đã là ba ngày sau.

Lúc này ta đang ở trên một chiếc thuyền hoa, chung quanh là mùi phấn son nồng đậm, thuyền hoa đang đi trên đường thuỷ hướng tới đại thành phồn hoa nhất, mỗi một lần cập bờ, thuyền hoa đều ngừng lại đón khách, một tháng sau mới tiếp tục đi. Đón khách, chính là tiếp đãi nam nhân, vơ vét một khoản tiền lớn.


Tuy rằng đây không phải là Phiêu Hương viện mà ta vốn phải đến trong cốt truyện, nhưng tính chất cũng không sai khác lắm, điểm giống hơn nữa chính là, khi ta vừa tỉnh lại, thần trí còn chưa rõ ràng, đã bị tú bà nắm tay ấn xuống một dấu đỏ lên trang giấy. Đúng vậy, khi ta còn chưa tỉnh táo lại, ta đã bị, bán, thân, rồi!

Đợi đến khi ta hoàn toàn tỉnh táo, chỉ thấy tú bà nhìn ta với ánh mắt tỏa sáng như nhìn thấy núi vàng. Phấn son trên mặt bà ta cũng y như đám tú bà mà trong sách miêu tả, dày đến mức cứ đi vài bước lại rơi lả tả, mặt trang điểm đậm đủ để ta không phân rõ ngũ quan của bà ta là dạng gì.

Tú bà có dáng người mập mạp, nhìn ra được cuộc sống vô cùng thoải mái, giữa lông mày khóe mắt có nếp nhăn dù trang điểm đậm cũng không giấu được, có vẻ tuổi đã không còn nhỏ rồi.

Hiện tại bà ta đang nói chuyện với ta: "Thược Dược, có nghe thấy mẹ nói không?"


Nghe giọng nói này, ta bắt lại hồn phách đang lơ lửng bên ngoài, mang theo ba phần sợ hãi, ba phần nghi hoặc, ba phần bất an, một phần vô tội nhìn bà ta. Ta thành thục diễn nhanh chóng làm cho tú bà xác nhận ta chính là em gái ngốc dễ lừa. Thược Dược là tên mới của ta, từ khi ta được vớt lên, tú bà dùng trang phục trên người ta đoán rằng ta là nha hoàn xinh đẹp từ gia đình giàu có chạy trốn.

Nữ tử mĩ mạo tuyệt sắc lại bị hãm hại như ta, tú bà rất nhanh nghĩ thay ta lí do vì sao ta rớt xuống nước. Có lẽ là cô gái số khổ bị nữ chủ nhân hãm hại, bà ta ra vẻ 'mẹ là người từng trải, mẹ hiểu con, mẹ vô cùng hiểu tâm tình của con, mẹ cũng từng như con', thành công chiếm được sự "tin tưởng" của ta.

Mà ta cũng thuận theo ý bà, êm tai nói ra câu chuyện động lòng người, nào là ta bị nữ chủ nhân trong phủ hãm hại, bị buộc nhảy xuống vách núi tự sát!

Tuy khả năng bơi của ta không tệ, nhưng vách núi rất cao, khi vừa ngã xuống bị chấn động quá lớn, làm cho ta mau chóng hôn mê, vốn cho rằng mình sẽ bị chuyển sang một cuốn tiểu thuyết khác, xem ra ta đã coi thường thuộc tính tiểu cường của nhân vật chính rồi. Còn sống đương nhiên là tốt, nhưng sống ở loại địa phương này thì không tốt cho lắm, vì vậy trước khi thuyền cập bến ta không thể hành động thiếu suy nghĩ.


Hơn nữa, cho dù ta biết bơi thì cũng không thể bơi từ chỗ này vào bờ, ta cũng không phải cá, trước khi cập bến không phải tiếp xúc với nam nhân dư thừa nào, vậy vì sao ta không ở lại?

Nếu tác giả đã quyết tâm đưa nữ chính là ta tới nơi này thì ta cứ ở đây vậy!

Tuy rằng ta cảm thấy hành vi đưa con gái nhà lành tới kỹ viện của tác giả là vô cùng ngu ngốc. Nhưng nguyên một đám nữ chính lại mừng rỡ không kịp, quả là không thể nào hiểu nổi. Hát vang tình ca, múa bụng, múa cột gì gì đó. Chẳng lẽ không phải phóng đãng mà là cá tính độc đáo có lực hấp dẫn cao?

Nếu con gái của ta mang cái đức hạnh này, ta liền một chưởng đập chết nó.


Được rồi, thu hồi suy tư lại, ban nãy tú bà nói với ta, muốn ta đi học múa. Yên tâm, đây không phải múa cột, cũng không phải múa bụng, mà điệu múa truyền thống cổ đại, giấu chân nhỏ giấu đùi giấu ngực. Cho dù là loại nghề nghiệp này thì cũng không phải ai ai cũng trực tiếp nhào lên hiến thân đấy.

Diện mạo như ta, đương nhiên không thể tiêu thụ ngay lần đầu. Tú bà vẫn rất biết kinh doanh, cũng rất biết tính toán, không hề nói nửa câu muốn ta đi tiếp khách. Trái xưng mẹ, phải gọi nữ nhi, bề ngoài đúng là đối đãi với ta như con gái ruột. Còn cổ vũ ta vứt bỏ quá khứ, đặt cho ta một cái tên mới.

Ta ngoan ngoãn khéo léo, lại nghe lời, không gây chuyện, bộ dáng này càng làm tú bà yên tâm. Hiện tại ta phải dự trữ thể lực, sức chịu đựng, trước khi ta rõ ràng hoàn cảnh xung quanh, thì ta vẫn luôn cực kì nghe lời.

Gặp tú bà an bài như vậy, ta cũng chỉ rụt rè chớp mắt một cái, ngoan ngoãn gật đầu, bộ dáng vâng lời này, khỏi bàn có bao nhiêu nhu thuận. Tú bà vừa lòng vỗ vỗ tay ta, cười đến mắt cong thành một đường chỉ.


"Ai ôi, con gái yêu quý của ta. Nghe lời là tốt rồi, nghe lời là tốt rồi, bây giờ mẹ liền gọi vũ nương đến dạy vũ đạo cho con."


Chương 02

Làm tân nữ nhi, tân sủng nhi của tú bà thuyền hoa, ta gần như đã chịu đủ loại hâm mộ ghen ghét của tất cả các cô nương ở đây. Hơn nữa ta là người xinh đẹp nhất trong toàn bộ thuyền hoa này, tú bà nâng sợ ta ngã, ngậm sợ ta tan, dè dặt cẩn trọng vô cùng.


Lòng tham của bà ta, ta không cần nghĩ cũng biết tham cỡ nào, rất hiển nhiên, ta lại biến thành cây rụng tiền rồi.

Nhưng chỉ có diện mạo thì không đủ, vì vậy tú bà muốn bồi dưỡng tài nghệ của ta, cho ta phát triển toàn diện. Mầm non tốt như vậy, không tận lực dùng cho tốt thì sao được? Nhìn xem, xinh đẹp như tiên, mắt đẹp long lanh, da trắng mềm mịn như tuyết, tuổi mới chỉ mười sáu, tất cả đều hoàn hảo.

Eo nhỏ này, tư thái này, ánh mắt lơ đãng này, dáng vẻ thẹn thùng e lệ này, tú bà càng nhìn càng vừa lòng, càng nhìn càng vui vẻ. Nhưng bà ta vui vẻ, các cô nương khác lại không vui vẻ tý nào. Vì vậy nguyên một đám dùng mắt trừng ta, dùng mũi hừ ta, dùng miệng chèn ép ta, chỉ thiếu không đưa tay cấu véo ta, may mà tú bà trông chừng kỹ.

Ta mang dáng vẻ yếu đuối đi theo sau tú bà, nghe bà ta nói chuyện cùng vũ nương, vũ nương cười tủm tỉm lắc mông, nhanh chóng đáp ứng.


Trước kia ta đã nói, trong quyển tiểu thuyết này, ngoại trừ nữ chính ra thì nữ phụ hoặc mấy nhân vật nữ phần lớn đều là độc ác đấy, tác giả bố trí như vậy thật khiến ta bức bối không thể tả. Trên đời này ở đâu ra nhiều nữ nhân ác độc như vậy? Còn dồn lại một đống, nữ nhân tội gì khó xử nữ nhân, tại sao cứ phải viết người sau thâm độc hơn người trước.

Cho dù có nữ phụ tốt đẹp ở giai đoạn trước, thì sau khi phát hiện nam chính yêu ta, cũng sẽ lập tức biến thành ác độc. Trên thế giới này, ta quả thật là đi lại khó khăn.

"Thược Dược, cho ta xem eo một chút, có thể cúi xuống không?" Vũ nương cười hỏi ta, một bên nhéo nhéo eo ta, để ta cúi lưng cho nàng xem. Ta nhanh chóng cúi xuống, động tác tuyệt đối vô cùng mềm dẻo, vô cùng đẹp.

Vũ nương lại hỏi: "Chân thì sao? Chân thế nào? Có thể làm đến đến mức nào?"


Ta không nói hai lời giạng thẳng chân, đủ loại tư thế tiêu chuẩn.

Vũ nương: ". . . Đợi ta dạy con một vài động tác, con múa lại một lần cho ta xem."

Ta ngoan ngoãn gật đầu, đứng một bên nhìn nàng khiêu vũ.

Đó là một mỹ nhân, tuổi hơn hai mươi, đối với các cô nương ở đây thì xem như lớn tuổi rồi, nhưng động tác vẫn mềm mại, không hề cứng nhắc, nhìn ra được nàng rất thường xuyên luyện tập. Vung tay áo, xoay người, làn váy tung bay tạo thành một đóa hoa mẫu đơn lộng lẫy, mũi chân khẽ nhún, thân nhẹ như yến. Dây lưng bằng lụa màu hồng nhạt ném lên giữa không trung, rồi lại thu về, xoay tròn quanh người, cổ tay trắng nõn hơi lộ ra, mang theo quyến rũ như ẩn như hiện.


Là một nữ nhân, ta cũng muốn vỗ tay cho nàng.

Cầm, kỳ, thi, họa, vũ đạo, mọi thứ ta đều tiếp xúc qua rồi, bởi vì khi đó phải làm nữ phụ toả sáng bị nữ chính áp đảo, học lại một lần nữa cũng không khó khăn. Thân thể bây giờ của ta vốn được miêu tả là vô cùng mềm mại, học múa rất nhanh.

Đợi vũ nương múa xong, bảo ta múa lại một lần cho nàng xem. May mà trí nhớ của ta cũng không phải chỉ để trưng bày, mặc dù có một ít động tác nhỏ không nhớ rõ, nhưng đa phần ta vẫn nhớ được. Phất tay áo, xoay tròn, nhấc chân, một loạt động tác làm vũ nương hoàn toàn không còn gì để nói, đành phải nghiêm túc nói cho ta một vài kiến thức căn bản, dùng phương pháp bình thường dạy ta luyện múa.

Cuối cùng, còn sắp xếp ta múa đội cùng các cô nương khác. Cô nương áo hồng vốn múa đầu tiên quăng cho ta một ánh nhìn sắc nhọn như dao găm, đối với việc này, ta chỉ bình tĩnh mỉm cười. Có người dạy ta múa rồi, đương nhiên cũng sẽ có người dạy ta cái khác, trên chiếc thuyền hoa này vừa khéo có vài người tài hoa không tệ.


Vì thế trong vài ngày trước khi thuyền cập bến, ta luôn cố gắng học tập, sau đó bị các cô nương không nhẹ không nặng giày vò.

 "Ôi, Thược Dược muội muội à, nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp này, sợ là không cần một ngày đã có thể câu hồn tất cả nam nhân rồi." Nữ tử áo đỏ nói xong, một bên dương cao khuôn mặt diễm lệ của mình, vươn tay nâng cằm ta, đôi mắt quyến rũ nhìn ta chằm chằm. Móng tay đỏ tươi xẹt qua xẹt lại dưới cằm ta, nhìn tư thế này, nếu không phải sợ tú bà trách cứ, có lẽ đã cào mặt ta rồi.

Nếu so quyến rũ, ta tất nhiên không sánh bằng Mẫu Đơn cô nương, nàng mới đúng là nổi danh nhờ quyến rũ, nói nàng là hồ ly tinh cũng không sai chút nào. Mà bề ngoài tác giả cho ta lại không quyến rũ chút nào, bởi vì mụ muốn ta đi theo con đường tiểu bạch hoa thánh mẫu thanh thuần! Mặc kệ ta bị giày vò thảm bao nhiêu, vẫn luôn mang dáng vẻ thanh thuần kiên cường.

Cho dù thân hãm phong trần, thì khi chưa kịp dính nửa điểm phong trần đã bị nam chính số 1 mà tác giả tạo ra mua về rồi.


Thấy nàng nắm cằm ta cười thành bộ dáng này, ta cũng mỉm cười, nhẹ rút đầu về, cúi xuống: "Mẫu Đơn tỷ tỷ. . ." Ta ra vẻ thẹn thùng, mang theo chút sợ hãi rụt rụt, tiếp tục nói: "Mẫu thân cũng không nói để ta đi tiếp khách."

Thấy ta nói vậy, Mẫu Đơn cô nương nhìn ta như nhìn con ngốc: "Ngươi thực sự cho rằng ma ma coi ngươi là bảo bối sao? Ở nơi này không tiếp khách, ngươi cho rằng hát vài bài, múa vài cái là được sao? Đừng có mơ mộng hão huyền nữa muội muội ngốc của ta." Nàng nói xong, tay đặt lên vai ta, cười rất đắc ý: "Bằng ngươi lại có loại tính cách này, thật sự là đáng tiếc. . ."

Nói xong, nàng thu tay về sờ sờ tóc mình, cũng chỉnh lại trâm hoa trên đầu, cười rồi quay đầu rời đi, mang theo một thân mùi thơm nồng nặc. Góc áo tung bay, ngoáy eo nhỏ biến mất ở chỗ rẽ sân luyện múa, thoạt nhìn tâm tình không tệ.

Đợi nàng đi rồi, ta mới nhẹ nhàng thở ra một hơi. Nếu ta biểu hiện quá tốt, quá cao ngạo, nói không chừng còn bị giày vò hơn nữa. Ngược lại giả ngốc, giả ngây thơ, còn có thể khiến kẻ tự cho mình thông minh yên lòng.


Mẫu Đơn đi rồi, các cô nương vốn đang xem náo nhiệt đều vung vẩy khăn, nhàm chán tản đi. Mẫu Đơn là hoa khôi tiền nhiệm, nàng ta cũng đi rồi thì các nàng sao có thể đi lên? Nếu bị ma ma bắt được, kẻ không hay ho chính là các nàng.

Nhưng mà, các nàng đi thì đi đi, lại còn ném lại cho ta ánh mắt hả hê là sao đây. Chẳng lẽ muốn nhìn dáng vẻ thê thảm của ta khi bị ép đi tiếp khách, thật không may, ta cảm thấy các nàng nhất định sẽ thất vọng rồi.

Thấy tất cả mọi người đều rời đi, ta từ từ trở về phòng mình, nửa ngày nữa là thuyền cập bến, nói cách khác, cơ hội đào tẩu đã tới, ta cần phải suy nghĩ cẩn thận xem nên chạy trốn thế nào. Khế ước bán thân gì đó đối với ta không hề có nửa điểm trói buộc gì, chỉ một dấu tay mà thôi, ngay cả tên thật của ta cũng không có, sợ cái rắm!

Trở về phòng, ta đóng cửa lại, nhanh chóng phát hiện có điều gì không ổn, ta ngửi thấy mùi máu tươi nồng dậm. Vừa định di chuyển thì có một thanh kiếm kề ngang cổ. Ta che miệng lại, không dám phát ra tiếng, thứ đồ chơi lóe hàn quang kia vừa đúng đặt ở cạnh yết hầu chứ không chạm vào ta.


Sau lưng ta toát mồ hôi lạnh, mắt cũng không dám ngó nghiêng, đây chính là đại sự mất đầu đó.

Trừng mắt nhìn, ta nghe được tiếng hít thở ồ ồ bên tai, còn cả tiếng nước nhỏ xuống đất, nhưng không có tiếng nói. Dưới loại tình huống này, không phải nên nói một câu "Không được kêu" sao? Chẳng lẽ bởi vì ta quá nghe lời, nên người ta mới cắt xén lời kịch?

Vậy hắn còn kề đao vào cổ ta làm gì!

Địch bất động, ta bất động, chúng ta cùng chìm vào loại không khí ngột ngạt này, thật lâu sau, ta mới nghe được một giọng nói suy yếu.


"Vì sao không nói gì, cũng không quay lại, ngươi không sợ sao?"

Ta có thể nói là ta đang tìm kịch bản không? Trong cốt truyện không có vụ này, mà hắn cũng không đọc đúng lời kịch a....

Không còn cách nào, ta chỉ có thể nháy mắt mấy cái, dùng giọng rất nhỏ mở miệng: "Ta, chỉ là có chút sợ ngây người thôi. Ngươi, ngươi là ai, muốn làm gì?"

Vừa nói xong, ta lập tức trông thấy một bóng đen lướt qua trước mặt, đó là một nam tử cao lớn, thân cao 1m6 như ta đứng dưới kẻ cao 1m9 như hắn, quả là  nhỏ xinh đến bất lực. Đây là một nam nhân áo đen, trang phục sát thủ, chỉ lộ mắt và tóc dài, mũi cũng giấu dưới khăn che.


Người này làn da rất trắng, trắng một cách không khỏe mạnh. Lông mày rất đậm, chếch nghiêng chạm vào cả tóc mai. Ánh mắt hẹp dài, rõ ràng là nam nhân nhưng lại mang theo vẻ mị hoặc, đồng tử màu đen hơi tím, rất đẹp.

Nhất thời ta cảm thấy đôi mắt hắn quen quen, nhưng bởi vì cửa sổ đóng kín, trong phòng tối om, ta cũng không chắc là đã từng gặp ở đâu hay chưa.

Hắn nhìn ta chằm chằm không nói lời nào, ánh mắt dường như bắt đầu mê mang, có lẽ do bị thương nặng. Nhưng nhìn vũ khí sắc bén trong tay hắn, ta vẫn không dám hành động thiếu suy nghĩ. Lúc này, ta dùng biểu cảm thánh mẫu tiêu chuẩn nhìn hắn, nín thở nhỏ giọng mở miệng: "Huynh bị thương sao?"

Thấy vẻ ân cần trong mắt ta, hắn hơi cứng người, nhưng vẫn không thu hồi thanh kiếm đặt trên cổ ta, đối với chuyện này ta cảm thấy thật đáng tiếc. Hắn cầm kiếm, nói: "Đi, đi đến giường."


Ta nghe lời gật đầu, không hề do dự bị hắn dẫn tới bên giường, dáng vẻ 'ta rất ngây thơ, ta rất ngốc, ta rất dễ lừa'. Thấy bộ dáng này của ta, hắn rốt cuộc thu kiếm về, trong nháy mắt, ta lại ân cần thăm hỏi cả nhà tác giả, sau đó lập tức quay về biểu cảm lo lắng ân cần của thánh mẫu.

"Ta giúp huynh băng bó vết thương. . ." Ta cẩn trọng nói, thấy hắn nhíu mày, lập tức nói thêm: "Huynh yên tâm, ta tuyệt đối sẽ không làm vậy với huynh, hơn nữa, ta cũng không làm được gì. . ." Khi nói lời này, ta cực kì suy sụp rủ đầu đầu xuống, để hắn nhìn thấy vẻ mặt cô đơn bất lực của ta.

Nam nhân áo đen nhìn ta một lúc, ta có thể cảm giác được trong mắt hắn từ địch ý đến cảnh giác đến nghi hoặc rồi đến từ từ thả lỏng. Cuối cùng, hắn nghiêng người ngồi trên giường, kiếm trên tay lại không buông ra.

Trong lòng ta vô cùng tiếc nuối, bề ngoài vẫn là dáng vẻ thánh mẫu. Trước mặt loại nam nhân này, ta quyết định thánh mẫu đến cùng!


"Vết thương của huynh cần phải chữa trị ngay, nếu cứ tiếp tục như vậy, sẽ chuyển biến xấu." Ta vừa nói vừa nhìn vết máu trên đất, không để hắn nhìn thấy vẻ bình thản của ta khi nhìn thấy máu, còn cố tình hít mạnh một hơi giống như bị dọa sợ.

Nam nhân nghĩ hồi lâu, bởi vì ta ở đây, hắn lại không có cách nào thả lỏng, nên miệng vết thương hiển nhiên đã nặng hơn rồi. Hắn giật giật người, mở miệng nói: "Nơi này của ngươi có thuốc trị thương sao?"

Ta nhanh chóng gật đầu, dè dặt đứng lên, ánh mắt đảo qua ngực hắn và miệng vết thương không ngừng đổ máu trên cánh tay không cầm kiếm. Hiện tại hắn toàn thân ướt đẫm, xem ra là đến đây bằng đường thủy.

"Huynh đợi một lát, ta đi lấy quần áo sạch sẽ cho huynh thay, miệng vết thương cũng phải rửa sạch một chút mới được." Ta vừa nói vừa quan sát sắc mặt của hắn, dịch về phía cạnh cửa.


Bây giờ, ta có ba lựa chọn.

Thứ nhất, lao ra ngoài, kêu cứu mạng, hậu quả là bị đâm một kiếm sau đó bị bắt làm con tin.

Thứ hai, từ từ tìm cơ hội đi ra ngoài, sau đó tìm người giết hắn!

Thứ ba, cứu hắn, để hắn mang ta rời khỏi đây!


Nghe tiếng hít thở của hắn, ta thấy cũng không làm được gì, chẳng qua khí thế của hắn nói cho ta biết, hắn không phải nhân vật bình thường. Nếu như chỉ là nhân vật bình thường, tác giả sẽ không miêu tả khí thế của hắn, cho nên, hắn có bảy phần là cao thủ võ công. Hơn nữa, nếu người ta gọi đến không diệt được hắn, nhất định hắn sẽ phát hiện là ta gọi người, vậy chẳng phải ta sẽ. . . rất không hay ho sao?

Ta nghĩ, vẫn nên chọn phương án thứ ba, tiện thể bỏ thêm thuốc bột vô sắc vô vị làm thân thể người ta suy yếu vào trong thuốc trị liệu của hắn. Đây là thuốc dùng để đối phó nữ nhân không nghe lời ở đây, lần này dùng trên thân thể nam nhân, xem như là tử đắc kì sở (chết có ý nghĩa)? A? Lại dùng sai thành ngữ rồi!


Chương 03


Nam nhân áo đen do dự hồi lâu, đến tận khi không chống đỡ nổi nữa đồng thời cảm thấy ta thật sự vô hại mới bằng lòng thả ta ra ngoài. Khi ta đi tới cửa, nam nhân áo đen tìm một chỗ trốn đi, nhưng đáng thương vết máu kia lại lưu trên nền đất, vô cùng bắt mắt.

Ta xách váy, cẩn thận đi ra khỏi phòng, nhẹ nhàng đóng cửa lại, không lâu sau liền bưng một chậu nước và một ít thuốc trở về, trong ngực còn giấu một bộ quần áo lấy từ phòng hạ nhân. Ta vừa buông chậu nước xuống, nam nhân áo đen đã đột ngột bịt miệng vết thương đi ra khỏi tủ quần áo của ta, hắn liếc ta một cái, chậm rãi đi đến bên giường.

Từ dáng vẻ có thể nhìn ra hắn quen được người hầu hạ, ánh mắt này, động tác này, hành vi này. . . Tuy ta không phải trời sinh mang mệnh hạ nhân, nhưng vì ý tưởng nhỏ trong đầu, ta đi về phía hắn, không nói hai lời lấy ra một cây kéo từ trong ngực.

". . . Ngươi muốn làm gì?!"


Rất hiển nhiên, nam nhân áo đen cau mày là do kinh hãi, da hắn càng thêm trắng bệch, trong đôi mắt mị hoặc hiện lên lửa giận.

Ta rũ vai xuống, làm ra biểu cảm còn hoảng sợ hơn hắn, cẩn trọng lùi về sau một bước, xong mới chậm rãi mở miệng: "Quần áo huynh dính vào miệng vết thương rồi, trực tiếp xé sẽ rất đau." Ta tỏ vẻ 'ta đây là vì muốn tốt cho huynh', đáng thương nhìn hắn. Một lúc sau nam nhân áo đen mới bị ánh mắt của ta mềm hóa, đồng ý cho ta cắt phần quần áo quanh miệng vết thương.

Máu ở miệng vết thương đã đông lại, ta cầm khăn lau nhẹ mấy lần mới cắt được lớp vải xung quanh, sau đó rắc thuốc bột lên miệng vết thương cực kì dữ tợn của hắn. Trước khi rắc, hắn còn cẩn thận ngửi ngửi, thấy vậy, ta mỉm cười, hắn không hiểu vì sao ta cười nên không tỏ thái độ.

Cho dù ta đang ở loại địa phương này, nhưng vẫn rất cẩn thận không đụng tới bất kì chỗ nào trên thân thể hắn, nhiều nhất chỉ là cách quần áo, ngay cả băng bó cũng để nam nhân áo đen tự làm, còn ta xoay người đi, trừ khi hắn làm không được ta mới đưa tay giúp. Trong cả quá trình ta không nói một câu dư thừa, không nhìn nhiều chỗ không nên nhìn, không làm dư một động tác.


Người nhu thuận luôn sống được lâu, cho dù là ta giả bộ.

Hiển nhiên, nam nhân áo đen xem như hài lòng với sự nhu thuận của ta, huống chi cho đến bây giờ ta còn chưa nhìn thấy mặt hắn.

Trong khi hắn băng bó xong vết thương, thay quần áo sau tấm bình phong, ta nhanh chóng lau vết máu trên đất, miễn bị người khác nhìn thấy rồi phiền toái. Đợi đến khi nam nhân áo đen chuẩn bị chỉnh chu, thì ta cũng đã thay một bộ quần áo sạch sẽ khác. Ta giả bộ tâm trạng ngồi đón gió bên cửa sổ, mặt nghiêng ưu thương, ánh mắt mông lung, bóng lưng cô độc, dung nhan tuyệt thế vô song.

Ta không tin, với bộ dáng này còn có nam nhân nào không muốn dẫn ta đi.


Nhưng giả tâm trạng cũng không phải tuỳ tiện giả được, gió trên sông cũng không phải lạnh bình thường đâu. Ta mới ngồi một lát đã nhịn không được "hắt xì" một tiếng, đáng thương rụt vai về. Ngay lúc đang định đóng cửa sổ, đột nhiên cảm thấy sau lưng ấm áp, thì ra nam nhân áo đen đã cầm áo ngoài ra choàng lên lưng ta.

Ta nghẹn ra một nụ cười yếu ớt hoàn mỹ, quay đầu lại, sau đó. . . mặt cứng đờ.

Xuất hiện trước mặt ta là một khuôn mặt tuấn mỹ phi phàm, đuôi mày khóe mắt đều mang theo vẻ mị hoặc, cho dù không cười cũng làm người ta cảm thấy hắn đang cười, một đôi mắt đen tím vô cùng xinh đẹp. Ngũ quan rõ nét hơn nam nhân khác một chút, dòng máu dị vực. Nhưng trọng điểm không phải là diện mạo của hắn, trong bộ tiểu thuyết này còn nhiều nam nhân đẹp mắt hơn, trọng điểm chỉ có hai chữ, nam tra.

Không sai, hắn lại là một tên nam tra khác.


Lúc này đây không phải do thẩm mỹ của ta khác thường nên mới cảm thấy hắn cặn bã, mà là, trong cốt truyện hắn đúng là cặn bã. Làm một trong mười nam chính, hắn không thể không cặn bã được. Tuy ta đã tuyệt vọng với thế giới này từ lâu, nhưng cũng không muốn tuỳ tuỳ tiện tiện ở đâu cũng gặp phải nam tra.

Giờ phút này ta vô cùng hối hận ban nãy sao không đâm cây kéo vào người hắn, rốt cuộc hắn đang nghĩ gì? Thân là giáo chủ ma giáo, không đến thời khắc mấu chốt thì không thể lộ chân thân, ấy vậy mà lại lộ mặt ra trước mắt ta? Chẳng lẽ muốn giết ta diệt khẩu. . .

Ta bị ý nghĩ này làm cho sợ tới mức run lên.

Mà nam nhân áo đen lại không phát giác được cái run của ta, chắc hẳn đã bị nụ cười yếu ớt hoàn mỹ kia làm cho cứng đờ vài giây rồi. Không nhìn rõ thần sắc, chỉ thấy hắn nhìn ta mở miệng hỏi: "Nàng tên là gì?"


". . . Chu Tinh Tinh." Loại phản xạ có điều kiện dùng tên người khác này rốt cuộc là sao? Tuyệt đối không phải do ta sợ hãi.

Nam nhân áo đen không hề hoài nghi, dù sao vẻ mặt ta chính trực như vậy. Sau khi đến chỗ này, tú bà nghiêm túc cự tuyệt ta dùng mặt mộc không trang điểm, cho nên ngày nào ta cũng phải chọn vài món trang sức tao nhã, trang điểm nhẹ nhàng, mặc xiêm y thích hợp. Khi nam nhân áo đen dùng một loại ánh mắt khác lạ nhìn ta, ta lui về sau né tránh.

Giống như nhìn ra được ta sợ hãi, nam nhân áo đen hơi chuyển tầm mắt, lấy ra một khối mặc ngọc từ trong ngực: "Ta sẽ không nán lại lâu, nàng cầm lấy cái này, ngày khác nếu còn gặp lại, có thể đưa ra một yêu cầu."

Ta sợ hãi vươn tay, nhận lấy mặc ngọc, lo lắng mở miệng nói: "Hiện tại liền đi sao?"


Nam nhân hiểu lầm biểu hiện lúc này của ta thành coi trọng hắn không nỡ xa rời, ta cũng vui vẻ cố ý để hắn hiểu lầm, lông mày nhíu chặt, ra vẻ tiểu bạch hoa ưu thương mà không làm ảnh hưởng tới mĩ mạo của ta. Quả nhiên, ánh mắt nam nhân áo đen buông lỏng, nhưng vẫn kiên định nhìn ra ngoài cửa sổ.

"Ừm." Hắn cong cong khoé miệng, nở nụ cười. Nếu là nữ tử bình thường, tám phần đã bị mê hoặc không biết đông tây nam bắc rồi. Hắn dùng loại ánh mắt nhìn ta như nhìn nữ nhân mà hắn yêu nhất, tay xoa xoa đầu ta, nhỏ giọng nói: "Đừng nói với bất kì ai chuyện nàng gặp ta hôm nay."

Thấy hắn nói vậy, ta từ từ thu hồi vẻ lo lắng trong mắt, dùng bộ dáng cố tỏ ra thoải mái mở miệng: "Vậy, ta sẽ không giữ huynh lại. . ." Đi mau đi, đi mau đi, nếu không phải để về sau không bị ngược, ta đã không thèm đếm xỉa đến ngươi rồi.

Nam nhân áo đen thấy vậy nhíu mày, nhưng vẫn nhảy ra ngoài cửa sổ, cho đến khi trông thấy hắn lén chạy bằng đường thủy, ta mới đứng bên cửa sổ nhìn thứ cầm trong tay. Thứ này tất nhiên là đáng giá, nhưng tất nhiên càng là. . . phiền toái. Ta tùy tiện ném đi, mặc ngọc theo thuyền hoa lay động từ phòng ta lăn ra bên ngoài, ta nhìn nhìn, mỉm cười.


Dược hiệu chắc là sắp phát tác rồi! Không biết người kia có chống đỡ được tới lúc lên bờ không. Nghĩ đến cốt truyện liên quan tới người kia, nụ cười của ta càng thêm dữ tợn. Không chết xem như hắn mạng lớn, hơn nữa bởi vì hắn vốn có thương tích trong người, sẽ không nghi ngờ đến ta. Còn thứ hắn cho ta, tuyệt đối không thể giữ lại.

Ở nơi ta không nhìn thấy, có một con nhóc đầu chứa nước hai mắt sáng ngời nhìn mặc ngọc đột nhiên lăn tới chân mình, sau khi thấy xung quanh không có ai, liền vội vàng nhét vào trong ngực, chờ đến khi về đến phòng mình mới lôi ra nhìn kỹ. Tiểu nha đầu này tuy ngốc nghếch nhưng cũng biết ngọc là đồ đáng giá, huống chi còn là ngọc ở chỗ này.

Cô nàng ngây ngô quyết định giấu kỹ thứ này.

Mà ta, bởi vì mệt mỏi nên leo lên giường nghỉ ngơi, ga giường và quần áo của nam nhân áo đen đều đã bị ta vứt bỏ, trong ngăn tủ cũng không còn dấu vết khả nghi gì. Cho đến khi màn đêm buông xuống, ta mới bị nha hoàn nhẹ nhàng lay tỉnh.


"Thược Dược cô nương, đến giờ dậy rồi."

Tiểu nha hoàn không dám nặng tay, vì thế lay một hồi lâu ta mới từ từ tỉnh lại, ta nhìn nàng, lười biếng ngáp một cái.

Tiểu nha hoàn nhìn ta cười không ngừng, vô cùng cao hứng: "Cái liếc mắt này của Thược Dược cô nương đúng là tuyệt thế vô song, đừng nói là Mẫu Đơn cô nương, cho dù phóng mắt nhìn lại cũng làm gì có mỹ nhân nào có được tướng mạo bậc này như cô nương."

Chủ tử sống tốt, nha hoàn được ăn theo, Lục Trúc này cũng rất biết làm người, miệng cũng ngọt, từng câu đều là khen ngợi, ta nghe vài ngày cũng quen tai, không để ý tới. Lục Trúc từng gặp qua nhiều cô nương khó tính, còn ta lại chỉ lạnh lùng chứ không phải khó sống chung, nàng cũng rất biết nhìn người đấy.


Tuy ta không nói chuyện, nhưng nàng vẫn kêu mấy thêm nha hoàn khác, cầm quần áo trong tay xếp thành hàng đưa tới trước mặt ta.

"Thược Dược cô nương, buổi tối hôm nay vô cùng quan trọng, cô nương muốn mặc bộ quần áo nào?"

Nhìn thấy xiêm y trong tay các nàng, ta nhàm chán ngáp một cái. Trong loại tiểu thuyết này, muốn bỗng dưng nổi tiếng thì phải mặc đồ trắng, tuy rằng với người bình thường thì như thế hơi giống kẻ đang túc trực linh cữu, nhưng đây lại là thế giới không bình thường. Ngươi mặc đỏ thẫm, người ta sẽ nói là đẹp dung tục, ngươi mặc bình thường, người ta sẽ nói không đặc sắc, ngươi mặc nhiều màu, người ta nói sẽ ngươi lòe loẹt, uổng phí diện mạo xinh đẹp.

Có rất nhiều tiểu thuyết, vì để tôn lên linh hồn xuyên không của nữ chính, cho dù nguyên thân xinh đẹp cỡ nào thì trước khi nữ chính xuyên không, nàng ta nếu không phải xanh xao vàng vọt dinh dưỡng không đầy đủ không biết trang điểm, thì cũng là trang điểm đậm làm người ta nhìn không ra diện mạo chân thật. Còn phải mặc thành từng tầng từng tầng, không có chút thẩm mỹ thiên phú nào, nhồi hết trâm vàng trâm bạc lên đầu.


Kỳ thực, làm gì có cô nương xinh đẹp nào không biết ăn mặc trang điểm? Trừ khi điều kiện gia đình không cho phép. Từ mấy bộ quần áo trong tay nha hoàn, ta chọn ra bộ xiêm y màu trắng ngọc. Tú bà muốn ta đi theo phong cách lãnh ngạo thanh cao, tài năng cực điểm để tôn lên diện mạo này của ta, tuyệt đối có thể khiến nam nhân điên cuồng, vì duy trì sự nhu thuận của mình, vì phù hợp với gu thẩm mỹ trong tiểu thuyết, ta quyết định mặc đồ màu trắng.

Lúc này thuyền đã cập bờ, bên ngoài bắt đầu xôn xao, ta ngồi trước bàn trang điểm cho nha hoàn vấn tóc. Vừa trang điểm xong, bên ngoài đã truyền đến tiếng bước chân vội vàng, cùng với tiếng bước chân là mùi phấn son nồng nặc. Giọng nói vừa chói vừa mỏng của tú bà trực tiếp kích thích lỗ tai của ta, như bị một cơn gió quét tới.

"Ôi chao, con gái yêu của ta, chuẩn bị xong chưa?" Tú bà di chuyển thân hình mập mạp đi tới, ta nhu thuận quay đầu lại, mỉm cười.

Cặp mắt tú bà nhất thời lóe sáng: "Đây mới gọi là thiên tiên a, đúng là nguyệt quang tiên tử hạ phàm." Bà định vươn tay xoa mặt ta, nhưng lại rụt tay về, đổi thành nắm tay ta: "Hôm nay có một nhân vật lợi hại đến đây, mẹ cũng không muốn để con ra ngoài hầu hạ người ta, nhưng không có cách nào, bọn họ thế lực lớn, chúng ta không đắc tội được, cho nên con gái à, tối nay phải ủy khuất con rồi."


Vừa nói, bà ta vừa giả vờ giả vịt lau dòng nước mắt vốn không hề tồn tại.

Khóe miệng ta nhếch lên, giả bộ lo lắng: "Mẫu thân. . . Con sẽ giúp mẫu thân. . ."

Nghe ta nói như vậy, tú bà lập tức ngẩng đầu lên, nắm tay ta đi ra ngoài, lúc ra cửa còn không quên lấy cho ta chiếc khăn voan che mặt. Khăn này tuy không che được cái gì, nhưng lại có vẻ quyến rũ như ẩn như hiện, làm cho người ta có thể thấy được đại khái ngũ quan nhưng lại không thể nhìn rõ.

Ta mặc một thân y phục trắng ngọc hiển nhiên là vô cùng bắt mắt, lúc này trong thuyền hoa đã có rất nhiều nam nhân xa lạ. Đủ loại đủ kiểu, ta chỉ đơn giản nhìn lướt qua. Tuy rằng chỉ thấy được ngũ quan mờ ảo, nhưng đã có rất nhiều nam nhân nhìn về phía ta rồi.


Tú bà không cho ta cười, tận lực tạo cho ta một loại cảm giác thần bí, giống như dắt ta đi dạo phố, sau khi đi hết mọi nơi một lượt, bà ta mới cười tủm tỉm dắt ta vào một căn phòng. Vừa đi vào, ta còn chưa kịp nhìn xem bên trong có ai thì tay của ta đã bị một người túm được, nắm thật chặt.

Quan trọng hơn là, cái kẻ xông tới gọi ta bằng một cái tên.

"Hiểu Như. . ."

Như cả nhà ngươi! Ta không nói hai lời rút bàn tay bị tú bà nắm về, cho nam nhân này một bạt tai, tiếng "chát" vang lên vô cùng vang đội khiến tất cả mọi người kinh hãi, ngoại trừ ta.


Thấy vậy, ta lạnh mặt, giả bộ dồn nén nói: "Thật vô lễ."

Ta nhìn lướt qua gã nam nhân tuấn mỹ dáng vẻ quân tử nho nhã trước mặt, không nhịn được ân cần hỏi thăm cả nhà tác giả. . . Cư nhiên là thằng nam tra số một. . . Tình tiết thế thân cái gì đó, thật đáng ghét!


Chương 04


Ta nghĩ, ta không đánh chết nam nhân trước mặt đã là bình tĩnh lắm rồi. Tuy rằng thoạt nhìn hắn phong độ nhẹ nhàng, mang theo chút thư sinh văn nhã của người có học, hơn nữa cũng không tỏ ra chút yếu đuối nào.

Đầu tiên, đây là một nam nhân, thứ hai, đây còn là một gã cao phú soái (cao-giàu-đẹp trai), hơn nữa sản nghiệp trong nhà đều do hắn một tay gây dựng, tuổi trẻ vô cùng có triển vọng.

Tướng mạo đám nam chính trong truyện này khỏi phải bàn có bao nhiêu ưu tú, vì vậy lược qua không đề cập tới, tác giả hao tổn rất nhiều bút mực để miêu tả diện mạo của bọn họ, nếu ta thật sự nhắc tới, có lẽ sẽ phải nói hết nửa canh giờ, đương nhiên không thể lãng phí thời gian như vậy. Điều ta muốn bàn ở đây là nhân phẩm của hắn.

Ở mặt ngoài, hắn luôn mang phong thái quân tử, ôn hòa với mọi người, trên thực tế lại cực kì bá đạo ích kỷ, mà phương diện này chỉ khi đối mặt với nữ chính mới biểu hiện ra. Đây là một kẻ hai mặt, bên ngoài một kiểu, bên trong lại  một kiểu. Rất nhiều người tung hô hắn là nam chính phúc hắc, nhưng ta cảm thấy, hắn thật sự không xứng với hai chữ này.


Hắn là nam nhân đầu tiên mà nữ chính gặp, nếu mọi việc phát triển giống như trong cốt truyện.

Chuyện là như vầy.

Đầu tiên, ở khúc dạo đầu khi thằng anh béo mập định vươn móng heo về phía nữ chính, gã phụ thân nát rượu chợt trở về bắt ngay tại trận. Tuy móng heo đã duỗi ra một nửa, nhưng gã nát rượu lại một mực khẳng định là nữ chính dụ dỗ con trai hắn, quả thực vô liêm sỉ, làm ô uế đạo lý luân thường!

Sau đó, hắn hoàn toàn không nghe nữ chính nhu nhược giải thích, túm nàng bán ngay vào Phiêu Hương Viện. Kỳ thực, hắn đã chủ định bán con gái từ lâu, nay xảy ra chuyện này, hắn cũng chỉ là tỏ vẻ càng thêm yên tâm thoải mái mà thôi. Nhưng thanh danh một thiếu nữ vô tội cứ như vậy bị hủy hoại hoàn toàn, khuôn mặt xinh đẹp nay biến thành vũ khí để quần chúng nhân dân khiển trách, vốn là kẻ ác nay thành người bị hại, quả thực không có logic, không có đạo lý.


Toàn bộ người trong thôn đều bị văn phong che mờ chỉ số thông minh, chỉ vì đạt tới hiệu quả ngược nữ chính, không một ai tin tưởng nữ chính vô tội, cho dù có một đống lớn điểm đáng ngờ, ví dụ như tác phong của hai cha con này rất có vấn đề.

Bởi vậy, nữ chính tuyệt vọng cam chịu, chấp nhận sự dạy dỗ của tú bà, sau đó bị cưỡng ép đẩy ra vào một buổi tối nào đó.

Hôm ấy, nữ chính gặp được nam chính đầu tiên – Nam Cung Hàn danh tiếng lừng lẫy, chuyên buôn bán đồ cho hoàng tộc. Khi đó hắn đang ngồi trong phòng bàn chuyện làm ăn, đột nhiên, nữ chính mặc một thân áo trắng sạch sẽ xuất hiện trước mặt hắn. Nhưng cái hắn nhìn đến không phải diện mạo của nữ chính, mà là khí chất hư vô mờ mịt.

Lừa nhau à, lần đầu gặp mặt không nhìn khuôn mặt đệ nhất mĩ nhân do tác giả cố ý đặt ra, lại đi để ý cái khí chất giông giống nữ phụ?


Lúc đó, trong mắt nam chính số một, người hắn nhìn thấy không phải nữ chính, mà là nữ phụ cấp cao không nói một câu đã rời khỏi hắn, làm cho hắn thống khổ nhiều năm. Nàng tài hoa xuất chúng, thanh lãnh cao quý, hoàn mỹ vô khuyết, nàng cao ngạo, nàng lạnh lùng, nhưng lại chỉ vì hắn mà lộ ra một mặt ấm áp nhất.

Giờ phút này, trong mắt trong lòng nam chính số một chỉ có một mình em gái nữ phụ, bất cứ điểm nào của nàng cũng là tốt nhất, không được khinh nhờn. Nhưng, khi nhìn lần thứ hai hắn liền phát hiện nữ chính không phải là người hắn yêu, hôm nay còn là ngày đầu tiên nữ chính bán mình. Cho dù chỉ là người có khí chất tương tự, song nam tra số một cũng không cho phép kẻ nào làm bẩn.

Vì thế, hắn vung bàn tay to lên, mua nữ chính về nhà.

Đối với nữ chính mà nói, nam tra số 1 chính là tia sáng đầu tiên trong thế giới u ám này! Bởi vì hắn cứu nàng khỏi hố lửa, an bài chỗ ở cho nàng, còn luôn dịu dàng, thương nàng, chiều nàng, vào thời điểm ấy nữ chính tưởng rằng nam tra số một yêu mình.


Nam tra số một xử sự hoàn toàn giống như một nam nhân hoàn mỹ, dịu dàng đối đãi nữ chính, không để nàng chịu bất kì uất ức gì, cho nữ chính nhận được đãi ngộ tốt nhất, hơn nữa không làm ra chuyện gì thất lễ với nàng, quả thực là sủng nữ chính đến tận trời. Làm vậy có thể không khiến người ta hiểu lầm sao? Cho dù hắn chỉ nhìn khí chất của nữ chính mà nghĩ tới một người khác.

Thế nhưng, cuộc sống như vậy không bao lâu sau liền thay đổi.

Bởi vì nam tra số một phát hiện, nữ chính không cao ngạo, không thanh lãnh, không cao quý, hơn nữa bởi vì xuất thân thôn quê nên không có kiến thức gì. Hắn là một nam nhân tài hoa hơn người, thế nhưng có đôi khi lời hắn nói nữ chính lại nghe không hiểu, rất nhiều lần ông nói gà bà nói vịt, thói quen sinh hoạt cũng khác biệt vô cùng lớn, nữ chính căn bản không thể là người trong lòng hắn yêu kia.

Sau khi phát hiện sự thật "tàn khốc" này, trong một đêm say nam tra số một đã làm chuyện đó cùng nữ chính. Người này trở thành người đàn ông đầu tiên của nữ chính, đêm hôm đó nữ chính bị đối đãi rất thô bạo, nhưng nàng tưởng rằng đó là bởi vì nam tra số một quá yêu mình, lúc đó nữ chính cảm thấy mình thật hạnh phúc.


Đêm đó qua đi, nữ chính vẫn hạnh phúc như cũ, hoàn toàn không biết bởi vì mình bị phá thân mà nam tra số một quyết định đối đãi với nàng như sủng vật, hơn nữa còn là một sủng vật thế thân. Cho dù nàng chỉ giống nữ nhân hắn yêu một chút, thì nàng cũng chỉ có thể ở bên cạnh hắn, hắn vẫn yêu chiều nàng, so với trước kia càng sủng ái hơn, làm nàng ngây ngốc chỉ có thể ỷ lại hắn mà sinh tồn.

Nàng nhu nhược, nàng ngây ngô, nàng đơn thuần, nàng thiện lương, hơn nữa vô cùng nghe lời, mặc hắn tùy ý trêu đùa, đúng là một sủng vật vô cùng ngoan ngoãn, lúc thích có thể tận tình sủng ái, lúc ghét cũng có thể ném sang một bên. Hắn có thể nuôi nàng mãi mãi, cho nàng một tiểu viện, cho nàng cơm áo không lo, cho dù đến lúc ấy hắn đã không còn thích sủng vật này nữa.

Nhưng hắn lại chưa từng nghĩ đây là một con người, nàng có tình cảm, biết thương tâm, biết khó chịu, biết đau khổ.

Một tháng sau, cuộc sống hạnh phúc cuối cùng bị phá vỡ, bởi vì nữ phụ cao ngạo thanh lãnh, cao quý như thiên tiên đã trở về! Đối với chuyện bên cạnh nam tra số một xuất hiện thêm một nữ nhân, còn là một nữ nhân có khí chất tương tự mình, nàng ta cực kì chán ghét. Nàng ta còn giải thích với nam tra rằng mình biến mất nhiều năm như vậy là vì gặp chuyện ngoài ý muốn.


Nam tra số một nhanh chóng tha thứ cho cô ả nữ phụ đã biến mất nhiều năm, nhưng tâm lại cảm thấy áy náy, hắn để nữ chính chuyển ra khỏi tiểu viện của mình, rời sang viện bên cạnh, trong mắt trong lòng nam tra số một lúc này chỉ tràn đầy hình bóng nữ phụ, hoàn toàn không có tâm trí đi quan tâm tâm tình nữ chính ra sao.

Nữ chính quả nhiên là tiểu bạch, thân cũng mất rồi mà vẫn không chú ý tới nam tra người ta còn chưa cho mình danh phận, nàng vừa không phải nương tử, không phải thiếp, ngay cả nha hoàn cũng không tính, nhiều lắm chỉ là vật phẩm mua về để phát tiết. Bởi vì nữ phụ trở về nàng mới hiểu được thì ra mình chỉ là thế thân.

Nàng muốn rời đi, lần đầu tiên nàng chống lại sự sắp đặt của nam tra số một. Đúng lúc này tâm lý nam tra số một xảy ra biến hóa, tác giả an bài hắn yêu nữ chính, chẳng qua chỉ do hắn không nhận ra mà thôi. Bởi vì rối rắm không rõ nên hắn không để nữ chính đi, còn định giam người lại.

Nhưng nữ phụ không chịu, đã có mình ở đây còn muốn ả thế thân kia làm gì? Vì thế nàng tung ra đủ loại thủ đoạn hãm hại. Nam tra số một kiên định cho rằng nữ phụ tốt đẹp, không chịu nghe lời giải thích của nữ chính, nhưng vì chút rối rắm nho nhỏ trong lòng, hắn vẫn không để nữ chính rời đi.


Tuy không cho rời đi, song hắn lại đối đãi với nữ chính rất tàn khốc, mỗi ngày đi qua mặt nữ chính không thèm dừng bước, mỗi ngày đều ngủ lại trong phòng nữ phụ.

Nhưng cho dù nữ chính không làm gì, thì đối với nữ phụ mà nói nàng vẫn là cái đinh trong thịt cái gai trong mắt, chỉ cần nữ chính còn tồn tại, nàng ta liền cảm thấy không thoải mái. Cuối cùng, nữ phụ có thai, nàng đòi nam tra đuổi nữ chính đi, nói rằng sợ nữ chính làm hại đứa nhỏ của mình. Bởi vì đứa nhỏ, nam tra đành hạ quyết tâm để nữ chính rời đi.

Ở nơi nam tra không nhìn thấy, nữ chính vừa được đưa ra ngoài không bao lâu đã gặp sát thủ đuổi giết. Nữ chính tưởng rằng nam tra sợ mình làm ảnh hưởng tới hạnh phúc của hai người nên mới muốn mình biến mất khỏi thế giới này. Trong lòng nàng tràn đầy tuyệt vọng, không còn động lực sinh tồn nữa.

Bởi vì nữ chính xinh đẹp và đáng thương khiến cho một sát thủ trong đó động lòng trắc ẩn thả nàng, nàng chạy tới miếu hoang, sau đó gặp phải nam nhân thứ hai, chính là Hiên Viên Liệt, động vật nửa người dưới, lãnh khốc vô tình.


Còn nam tra số một, hai tháng sau hắn mới đột nhiên nhận được tin tức từ một người nào đó, nói rằng sau khi nữ chính bị đuổi ra ngoài thì gặp phải đuổi giết. Lúc này hắn vô cùng lo lắng, vừa sai người đi tìm nữ chính, vừa phải an ủi nữ phụ, trải qua một phen khúc chiết, hắn rốt cuộc nhìn ra được bộ mặt thật "ác độc" của nữ phụ.

Mấy lần hãm hại kia đều là vu oan, còn cả chứng cứ xác minh nàng ta từng phái sát thủ đặt ở trước mặt hắn, lúc này nữ chính vẫn một lòng cho rằng sát thủ là do hắn phái tới. Hắn đau lòng, đúng lý hợp tình quang minh chính đại thay lòng đổi dạ chuyển đến người nữ chính, bởi vì nữ phụ quá "ác độc", cho nên đã làm triệt tiêu sự áy náy, tiếc nuối và tình yêu của hắn!

Bởi vì tác giả muốn tẩy trắng nam tra, bởi vì hắn là một trong số nam chính, nên hắn phải thật trắng thật trắng! Bởi vậy, nữ phụ bị bôi đen, khiến nàng ta độc ác độc ác càng độc ác! Hoàn toàn không xứng với tình yêu sâu đậm của nam tra, đây là phương pháp của tác giả! Bị bôi đen đến tận cùng, ngay cả lúc đầu nữ phụ bất đắc dĩ rời đi cũng là trăm phương ngàn kế an bày.

Nam tra vô cùng thất vọng về nữ phụ, nói nàng không xứng mang thai con của mình, không xứng có cốt nhục của mình, tìm người rót thuốc cho nàng ta uống, xóa sạch đứa nhỏ. Cuối cùng, nam tra thành công, đứa nhỏ không còn, nữ phụ cũng điên rồi. Nam tra mang theo tâm tình áy náy muốn nữ chính quay trở về bên cạnh mình, đây lại là một chầu vướng mắc. . .


Đối với cốt truyện như vậy, kẻ làm nữ chính như ta chỉ cảm thấy toàn thân đau đớn.

Giờ phút này, ta đang ngẩng đầu nhìn "thanh niên tài tuấn" bị ta giáng một bạt tai, ánh mắt lạnh lùng lại mang theo vài phần ưu sầu, tuy làm chuyện quá đáng nhưng ta vẫn cao ngạo nhìn hắn vài lần rồi quay đầu đi. Hắn vẫn đúng y như ta nghĩ, hoàn toàn không tức giận, thậm chí còn si mê nhìn ta.

Ở trong phòng còn hai nam nhân, nhìn thấy biểu hiện này của Nam Cung Hàn thì lập tức đi lên hòa giải. Bị người ta tát một cái còn không để ý, bọn họ đương nhiên cũng không phải không có mắt nhìn, lập tức biết nên làm thế nào.

"Hoa đại nương, vị cô nương này chính là vị thiên tiên mà bà vừa nói? Thoạt nhìn khá nóng tính a." Một người trong đó nói.


"Ôi chao." Mắt tú bà đảo một vòng, vung vẩy khăn tiến đến trước mặt bọn họ, cười tươi như hoa cúc. "Còn không phải tiên nhi nhà chúng tôi sao, đây là lần đầu tiên con bé xuất hiện trước mặt quan lớn, khó tránh khỏi khẩn trương, đại gia đừng trách."Bà ta vừa nói vừa nhìn người vô tội bị tát một cái.

Trông vẻ mất hồn của nam nhân kia, tú bà cười híp mắt, thở dài nhẹ nhõm một hơi.

"Tiểu thiên tiên nhà chúng ta ấy à, đây là lần đầu tiên đi ra nên sợ người lạ, nhưng rất nhanh sẽ ổn thôi. Thược Dược, nhớ ở cùng các đại gia cho tốt, biết chưa?"

Ta giật giật lông mi, nhàn nhạt nhìn qua, thấy được sự cảnh cáo trong ý cười của tú bà. Bọn hắn có ba nam nhân, một nữ nhân như ta thì ở chung cái gì? Hơn nữa, ta quay đầu nhìn về phía nam tra số một. Người này không phải thích cao ngạo sao, thích lạnh lùng sao, thích tài nữ sao?


Vậy thì ta cao ngạo chết hắn!


Chương 05

Đây là thời khắc cần phải bình tĩnh, đã từng, bởi vì né tránh đoạn tình tiết này mà ta lựa chọn bỏ trốn. Nhưng cốt truyện vẫn quấn ta trở về, kẻ không muốn gặp cứ thế xuất hiện trước mặt ta. Ta quyết định, về sau cho dù muốn đóng giả tiểu bạch hoa cũng sẽ không mặc áo tang.


Đoạn tình tiết này khiến ta cực kì chán ghét, khi không gặp hắn ta còn có thể lạnh nhạt giải quyết, song lúc nam nhân này thật sự xuất hiện trước mặt ta, ta mới phát hiện, không chỉnh hắn thì ta sẽ không thoải mái! Cho dù mai sau ta thành công trốn về nông thôn sống một cuộc sống có phong cách, có phẩm vị mà thôn cô nên có, thì trong lòng ta vẫn sẽ luôn hối hận rối rắm. Rối rắm lúc trước vì sao ta không giết chết tên cặn bã này rồi hãy đi? Bởi vậy, ta có một quyết định quan trọng.

Tú bà đứng bên cạnh ta, bà cũng không định đẩy ta đi ngay lúc này. Hôm nay chủ yếu chỉ là thử nghiệm, tình huống bây giờ không tồi, người bên ngoài không cần nói, ngay cả ta cũng đứng im không nhúc nhích, còn có một nam nhân đang nhìn chằm chằm ta không tha, trong lòng tú bà không biết vui sướng cỡ nào đây.

Hiện tại hai nam nhân khác cũng đang khen ngợi, tính toán của tú bà tất nhiên là muốn khiến bọn họ nhìn được nhưng không ăn được, còn phải bỏ tiền. Dù sao bà ta chưa từng nói rằng muốn ta bán thân, nếu bán ngay đi thì quá đáng tiếc. Không phải ta không biết ý định kéo dài thời gian của tú bà, chẳng qua là  vui vẻ giả ngu mà thôi.

Tú bà cười nịnh nọt, dù thế nào cũng không cho ta cởi khăn che. Mấy nam nhân nhìn mà ngứa ngáy, trong đó, nam nhân tuấn mỹ in dấu tay trên mặt là ngứa ngáy nhất, ánh mắt mê ly xen lẫn hoảng hốt. Bởi vì hắn nhìn chằm chằm nên ta không thể không tỏ ra lạnh lùng cao ngạo, tuy rằng đây không phải phong cách của ta.


Cách khăn che mặt mờ ảo cũng có thể nhìn được ngũ quan mơ hồ, đôi mắt lộ ra ngoài cũng đủ khiến người ta thất thần, huống chi là cả khuôn mặt? Hai nam nhân kia ngứa ngáy song không dám biểu hiện rõ ràng, bởi vì trong này còn một vị đại nhân vật lợi hại hơn bọn họ nhìn chằm chằm ta rồi, nhưng động tác nhỏ của bọn họ không thoát khỏi tầm mắt của ta.

Ta mặc một thân áo trăng, trong loại văn phong này rất có ưu điểm, khí chất thanh lãnh không phải cứ muốn là được, cái dạng nửa vời như ta, tốt nhất nên phối hợp cùng trang bị, một thân xiêm y trắng ngọc phiêu dật cũng xem như trang bị tốt nhất rồi. Ta không nói chuyện, chỉ đứng thẳng, ánh mắt lạnh như băng, khuôn mặt lạnh như băng, khẽ nâng cằm.

Nếu không phải đứng ở đây thì nhìn thế nào cũng không giống một nữ tử thanh lâu.

Ta làm bộ hồi lâu, đột nhiên tú bà kéo kéo tay áo của ta, ở góc người khác không thấy, ta tội nghiệp nhìn bà, chỉ thấy bà cười tủm tỉm nói: "Thược Dược à, mấy vị đại gia này không tin tài nghệ của thiên tiên nhà ta."


Ta trừng mắt, gật gật đầu, hiểu được ý tú bà muốn nói.

Mấy ngày trước tú bà đã lựa chọn kỹ mấy thủ khúc cho ta luyện, bây giờ đã thuộc làu rồi. Ta hơi vươn ngón tay ra khỏi tay áo màu trắng, nhấc váy đi đến bên ngọc cầm. Thời đại này đa phần là thơ ca, mà ở loại địa phương này thì phần lớn là các khúc du dương về tình yêu nam nữ, có lộ liễu, có kín đáo, nhưng đều hàm chứa ý vị phong trần.

Ta vừa nghĩ xem đàn gì cho hợp, vừa dùng tư thế vô cùng duyên dáng ngồi xuống, hơi nâng mắt, lập tức thấy được ánh mắt tán thưởng và thưởng thức của mấy nam nhân đối diện, có người thậm chí còn khen ngợi thành tiếng. Khóe miệng dưới khăn che hơi nhếch lên, làm bộ làm tịch gì đó, ta là giỏi nhất.

Khóe miệng ta vừa nhếch lên, vẻ lạnh như băng trong mắt dịu đi chút chút, thằng cha tên Nam Cung Hàn kia cũng cười, nụ cười ôn hòa nho nhã, hắn  không nhìn chằm chằm ta nữa, tạo cho người ta một cảm giác khiêm tốn, so với hai người bên cạnh thì quả là khác nhau một trời một vực.


Nhưng ta lại cảm thấy, so với khuôn mặt tươi cười dối trá này thì mấy người trắng trợn lộ liễu kia còn thuận mắt hơn, ít nhất ta có thể vung một cái tát, đánh cho hắn choáng váng không dám nhìn nữa.

Ta hơi cau mày cân nhắc hồi lâu, ba người kia cũng nhẫn nại không thúc giục.

Là một nhân vật trong tiểu thuyết internet, ta hiểu biết còn nhiều hơn  người thực, đều dùng liên quan đến mạng internet đấy, bảo sao ta không biết. Từ sau khi thức tỉnh, ta cảm thấy. . . thiên tài quá cô đơn rồi. Nghĩ nghĩ, cuối cùng ta quyết định làm mọi người kinh ngạc, ta muốn nam tra động tâm, sau đó nghiền nát hắn, làm thành bột trát tường!

Thơ ca thì ai cũng hát được, thật sự quá bình thường, nếu ta đã hát thì phải hát khác đi, phải độc, phải đặc biệt, phải chọc điếc lỗ tai người ta. . . Phi, xoá cái cuối. Ta chậm rãi đặt tay lên dây dàn, ngón tay thon dài trắng nõn khẽ gảy nhẹ. . .


Giai điệu ưu thương truyền ra, đây là ca khúc thời hiện đại, may mà ta biết đánh bài hát này bằng đàn cổ, vì một vị tiền bối xuyên không từng làm như vậy. Tuy ta không phải xuyên không nhưng cũng không khác lắm, chỉ là chết đi sống lại liên tục mà thôi.

Khúc dạo đầu ưu thương mà đẹp đẽ qua đi, ta mở miệng, hát: "Làm cánh hoa, rời khỏi đóa hoa, hương hoa, lưu lại. . . Hương tiêu tán trong cơn gió sau mưa, không người đến ngửi. . ." Ta hát không ra loại tâm tình của ca sĩ, nhưng lừa người, làm người ta rung động một chút thì có thể. Dù sao người ta muốn nghe hát, vậy ta hát, vui vẻ hay bi thương thì kệ ta.

Kẻ đến đây đều để tìm vui, người bình thường sẽ không hát ca khúc đau thương, nhưng đây không phải thế giới bình thường. Vì vậy ta hát người ta chỉ cảm thấy độc đáo, tuyệt đẹp, bi thương, mà không ai cân nhắc xem nó không hợp cảnh đến mức nào.

Khi giọng hát của ta vang lên, ta có thể cảm giác được tiếng hít thở của đám người xung quanh nhẹ đi, phập phồng theo tiếng ca của ta, ngay cả khi ta hát xong rồi, động tác cũng dừng rồi mà bọn họ vẫn đang ngây ngẩn trong dư vị của điệp khúc, chưa hoàn hồn. Ngay cả tú bà huấn luyện ta cũng ngây ngốc choáng váng, không ngờ ta sẽ hát bài này.


Cuối cùng ta cũng đã thuận theo văn phong một lần, thật đáng mừng! Mấy cảnh vạn ác hát các ca khúc đang lưu hành nay đã được trình diễn trên người ta. Nhưng cho dù tình huống thoạt nhìn thành công một nửa thì ta vẫn muốn xem biểu cảm của Nam Cung Tra một chút, cần xác định xem hắn có xuất thần hay không. Vừa nhìn, khóe miệng ta liền co giật. . .

Lần này, hắn không nhìn ta với ánh mắt ôn hòa nữa mà nhìn ta với vẻ ưu thương xen lẫn thâm tình, trên mặt không còn có nụ cười. Ta nghĩ, nếu không phải vì trong phòng có quá nhiều người, chắc hắn đã xông về phía ta rồi. Lạnh nhạt nhìn lướt qua, ta vẫn dùng giọng nói lạnh lùng như cũ.

"Bêu xấu rồi."

Tú bà đứng xem bên cạnh, đột nhiên đảo mắt vui tươi hớn hở nói: "Thược Dược cô nương của chúng ta thân thể không tốt, ra đây một lát đã rất khó khăn rồi, ta đưa cô nương về nghỉ ngơi, ba vị đại gia cứ từ từ uống. Nếu ngày mai còn nhớ Thược Dược, vậy đến lúc đó lại đến nha."


Thấy tú bà nói vậy, ta lập tức yếu ớt ôm trán, dáng người càng nhỏ bé mảnh mai.

Tú bà thật cao hứng trước biểu cảm của ta, quả nhiên, bà vừa nói xong, sắc mặt ba nam nhân đều thay đổi, một người trong đó nói: "Tại sao vừa ra một lúc đã trở về? Tiền này của chúng ta không phải mất trắng sao?"

"Đúng vậy!" Một người khác cũng phụ họa, ánh mắt gần như dính chặt vào người ta không buông. Trong ánh mắt hắn không có nhiều dâm tà cho nên ta cũng không quá chán ghét, ngược lại biểu cảm của Nam Cung Tra khiến da đầu ta run lên. Hắn sâu lắng nhìn ta vài lần, đột nhiên nói với tú bà.

"Hoa đại nương. . ." Hắn ném một ánh mắt, tú bà vỗ vỗ tay ta, ngầm hiểu đi theo ra ngoài.


Hai nam nhân còn lại vốn nên đứng ở trong này cùng ta, ai ngờ Nam Cung Tra mới đi được nửa đường đột nhiên quay đầu gọi hai người ra, còn cho ta một ánh mắt ý bảo cứ an tâm. Đợi đến khi người hoàn toàn rời đi, ta mới cởi mạng che mặt ra để thở.

"Việc này quả thật không phải cho người làm mà!" Ta cảm thán.

". . . Ừ, có đạo lý."

Giọng nam quen thuộc đột nhiên vang lên làm ta ngẩng đầu nhìn, quả nhiên thấy một nam nhân áo đen đang ngồi trên xà nhà. Thấy ta nhìn qua, hắn cũng nhìn lại. Hôm nay khuôn mặt hắn khá đặc biệt, hoàn toàn không có biểu cảm. Hắn nhìn ta mở miệng nói: "Thê tử à, ta thật không ngờ là giọng hát của nàng lại khác người như thế."


Ta thề, hắn tuyệt đối không phải đang khen ta hát hay.

Trong lòng tức giận, ta rống to một tiếng: ". . . Đây là cao nguyên Thanh Tạng~~~!!!!!!!!!!!!!" Sau đó ta ngẩng đầu nhìn bạn hữu cáo đen: "Còn khác người không?"

(*) đoạn này là chị ấy hát một câu trong điệp khúc bài Cao Nguyên Thanh Tạng. Các bạn có thể nghe bài hát ở đây:

https://www.youtube.com/watch?v=DgBXl4XfEFk


". . . Nàng nói cái gì? Ta không nghe rõ." Hắn ngoáy ngoáy lỗ tai.

"Ngươi cái tên ngu ngốc này." Ta cười nói.


"Hả?" Hai mắt hắn mờ mịt.

Đúng lúc này, bên ngoài vang lên tiếng bước chân vội vã, ta và bạn hữu phía trên nhìn nhau, hắn lập tức kéo ta lên, giấu ta ở sau lưng, màu trắng bị màu đen che kỹ. Rất nhanh, cửa bị đẩy ra, đi đầu là Nam Cung Tra, hắn vừa thấy bên trong không có người, mặt lập tức đen sì, ánh mắt lo lắng.

 "Vừa rồi ai đã tới đây?!"

Tú bà vội vàng chạy tới, không thấy bóng dáng ta đâu, cũng nóng nảy: "Con gái của ta, con gái bảo bối của ta! Rốt cuộc đi đâu rồi?! Vừa rồi tiếng kêu sợ hãi kia là sao!"


Ta thề, ta không hề kêu sợ hãi.

Đúng lúc này, Mẫu Đơn cô nương mặc một thân đỏ chót cũng đi đến, thấy tù bà sốt ruột đến mức này, nàng ta lập tức cười mỉa: "Ai ôi, bảo bối đi rồi, bảo bối không còn nữa. Kêu thê lương như vậy, khẳng định là dữ nhiều lành ít!"

". . . . ." Ta có thể bày tỏ thật ra ta rất tức giận không? Được rồi, ta càng muốn nói là, một tiếng kia không phải là ta kêu, nếu biết thế thì ta đã không khiêu chiến kỹ thuật cao rồi.

(TNN: ý là cái câu hát bò rống cao vút kia của chị đã bị hiểu lầm là gào rú thê lương đó =)))))

Nói đến cùng thì đều tại tên nam nhân mặt sẹo này làm ta tức giận, ta quyết định chán ghét hắn. Nhưng bây giờ ta và hắn đang cố gắng nín thở, giảm cảm giác tồn tại xuống mức 0, nên không ai phát hiện chúng ta đang ở trên đỉnh đầu bọn họ.

Dáng vẻ của Mẫu Đơn lập tức chọc giận tú bà, bà ta túm nàng giáo huấn một chút, thấy một màn trước mắt sắp biến thành hài kịch, Nam Cung Tra không đứng trong phòng nữa mà đi ra ngoài tìm người. Tú bà giáo huấn xong, tất nhiên cũng vội vàng đi kêu mọi người tìm kiếm, trong đêm đen thì mặc áo trắng chắc chắn rất dễ tìm.

Sau khi đám người rời đi, ta và sẹo ca xuất hiện trên nóc nhà trên thuyền ngắm trăng.


"Không có việc gì đừng tới tìm ta." Ta vô tình nói.

"Không phải tới tìm nàng." Hắn cũng cực kì vô tình đáp trả.

Ta hơi đỏ mặt, may mà ban đêm không nhìn thấy, ta nhìn hắn, dùng ánh mắt vô cùng chán ghét nhìn hắn.

"Thê tử à, nàng chơi chọi gà sao, đừng lãng phí khuôn mặt xinh đẹp như thế, cần ta mang nàng đi không?"


"Có người sẽ mang ta đi." Ta cực kì vô tình đáp, vừa nói vừa nhìn hắn.

Hắn nhíu mày, không biết vui mừng hay buồn bã, im lặng hồi lâu mới nói: "Đêm khuya đừng mặc đồ trắng, giống y như quỷ ấy."

Ta nước mắt lưng tròng nhìn qua.

Hắn lập tức sửa miệng: "Nhìn kỹ một chút thì cũng rất rất khác người."


Chương 06

"Tìm được người rồi, ở trên nóc nhà!"

Một tiếng hô đột ngột vang lên, vị bạn hữu áo đen đang định nói gì đó với ta không còn thời gian để lãng phí, mà ta cũng chưa muốn rời đi bây giờ, vì vậy lập tức mở miệng nói: "Mau điểm huyệt ngủ của ta!"


Sẹo ca gần như không hề do dự, nghe ta nói liền điểm huyệt ngay lập tức! Chuyện sau đó ta đều không biết, các ngươi cũng không thể ép ta biết hết chuyện xảy ra khi đang hôn mê.

Đến giữa trưa hôm sau ta mới dần tỉnh lại, bưng trán, yếu đuối nhíu mày, nếu bây giờ chỉ có một mình thì trước tiên ta sẽ phỉ nhổ việc mặc đồ trắng giữa đêm đen, thật đủ loại nguy hiểm, nhưng đáng tiếc, vừa mở mắt ra ta đã trông thấy người lẽ ra không nên có mặt – Nam Cung Tra.


(TNN: anh này vốn tên Nam Cung Hàn nhưng bị chị gọi thành Tra nhé =)))


Sờ sờ mặt mình, ta phát hiện khăn che mặt vẫn còn, liền lặng lẽ thờ phào một hơi. Ta không biết khi mình hôn mê hắn có lén nhìn mặt ta hay không, nhưng vẫn phải tiếp tục diễn. Sau khi thấy trong khuê phòng mình xuất hiện một nam nhân xa lạ, ta không nói hai lời kéo màn, chùm chăn, không cho hắn có một khe hở để nhìn vào.

"Tại sao ngươi lại ở trong này?!"

Ta lạnh giọng giận dữ hỏi, Nam Cung Tra cũng không tức giận, mà tính tình cực kì tốt mỉm cười nhìn màn trướng hồng nhạt, ở nơi hắn không nhìn tới, ta trợn trắng hai mắt. Khó khăn lắm mới có một giấc ngủ ngon, vừa tỉnh lại đã gặp phải cặn bã, tác giả muốn chỉnh ta sao?

Được rồi, mặc kệ là cặn bã hay đại thần chính hiệu, bản cô nương chấp hết, gặp phật chắn phật, gặp cặn bã diệt cặn bã!


"Là tại hạ thất lễ, Thược Dược cô nương bây giờ có chỗ nào không thoải mái không?"

Giọng nói của thằng cha này ôn hòa tao nhã, một thân áo trắng, thật sự là một tên ngụy quân tử. Nhưng lúc này ta không thể vạch trần mặt nạ của hắn, hơn nữa biểu hiện bên ngoài của hắn xem như không tồi. Ta nhìn quần áo trên người, đã bị người khác thay, chắc là nha hoàn, ta chỉnh lại quần áo rồi mới vươn tay chậm rãi vén màn lên.

"Đã không có việc gì, đa tạ công tử quan tâm."

Khi vén màn ta đã tính toán góc độ chính xác, hiện ra trước mắt người này nhất định là mặt nghiêng hoàn mỹ của ta, dứt lời, đúng lúc ngẩng đầu lên thì thấy được vẻ rung động trong mắt hắn. Thấy ta nhìn mình, hắn vội vã thu lại cảm xúc trong mắt, lùi về sau một bước.


"Nếu vậy, tại hạ xin cáo từ." Hắn nói xong lại tươi cười ôn hòa vô hại.

Nếu không phải đã sớm biết hắn là loại người nào, ta thật sự sẽ cho rằng đây chỉ là một thư sinh vô hại. Tuy thoạt nhìn hắn cũng không cường ngạnh, nhưng bên trong lại vô cùng bá đạo cường thế, mà ta tuyệt đối không muốn thể nghiệm sự bá đạo và cường thế của hắn. Nếu nữ phụ đã thích như vậy thì để cho nàng ta chịu đựng một mình đi.

"Công tử đi thong thả." Ta nói rồi buông màn xuống.

Nam Cung Tra không ngờ ta lại lạnh lùng như thế, hơn nữa nói không tiễn là không tiễn thật, cả người hắn cứng lại một lúc lâu rồi mới đi ra ngoài. Thằng nam tra này, nếu nhiệt tình hắn sẽ cảm thấy ngươi trời sinh dâm đãng, nếu nghe lời hắn sẽ cho rằng ngươi không có chủ kiến, phản nghịch thì sẽ thấy ngươi ngây thơ tùy hứng, cho nên chỉ có thể đối đãi lạnh lùng như vậy, không thể không nói, sở thích của thằng cha này quả là biến thái.


Loại người như hắn, tuổi trẻ tài cao, diện mạo tuấn mỹ, tính cách ôn hòa, nữ nhân chủ động nhào vào hắn là chuyện thường, cứ một tá lại một tá, giống như ta thì hắn đúng là chưa từng gặp. Cái ta muốn chính là hắn chưa thấy qua. Phải biết rằng nữ phụ kia tuy thanh lãnh nhưng cũng không lạnh lùng như ta, nàng ta xem như tiểu thanh mai của hắn, nhưng ta không giống vậy, ta và hắn chỉ là hai người xa lạ.

Hơn nữa, trong loại tiểu thuyết này nam chính đều có dục vọng chinh phục mãnh liệt, việc này ta không cần nhiều thì lời mọi người cũng hiểu.

Biểu hiện của ta ấy à, đầu tiên không nhìn mặt hắn, thứ hai không thèm ngó tới sự quan tâm của hắn, tóm lại, chính là không nhìn tới bất cứ bộ phận nào trên người hắn, như vậy thì hắn mới để bụng. Đây quả là thể chất thiếu ngược chân chính, đối phó với dạng người như vậy, biện pháp của ta là —— không ngược thì thật phí của trời!

Nam Cung Tra vừa bước một chân ra cửa, nha đầu Lục Trúc bỗng vội vàng chạy tới, vừa chạy vừa kêu to: "Thược Dược cô nương, không xong, không xong rồi!! Xuân Mai trong phòng Mẫu Đơn cô nương, nàng, nàng đã. . ."


Nghe Lục Trúc nói không kịp thở, ta vội vã đứng lên, đi giầy thêu vào,  nói: "Ngươi từ từ đã, có chuyện gì thì cũng từ từ nói."

Thấy xảy ra chuyện, Nam Cung Tra vừa nhấc chân lại vòng trở về, hơn nữa còn mở miệng hỏi: "Xảy ra chuyện nghiêm trọng gì sao?" Vẻ ân cần trong mắt hắn không giống như đang làm bộ, lúc này ta không còn tâm trí nào đáp lại hắn, bởi vậy hoàn toàn mặc kệ, chỉ lo đè Lục Trúc ngồi xuống, để nàng bình tĩnh rồi từ từ nói.

Lục Trúc ngồi một lát mới trông thấy Nam Cung Tra ở đây, nhưng bởi vì tình huống khẩn cấp nên nàng chỉ hơi chần chừ một chút rồi nói: "Vừa rồi Xuân Mai trong phòng Mẫu Đơn cô nương bị phát hiện đã. . . chết ở trên giường, hơn nữa, nghe nói là trúng độc mà chết."

"Làm sao có thể như vậy?" Ta nhíu mày, tỏ vẻ bị kinh sợ, bước chân đi về phía trước rồi lại vòng về: "Bên Mẫu Đơn sao rồi? Quên đi, ta tự mình tới xem thì hơn."


Tuy rằng ta tự nhận mình máu lạnh, nhưng lúc này lại làm ra vẻ ân cần. Người trong phòng Mẫu Đơn xảy ra chuyện, ta không nên tỏ vẻ quá thờ ơ, mọi người đều biết quan hệ giữa ta và nàng không tốt lắm, nếu ta không đi xem một lần, không biết sẽ bị đàm tiếu thành dạng gì nữa, mặc dù ta không hề quan tâm tới việc này.

Ta đi theo Lục Trúc, gần như coi Nam Cung Tra là người vô hình, lúc này ta không biết hắn có tức giận hay không, chỉ cảm thấy hơi thở ôn hòa trên người hắn hơi giảm bớt, thấy hắn đi sau chúng ta, ta đột nhiên dừng bước, từ xa nhìn hắn.

Trong mắt ta xa xăm mông lung không cách nào nắm bắt, giọng nói cũng lạnh như băng. Không phải hắn thích như vậy sao? Hắn thích cái gì ta cho cái đấy, coi như đối tốt với hắn rồi.

"Công tử, nếu có việc thì không cần ở lại đây, dù sao thuyền hoa xảy ra chuyện như vậy cũng không thích hợp tiếp khách." Ta nói, mặt mày tràn đầy bài xích hắn.


Hắn dừng bước, nhìn ta thật sâu, nói khẽ: "Chẳng lẽ bộ dạng ta nhìn rất đáng ghét sao? Nếu không vì sao cô nương cứ bài xích ta như vậy?"

Giống như không ngờ được hắn sẽ hỏi thẳng, trong mắt ta hiện lên vẻ ngoài ý muốn và ưu sầu, im lặng một lát mới chậm rãi trả lời: "Bởi vì ngài là khách của ta, thật đáng tiếc, ta không thể nảy sinh thiện cảm với ngài, trừ phi ngài không còn mang thân phận bây giờ." Ta biểu đạt rất nhiều ý tứ, thứ nhất, ta không tình nguyện ở đây, thứ hai, ta rất không thích thân phận hiện tại.

Sau khi biểu đạt ý tứ của mình, ta liền quay người đi theo nha hoàn. Lục Trúc trông thấy biểu hiện kỳ quái của ta nên nhìn ta vài lần, ta biết rõ nàng đang nghi hoặc, người vốn không lạnh lùng như ta đột nhiên biến thành băng sơn mỹ nhân, nàng không nghi ngờ mới là lạ. Nhưng bởi vì bây giờ có việc quan trọng hơn nên Lục Trúc cũng không hỏi, chỉ có thể đè nén nghi vấn xuống.

Bởi vì quay lưng về phía Nam Cung Tra cho nên ta không nhìn thấy ánh mắt phức tạp của hắn, đợi đến khi tới chỗ Mẫu Đơn, các cô nương đã vây thành vài vòng ở bên ngoài. Thấy ta đến, tất cả mọi người đều tự giác nhường đường, chỗ này không có khách nhân nên ta cởi khăn che mặt, miễn cho có người nói ta thích làm bộ làm tịch.


Lúc này sắc mặt Mẫu Đơn chỗ trắng chỗ xanh, nhìn ra được nàng bị dọa không nhẹ, tú bà sốt ruột đi tới đi lui, trước mặt bà là mấy nha hoàn và hạ nhân, sau khi thấy ta đến, tú bà lập tức thu hồi lửa giận, cố rặn ra một nụ cười khó coi, bước nhỏ đi tới, nắm lấy tay ta.

"Con gái à, đã tỉnh sao? Có chỗ nào không khỏe không? Mau mau, Lục Trúc, đỡ cô nương nhà ngươi về phòng, chỗ này quá xúi quẩy!" Tú bà rút khăn vẫy vẫy giống như chỗ này rất không sạch sẽ. Mẫu Đơn nghe tú bà nói vậy, thiếu chút nữa thì dùng ánh mắt đâm thủng một lỗ trên người ta.

Lục Trúc nghe lời dìu ta, ta vội lắc đầu, nhỏ giọng nói: "Mẫu thân, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Vì sao tất cả mọi người đều tụ tập ở đây?"

Ta giả đáng thương khiến người ta chán ghét đã không phải ngày đầu, cho dù lúc này nhận được vô số ánh mắt chán ghét, nhưng ta vẫn không hề phản ứng.


Tú bà thấy ta không chịu đi đành để ta ở lại, kể cho ta nghe chuyện xảy ra, thì ra là một nha hoàn béo tham tài của Mẫu Đơn không biết vì sao trúng độc, lúc buổi trưa mới có người phát hiện đã chết trên giường. Nha hoàn này lúc chết trông rất bình thản nhưng lại rất quỷ dị.

Không biết tại sao lại trúng độc, tuy nha hoàn này hơi tham tài, nhưng cũng không đắc tội ai, rốt cuộc kẻ nào đã hại nàng? Là người bên ngoài hay người ở đây? Bởi vì gặp chuyện, nên hôm nay thuyền hoa không kinh doanh, như vậy cũng tốt, rất hợp ý ta.

Ở trên bàn bày di vật của nàng, bởi vì tú bà không cho ta xem thi thể, cảm thấy rất xúi quẩy, nên ta cũng không đi xem. Chỉ có thể nhìn di vật, đột nhiên ta phát hiện một món đồ vô cùng quen mắt lẫn trong đống di vật, chính là khối ngọc bội có màu sắc đậm nay đã nhạt hơn rất nhiều.

Trong đầu ta loé lên một suy đoán, bình tĩnh đi đến phía đống di vật kia, trước khi có người phát hiện ta muốn làm gì thì tay áo ta phất về phía này một cái, ngọc bội chui vào trong ống tay. Kĩ năng trộm đồ của ta càng dùng càng nhuần nhuyễn, có lẽ việc này cũng không phải chuyện xấu.


Ta lấy xong đồ liền rời đi, giống như chỉ trùng hợp đi ngang qua, không có ai nhìn thấy động tác của ta.

Nghe tú bà nói mấy câu, ta lại về phòng cùng Lục Trúc. Sau khi về phòng, ta lập tức bảo Lục Trúc mang một con cá tới, nhất định phải còn sống, đặt trong chậu gỗ. Trong lúc Lục Trúc đi lấy cá, ta chống cằm lấy thứ kia ra xem.

Ta nhìn kỹ, món đồ này quả nhiên là thứ ta ném đi lần trước. Màu sắc nhạt hơn rất nhiều, đây là chuyện rất không bình thường làm ta muốn nghi cũng không nghi được. Hơn nữa, kẻ đưa cho ta thứ này lại là một độc nhân cả người toàn độc. Nhìn đồ trong tay, ta đột nhiên cảm thấy nghĩ lại mà kinh.

Nếu thứ này thật sự có độc, còn đặt ở bên người, thì có lẽ hôm nay kẻ chết chính là ta.


Thật sự là bụng dạ độc ác, quyết định giết người diệt khẩu sao?

Ta vội vã đặt ngọc bội xuống bàn, không dám chạm vào nữa, cho đến khi Lục Trúc mang cá tới. Dưới ánh mắt kỳ quái và hoài nghi của Lục Trúc, ta bảo nàng ra bên ngoài canh chừng, còn mình thì bưng cá đi làm thí nghiệm. Bỏ ngọc bội vào trong chậu, ta im lặng một hồi lâu. . . cuối cùng đau đớn!

Con cá này thật ngon thật béo, chờ lát nữa không thể ăn thì làm sao bây giờ! Thật tàn khốc!

Đúng như dự đoán của ta, con cá bơi không đến hai vòng đã nổi lềnh bềnh. Ta lấy hai cây kim ở dưới bàn trang điểm ra, một cây chọc vào nước, lập tức đen sì, một cây đâm vào con cá đã chết, vẫn đen. . .


Thật sự rất độc!

Thấy vậy, ta đưa ra một quyết định quan trọng. Về sau gặp người bị thương nặng, nếu không trực tiếp giết chết hủy thi diệt tích thì phải làm như không phát hiện, cho dù nhìn thấy cũng phải đánh cho hắn không nhớ rõ mặt ta! Ta nhìn hai tay mình, hai bàn tay trắng nõn vô tội này, lúc này ta rất muốn chặt nó đi, ai bảo tay ta tiện! Thiếu chút nữa thì không còn mạng nhỏ rồi.

Nếu không phải tay không mọc lại được thì xem ta có chặt đi hay không!

Đã có được đáp án mình muốn, ta gọi Lục Trúc vào xử lý con cá, còn mình thì cất ngọc bội đi, lần sau sẽ dùng để hạ độc người khác, đạo cụ tốt đó, không thể vứt bừa bãi được! Hơn nữa, bây giờ không có ai biết ta cầm thứ này, cho dù ta cầm cũng sẽ không tuỳ tiện lộ ra để người khác biết, huống chi thứ này rất độc, tuyệt đối không thể để gần người.


Chỗ này vốn không sạch sẽ, cho dù ta thoáng cái giết chết một con cá thì Lục Trúc cũng sẽ không nói gì, trên người ta vốn có nhiều điểm đáng ngờ, thêm một điểm này cũng không sao, dù sao ta cũng không ở đây được mấy ngày.


Chương 07

Cái tên Thược Dược này có thể nổi danh, dung mạo Thược Dược tiên tử có thể nổi danh, nhưng khuôn mặt của ta thì không thể. Dù sao tên ta có thể nói lung tung, nhưng mặt không thể tùy tiện trưng bừa. Vì vậy, hầu như ngày nào ta cũng dùng khăn che mặt, đừng nói người ngoài không thấy được, dần dần, cho dù là người trong thuyền hoa cũng ít khi thấy được.


Người không biết thì cho rằng trên mặt ta mọc cái gì đó, kẻ biết thì nói ta giả vờ giả vịt. Giả bộ thì giả bộ, bây giờ không giả bộ thì đợi đến bao giờ? Dù sao tú bà muốn ta giữ vững cảm giác thần bí, vậy ta đây thần bí cho mọi người xem. Lúc đầu, nếu Xuân Mai không chết thì ngày hôm sau tú bà liền muốn đẩy ta ra ngoài tiếp khách thật, ai ngờ đột nhiên chết một người, tú bà cảm thấy xúi quẩy nên ngày đó cũng đóng cửa từ chối tiếp khách, thẳng đến khi xử lý xong hậu sự của Xuân Mai.

Xuân Mai vốn chỉ là một nha đầu bình thường, trong nhà không thân  thích, tú bà bèn tìm một chỗ trên đỉnh núi, dùng chiếu cuốn thi thể lại rồi len lén đem chôn. Nói đến cái chết của Xuân Mai thì ta cũng không thoát khỏi liên quan, nếu ta không ném đồ lung tung, ngọc bội kia đã không vô cớ bay vào tay Xuân Mai rồi.

Nàng bị chết oan, mặc dù ta không phải người tốt, nhưng ta cũng không phải ác nhân tùy tiện ai cũng hại, thích giết người lung tung. Sau khi được tú bà đồng ý, ta dẫn Lục Trúc đi bái lạy nàng. Mặc dù phần lớn các cô nương ở đây đều nói ta giả vờ tốt bụng, nhưng cũng chỉ bản thân ta mới biết chuyện này có liên quan đến mình bao nhiêu.

Bởi vì ra ngoài nên ta ăn mặc kín đáo hơn bình thường một ít, quần áo hồng nhạt, trên đầu không mang bất kỳ trang sức nào, mặt cũng sạch bong. Ta vẫn như cũ mang khăn che mặt, hôm nay ánh mặt trời hơi nóng, Lục Trúc mở một cái ô che nắng cho ta. Phía sau chúng ta còn có hai đại hán đi theo, cho dù ta biểu hiện tốt cỡ nào thì tú bà vẫn chưa hoàn toàn yên tâm, hai người này nói là tới bảo vệ song trên thực tế cũng là trông chừng ta, để ta không có cơ hội chạy trốn.


Ta xem như không biết gì đi đến trước mộ Xuân Mai. Chắp tay trước ngực, nhỏ giọng niệm một ít chú ngữ Phật gia, hy vọng có thể giúp nàng siêu thoát. Nàng vốn vô tội, chết oan chết uổng, nếu trên thế giới thật sự có linh hồn, ta thật không hy vọng nàng lưu lại trên này chịu khổ, đời người chỉ có một lần là đủ rồi, chết đi tất cả liền giải thoát, nếu có thể bắt đầu lại một lần nữa thì đúng là chuyện may mắn nhất trên đời.

Ta không thể, nên ta thật mong nàng có thể, lại nói, thật ra ta cũng không phải ác nhân hoàn toàn.

Ta hiểu rõ người bên cạnh ta, bao gồm cả nha hoàn bên cạnh cũng cảm thấy ta là người mâu thuẫn, đôi khi cảm thấy ta nhu thuận, có lúc lại cảm thấy thật ra ta cũng không phải người như thế, nói thiện lương không phải, nói ác độc, song ta lại có thể làm chuyện thế này vì một người chết vô tội. Ta nghĩ, không chỉ người ngoài nhìn ta như thế mà ngay cả bản thân ta cũng cảm thấy vậy.

Lúc trở về, chúng ta cố gắng đi đường nhỏ, chính là vì không muốn gặp quá nhiều người, rước thêm phiền toái. Nhưng đôi khi cho dù đi đường nhỏ thì người nên gặp cũng nhất định sẽ gặp. Ta và Lục Trúc vừa đi tới bên đình nghỉ mát đã thấy bên trong có hai nam nhân trẻ tuổi đang ngồi, cùng một nam nhân quỳ trên mặt đất, để kệ cho nam tử mặc hoa phục đánh chửi cũng không đánh trả, không kêu một tiếng.


Trong đó có một người vẻ mặt lạnh nhạt, chính là Nam Cung Tra mà ta biết. Khi ta định giả vờ như không thấy, thì đúng lúc hắn lại ngẩng đầu, trên gương mặt tuấn mỹ lập tức nở nụ cười ôn hoà hiền hậu, hắn từ từ đi về phía ta, mở miệng hỏi: "Thược Dược cô nương, sao nàng lại ở đây?"

"Chỉ là đi gặp một cố nhân." Ta nhẹ giọng đáp, không nói thẳng là đi làm gì, ta nghĩ hắn có lẽ cũng biết ta làm cái gì. Sau khi nói xong những lời này, chỉ thấy một nam tử trẻ tuổi cũng đi về phía ta, tướng mạo bình thường, trên người có một loại cảm giác rất lỗ mãng.

"Vị cô nương này là?"

Ta không trả lời, chỉ nhìn về phía Nam Cung Tra, hắn khẽ mỉm cười nói: "Là một bằng hữu quen biết."


Hắn không nói ra thân phận của ta, khi hắn xoay đầu lại nhìn, ta cố ý khiến cho mắt mình không hề lạnh lẽo, nhìn nam tử kia khẽ gật đầu. Hắn nảy sinh hứng thú rất lớn với ta, tò mò mở miệng: "Cô nương vì sao lại che mặt?"

"Vị công tử này thật thất lễ, khuê nữ sao có thể tùy tiện để nam nhân xa lạ nhìn mặt chứ." Lục Trúc theo chỉ thị của ta tiến lên một bước ngăn cản tầm mắt của nam nhân kia. Tầm mắt bị ngăn cản, nam nhân kia hiển nhiên rất tức giận.

"Tiểu nha đầu này, ngươi có biết gia là ai không? Lúc chủ tử nói chuyện ngươi chen miệng cái gì!"

Ta vươn tay kéo Lục Trúc trở lại, nhẹ giọng nói: "Công tử, người không biết không có tội, chúng ta mới tới, nếu có chỗ nào đắc tội kính xin bỏ qua. Hôm nay ra ngoài cũng đã lâu, chúng ta xin cáo từ trước."


Ta vừa nói xong liền định mang theo nha hoàn rời đi, có lẽ vì có hai đại hán cao lớn đi theo phía sau nên nam tử mặc hoa phục này không dám ngăn cản. Thấy vậy, Nam Cung Tra tiến lên một bước, ôn hòa mở miệng nói: "Nơi này cách chỗ nàng hơi xa, hay là để ta đưa nàng trở về."

Ta dừng bước, không để hắn nhìn thấy vẻ không tình nguyện trong mắt mà chỉ là quay đầu nhìn về phía nam nhân còn đang quỳ gối trong lương đình, nhìn vài lần ta mới mở miệng hỏi: "Người kia vì sao lại quỳ trên đất, sao công tử lại xuất hiện ở đây, nếu như công tử còn có việc, làm sao dám làm phiền công tử chứ."

Thấy ta nói tương đối nhiều, tâm tình Nam Cung Tra hiển nhiên không tồi, so với loại lạnh nhạt lúc lần đầu gặp hắn thì bây giờ xem như ôn hòa hơn nhiều. Cho dù chỉ lộ ra một đôi mắt, song ý tứ có thể biểu đạt khá nhiều, trong nháy mắt bộ dạng thuận theo của ta mang theo một loại khí độ không giống với nữ tử bình thường, hơn nữa lúc nói chuyện không quá sợ hãi cũng không quá thân cận, rất dễ làm cho người ta cảm thấy ta là người có giáo dục tốt.

Hơn nữa, ánh mắt của ta không hề nhìn thẳng vào nam nhân, thoạt nhìn rất thủ lễ. Mặc dù nguyên nhân thực sự là, gương mặt tuấn tú của mười nam tra này đối với ta đều cực kì quen thuộc, thi thoảng nhìn một cái cũng chán chết rồi, nói gì chăm chú nhìn?


Nam Cung Tra khẽ mỉm cười, tâm tình lại càng tốt: "Đây chỉ là một người không quan trọng, Hoa thiếu gia, huynh xem?" Hắn nói xong quay đầu nhìn về phía nam nhân mặc hoa phục nãy giờ cứ nhìn ta. Thấy bộ dạng này hắn, trong mắt Nam Cung Tra chợt lóe lên vẻ chán ghét, rồi mau chóng ẩn đi, tròng mắt thâm trầm, lại mang theo nụ cười.

Nam nhân mặc hoa phục quét mắt nhìn ta vài lần rồi mới trưng vẻ mặt ghét bỏ nhìn về phía nam tử quỳ đưa lưng về phía bọn họ, y mặc quần áo vải thô, tóc buộc hơi rối loạn, tay áo xắn lên, lộ ra đôi tay cực kì rắn chắc, làn da rám nắng vô cùng khỏe mạnh, vừa vặn đối lập mãnh liệt với làn da trắng nõn của ta.

"Coi như tiểu tử ngươi may mắn!" Nam tử mặc hoa phục nói, lấy từ thắt lưng mình ra vài mảnh bạc vụn ném xuống đất: "Hừ, muốn thì tự mình bò qua đây nhặt."

Nghe được giọng hắn, nam tử kia giật giật, từ từ đứng thẳng người đi về hướng chúng ta, hắn hơi cúi đầu khiến ta nhìn không rõ diện mạo. Rất nhanh, hắn ngồi xổm trước mặt ta không xa, nhặt bạc. Người này từ lúc bắt đầu đến giờ không phát ra nửa điểm âm thanh, thật khiến ta tò mò.


Ta thấy một mảnh bạc vụn rơi bên chân mình, liền khom người nhặt lên,  cầm bạc vụn trong tay liền ngửi thấy một ít mùi cá, không khỏi mở miệng hỏi: "Ngươi là ngư dân?"

Có lẽ không ngờ ta sẽ hỏi, hắn hơi dừng lại rồi mới ngẩng đầu lên, đôi mắt đen u ám tựa như ánh sáng không cách nào chiếu tới, cứ như vậy nhìn ta, dường như ta còn thấy ánh mắt hắn lóe lóe, nhưng lại giống như chưa hề thấy gì. Khiến ta khá ngạc nhiên là người này không phải dạng cực kỳ xinh đẹp, cũng không phải loại công tử tuấn mỹ trắng nõn, nhưng mày kiếm mắt sao, môi mỏng tuyệt đẹp, dáng dấp. . . . . . rất không tồi.

Ta đưa tay ra, trong lòng bàn tay trắng noãn lẳng lặng nằm thứ hắn muốn, hắn cúi đầu nghĩ nghĩ, bạc cũng không cần, nghiêng đầu muốn đi.

Ta còn chưa tỏ vẻ mất hứng thì công tử hoa phục đã khó chịu rồi, hắn nhấc chân đá vào người người kia.


Nam nhân bị đá lắc lư, nhưng vẫn không lên tiếng. Thanh niên hoa phục nổi giận, mắng: "Đầu tiên là đụng phải gia, để cho ngươi quỳ một chút, nộp chút bạc đã là khách khí rồi, ngươi còn rượu mời không uống chỉ thích uống rượu phạt, để ngươi bò tới đây ngươi còn dám đứng, không đem gia để ở trong mắt hả? !"

Cái ta chú ý không phải lời mắng của gã công tử hoa phục, mà là bàn chân của nam nhân kia, rất vững, quá vững rồi, không giống người bình thường.

Qua một trận chửi bới của gã công tử hoa phục, ta cũng biết được đại khái chuyện đã xảy ra, xem bộ dạng bọn họ hẳn là không quen biết, lúc nam nhân này đi qua đây không cẩn thận đụng phải gã nam nhân đang bộc phát kia, nên mới có cảnh tượng như vừa rồi.

"Làm người phải có lòng khoan dung, chuyện phải nói cũng nói xong rồi, vẫn là đi về trước đi." Nam Cung Tra hiển nhiên cũng không ưa tác phong của gã thanh niên hoa phục này, hắn cau mày nói một câu, rồi quay đầu nhìn ta một cái. Ta cầm thứ trong tay đi tới trước mặt nam nhân kia, dùng khăn tay cách sự tiếp xúc da thịt, mở lòng bàn tay thô ráp của hắn ra, đem thứ vốn nên thuộc về hắn trả lại cho hắn.


"Quỳ trời quỳ đất quỳ cha mẹ, có một số người vẫn không cần tùy tiện quỳ thì tốt hơn, hơn nữa, dưới gối nam nhi là vàng, đừng tự làm nhục mình quá." Ta vừa nói, đột nhiên nghĩ đến lời thoạt của một nhân vật, vì vậy cười khẽ một tiếng: "Cao quý không ở huyết mạch mà ở linh hồn. Người xem thường huynh chưa chắc đã cao quý hơn huynh, người quỳ trước huynh cũng chưa hẳn là đê tiện thật, mau cầm thuốc trở về đi, đừng để người bệnh chờ lâu."

Khi đi tới bên cạnh nam nhân này ta mới ngửi thấy mùi thuốc trên người hắn, hơn nữa trước ngực hắn còn nhô ra một khối đồ. Thân thể hắn cực kì khỏe mạnh, từ tiếng bước chân, tiếng hít thở là có thể phán đoán được, ta hơi suy đoán một chút liền hiểu đại khái. Ta cảm thấy, người này có lẽ không hề đơn giản, những thứ nằm ngoài cốt truyện, gần đây ta rất có hứng thú.

Giọng ta không lớn, gã thanh niên hoa phục chỉ biết ta nói mà nghe không ra ta nói cái gì, nhưng Nam Cung Tra thì không. Ta làm như vậy, vốn là mang theo một nửa thật lòng, một nửa tính toán.

Hắn không phải thích cao quý, thích thông minh, thích trong trẻo lạnh lùng sao? Ta cho hắn nguyên cả đám, còn biểu hiện vô cùng ưu tú.


Ta nói xong, mang theo Lục Trúc đi về phía trước, hoàn toàn không nhìn thấy nam nhân kia đột nhiên ngẩng đầu nhìn bóng lưng của ta, trong đôi mắt đen trầm như xua đi màn sương mù nặng nề, lộ ra một tia sáng.

Ta cảm thấy có người nhìn mình, đặc biệt rõ ràng chính là Nam Cung Tra, hiện tại ánh mắt hắn nhìn ta cực kì ôn hòa, hứng thú, càng nhiều hơn là một chút nồng nhiệt. Ta bất động thanh sắc đi phía trước, làm như cái gì cũng không phát hiện.

So với sự an tĩnh của Nam Cung Tra, gã thanh niên hoa phục chính là loại người không thể an tĩnh được. Từ vẻ khoe khoang trong lời nói của hắn đủ để ta biết nhà hắn nhiều thế hệ buôn bán lá trà, hơn nữa cũng có quan hệ lâu năm với hoàng gia, khó trách lại kiêu căng như vậy. Hắn sợ ta chưa đủ ghét hắn nên còn đặc biệt giải thích vừa rồi hắn lấy bạc của nam nhân kia cũng không phải vì ham món lợi nhỏ, chỉ là không ảnh hưởng toàn cục nên tìm cho mình chút vui thích nho nhỏ thôi.

Toàn bộ quãng đường ta gần như không nói gì, chỉ xuất phát từ lễ phép đáp mấy tiếng, luôn cùng hắn giữ khoảng cách an toàn. Bên cạnh ta có nha hoàn cũng có hộ vệ, hắn muốn đến gần ta cũng không phải chuyện đơn giản như vậy. Bởi vì Nam Cung Tra biết ta không muốn để người khác biết thân phận của mình, nên hắn mau chóng dẫn người đi, để ta mang nha hoàn trở về thuyền hoa.


Về thuyền hoa, ta lập tức có thêm phiền não mới, tú bà vì muốn đẩy ta ra tiếp khách, mấy ngày nay đã hao tốn không ít công phu. Chỉ là, không cần sợ hãi, ta đã nghĩ ra chiêu mới. Tóm lại, để ta xuất hiện cũng được, tuyệt đối không thể bị nhìn thấy mặt, muốn ta bán nghệ cũng không phải không thể, bán một lần là đủ rồi!


Chương 08

Thực ra, giả thánh mẫu giả thủy tiên giả này giả nọ đều là kỹ thuật sống, nhưng vì tương lai tốt đẹp quang minh, ta đã không thể chùn bước rồi! Nhưng sau khi giả bộ xong còn rất nhiều chuyện cần phải giải quyết, ví dụ như nha đầu bên cạnh. Người càng ở gần ta càng dễ phát hiện nhiều vấn đề và điểm đáng ngờ. Đối với việc này, ta hầu như không đáp lại, cho dù nhìn thấy ánh mắt nghi hoặc của nàng cũng làm như không thấy.


Đã thấy quá nhiều tình cảnh nha hoàn bên cạnh xoay mình làm tình địch, nên bình thường ta không bao giờ thân cận với nàng. Cho dù biểu hiện của nha đầu Lục Trúc không tệ, nhìn nhiều song không nói nhiều, rất có ánh mắt. Nhưng trời sinh ta đã không có cảm giác an toàn với thế giới này, phòng bị nhiều một chút cũng là thường thôi.

Lúc này, ta đang làm một chuyện rất có ý nghĩa, Lục Trúc cũng đang làm một chuyện rất có ý nghĩa, ta viết nàng chọn.

Ta đang chép thơ, đem hầu hết số tuyệt thơ tuyệt cú trong đầu ra ghi lên giấy. Ngoại trừ lúc bắt đầu cầm bút chữ viết có phần thê thảm không nỡ nhìn,  thì luyện mãi cũng có xúc cảm, chữ viết cũng khá xinh đẹp, còn có chút khí khái. Luyện chữ không thể gấp gáp, dù sao ta cũng lâu rồi không cầm bút, quan trọng là thơ.

Mấy hôm trước, sau khi ta cúng viếng nha hoàn Xuân Mai trở về, tú bà quả nhiên lôi kéo ta thương lượng việc kiếm tiền, vốn ta nên nghe bà nói gì rồi làm nấy, nhưng lần này ta phản đối ý tưởng của bà. Bà ta muốn lợi dụng khuôn mặt này, dáng người này, sự ngụy trang tài hoa này của ta để đẩy ta lên cao, đầu tiên là bán nghệ hầu rượu, đương nhiên, khách nhân phải lựa chọn kỹ càng.


Sau khi nhân khí của ta đạt mức cao nhất thì chắc chắn bà ta sẽ bán luôn thân thể của ta, vì vậy ta phải phản đối, phải ngăn cản.

Ta không muốn bán mặt, cực kì không muốn. Ngẫm lại thân phận công chúa của ta, nếu ở trong tiểu thuyết bình thường thì cho dù là công chúa, ở loại nơi này thôi đã đủ mất hết trong sạch rồi, kể cả là không bị người ta chạm vào. Nhưng đây không phải tiểu thuyết bình thường, cho nên ta không cần lo lắng tới vấn đề trong sạch, bởi vì không ai để tâm chuyện này.

Nhưng cho dù vậy ta cũng không muốn để lộ khuôn mặt mà tác giả bố trí cho mình.

Thứ nhất, khuôn mặt này quá đẹp, ngoại trừ mười nam nhân không thể nhất kiến chung tình với ta thì khuôn mặt này có lực hấp dẫn trí mạng với người thường, cực kì dễ đạt tới hiệu quả gặp qua là không quên được. Một khi khuôn mặt của Thược Dược bị nhớ kỹ, lúc ra ngoài làm loạn bị người khác nhận ra thì làm sao bây giờ.


Như đã nói ở trên, tên của ta có thể đổi, nhưng mặt không thể, ta cũng không muốn bị sẹo ca chỉnh dung ba lần một ngày. Vì thế ta chỉ có thể nghĩ cách giấu mặt, lộ ra đôi mắt đã là cực hạn rồi.

Vì giấu kín gương mặt, ta bắt đầu ra sức lừa dối tú bà, nam nhân đều là sinh vật có lòng hiếu kì rất nặng, ta trực tiếp xuống tay từ điểm đó, trước tiên để ta che mặt hào phóng đi ra ngoài một vòng, mang theo mạng che mặt vừa đàn vừa múa, cho người khác một ấn tượng khắc sâu, hát cho người ta nghe một lần là không thể quên, danh khúc có thể lưu truyền thì cứ lưu truyền.

Tuy ta che mặt nhưng cũng mơ hồ thấy được, để mọi người biết ta là nữ tử tuyệt sắc, hơn nữa còn vượt xa toàn bộ nữ tử trên thuyền hoa, ngay cả hoa khôi danh tiếng bên ngoài cũng bị lần đầu tiên xuất hiện của ta cướp đi ánh hào quang. Tiếp theo, ta định ra một quy củ nghiêm khắc, để không làm thất vọng thanh danh tài nữ mà tú bà đặt cho, ta truyền bá nó ra ngoài.

Muốn gặp ta, có thể, xuất ra bản lĩnh, thơ ca văn thơ đối chữ, đấu được thơ của ta thì gặp một lần, đấu được văn thơ đối chữ của ta thì cho xem mặt, đấu được cầm của ta, vậy bồi một buổi tối. Nếu cầm kỳ thi họa đều thắng thì tiếp xúc tay chân một chút cũng không phải không thể.


Hơn nữa, ta không quan tâm xuất thân, khách nhân chỉ cần có tài hoa là được!

Ban đầu tú bà còn lo lắng, sợ ta làm vậy sẽ làm người ta bị dọa chạy, dù sao đấu thơ phải giao tiền trước, đấu văn thơ đối ngẫu cũng phải giao tiền trước. Nhưng nếu đối phương thắng là có thể lấy lại nửa số tiền, còn được ta tiếp đãi. Song nếu thua, khách nhân phải trả gấp đôi, điều này có lợi cho ta, cũng vô cùng nguy hiểm.

Nguyên nhân ta dám làm vậy chính là vì một vị nữ cường trong tiểu thuyết Tiêu Tương từng làm như thế, mà trong đầu ta nhét rất nhiều thứ, ngu sao mà không dùng? Cho nàng đạo thơ mà không cho ta đạo, ta cũng quá thua thiệt. Trước kia là nữ phụ thì thôi, bây giờ tuy hơi xui xẻo nhưng dẫu gì cũng là nữ chính. Chỗ lợi của nữ chính, ta nhất định phải có, ngoại trừ nam nhân.

Mà đám người Lý X Đỗ X bị ta đạo thảm, ta cực kì kính trọng trí tuệ của bọn họ. . . Cũng đã bị đạo thành cái sàng rồi, ta còn đâm bọn họ một lỗ.


Tú bà không lo lắng bao lâu liền mau chóng vui vẻ đến phát điên, kẻ ngốc tiến lên nối nghiệp còn nhiều, không làm thịt thì thật phí, hơn nữa đa số đều thua ở đợt đấu thơ đầu tiên.

Điều này khiến ta thành công bảo vệ sự thần bí, còn buôn bán lời một khoản.

Thấy tiền cảnh tốt như vậy, tú bà nhanh chóng không biết thỏa mãn, phí dụng đấu thơ tăng rồi lại tăng, từ bạc trắng đến hoàng kim, chỉ tăng mà không giảm. Nhưng lại cố ý bắn tiếng nói trên đời này người muốn gặp Thược Dược rất nhiều, nhưng nhìn thấy nàng cũng chỉ có thể đếm trên năm đầu ngón tay, thật sự là đáng thương.

Bây giờ trên thuyền bạc kiếm vài ngày còn nhiều hơn kiếm vài năm, tú bà vui vẻ đến điên rồi, thấy ta liền gọi con gái thân yêu, ta nghe mà tóc gáy toàn thân dựng thẳng.


Thanh danh của ta lan truyền, tài tử các nơi đều chạy tới muốn đấu với ta một trận, nhưng tất cả bọn họ đều thua dưới váy của 500 bài thơ Đường. Người tới càng nhiều, thanh danh của ta truyền càng xa. Rất nhanh, ta đạt được danh hào đệ nhất hoa khôi, hơn nữa còn là tài nữ hoa khôi thần bí nhất trong lịch sử.

Không chỉ nam nhân đấu với ta mà ngay cả nữ nhân cũng đến, thanh thế quá lớn, hại ta có phần không chống đỡ được, thiếu chút nữa thu dọn rồi nhảy sông chạy trốn. Nếu không phải thủ vệ ngày càng nghiêm mật thì ta đã chạy thật rồi. Nói về thủ vệ nghiêm mật, cũng là vì thanh danh gây họa. Có vài kẻ tiểu nhân không gặp được ta ngoài sáng nên định lén gặp trong tối, mỗi tối đều có nam nhân muốn lén lút tới phòng ta.

May mà ta sớm có phòng bị, phòng trong thuyền hoa lại không ít, gần như ngày nào ta cũng đổi phòng ngủ, các cô nương khác nhìn mà hâm mộ ghen tị. Mấy ngày qua, ngoại trừ viết một ít thơ và câu đối, ta rất ít khi ra ngoài.

Ánh mắt Lục Trúc nhìn ta từ nghi hoặc dần dần chuyển thành sùng bái, đã gặp qua nghề vơ vét tiền, nhưng chưa thấy ai vơ vét nhiều đến vậy, gặp qua người nở mày nở mặt, nhưng đám người đó nở mày nở mặt đều là dựa vào nam nhân! Đi theo ta, Lục Trúc tuỳ tiện chọn vài nam nhân, tiết lộ chút sở thích của ta, hầu bao của nàng mau chóng phình lên, còn có thể trở về đổi hầu bao để kiếm tiếp. Trong toàn bộ thuyền hoa, toàn bộ nha hoàn, số tiền nàng kiếm được còn vượt qua nhiều cô nương bán mình.


Hơn nữa, nàng thấy tốc độ viết thơ của ta. . . Quả thực là không ai đọ được, bởi vậy càng sùng bái đến mức thần thánh hoá rồi.

Chép chép, lôi những thứ có trong đầu ra chép là xong, đương nhiên nhanh đấy.

Hiện tại, trong phòng ta cũng có mấy rương vàng, đây đều là tiền riêng của ta, của tú bà thì có lẽ đã thành núi nhỏ rồi. Bây giờ ta đang định mang mấy thứ này ra ngoài đổi thành ngân phiếu, phải chọn loại nào có chi nhánh trên cả nước. Nhưng vấn đề là ta phải khiêng ra thế nào để thần không biết quỷ không hay đây?

Có số tiền này, ta có thể tìm một chỗ ẩn cư rồi không cần làm gì sống qua ngày, ngu mới ra vẻ thanh cao chạy không cái gì cũng không cần. Nhưng nếu thật sự không mang đi được, thì ta cũng không phải người tham lam.


Mấy ngày này hầu như ngày nào Nam Cung Tra cũng đến, nhưng đa phần đều là vui vẻ đến, thất bại đi về. Ta sung sướng, nhường hắn một chút, thơ hắn đấu lại ta thì có thể tiến vào luận bàn, từ thi từ ca phú đến triết học nhân sinh, ta thuận tiện làm bộ bất đắc dĩ, ưu thương đối nguyệt một phen, sau đó lại dùng văn thơ đối từ tiễn hắn ra ngoài.

Nếu tâm trạng ta tốt hơn một chút, có thể gắng gượng bồi hắn từ thi từ ca phú tới triết học nhân sinh, lại hát hai bài, sau đó dùng văn thơ đối từ tiễn hắn ra về. Hắn nhìn tới lại sờ không được, mỗi lần ta đều nắm chắc khiến hắn từ hứng thú với ta chuyển thành nhịn không được muốn tiếp xúc, rồi cuối cùng một ngày không gặp, không nói một câu, không luận bàn thi từ liền cảm thấy cả người không thoải mái.

Thấy hắn càng ngày càng đến nhiều, càng ngày càng đúng giờ, tâm lý của ta khỏi phải nói là mùi vị gì rồi.

Hắn nhiều lần nói với tú bà muốn chuộc thân cho ta, việc này là ta nghe nói, có một lần Lục Trúc nghe được cuộc nói chuyện của hắn và tú bà còn cố ý nói cho ta biết. Nha đầu kia cực kì không muốn ta rời khỏi đây, ta rời khỏi cũng có nghĩa là hầu bao của nàng sẽ rất khó đầy. Huống chi tú bà càng chết cũng không buông tha ta, cho dù đối phương dụ dỗ lừa gạt thế nào cũng không chịu buông tay.


Nhưng hiện tại ta cảm thấy, bà sắp phải buông tay rồi. Bởi vì Nam Cung Tra là ai? Là hoàng thương đấy! Quen biết bao nhiêu quan lại, cho dù tú bà có chút quan hệ ở đây thì cũng không đấu lại hắn. Cho nên ta chờ, chờ xem hắn đưa ta sạch sẽ ra ngoài thế nào. Hắn không nói ra chuyện muốn giúp ta chuộc thân, không biết là vì muốn để ta kinh hỉ hay vì có an bài khác, có lẽ còn gì đó không tốt đối với ta.

Ta không phải người lẳng lặng chờ đợi an bài, vì thế ta muốn chuẩn bị trước. Ta cảm thấy, ta phải ra ngoài đi dạo chứ không phải ngồi buồn bực ở trong này. Sau khi quyết định, ta viết thơ từ mới, vụng trộm nhét ít bạc trong ngực rồi tính toán ra ngoài tìm một chỗ chôn, ta từ từ vận chuyển mỗi ngày, dù sao cũng phải mang ra ngoài một ít.

Tuy rằng cách làm của ta rất ngốc, nhưng dùng phương pháp này ta mới cảm thấy an toàn.

Ta nhét bạc trong ngực, hơi ngụy trang một chút, dẫn theo Lục Trúc xuống thuyền hoa, tuy tú bà tìm nhiều người bảo hộ coi chừng, nhưng những người này đều là mới tới, ta muốn lén lút giấu vài thứ cũng không khó khăn. Ngay cả Lục Trúc, việc ta không muốn để nàng biết thì nàng cũng không có cách nào biết được.


Trên đường rất náo nhiệt, hối hả, có rất nhiều cô gái trẻ tuổi, đa số đều dùng khăn che mặt, cố làm ra vẻ thần bí, nhưng lại không ai hứng thú với tướng mạo của các nàng. Đây là xu hướng mới, từ khi có vị hoa khôi thần bí mĩ mạo vô song, tài hoa tuyệt diễm suốt ngày che mặt, thì nữ nhân trẻ tuổi bên ngoài cũng học theo mang khăn che mặt, tăng thêm độ thần bí, lại không để người ta nhìn thấy diện mạo của mình.

Nhưng làm vậy vô cùng nguy hiểm, bởi vì rất dễ bị bắt cóc bán đi! Cho nên, người thông minh không nên bắt chước một cách mù quáng, các cô gái trẻ  nên ở trong khuê phòng thì đứng trong khuê phòng, không nên tùy tiện ra ngoài.

Trên đường xuất hiện nhiều nữ nhân mang khăn che mặt đối với ta mà nói là rất tiện lợi, đều là che khăn, ta ăn mặc bình thường, trên đầu cũng không cài trâm, ngay cả Lục Trúc cũng trang điểm đơn giản, ta không ngẩng đầu nhìn lung tung cũng hạn chế khả năng bị người khác nhận ra. Chỉ cần không nán lại một chỗ quá lâu, ta rất có tự tin sẽ không bị người phát hiện.

Ngoại trừ một điểm, chính là hai người quá khổ sau lưng, bọn họ thực sự làm ta đau đầu!


Nữ nhân trên đường rất nhiều, nhưng phần lớn đều không an phận, thích xuất đầu lộ diện, có vài người ta tinh mắt nhận ra là cô nương trong lâu viện nào đó. Bởi vì thuyền hoa kinh doanh quá tốt nên có vài người hâm mộ ghen tị đến gây chuyện.

Ta cùng Lục Trúc đi trước, không hoàn toàn bỏ lại hai đại hán phía sau, cũng không để bọn họ tới quá gần, tạo thành hiểu lầm tốt đẹp rằng hai bọn họ chỉ là người đi đường mà ta và Lục Trúc là hai cô nương bình thường đi phía trước.

Bởi vì thanh danh của ta rất cao, nên văn nhân thi nhân ở đây cũng ngày càng nhiều, tạo thành sôi nổi chưa từng có khiến ta cực kì xấu hổ. Đi vài bước liền thấy có người lớn tiếng ngâm thơ, lại đi thêm vài bước, có thể nhìn thấy vài người cầm tập thơ tranh luận không ngừng, ầm ĩ nói muốn đến gặp Thược Dược cô nương để nàng phân cao thấp.

Với tư cách đại thần Thược Dược trong miệng bọn họ, ta cảm thấy vô cùng áp lực. Nếu bọn họ biết ta là mặt hàng gì, có lẽ bọn họ sẽ không ảo tưởng, chỉ muốn nhảy sông tập thể. Ta im lặng đi qua bọn họ, cảm thán, lúc thi khoa cử cũng không thấy có người cố gắng như vậy, quả thật là thói đời bạc bẽo, ta rung đùi đắc ý.


Khác với dáng vẻ cảm thán của ta, Lục Trúc thoạt nhìn rất hưng phấn, bởi vì tất cả đều do ta mà nên, nàng đi đường luôn nhịn không được ưỡn ngực. . . Tuy ta không biết nàng kiêu ngạo vì cái gì, nhưng ta không có ý định xen vào.

Có chuyện không thể không nói, tuy ta vốn là Thược Dược, nhưng sự thật là mọi người còn quen mặt Lục Trúc hơn ta, cho nên vào lúc này, ta cũng để nàng che mặt như mình.

Lục Trúc có vẻ rất hưng phấn, lúc đi đường hơi tung tăng, nàng không ngờ sẽ đụng phải ta, làm ta đổ về phía trước một chút, túi bạc trong ngực bay ra. Ta trơ mắt nhìn bạc lướt qua đám người, rơi xuống chân một nam nhân ngồi dưới đất, bên chân hắn đặt một tấm bảng gỗ, trên đó viết bốn chữ to "Bán mình chôn cha".

Ta nghĩ, ta bị ma nhập mới dùng túi bạc lớn như vậy để mua nam nhân về. Cho nên, ta dùng ánh mắt "Ngươi chết đi chết đi chết đi chết đi chết đi chết đi  chết đi chết đi" nhìn Lục Trúc. Rồi ỷ vào việc không ai biết thân phận của ta, đi tới chỗ nam nhân kia lấy tiền về.


Ta không phải người tốt, chưa bao giờ là người tốt, ta không đủ lương thiện, cho tới bây giờ luôn như vậy! Ta hùng hổ đi tới, sau đó thấy nam nhân kia ngẩng đầu lên. Nam nhân này ta biết, chính là người quỳ dưới đất hôm trước. Lần này hắn không quỳ, quần áo trên người rách tung tóe, chỉ đỡ hơn ăn xin một chút, tóc càng rối loạn, giống như vài tháng rồi không tắm rửa.

Bên cạnh hắn đặt một cái chiếu, trong chiếu hẳn là thi thể. Mắt hắn dày đặc tơ máu, quầng thâm vô cùng đậm, cả người có vẻ vô cùng mệt mỏi.

Ta híp mắt, đừng tưởng rằng trông ngươi đáng thương thì ta sẽ mềm lòng, cúi người, ta định nhặt túi tiền, còn chưa cầm lên, túi tiền đã bị một bàn tay to giật lấy. Ta dùng ánh mắt lạnh lùng vô tình nhìn chủ nhân của bàn tay, lại nghe hắn nói: "Ta đi theo cô."

Nghe được hắn nói, ta giống như bị sét đánh, một cước đá thẳng vào mặt hắn.


Chương 09

Ta đã từng trông thấy rất nhiều gương mặt kinh hãi, gần như có thể tưởng tượng  chủ nhân những gương mặt kia đã gắn lên người ta cái mác "ác nữ" rồi, chỉ cần xem ánh mắt và sắc mặt bọn họ là có thể nhìn ra được. Hơn nữa, số người muốn mua nam nhân kia cũng không chỉ có một, mà ta vốn không muốn mua lại bất đắc dĩ biến mình thành một trong số đó.

Nam nhân ngồi trên đất này ngoại trừ hơi bẩn ra thì vóc người cũng khá rắn chắc, một ứng cử viên tốt để làm culi, tổng cộng có ba người muốn mua hắn, không tính ta. Một là nữ nhân béo hơn 40 tuổi, ánh mắt nhìn ta hung tàn nhất. Một người khác là nam nhân trung niên cao gầy, từ khuôn mặt có thể nhìn ra y là một kẻ bủn xỉn, còn lại là nam nhân bình thường nhỏ tuổi hơn một chút.


Ta bây giờ còn đang dùng tay túm chặt nửa túi tiền, nam nhân kia bị đạp mà vẫn không chịu buông ra. Đọ tiền, trong tay ta nhiều nhất, đọ tuổi, ta trẻ nhất, đọ tướng mạo ta cũng là đẹp nhất, nhưng. . . . . . Hắn cho rằng túm chặt không buông thì ta sẽ cam chịu mua hắn về sao? Quá ngây thơ rồi!

Lúc này Lục Trúc vội vàng đi đến bên cạnh lôi kéo tay áo của ta: "Tiểu thư. . . . . ."

Hai đại hán phía sau bởi vì được ta căn dặn không thể tiết lộ thân phận của ta, nên trước khi ta cho phép, bọn họ sẽ không dễ dàng tới. Ta nhìn gã nam nhân trên đất vài lần, từ trong túi móc ra một thỏi bạc, đặt vào tay hắn. Ta tình nguyện tốn tiền giải nạn chứ không cần mua đàn ông về!

Một thỏi bạc đã đủ cho một nam nhân độc thân sinh sống một tháng, cũng đủ để hắn dàn xếp tốt chuyện của cha. Sau khi xử lý xong hậu sự, hắn có thể đi tìm việc làm, ta mới không nuôi tiểu bạch kiểm. Cho bạc xong, ta mang theo Lục Trúc hất đầu rời đi, nửa câu cũng không nói.


Tâm trạng ta bây giờ hơi hỗn loạn, nếu gã nam nhân kia không lên tiếng ta còn bỏ qua, hắn vừa nói, cốt truyện trong đầu lập tức hiện ra một lần, sau đó, ta biết được thân phận của hắn.

Trước kia đã nhắc tới nhiều lần, nữ chính được sắp đặt là một tiểu bạch hoa thánh mẫu, có một lần sau khi gặp nạn nàng nhìn thấy một nam nhân lôi thôi khó khăn, lúc ấy trên người nữ chính chỉ còn một chiếc bánh bao cuối cùng, nàng thấy nam nhân này đáng thương, bèn đưa bánh bao cho hắn, không lâu sau đó, nữ chính bị một trong đám nam tra dẫn về.

Dĩ nhiên, câu chuyện không kết thúc dễ dàng như thế, sau khi bị mang về, nàng lại nảy sinh hiểu lầm với nam chính, ngược tâm ngược thân, thiếu chút nữa bị nam chính ép nhảy xuống vách núi. Lúc ấy, nam nhân từng được nữ chính cứu xuất hiện, lời kịch lời kịch của hắn chỉ có một câu: "Đi theo ta!"

Hắn cứu nữ chính đi, mang nữ chính chạy trốn, vì bảo vệ nàng, khi đánh nhau với đám thuộc hạ của nam chính, hắn ngã xuống vách núi trở thành vật hy sinh. Tiếp đó, nam chính xuất hiện, hiểu lầm tiêu tan, nam chính và nữ chính giải hòa, HE!


Sự tồn tại của nam nhân này quả thật là bi kịch trong bi kịch, xuất hiện lần đầu không tên không lời thoại, lần thứ hai mặc dù có lời thoại ba chữ, nhưng trong nháy mắt đã trở thành vật hy sinh rồi. Bây giờ tâm tình ta cực kì phức tạp, đặc biệt phức tạp, tóm lại, vì không muốn gieo họa chết người cho diễn viên vô tội, ta quyết định cách xa hắn.

Ta dẫn Lục Trúc đi như chạy nạn, dĩ nhiên không biết sau khi ta rời đi đã xảy ra chuyện gì, ta cũng không nhớ là ta quên nói mình không mua hắn. Lúc này ta đã đi tới một đỉnh núi vắng vẻ. Ta để Lục Trúc đứng cách mình một đoạn, khiến nàng chỉ mơ hồ nhìn thấy ta mà không biết ta đang làm gì.

Nhặt tảng đá và nhánh cây bên cạnh, ta cực kì ngu xuẩn bắt đầu đào hầm, đoán chừng phải đào rất sâu mới giấu được bạc, nên ta cứ hùng hục đào!

Khi đào được một nửa, đột nhiên cảm thấy cổ bị thứ gì đó gãi gãi nhột nhột,  không nhịn được giật giật cổ, hơi ngẩng đầu liền trông thấy một nam nhân treo ngược trên cành cây trước mặt, thứ làm ta ngứa chính là tóc của hắn. Ta nhìn hắn, ngẩn ra. . . . . .


"Bạn hữu, đã từng nghe câu người dọa người doạ chết người chưa?"

Lúc này ta phát hiện gương mặt trước mắt cực kì quen thuộc, tròn tròn, có tàn nhang, rất tầm thường cũng mang phú khí (khí chất giàu sang). Kỳ thật tính ra ta còn quen biết chủ nhân của gương mặt này đấy, bởi vì hắn là gã sai vặt bên cạnh Nam Cung Tra, dạng chân chạy chuẩn bị đồ cần dùng giúp chủ nhân cua gái.

Kiểu dựng ngược này tuyệt đối không phải người làm được, hơn nữa ta cực kì quen thuộc đôi mắt này, quen đến mức muốn đá cho một phát, xem hắn còn dám xuất quỷ nhập thần như vậy một lần nữa hay không!

 "Thê tử à. . . . . . Cái đầu thông minh của nàng nhét đi đâu rồi?" Hắn hỏi như vậy.


". . . . . . Có gan nói ta ngu thử xem!" Sắc mặt ta thoáng chốc dữ tợn, chỉ thấy hắn lật người, nhảy từ trên cây xuống, đứng trước mặt ta. Hắn dùng gương mặt béo tròn không biểu cảm nhìn ta, làm cho ta cảm thấy vô cùng quỷ dị. Bởi vì chủ nhân gương mặt này vốn luôn cười hì hì, nên ta không quen với vẻ vô cảm xúc này lắm.

 "Lần này đi vội, mặt không làm tốt, thoạt nhìn hơi cứng ngắc, thê tử nàng cố gắng chịu đựng chút đi." Hắn nói xong giật giật mặt mình, quả nhiên thấy mặt hắn cổ quái, dáng vẻ khủng khiếp có thể đi đóng phim ma.

Ta dùng một loại ánh mắt bất đắc dĩ: "Bạn hữu huynh có biết cái gì gọi là đào góc tường không? Chuyện huynh đang làm bây giờ chính là đào góc tường của chủ nhân đấy, chẳng qua ta đại nhân đại lượng, không chấp nhặt với huynh, nếu huynh thực sự áy náy, có thể làm giúp ta hai ba việc nhỏ, ta tuyệt đối sẽ không ghét bỏ!"

Hắn nhíu mày, khuôn mặt chỗ béo quá mức chỗ gầy quá mức.


". . . . . ." Ta nhìn hắn thất thần, không lên tiếng.

Hắn hỏi ta: "Nàng đang nghĩ gì đấy? Trực giác của ta nói cho ta biết chắc chắn không phải chuyện tốt đẹp."

". . . . . . Bạn hữu, mặt huynh di chuyển kìa, chỉnh dung rất nguy hiểm, ta khuyên huynh nên ổn định gương mặt thì hơn." Vừa nói, ta vừa lấy túi tiền ra: "Bạn hữu, hạnh phúc nửa đời sau của ta đành giao cho huynh rồi, huynh hiểu nên làm thế nào chứ, trong nhà ta còn hai thùng lớn nữa, ta không muốn học Đỗ Thập Nương ôm rương nhảy sông, nếu quá nặng đè ta chết chìm thì biết làm thế nào."

Hắn đưa tay, nhận lấy túi tiền, nghi ngờ hỏi ta: "Trước kia gặp nàng không thích tiền cơ mà."


Ta liếc xéo: "Tiền có ai không thích? Hơn nữa, tài sản của ta bây giờ đã đủ để sống sung túc dưới nông thôn rồi, tìm một gã đàn ông khỏe mạnh, để hắn làm ruộng, còn ta có thể ngồi nhà thêu hoa kiếm thêm tiền, cứ sống như vậy, số tiền này không khéo ta tiêu cả đời cũng không hết đâu."

Có lẽ hắn chưa từng gặp qua kẻ nào không ôm chí lớn như ta, trầm mặc rất lâu mới nói: "Đại khái đám nam nhân kia nghĩ bể đầu cũng không nghĩ ra, thứ hoa khôi thuyền hoa theo đuổi lại là cái này." Hắn duỗi tay sờ sờ đầu ta: "Bọn họ sẽ hộc máu mà chết đó."

Ta ném cho hắn một ánh mắt ý bảo huynh quản chuyện của ta làm gì, tiếp tục đào hầm. Hắn còn chưa đáp ứng hỗ trợ, ta đã xoa tay làm việc rồi. Món tiền nhỏ này, ta hiểu rõ hắn không để vào mắt, hơn nữa nhìn bộ dáng hắn, hẳn là không muốn lợi dụng ta làm gì nữa rồi. Thấy ta vẫn đào hầm như cũ, hắn ngồi xổm đưa tay nâng cằm ta lên.

"Sao vậy? Mất hứng?"


Ta không biểu cảm nhìn hắn: "Đời người quá tuyệt vọng, tâm tình ta lại quá phức tạp, ta không biết nên biểu đạt thế nào. . . . . ."

Hắn nghe không hiểu, chân mày nhíu lại, tiếp tục nói: "Nàng định làm gì? Đừng có tiếp cận Nam Cung Hàn, hắn tuyệt đối không đơn giản như vẻ ngoài đâu."

Ta gật đầu cái rụp: "Đúng, tuyệt đối không đơn giản, ngoài trắng trong tra (cặn bã), ta không hành hắn sống không bằng chết thì ba chữ Vương Tiểu Hoa sẽ viết ngược lại."

". . . . . . Tại sao nàng lại có hứng thú nồng nhiệt với việc hành hạ nam nhân vậy? Chẳng lẽ hắn làm chuyện gì đắc tội nàng?"


"Không có, chỉ là đơn thuần thấy hắn đáng ghét." Ta vô cùng dứt khoát trả lời.

Hắn trầm mặc. . . . . . Dùng một loại ánh mắt quỷ dị nhìn ta thật lâu mới chậm rãi tìm về giọng nói của mình: "Ta nghĩ nàng không phải thẩm mỹ khác thường, mà là. . . . . . thần kinh khác thường."

Nghe hắn nói thế, ta đứng thẳng lên, hắn cũng đứng dậy, ta cười cười, nhấc váy đạp về phía bộ phận nhạy cảm của hắn một phát hỏi: "Đau không?"

Sẹo ca sớm đã có phòng bị, đưa tay ngăn cản, cực kì kiên định trả lời: "Ngứa!"


Ta thu chân về, trong lòng hằn lên hai chữ đỏ máu thật to: Mẹ nó!

Hắn cười, thịt trên mặt vặn vẹo thành một đoàn: "Thê tử à, kiểu nữ nhân hung ác tàn nhẫn như nàng, ngoại trừ ta ra thì không ai có thể ứng phó được đâu."

"Ai nói?" Ta nhíu mày nhìn hắn, vẻ mặt đắc ý: "Nếu những người đó sau khi bị ta hành hạ cả thể xác lẫn tinh thần mà vẫn gào khóc lăn lộn cầu xin ta gả thì sao?"

Ta nhìn hắn chôn kỹ tiền của mình, nói tiếp: "Buổi tối huynh tới chỗ ta, đem hai thùng bảo bối của ta đến đây, đây là khoản tiền lớn nhất mà ta kiếm được trong 16 năm qua đấy, lúc chạy trốn đào hôn không thể bỏ sót được."


 "Thê tử à, ta nghĩ nàng cũng không có hôn ước để mà chạy trốn đâu." Hắn dường như rất tự tin, ôm gương mặt vặn vẹo nói: "Thành thân với người khác là không thể, nhưng muốn chạy khỏi hôn lễ của ta thì nàng có mọc thêm một cái đầu với một đôi chân cũng không đủ, cho nên, nàng ngoan ngoãn nhận mệnh là tốt rồi."

"Hai chữ ta ghét nhất chính là nhận mệnh, ngươi đã chọc giận ta thành công rồi, ta với ngươi từ mối quan hệ người qua đường nay chính thức chuyển thành đối địch, không chết không thôi!"

 "Chỗ ta còn hai mặt nạ da người. . . . . ." Hắn sâu kín nói.

"Ôi ôi, ta và huynh là ai với ai chứ, sao phải xa lạ như vậy, sớm muộn cũng là người một nhà đúng không?! Có đồ tốt nên chia sẻ với người nhà mới phải ha!"


Có lẽ tốc độ biến sắc của ta quá nhanh, hắn có chút phản ứng không kịp: "Nàng không chỉnh dung thì thật quá đáng tiếc, chỉ bằng cái dạng này của nàng, đừng nói một ngày giả trang ba người, cho dù năm sáu người cũng được, nương tử à, ta đột nhiên cảm thấy chúng ta đúng là trời sinh một đôi đấy."

"Khoác loác vừa thôi, có đưa đồ hay không?"

Thấy ta sắp trở mặt trong nháy mắt, hắn sờ mũi nói đồ không mang theo trên người, ta quả nhiên trở mặt, uy hiếp hắn ngay tối nay phải đưa cho ta! Mặc dù ta biểu hiện khá bá đạo, nhưng cũng phải trách hắn quá gợi đòn rồi, thứ người như thế không đánh không được! Ta không quan tâm tại sao hắn phải giả trang thành người của Nam Cung Tra, ta không muốn bị cuốn vào cái nhiệm vụ kỳ quái gì đó một lần nữa.

Hơn nữa, nhìn dáng vẻ của hắn dường như không có ý định lợi dụng ta lần thứ hai, ta không biết hắn nghĩ thế nào, cũng không muốn đoán. Lần trước hắn xuất hiện ở gian phòng của Nam Cung Tra, lần này lại lấy bộ dạng này, ta biết đại khái mục đích bây giờ của hắn có liên quan đến Nam Cung Tra, mặc dù rất muốn ngược Nam Cung Tra một phen, nhưng lúc này ta không thể không do dự một chút.


Ta hiểu rõ sẹo ca đặc biết đến để cảnh tỉnh ta, gã Nam Cung này không đơn giản, từ lúc mới bắt đầu ta đã hiểu, muốn đối phó hắn phải lên tinh thần gấp mười vạn, nếu không phải vì cốt truyện quá khiến người ta nổi giận, ta cũng sẽ không cố chấp sâu như thế. Nếu thật sự không thể tiếp cận nữa, thì ta đành . . . . . . ngược thân mà không ngược tâm là được rồi. Dù sao ngược xong liền chạy, quá dễ dàng, hơn nữa ta hiểu rõ cứ điểm của hắn, trốn cũng không khó khăn.

Sau khi chia tay sẹo ca, ta dẫn người trở về, không ngờ Nam Cung Tra nóng lòng như thế, khi ta trở về thuyền hoa đã bị kiểm tra và niêm phong, nghe nói là tú bà phạm tội, bị bắt rồi, các cô nương trong thuyền hoa phần lớn cũng bị mời đi làm khách. Nghĩ đến rương tiền còn để lại trong phòng mình, trong nháy mắt ta dâng lên ý tưởng muốn nhấc chân nghiền nát hạ thân của Nam Cung Tra.

Lục Trúc trăm vàn lo lắng đứng bên cạnh, ta đã đuổi hai nam nhân theo phía sau đi, chủ nhân không còn ở đây, bọn họ còn trông chừng ta làm gì nữa? Bây giờ bên ngoài thuyền hoa có rất nhiều quan binh bao vây, còn một gã nam nhân chờ ở trong, là Nam Cung Tra.

Ta đi về phía hắn, khẽ cúi đầu: "Nam Cung công tử. . . . . ."


Hắn nhìn thấy ta, lập tức bước nhanh tới, trên mặt nở nụ cười trấn an: "Thược Dược cô nương, bây giờ thuyền hoa xảy ra một ít chuyện, nếu không ngại. . . . . ." Hắn còn chưa nói hết, đã nghe thấy tiếng ồn ào vang lên.

Ta ngẩng đầu, lập tức thấy rất nhiều nam thanh niên đi về phía này, mục đích cực kì rõ ràng, chính là gặp Thược Dược. Hiện tại tú bà gặp nạn, đây chính là lúc nguy cơ của thuyền hoa, có mười mấy nam nhân ồn ào nói muốn giúp ta chuộc thân. Sắc mặt Nam Cung Tra cực kì khó coi, quan binh mặc dù tận lực ngăn chặn nhưng sức lực của đám người này rất lớn, người sau đẩy người trước, mau chóng lộ ra một khe hở, đám người nhân dịp lao qua bên này.

 "Thược Dược cô nương, xin rời khỏi chỗ này cùng ta trước."

Xem tình huống, cũng chỉ có thể như vậy. Ta gật đầu đi theo sau lưng Nam Cung Tra. Nam Cung Tra vươn tay định nắm tay ta, ta vốn không muốn song khi nhìn thấy dáng vẻ kiên định lại ngầm mong đợi kia, vẫn đành bỏ tay vào lòng bàn tay của hắn. . . . . .


Đánh nhiều gậy thế rồi, dẫu gì cũng phải cho viên kẹo đường chứ. Nhưng ta đại khái cũng sẽ chỉ cho hắn một viên thôi, ta nghĩ ta là một người keo kiệt.

Nhà Nam Cung Tra cũng không nhỏ hơn phủ Vương Gia nọ, bởi vì hắn không có thiếp thất nên hậu viện trống không, coi như sạch sẽ. Bởi vì tác giả không an bài người thân cho hắn, nên hắn bây giờ chỉ ở một mình căn nhà rộng lớn này, nơi này ngoại trừ người hầu ra cũng chỉ có hắn, hơn nữa hắn vẻ ngoài ôn hòa, trên thực tế lại là kẻ đa nghi, người có thể được hắn tin tưởng vốn không nhiều lắm.

Cho dù là ta, cũng phải diễn rất nhiều trò mới có thể được hắn thừa nhận.

Cao quý, tài hoa hơn người, thông minh, giữ mình trong sạch, cho dù sống ở loại nơi đó thì cũng như hoa sen, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn. So với ả nữ phụ kia thật sự không chênh lệch bao nhiêu, cũng không uổng phí ta dành mọi lúc mọi nơi rèn luyện diễn xuất. Ưu điểm nữ phụ có, ta có toàn bộ, hơn nữa còn vượt xa, thứ ả không có, ta vẫn có, ngoại trừ ngay từ đầu phong cách tương tự ra thì ta tin tưởng nam nhân này đã có thể phân biệt rõ ràng ta cùng ả nữ phụ kia rồi.


Nữ phụ cao ngạo, đối với rất nhiều chuyện đều khinh thường không thèm ngó tới, mặc dù nói là thiện lương nhưng lại không có biểu hiện cụ thể, nói là tài nữ song cũng vẫn không có biểu hiện cụ thể, đây chính điểm khác biệt khổng lồ giữa ta và nàng. Ta tin tưởng, cho dù đứng chung một chỗ thì ta chỉ cần dùng khí thế là có thể ép nàng thành bã, để cho nàng và nam tra chơi trò ngược luyến tình thâm.

Rõ ràng là lỗi của nam nhân, tại sao cứ muốn nữ nhân phải tranh chấp chứ? Còn không bằng ta tới khiêu khích, cho bọn họ yêu nhau đến muốn giết nhau đi. Ta bảo đảm sẽ chọn thời điểm bọn họ bất hoà mà chuồn thật sạch sẽ.


Chương 10:


Đúng như ta dự liệu, Nam Cung Tra đã sớm chuẩn bị xong phòng cho ta, ngay cả Lục Trúc cũng có, ta giả ngu làm như không nhận thấy, hắn bảo ta ở lại chỗ này trước, rồi xoay người lấy khế ước bán thân của ta ra. Nhìn trên khế ước chỉ có một dấu vân tay mà không có tên, ta như bỏ được tảng đá trong lòng, thở phào nhẹ nhõm.

Nét mặt ta thoải mái hiếm thấy, ánh mắt không còn lạnh lẽo như trước, ngược lại mang theo ấm áp, đưa tay nhận lấy tờ khế ước bán thân.

"Đại ân đại đức của công tử, tiểu nữ tử không biết lấy gì báo đáp." Ta vừa nói vừa lấy một khối ngọc bội trong ngực ra: "Thứ này tiểu nữ vẫn luôn giữ trong người, nay tặng cho công tử." Muốn lấy thân báo đáp sao, sớm tỉnh mộng đi. Thời điểm hại người, tay chân ta luôn đặc biệt mau lẹ, cái này ta cũng rất bất đắc dĩ. Ta vừa nói vừa khẽ nghiêng đầu, lộ ra một tia e thẹn.

Tư thái nữ nhi chỉ thoáng qua trong nháy mắt, rất nhanh, ta lập tức khôi phục trạng thái vốn có. Khi ngẩng đầu nhìn về phía Nam Cung Tra, vừa lúc bắt được chút tiếc nuối nhanh chóng vụt qua trong mắt hắn.


Thấy ta nói như vậy, hắn đương nhiên không thể đưa ra yêu cầu gì quá đáng, dù sao hắn cũng là quân tử. Nhưng Nam Cung Tra mà lại có thể đuổi đi được nhờ một khối ngọc không biết mang ý nghĩa gì thì đã không phải Nam Cung Tra rồi. Chỉ thấy hắn cười ôn hòa vô hại, giọng nói êm dịu ôn nhã: "Chúng ta quen biết cũng đã một thời gian, cô nương có thể tạm thời bỏ khăn che mặt xuống không."

Vốn là lời vô lễ, nhưng hắn nói vậy lại khiến người ta có một cảm giác không thể chối từ, hơn nữa, cũng không sinh cảm giác chán ghét.

Ta đầu tiên là nhíu nhíu mày, do dự một lúc mới chậm rãi tháo khăn che mặt xuống. Ta hiểu rõ hắn nhất định đã sớm nhìn thấy diện mạo thật của ta, để hắn nhìn thêm vài lần cũng không có gì. Bây giờ ta đã rời khỏi thuyền hoa, cho dù đứng trước mặt là một tên cặn bã, ta cũng không lo lắng nhiều như vậy.

"Mấy ngày nay đa tạ công tử chăm sóc, bây giờ còn bận bịu giúp tiểu nữ thế này, tiểu nữ thật sự không biết nên biểu đạt lòng biết ơn của mình thế nào, hôm nay còn không thể không mặt dày để công tử thu lưu." Ta vừa nói vừa hơi ngượng ngùng. So với vẻ lạnh lẽo không thể đến gần mấy ngày trước thì dáng vẻ hiện tại của ta ngược lại chân thật hơn nhiều.


Biểu hiện của một cô nương trẻ hơn mười sáu tuổi nên có, ta cũng phải từ từ biểu hiện ra. Có lạnh lẽo cùng hiện tại tương phản mới có thể tạo thành hiệu quả tốt. Để hắn biết ta không phải một người lạnh lùng bẩm sinh, ta cũng biết cười, cũng có sắc mặt khác.

Nam Cung Tra nghe vậy, rõ ràng rất vui mừng, chân mày khóe mắt không ngưng được ý cười. Nhìn bộ dáng không phải là một thư sinh tuấn mỹ lần đầu biết yêu sao? Nhưng nếu tin tưởng những biểu hiện bên ngoài này của hắn, thì ta đã không phải ta rồi, ta phòng bị rất sâu.

Trong nguyên tác, Nam Cung Tra luôn tỏ vẻ ôn hòa ưu nhã, song ánh mắt đa tình mà vô tình khiến nữ chính sinh ra ảo giác thế giới của hắn chỉ có một mình nàng, một người như vậy làm sao ta có thể dễ dàng yên tâm tin tưởng?

"Không cần nói vậy, thời gian chúng ta quen biết thật ra cũng không ngắn, đây chỉ là việc nhỏ nhặt mà thôi. Hơn nữa, nhà ta khá lớn, phòng cũng nhiều, cô nương muốn ở đến khi nào cũng được. Phải rồi, trong khoảng thời gian này nàng tốt nhất không nên tùy tiện ra ngoài."


Ta gật đầu, nhẹ giọng nói: "Tiểu nữ hiểu, e là đám người ngoài kia cũng không có mấy người biết được dáng dấp ta ra sao." Vừa nói, ta như đột nhiên nghĩ đến điều gì, bình tĩnh quay đầu nhìn về phía Nam Cung Tra: "Hôm đó tiểu nữ gặp nạn, là tú bà đã cứu tiểu nữ một mạng, mặc dù bà ấy khiến ta. . . . . .trở thành gái lầu xanh. Nhưng ân cứu mạng không thể không báo, cho nên tiểu nữ nghĩ, Nam Cung công tử có thể cứu tú bà một lần hay không."

"Nàng muốn cứu bà ta, bà ta đã khiến nàng vùi thân chốn thuyền hoa, phá hủy thanh danh trong sạch của nàng, vì sao nàng còn muốn cứu bà ta, cho dù bà ta đã từng đã cứu nàng đi nữa."

"Có lẽ đối với người ngoài mà nói tiểu nữ đã mất trong sạch, nhưng thanh giả tự thanh, ta không sợ hãi lời đồn đại suy đoán bên ngoài, chỉ cần kiên định giữ vững lòng tin của mình là được. Hơn nữa, vì bảo vệ thanh danh ta đã dốc toàn lực, cũng sớm đã định kiếp này cô độc một mình, không có gì quan trọng." Ta vừa nói, mi tâm mang theo nửa phần ưu sầu, nửa phần hào hiệp.

Nụ cười trong mắt Nam Cung Tra giảm đi, ngược lại nhiều thêm một tia thâm trầm nghiêm túc.


Ta làm như không thấy, tiếp tục mở miệng: "Tú bà đã từng cứu ta một mạng, đây là sự thật, giờ bà gặp nạn, ta không thể làm như không thấy, mặc dù nhờ vậy ta lấy được tự do, nhưng phần ân tình này vẫn còn."

Nam Cung Tra: "Được, ta giúp nàng."

Ta không ngờ hắn sảng khoái đáp ứng như vậy, ngẩn người, đôi mắt quên dời khỏi gương mặt tuấn mỹ của hắn. Nếu như có người cho rằng ta bị những lời này làm cảm động sau đó động tâm thì cực kì sai lầm rồi. Ta là đang nhìn vào mắt hắn, xem trong đó ta là thế nào.

Thông qua bóng ngược của mình, ta điều chỉnh ánh mắt cùng vẻ mặt cho hợp lý, sau khi nét mặt biến thành kinh ngạc cùng an tâm, nụ cười rực rỡ như nắng chiều: "Vậy đa tạ công tử. Tiểu nữ không có thói quen nợ nhân tình của người khác, nếu như có chuyện gì ta có thể làm vậy xin tận lực nói cho ta biết, lại quấy rầy thêm một thời gian, ta tất sẽ rời đi."


Hắn hoàn toàn không ngờ ta sẽ lưu loát nói rời đi như vậy, vẻ mất hứng trong mắt không cẩn thận lộ ra ngoài. Ta vẫn xem như không thấy, cười yếu ớt, cười đến có chút xa lạ. Gần ngay trước mắt, lại như cách một ranh giới xa xôi, đây chính là thứ ta muốn biểu đạt.

Hắn nhíu nhíu mày, nói: "Ta đã nói rồi, chỉ là việc nhỏ nhặt thôi, hơn nữa thời gian qua ta đã sớm coi cô nương như tri kỷ, nếu nàng còn như thế thì quá mức xa lạ rồi. Ta nghĩ, trên thế giới này không còn ai khác có thể tâm linh tương giao với ta như cô nương, nàng cứ an tâm ở lại đây đi."

"Huynh nói thế thì quá bá đạo rồi, nói là tri kỷ, nhưng thật ra chúng ta cũng không quen thân. Với ta mà nói, khoảng cách như vậy khiến ta rất hài lòng, cũng không muốn thay đổi nhiều." Ta vừa nói xong, cổ tay lập tức xiết chặt, cúi đầu nhìn, người trước mặt đã dùng sức bắt được cổ tay ta, khiến ta ngẩng đầu nhìn hắn.

Ta chạm vào đáy mắt hắn, ẩn giấu dưới vẻ ôn hoà là gợn sóng mãnh liệt: "Huynh đây là. . . . . ."


"Chưa quen thân, chỉ là do bản thân cô nương từng bước từng bước kéo xa khoảng cách mà thôi. Thành thật mà nói, đối với ta, bí mật trên người cô nương thật sự quá nhiều, ta có rất nhiều chuyện không biết, cứ một mực đến gần, mỗi khi cảm thấy cô nương có một chút dao động thì nàng liền kéo giãn khoảng cách, chẳng lẽ nàng sợ bị người khác hiểu được con người thực sự của mình như thế sao?"

Hắn nói xong, trong ôn hòa mang theo bá đạo, trong bá đạo mang theo mưa to gió lớn chưa từng có, cổ tay ta bị nắm hơi đau, nhưng ta không phát ra bất kỳ âm thanh gì, ta đang mãnh liệt đè nén cơn kích động trợn trắng mắt. . . . . .

Cái như gần như xa kia chính là chiến thuật đó!

"Chuyện này quá thất lễ, xin công tử buông tay."


"Vì sao gặp nạn, vì sao thà uất ức cũng không tình nguyện ở lại đây, cho dù mất đi trong sạch cũng là bộ dạng không để ý chút nào, ta không tin đó chẳng qua chỉ là do nàng quá mức kiêu ngạo. Nữ tử kiêu ngạo như nàng, làm sao có thể không thèm quan tâm mọi thứ như thế." Nam Cung Tra một bộ rất hiểu ta, trong mắt từ từ tràn ra một loại tình cảm chân thật, ta nhìn hắn, không nói gì.

"Không thể nói ra miệng sao?"

"Công tử đối với tiểu nữ có ân, nhưng còn chưa tới trình độ khiến cho ta cái gì cũng có thể nói ra miệng, xin công tử buông tay." Ta cảm thấy được, ta đang từng bước một chọc giận hắn, thời điểm ta cho rằng hắn sẽ tức giận, hắn ngược lại cười.

"Là ta thất lễ." Hắn buông tay ta ra, trong mắt khôi phục vẻ ôn hòa lúc trước.


Ta hiểu rõ, hắn đã bắt đầu muốn đi điều tra thân phận thật sự của ta rồi, ta đương nhiên không thể để hắn nảy sinh ý nghĩ như vậy, vì thế ta quyết định dời đi sự chú ý của hắn. Ta khẽ ho một cái, dùng tay khác xoa bóp cổ tay vừa bị hắn túm một hồi, quả nhiên, hắn lập tức nhìn ta.

"Sao vậy, ta làm đau nàng?"

Ta lắc đầu, sắc mặt lại hơi tái nhợt: "Hẳn là không đáng ngại."

Ta nói vậy, hắn càng không yên lòng, sau khi biết ta là người không thể dùng ngôn ngữ đả động, hắn lại một lần nữa đưa tay tóm lấy tay ta, cẩn thận kéo tay áo lên, quả nhiên, cổ tay trắng nõn mềm mại đã xanh tím một vòng. Cảm tạ Thượng Đế, cảm tạ cơ thể chịu ngược của ta! Bởi vì cổ tay bị thương, ta lập tức bắt đầu điềm đạm đáng thương, nhưng cố tình lại biểu hiện cực kì kiên cường, khiến Nam Cung Tra muốn trách cũng không trách được, muốn an ủi lại nghẹn không nói ra lời.


"Xin lỗi, ta lập tức đi lấy thuốc, nàng trước tiên nghỉ ngơi trong phòng một lát, ta sẽ trở lại ngay." Hắn nói xong, giọng mang chút áy náy, cũng mang theo chút trách cứ.

Ta không gật đầu cũng không lắc đầu, chỉ nhìn hắn xoay người rời đi. Sau khi hắn rời đi ta mới lắc lắc cổ tay đi tới bên giường ngồi xuống. Ta đang suy tư, kế tiếp phải rời đi thế nào. Xem ra thời gian trước ta diễn không tồi, Nam Cung Tra đã đi vào trong vòng kế hoạch, bước tiếp theo phải làm sao mới có thể lưu loát rời đi mà không tổn thương đến chính mình đây?

Nếu như bị cứng rắn giữ lại thì hỏng bét, mới vừa rồi Nam Cung Tra không cẩn thận để lộ ra một mặt bá đạo cường thế, e là thời điểm hắn lộ mặt thật cũng không xa, tốt nhất ta nên rời đi trước khi hắn tháo lớp mặt ngụy quân tử xuống.

Ban nãy bởi vì ta muốn nói chuyện cùng Nam Cung Tra nên Lục Trúc đã bị đuổi ra ngoài, đến bây giờ vẫn chưa trở lại, nghĩ tới lát nữa Nam Cung Tra nói không chừng còn muốn giúp ta thoa thuốc, trong lòng ta hơi có chút kháng cự.


Không đợi ta u sầu bao lâu, Nam Cung Tra đã trở lại rồi, hắn rời đi vội vàng, trở lại cũng vội vàng, nếu là nữ tử bình thường thì lúc này tám phần đã cảm động, nhưng ta không phải. Lòng ta so với sắt đá còn cứng hơn, máu so với rắn còn lạnh hơn, ta không tin tưởng bất kỳ ai trên thế giới này, thật đáng buồn thật cô đơn, nhưng ta cũng không định thay đổi. E rằng trên thế giới này cũng không ai có thể khiến ta thay đổi.

Ta nhìn Nam Cung Tra động thủ thật sự định giúp ta thoa thuốc, liền vội vàng đưa tay ngăn cản: "Tiểu nữ tự mình làm."

"Coi như cho ta lấy công chuộc tội, vết thương kia dù sao cũng do ta tạo thành." Hắn cười, rất đơn giản kéo tay ta ra, cố chấp nhất định phải thoa thuốc cho ta. Bởi vì tác giả sắp đặt, da ta cực kỳ trắng cực kì yếu ớt, khi hắn chạm tới, ta có thể cảm thấy đầu ngón tay hắn cũng hơi run rẩy, dường như không dám nặng tay. Dáng vẻ thận trọng này giống như xem tay ta là trân bảo gì đó.

Khóe miệng ta giật giật, cười như không cười, hắn không nhìn thấy nụ cười hiện tại của ta, nên ta không có gì cố kỵ.


Chuyện này. . . . . . Coi như là một loại tiếp xúc da thịt khác sao? Nếu không phải sợ ta phản kháng quá kịch liệt khiến người này trực tiếp hoá đen, thì sao ta có thể nhẫn nại để hắn chạm tới thân thể mình chứ? Thật tiếc nuối, bởi vì phải diễn trò nên không thể một cước đá vào cái phía dưới kia, hoặc là dứt khoát cho hắn một bạt tai.

Tuy Nam Cung Tra không quan hệ nam nữ bừa bãi như gã Vương Gia nọ, nhưng bởi vì biểu hiện của hắn khi phát hiện nữ phụ là một kẻ độc ác trong cốt truyện khiến ta. . . . . .cực kỳ khó chịu. Loại khó chịu này không phải đá phía dưới kia là có thể phát tiết được, cho nên ta mới đi con đường tình cảm.

Yêu nữ phụ, rồi lại lưu luyến không dứt thân thể nữ chính, yêu nữ chính lại cùng nữ phụ lăn lộn cả ngày trên giường, nam nhân như vậy cũng có thể tha thứ được, quả thực quá buồn cười. Cho dù biết đây là một thế giới máu chó không logic, nhưng vẫn không cách nào ngăn cản được lửa giận của ta.

Khi hắn bôi thuốc cho ta xong, ta lập tức thu tay về, còn âm thầm thề, nếu hắn còn dám duỗi móng vuốt tới đây đụng vào ta, cộng thêm lần đụng chạm này, nhìn xem ta có đá nát hắn không!


"Chuyện này, ta có thể coi như chưa từng xảy ra, xin Nam Cung công tử không cần tiếp tục làm ra hành động vượt quá lễ giáo." Ta đưa lưng về phía hắn, nói như vậy.

Giọng Nam Cung Tra vẫn ôn hòa như cũ: "Lần này là lỗi của ta, sau này sẽ không, nàng nghỉ ngơi cho tốt."

Thấy hắn muốn đi, ta vội vàng xoay người nhìn hắn: "Đúng rồi, về thân phận thật sự của ta, rất xin lỗi hiện tại ta không thể nói, có lẽ không lâu sau huynh sẽ biết, nhưng không phải bây giờ. Ta ghét người khác ở sau lưng điều tra lý lịch của ta."

Nam Cung Tra nhìn ta, ý cười không giảm, nhưng ta biết tạm thời hắn sẽ không đi điều tra. Trước giờ ta chưa từng biểu hiện mình là một mỹ nhân không não, chắc hẳn hắn cũng biết ta đã đoán ra hắn muốn điều tra thân phận của ta rồi.


"Yên tâm đi, ta sẽ đợi đến khi chính nàng muốn nói."

Mặc dù Nam Cung Tra nói vậy, nhưng ta lại nghe ra hàm ý sâu xa trong đó. Đại khái, hắn đã hạ quyết định nhất định phải giữ ta ở lại, bởi vì ta phải lưu lại, nên hắn mới đợi được đến ngày ấy.

Ta làm như không nghe ra ý hắn, tiễn hắn ra ngoài phòng.

Ở trước phòng ta trồng vài cây trúc xanh, khung cảnh cực kì thanh tịnh xinh đẹp, Nam Cung Tra rời đi, cũng không quay đầu lại nhìn ta. Ta lười biếng tựa vào cạnh cửa, mặt không hề thay đổi.


Một nam nhân mặt rỗ đi tới, đứng bên cạnh ta.

"Nàng đang chơi với lửa đấy." Hắn nói.

Ta cười cười, lông mày cong cong nhìn hắn: "Bạn hữu, ta luôn chơi với lửa, chơi người, chơi mình. Trước khi lửa cháy đến người ta, ta bảo đảm sẽ khiến lửa không thể cháy được nữa."

Nghe ta nói vậy, nam nhân phản xạ có điều kiện nhìn xuống phía dưới của mình một chút.


Ta: "Ta không phải chỉ cái đó. . . . . . Huynh cảm thấy, để hắn bị nữ nhân X đến tinh tẫn nhân vong được không?"

"Nàng thật độc ác. . . . . ."


Chương 11


Khi Lục Trúc trở về, ta đang nhàn nhã nằm nghiêng trên giường, một tay chống đầu, một tay đặt trên mấy rương gỗ nhỏ trước người. Ta động tác uể oải, ngoài mặt nhìn không ra đang nghĩ gì. Lục Trúc kinh ngạc nhìn ta, bởi vì ta bỏ khăn che mặt sang một bên, nàng biết bình thường ta rất kiêng kị lộ mặt.

"Tiểu thư." Lục Trúc đi đến bên giường, khom người nói: "Quản gia nói cơm chiều đã chuẩn bị xong rồi."

Ta nâng mí mắt, xoay người ngồi dậy, cầm một rương gỗ nhỏ trong tay, mở miệng nói: "Lục Trúc, em cũng không muốn ở lại thuyền hoa phải không? Cho dù chỉ làm nha hoàn, thì nơi đó cũng không trong sạch. Không bằng lấy chút tiền rồi ra ngoài sống yên ổn qua ngày."

Thấy ta nói vậy, Lục Trúc ngẩn người, nghi hoặc mở miệng: "Vì sao tiểu thư lại nói như thế? Người không trở về sao. . ." Mấy ngày nay Lục Trúc đã bị tiền nện cho choáng váng, trong mắt ngoại trừ tiền cũng chỉ có tiền, rời khỏi thuyền hoa, cơ hội kiếm tiền sẽ biến mất.


"Tất nhiên không thể về, nếu không phải lúc trước được tú bà cứu, lại không có biện pháp rời đi thì ta chẳng đời nào ở đó. Bây giờ bằng tài sản trong tay em, có thể cho em một cuộc sống sung túc vài năm, nếu tiết kiệm một chút, có lẽ đủ để an ổn một đời, con người a, không nên quá tham lam." Ta vừa nói vừa đi vòng quanh Lục Trúc đang ngẩn ra tại chỗ.

Ta đã nói tới mức này, Lục Trúc không thể không hiểu ý tứ của ta: "Tiểu thư đang muốn đuổi em đi sao? Nhưng mà, rời khỏi người thì em biết đi đâu bây giờ? Cho dù không trở về thuyền hoa, thì Lục Trúc cũng muốn đi theo tiểu thư."

"Ta không muốn mang theo em." Ta trực tiếp nói: "Ta rất ghét điểm yếu, em không thể trở thành điểm yếu của ta được. Ta có thể cho em những thứ này, về sau em rời khỏi đây tìm một chỗ sống yên ổn. Mấy ngày nay dù sao cũng nhờ em chăm sóc ta, tuy ta không phải người tốt, nhưng cũng không muốn quá tuyệt tình."

Ta đặt rương gỗ xuống trước mặt Lục Trúc, nàng đã đi theo ta nhiều ngày, đương biết trong đó có gì. Ánh mắt Lục Trúc lóe lóe, hiển nhiên có chút dao động. Lục Trúc vốn không phải nha đầu thiếp thân nuôi từ bé, không thể nào trung tâm với ta, nàng không muốn đi, có lẽ cũng vì tư tưởng.


Làm lâu ở chỗ đó, cho dù là nha hoàn thì cũng sẽ cảm thấy nếu không có nam nhân để dựa dẫm thì sẽ không an toàn, nên không dám ở ngoài một mình. Còn ta lại không muốn đi đâu cũng mang theo một người như vậy, không những phiền toái mà còn khó trốn. Ta sẽ không ở lại đây quá lâu, mang theo người không dễ chạy.

"Nhưng. . ." Lục Trúc do dự một lúc lâu mới chậm rì rì nói: "Em không biết nên đi đâu, em mười ba tuổi đã bị bán vào thuyền hoa, trong nhà cũng không có ai. Hơn nữa, hơn nữa, một mình em không biết nên sống thế nào, em muốn đi theo tiểu thư, người lợi hại như vậy, cho dù không cần dựa vào nam nhân thì cũng vẫn có thể sống tốt."Mấu chốt là, bên ngoài nhiều nam nhân như vậy, ai biết được có đụng nhầm cặn bã hay không? Tuy Lục Trúc không phải mỹ nhân tuyệt sắc, nhưng dáng vẻ cũng không tồi. Một cô nương bề ngoài kha khá, lại mang nhiều tiền bạc, đi đâu cũng không an toàn. Nàng không muốn đi ta biết, nhưng ta thật sự không muốn mang theo một người như vậy.

"Em có thể chọn một thôn xóm rồi ở lại, chỉ cần không phô trương, không quá nổi bật thì nữ nhân cũng có thể sống tốt, nếu thật sự lo lắng, ta có thể dạy em một chiêu." Dứt lời, ta đá một cước vào cái bàn bên cạnh, cái bàn bị lực mạnh đạp vào phát ra tiếng rắc to rồi gãy thành mấy tấm gỗ: "Gặp nam nhân tốt thì túm chặt, gặp nam nhân xấu thì cứ nhằm bên dưới của hắn mà đá cho đến khi nào phế thì thôi, nơi này là gốc rễ của nam nhân, bị trọng thương là không còn tinh lực tìm em gây sự đâu. Chỉ cần luyện chiêu này tinh chuẩn, thì cho dù gặp một hay một tá nam nhân, bọn chúng cũng đều phải nằm sấp dưới chân em!"

Ta nhìn hai mắt Lục Trúc mở to, ngây ngốc như bị làm khiếp sợ, sắc mặt vô cùng kinh hoàng. Trong lòng cảm thấy, nha đầu này thật đúng là chưa đủ giác ngộ, ta vươn tay vỗ vỗ vai nàng, cảm thấy thân thể nàng hơi run lên, thấm thía nói: "Yên tâm, đây là kinh nghiệm của ta."


Sắc mặt Lục Trúc trắng xanh, ánh mắt dừng trên cặp chân nhỏ của ta.

Ta bình tĩnh nhìn nàng: "Ăn cơm đi, đợi lát nữa ra ngoài có ai hỏi thì em cứ nói bàn là do em làm hỏng, yên tâm, ta sẽ đền tiền giúp em." Nói xong, ta ngẩng đầu, hình dáng mềm mại đi lên phía trước, chân hơi run lên. . .

Cái bàn này quả là. . . cứng rắn hơn thứ kia của nam nhân, từng nhìn thấy quá nhiều công trình bã đậu, ta quên mất không phải tất cả đều là công trình bã đậu, quá cứng rồi! Nếu không phải ta tập trung đá vào một chỗ, thì cái bàn cũng sẽ không hỏng. Nhưng, chân thật sự là. . . đau đau đau đau đau đau đau chết mất!

Lục Trúc khó khăn lắm mới hoàn hồn lại, sắc mặt vẫn còn hơi tái, bước đến đỡ ta. Ta nghĩ, có lẽ nàng không biết ta thực sự bị đau chân, mà là giả bộ. Nhìn ánh mắt sùng bài của nàng, khóe miệng ta giật giật, vô cùng bình tĩnh nhỏ giọng lừa dối: "Nhớ kỹ, không hung ác với nam nhân thì nữ nhân sẽ bi kịch, em nhìn một đám nam nhân nạp một phòng tiểu thiếp, cùng đám nam nhân dạo quanh lầu xanh đi. Chỉ cần em đủ ác, có nam nhân nào tìm không được chứ."


Có lẽ phải nói là. . . Ác như vậy, có nam nhân nào dám tơ tưởng?

Lục Trúc có lẽ sùng bái ta mù quáng rồi, không hề phát hiện ra câu nói kia có gì không đúng, mạnh mẽ gật đầu lia lịa, ta nghĩ, thôi kệ nàng. Dù sao, về sau người chịu thiệt cũng không phải ta, để ý nhiều như vậy làm gì?

Sau khi đến phòng ăn, Nam Cung Tra đã ở đó cười như gió xuân chờ ta, bên cạnh hắn là một quản gia trung niên, một số nha hoàn xinh đẹp đứng hầu hạ. Khác với phủ gã vương gia nọ, mục tiêu phấn đấu của đám nha hoàn này không phải leo lên giường chủ nhân, mà là làm tốt bổn phận nha hoàn. Không nên nhìn thì không nhìn, không nên nghe thì không nghe, không nên nói sẽ không nói, chỉ làm chuyện thuộc bổn phận.

Vậy cũng coi như Nam Cung Tra có phương pháp quản lý, hơn nữa nửa người dưới của hắn có kỷ luật hơn gã vương gia.


"Đói bụng không, mau tới đây." Hắn cười dẫn ta tới ngồi xuống.

Nếu bình thường, nhìn thấy một bàn đồ ngon lớn như thế, tám phần là ta bổ nhào qua ngấu nghiến rồi, nhưng vì diễn tốt nhân vật hiện tại, nên ta cố nén không chảy dãi, nuốt nước miếng cũng nuốt vô cùng cẩn thận. Ta dùng tư thế cực kì đoan trang ngồi xuống ghế mà hắn kéo ra, gật đầu một cái.

Ừm, màu sắc này, mùi vị này. . .

Chỉ khi bị đồ ăn quyến rũ, ta mới dễ dàng sụp đổ! Ta cố gắng biểu hiện tao nhã, ăn cơm từng chút một, cho dù vậy, ta vẫn ăn một bát rồi lại một bát. Ta ăn từng miếng nhỏ, động tác cũng không nhanh, hơn nữa dáng vẻ ăn cơm của ta nhìn rất cảnh đẹp ý vui. Thế nhưng, đúng lúc này, đột nhiên quản gia dè dặt đi tới trước mặt Nam Cung Tra, nhỏ giọng nói.


". . . Gia, cơm hết rồi, đồ ăn tuy sắp bưng lên, nhưng mà. . ." Hắn nhìn cái bàn không còn chút đồ ăn nào, dùng ánh mắt quỷ dị nhìn ta: "Cơm mới bây giờ còn chưa chín. . ."

Ta dừng lại, vô tội chớp mắt vài cái. . . Hình tượng của ta ơi. . .

Do dự một chút, ta mới nhỏ giọng nói: "Thật ngại quá, công tử. . . huynh ăn đi, ta đã ăn no rồi."

Một hơi ăn hết đồ ăn trong hai ngày của người khác có thể không no sao? Bụng nữ nhân này làm bằng gì vậy! —— Ta nhìn thấy ánh mắt quản gia lộ ra ý tứ như vậy.


Ta hơi đỏ mặt, quay đầu đi.

Điều không ngờ tới chính là, nghe được lời quản gia nói, Nam Cung Tra đầu tiên ngẩn người, rồi sau đó phì cười ra tiếng. Bả vai run run, thoạt nhìn vô cùng vui vẻ, là vui vẻ không chút giả tạo nào.

Xin lỗi vì đã làm trò tiêu khiển cho ngươi! Ta thật muốn nói như vậy, nhưng ta biết ta không thể.

Vì thế, ta vô tội nhìn hắn, mặt ửng đỏ. Chỉ lộ đôi mắt vẫn khác biệt rất lớn với lộ cả mặt, vì hắn sẽ chỉ có thể nhìn mắt ta, cũng không thể bỏ qua sự thật là ta hoàn toàn khác nữ phụ. Hơn nữa, bởi vì tác giả yêu thích mỹ nhan, nên ta có thể vỗ ngực đảm bảo, toàn bộ tiểu thuyết này tuyệt đối không thể tìm được nữ nhân nào đẹp hơn ta... ngoại trừ nam nhân.


 "Không nghĩ tới, cô nương còn có một mặt thẳng thắn như vậy." Hắn cười, lông mày cong cong, hơi giống dáng vẻ khi làm chuyện xấu mà ta tưởng tượng. Đương nhiên, ta biết rõ hắn không muốn làm chuyện xấu.

Ăn nhiều thì xem là thẳng thắn sao? Bởi vì hình tượng bị chính mình làm sụp đổ nên gọi là thẳng thắn sao? Ta có phần không hiểu, nhưng việc không nghĩ ra thì ta sẽ không phí công suy nghĩ. Ta nghi hoặc nhìn hắn vài lần, mở miệng nói: "Tuy rằng chủ nhân còn ở đây, nói vậy thật thất lễ, nhưng mà, xin phép cho tiểu nữ đi nghỉ ngơi trước. . ."

"Ừm? Bụng nàng còn đói không? Nếu đói có thể gọi người mang đến chút điểm tâm." Hắn nói xong, thân thể đang định xoay người đứng lên của ta giống như bị đóng đinh.

Nam Cung Tra phát hiện điểm này, ý cười càng thêm rõ nét, nhưng đáng chết là, ta phát hiện chân mình giống như dính vào mặt đất không nhấc lên được. Đành thay đổi thành vẻ mặt cực kì thành thật nhìn Nam Cung Tra, ta cảm thấy bây giờ chân không đau, eo không mỏi, đi cầu thang cũng dễ dàng, vô cùng khỏe mạnh, ăn cơm thật ngon!


Ta nói: "Còn hơi...đói một chút."

Trong nháy mắt, ta phát hiện vẻ mặt than của quản gia hơi rạn nứt, thân thể nha hoàn xung quanh hơi lắc lư, ta còn phát hiện sự sùng bái của Lục Trúc bên cạnh tăng thêm một bậc, càng phát hiện. . . Nam Cung Tra cười cực kì xán lạn.

Cách đây không lâu, ta từng ngã quỵ dưới chân bàn ăn của gã vương gia, bây giờ, ta tiếp tục bại dưới chân bàn ăn của nam tra. . .

Lục Trúc đã quen với việc ta ăn nhiều hơn nữ tử bình thường, hơn nữa không hề kén chọn kiêng ăn, cho nên ta cứ thế ăn, ngoại trừ độc dược và chất thải. Nhưng  có lẽ nàng không nghĩ tới, ta lại đổi mới tư tưởng của nàng.


Cơm chiều qua đi, eo nhỏ của ta đã không thể xoay vặn một cách bình thường, cái eo vốn yểu điệu nay đã mọc thêm một bọc nho nhỏ. . . Tiếc là bên trong không có em bé, mà phình lên do ăn quá nhiều. Ta cảm thấy dáng vẻ của mình hơi ngốc, nên đành hỏi Lục Trúc bên cạnh.

"Nhìn ta ngốc lắm sao?"

Lục Trúc lắc đầu: "Tiểu thư rất đáng yêu."

Lục Trúc lớn hơn ta ba tuổi, xem như là tỷ tỷ, nàng khen ta đáng yêu, ta còn có thể chịu được. Quay đầu, lại thấy Nam Cung Tra trưng vẻ mặt tán thành nhìn ta, khiến ta không khỏi nhìn trăng tự hỏi. . .


Chẳng lẽ ta. . . biến dạng rồi?

Bình thường chỉ có nữ tử không xinh đẹp mới được khen đáng yêu, những lời này không biết nghe được từ đâu, nhưng sau khi nghe ta lập tức nghĩ tưởng thật! Vì thế, trong nháy mắt, ta buồn bã. . . Thân là nữ chính, ta lại biến dạng, vầng hào quang nữ chính cũng sẽ bỏ ta mà đi sao? Nỗi lo âu này liên tục quấn lấy ta cho đến sáng ngày hôm sau.


Chương 12


Ta không còn muốn nói gì nữa rồi, nhìn cái bàn càng ngày càng nhiều đồ ăn trước mặt, ta đã không còn lời nào để hình dung tâm tình của mình. Sau buổi tối hôm đó, sáng hôm sau ta phát hiện lượng điểm tâm nha hoàn bưng tới nhiều gấp đôi người bình thường, ta ăn sạch bong rồi đi tản bộ trong sân và gặp Nam Cung Tra.

Bay giờ cứ khi nào gặp hắn là ta đã có thể bàn luận từ thi từ ca phú cho tới nhân sinh triết học, hôm nay, ta cũng định làm như vậy, thế nhưng mỗi ngày đàm luận loại chủ đề tố chất cao này khiến Nam Cung Tra chưa thỏa mãn. Hắn muốn tán gẫu những chuyện khác với ta, hàng ngày bàn luận thi từ, hắn luôn bị ta áp chế, nói về nhân sinh triết học cũng vẫn bị áp chế, giờ phút này, hắn đã từ bỏ vướng bận muốn thắng trong lòng.

Nam Cung Tra cho rằng sở thích của ta giống hắn, hơn nữa, tài hoa của ta có lẽ còn ở trên hắn, nên đối với việc này hắn đã không còn gì hay để nói, vì để bàn luận thi từ ca phú nhân sinh triết học với ta mà mỗi ngày hắn phải moi ruột moi gan thật thảm. Tri thức trong đầu chúng ta đều tới từ một người, hơn nữa ta còn biết nhiều hơn hắn nên tất nhiên áp chế hắn nhiều một chút, tiếc là hắn không hiểu, tự làm khổ mình một thời gian.

Nhìn thấy ta hào hứng với món ngon, hắn dường như bừng tỉnh, mỗi lần gặp ta không hề nói chuyện phong hoa tuyết nguyệt nữa mà bàn một ít chuyện thực tế. Hắn vòng vèo hỏi thăm cuộc sống trước kia của ta, tuy không hỏi rõ thân phận, nhưng ta biết hắn đã vô cùng muốn biết rồi!


Ngoại trừ hỏi thăm ta, hắn còn cố ý để lộ tình huống của mình, trong nhà có những ai, thân phận thế nào, sản nghiệp ra sao, công chuyện mỗi ngày là gì. Hắn gần như không giấu giếm ta cái gì, thấy hắn bộc trực thẳng thắn đến mức độ này, ta có thể kín bưng không nói gì sao? Vì thế, ta đành mơ hồ kể chuyện phụ thân bức hôn, nhảy xuống vách núi, rồi được tú bà cứu đến thuyền hoa.

Ta nhớ rõ, hắn kể rất nhiều nhưng hoàn toàn không hề nhắc gì tới cô ả nữ phụ đã ở cùng hắn nhiều năm. Loại nam nhân này nếu không chỉnh thì thật xin lỗi bản thân. Hơn nữa, dụng ý của hắn rất rõ ràng, làm sao cũng phải khiến ta rung động, cam tâm tình nguyện ở lại bên hắn.

Loại khả năng này, cho dù là sơn vô lăng thiên địa hợp (*) cũng không thể.

(*) Câu đầy đủ là "Sơn vô lăng thiên địa hợp, mới dám cùng quân tuyệt", nghĩa là: Đến khi nào núi không còn góc cạnh, trời đất hợp lại, mới dám chia tay cùng chàng. Đây là câu hát định ước trong Hoàn Châu Cách Cách nhé ^^


Hắn không hiểu, nhưng ta lại hiểu. Có lẽ vì mỗi ngày ta đều ăn sạch bong khiến hắn cho rằng ta chưa no, nên đồ ăn đưa tới ngày càng nhiều, trời mới biết là ta chỉ không muốn lãng phí, thực ra dạ dày ta rất nhỏ đấy. Một bữa ăn năm bát cơm là ta đã rất thỏa mãn rồi, thật sự! (TNN: mẹ ơi 5 bát hả???? dạ dày voi chăng @@)

Có lẽ vì nhìn thấy một chút bản chất thật của ta, nên khi Nam Cung Tra nói chuyện phiếm ngày càng thoải mái, tươi cười cũng ngày càng nhiều, ta không muốn thừa nhận là vẻ ngốc nghếch của ta lấy lòng hắn, làm tâm tình mấy ngày nay của hắn vô cùng tốt. Nhưng hắn càng thoải mái, chứng tỏ hắn càng lúc càng tin tưởng ta, càng mở lòng mình, đây là xu thế tốt, ta sẽ không ngăn cản.

Nhưng lần sau gặp Nam Cung Tra ta phải bày tỏ một chút bảo hắn không cần mang một bàn điểm tâm lớn như vậy. . . Bụng ta sắp nổ tung rồi biết không?! Chuyện này gây áp lực rất lớn cho dạ dày của ta, cũng không tốt cho sức khỏe, ăn uống quá độ tuyệt đối không tốt. Tuy rằng thân hình ta trời sinh không béo, nhưng cũng phải đề phòng.

Ngày ấy, khi sẹo ca đến có mang theo mấy rương gỗ nhỏ cho ta, hôm sau ta lại bảo hắn giúp ta đổi thành ngân phiếu và một ít bạc vụn để dễ mang, phải dắt tiền bên người thì ta mới có cảm giác an toàn. Lục Trúc cũng làm theo ta, từ trước đến nay nàng vẫn luôn là một nha đầu thông minh.


Từ khi bước vào Nam Cung gia, cuộc sống của ta luôn rất tốt, chỉ là chỗ ở có vài nha hoàn, ngoại trừ hành động không tiện ra thì hết thảy cũng khá. Đến bây giờ ta còn chưa rõ mục đích của sẹo ca là gì, nhưng mỗi ngày đều có thể nhìn thấy hắn thay đổi những khuôn mặt khác nhau chạy tới chạy lui, nhiều lần hắn đi ngang qua mà ta thiếu chút nữa không nhịn được muốn lột cái mặt nạ da của hắn xuống. . .

Nguyên nhân là, hắn mang bạc đến nhưng lại quên mang hai chiếc mặt nạ mà hắn hứa cho ta! Thật sự buồn cười, không có chữ tín, quả là tiểu nhân!

Sau khi ăn xong điểm tâm, ta cúi xuống nhìn bụng nhỏ lại phình lên một vòng, người không biết còn tưởng là ta đang mang thai...

Đối với việc này, Lục Trúc không dám cười nhạo, các nha hoàn khác cũng chỉ dám run run đầu vai một chút, chứ không dám phát ra âm thanh quá lớn. Lúc trước các nàng ở trước mặt ta ngay cả bả vai cũng không nhúc nhích, sau khi biết ta tốt tính mới dám làm như vậy, không phát ra âm thanh đã là rất nể mặt ta rồi, thực ra. . . ta cũng cảm thấy bộ dáng hiện giờ của mình rất ngu.


Trưng bộ mặt ngay thẳng, ta một tay chống cằm, mỗi khi nảy sinh ý nghĩ xấu xa, ta luôn biểu hiện bình thản như vậy.

Bọn nha hoàn dọn bát đũa ta vừa ăn xong rồi lục tục  đi ra ngoài, ta vẫn trầm tư như cũ. Ta biết lúc này Nam Cung Tra vẫn đang làm việc, có đi ra ngoài cũng không gặp được hắn, mới sáng sớm, ta không muốn đi tiêu thực. . . tuy rằng ta rất no. Lục Trúc rót cho ta một chén nước, ta uể oải nói: "Nếu bụng ta còn thêm thứ gì nữa, ta sẽ ói mất."

". . . Vậy làm sao bây giờ?"

Ta vuốt bụng mình như một nữ nhân mang bầu, sâu kín nói: "Chờ ta tiêu hóa đã. . ."


Lời vừa nói ra, cửa sổ bên cạnh đột nhiên bị một trận gió mạnh bật mở, ta ngẩng đầu nhìn Lục Trúc nói: "Em ra ngoài đi dạo đi, không cần ở lại đây. . ."

Lục Trúc rất nghi hoặc: "Vì sao. . . em phải chăm sóc tiểu thư mà."

Ta nghiêm túc nhìn nàng: "Bụng no khó chịu, em thay ta ra ngoài đi dạo tiêu cơm đi, nhớ kỹ phải đi đều, khoảng cách mỗi bước phải bằng nhau, em đi từ phòng ta đến ngoài phòng Nam Cung, rồi lại từ ngoài phòng Nam Cung đi về đây, lúc đó bụng ta sẽ không còn căng nữa."

"Như vậy cũng được sao!?"


Ta lập tức gật đầu: "Được chứ, chắc chắn được, đây là kinh nghiệm của ta."

Lục Trúc cái hiểu cái không bị ta lừa, bước chậm rì rì ra ngoài, có đôi khi nàng thông minh, có đôi khi lại rất dễ lừa, xem như nha hoàn tốt, tiếc là ta ngại mang theo vì sợ phiền toái.

Thấy người đi không còn bóng dáng ta mới đi đến cạnh cửa, đóng kỹ cửa lại. Vừa quay đầu lập tức trông thấy một nha hoàn chạy vặt diện mạo bình thường, ăn mặc bình thường đang ngồi bên cạnh bàn. Trong tay cầm một rương gỗ, nàng đặt rương gỗ lên bàn.

Ta từ từ đi qua, chống hông nói: "Bạn hữu, đây là mục đích của huynh?"


Hắn ngẩng đầu, đầu tiên nhìn bụng ta rồi nhìn mặt của ta: "Nàng lại làm ta câm nín rồi, may mà ta còn có chút của cải, nếu không sợ rằng không nuôi nổi nàng. . ."

Nếu có thể, ta rất muốn đạp hắn.

Ta vuốt bụng đi đến gần, bình tĩnh nói: "Ba ngày trước, hôm kia, hôm qua và hôm nay, huynh đều nói giống nhau! Không biết ta ăn no khổ sở đến mức nào sao! Đồ ăn còn thừa lại chỉ có thể vứt bỏ."

"Nàng có thể chia cho nha hoàn mà. . ."


". . ."

"Ta hiểu, nàng không nghĩ đến."

"Vì sao bây giờ mới nói hả?" Ta có thể khẳng định vẻ mặt lúc này của ta vô cùng dữ tợn, sao ta có thể không nghĩ ra chứ? Tuy rằng nha hoàn và chủ nhân không thể ngồi cùng bàn ăn, nhưng chưa ai nói nha hoàn không thể ăn chung nha. Nha hoàn ăn đồ thừa của chủ nhân cũng rất bình thường. . . Nhưng nghĩ lại lại thấy không thoải mái. . . có nước miếng đấy.

Ta rối rắm, thấy bộ dáng này của ta, sẹo ca quyết định an ủi.


"Hiện tại nàng biết là được, hơn nữa, hiếm thấy nàng ngớ ngẩn nhiều ngày như vậy, trong lòng ta thật thỏa mãn."

"Một ngày nào đó ta sẽ giết chết ngươi." Ta nói như vậy.

Sẹo ca không để ý đến ta, hắn mở rương gỗ, bên trong còn một cái rương khác, hắn lấy ra, lại mở rương gỗ, bên trong vẫn còn một cái, hắn mở tiếp, tiếp theo bên trong lại có một cái, ta thấy vậy, nhịn không được nói.

"Huynh nhất định là bị gian thương lừa rồi."


Hắn giương mắt nhìn ta: "Đây là ta trộm."

"Người tốt sẽ không đi trộm đồ." Ta nói như vậy.

Hắn tiếp tục nói: "Giống như có lúc người ta sẽ nói dối thiện ý, con người phải hiểu được biến báo, nàng có thể cho rằng đây là ăn trộm thiện ý."

"Quá khó quá thâm ảo ta không làm được, ta chỉ thấy một tên trộm lén lút trộm. . ."


"Trộm được là được." Mở đến cái rương thứ chín, sẹo ca lấy ra cái rương thứ mười màu đen tuyền, mặt trên còn có khóa. Phải mất một hồi lâu hắn mới mở được, tiếp theo, hắn nhìn thấy một khối ngọc bội quen mắt ở bên trong. Đương nhiên, thứ này ta cũng quen mắt. . .

Bởi vì, đây là thứ ngày trước ta từng vứt đi.

Ta dùng ánh mắt oán trách nhìn sẹo ca, hắn trộm ngay thứ ta ném đi mang về,  vì thế ta. . .tặng không hắn hả? Không, ta từ chối chấp nhận chuyện lừa gạt này. Rất hiển nhiên, sẹo ca biết thứ này, hắn cầm ngọc bội trong tay, nghi hoặc nói: "Thứ này sao có thể ở đây?"

Nghĩ nghĩ, ta làm bộ không biết khối ngọc bội này: "Xem ra đây không phải thứ huynh  muốn."


"Tất nhiên là không, tuy rằng cũng bằng ngọc nhưng khối đá ngọc ta muốn lại ở. . ." Sẹo ca ngẩng đầu, vừa đúng lúc thấy ta đang bịt tai lại, hắn nghi hoặc nhìn ta: "Nàng làm trò gì đó?"

"Vừa rồi ta không nghe thấy gì cả, tuyệt đối không nghe thấy huynh muốn trộm cái gì hết!"

". . . Được rồi, ta có thể xem như nàng không nghe thấy." Hắn nói xong, cau mày nhìn vật trong tay.

Nhớ tới thứ hắn vừa nhắc đến, trong đầu ta chợt hiện ra một ít chữ, đó là cốt truyện. Vốn nữ chính bởi vì muốn chạy nên bị giam cầm một thời gian ngắn. Nơi bị nhốt là mật thất trong thư phòng Nam Cung Tra, trong ngăn tủ mật thất dường như có bày một món đồ như vậy.


Ta có nên nói hay không, nói hay là không?

"Ưhm. . . Ta nhớ người kia từng để lộ nói trong thư phòng hắn có mật thất." Ta ném cho sẹo ca ánh mắt "Huynh biết đấy" rồi không nói nữa.

Sẹo ca cho ta một vẻ mặt tán thưởng, đang định cất ngọc bội trong tay thì ta kịp thời kéo tay áo hắn: "Có thể cho ta thứ này không?"

"Không được, thứ này có độc, người bình thường tốt nhất đừng chạm vào."


Ta lập tức vươn tay: "Cầu bắt mạch, lúc nãy thừa dịp huynh không chú ý ta đã sờ qua một chút rồi!"


Chương 13

Sẹo ca thâm trầm nhìn ta, ta có nói dối hay không hắn chỉ cần nhếch mày là biết, tuy bình thường ta nói mười câu thì có chín câu nói dối, trong đó còn một câu nửa thật nửa giả nhưng hắn vẫn giúp ta bắt mạch. Bởi vì hắn biết tuy rằng ta nói nửa thật nửa giả nhưng nhất định là ta đã từng chạm vào ngọc bội rồi.


Song không phải là hôm nay. Ta không muốn nói, hắn cũng không hỏi, đành phải bắt mạch giúp ta, xong xuôi hắn lại tiếp tục thâm trầm nhìn ta.

Ta khẩn trương nhìn hắn, tha thiết chờ mong, có bao nhiêu đáng thương ta liền tỏ vẻ đáng thương bấy nhiêu.

"Chỉ hơi chạm vào một chút, độc tố không nhiễm quá sâu, nếu thời gian lâu thì bây giờ đã thanh lọc gần hết rồi. Giống như con người tự bài tiết, độc quá yếu sẽ bị bài xuất đi."

Ta gật gật đầu, bừng tỉnh: "Thì ra là vậy, quả nhiên, nữ nhân càng đẹp càng ngoan độc, ngay cả ngọc bội cũng giống nhau." Ta vừa nói vừa tìm khăn, quấn quanh ngọc bội ba tầng trong ngoài xong bỏ vào rương nhỏ cất kỹ rồi khóa lại. Sẹo ca yên lặng nhìn toàn bộ hành vi cường thủ hào đoạt của ta, không nói gì.


Xong xuôi, ta mới quay đầu nhìn hắn.

"Huynh có thể đi rồi." Ta nói như vậy.

Hắn vươn tay kéo má ta sang hai bên: "Nàng cầm thứ đó thì người kia sẽ mau chóng phát hiện thứ đó biến mất, đến lúc ấy phải làm sao? Hơn nữa, hắn có vẻ rất coi trọng vật này, cất giữ kỹ càng, nếu không thì ta đã không phải lấy trộm vất vả như thế!"

Ta đập tay sẹo ca, lạnh nhạt nói: "Đây là chứng cớ."


"Cái gì?"

"Hắn đã quý trọng giữ gìn vật này như vậy, nhất định là vô cùng yêu chủ nhân chân chính của ngọc bội, huynh tin không? Bọn họ yêu nhau, loại tình cảm hậu thế không dung này sẽ bị mọi người quở trách, không được bất kỳ ai tán thành. Cho nên, nếu ta chiếm được nó, khi hắn muốn làm gì ta, ta có thể dùng thứ này để uy hiếp!"

Sẹo ca ngẩn ra, sau đó da mặt bắt đầu run rẩy. Hắn nhất định quen gã giáo chủ gì đó, ta cảm giác được, nhưng ta sẽ không nói thêm điều gì, cũng tuyệt đối không nói cho hắn là ta từng có ý xấu vứt vật ấy đi, kết quả là người nọ không mang bên người mà giấu kín dưới từng tầng một, tuy giữ gìn cẩn thận, nhưng kết quả như vậy không phải điều ta mong muốn.

So với việc trả về để hắn phát hiện thứ này có độc thì không bằng ta cầm lại, dù sao ta cũng không độc đến ai. Ngay từ đầu ta đã không định độc chết hắn, dù gì hắn cũng là một trong đám nhân vật chính, đều có thuộc tính Tiểu Cường giống ta, không dễ chết như tiểu nha hoàn kia, hơn nữa hắn cũng khá cảnh giác.


Thấy ta vô cùng kiên định, sẹo ca đành bất đắc dĩ xoa đầu ta, từ trong ngực lấy ra một cái sáo trúc: "Lúc gặp nạn thì thổi nó."

"Tín nhiệm của ta đối với huynh đã giảm rồi, ta không tin huynh." Ta càng kiên định nói, song tay lại vô cùng thẳng thắn nhận sáo trúc cất vào trong lòng. Khinh công của hắn ta đã được chứng kiến, mặc kệ võ công hắn thế nào, nhưng bản lãnh chạy trối chết quả thật làm ta hâm mộ ghen tị. Có thứ này, ta sẽ có thêm một bùa hộ mệnh nho nhỏ.

Ta cất kỹ sau đó ngẩng đầu nhìn hắn: "Chỉ một cái?"

"Lần này không sản xuất hàng loạt, kết hợp với sai lầm lần trước, ta đã nghiên cứu lại, đây là bản chỉnh sửa hoàn mỹ tốt hơn cái trước rất nhiều. Cho dù ngươi thổi, cắn, ném, giẫm, cho trôi nước hay hỏa thiêu, thậm chí là nhổ nước bọt cũng không làm hỏng được đâu, đây là làm theo yêu cầu của nàng."


Ta cảm thấy, hắn nhất định là ghi hận chuyện ta nhổ nước miếng, thật là, bình thường ta... cũng không tùy tiện nhổ.

"Huynh có thể đi rồi." Ta vươn tay, làm tư thế tiễn hắn.

Không còn cách nào, hắn đành cầm rương gỗ xoay người rời đi, mới đi được một bước, ta lại kéo tay áo hắn nói: "Đi bằng cửa sổ."

Hắn im lặng nhìn ta một cái, im lặng xoay người đi bằng cửa sổ, thừa dịp hai chân hắn trèo lên cửa sổ, ta lấy vật trong lòng ra, dùng sức thổi! Sau đó, ta rõ ràng trông thấy lỗ tai hắn giật giật, đầu cắm xuống đất ngã văng ra ngoài, phát ra một tiếng "Bịch" trùng trùng điệp điệp.


Ta tuyệt đối không ghi thù, thật sự, chẳng qua, chỗ ta đang ở là lầu hai! Ngã đau không bạn hữu? Ta cười âm u, cất đồ vào trong ngực. Vừa rồi đã thí nghiệm, thứ này quả thật dùng tốt.

Sau khi sẹo ca rời đi, Lục Trúc rốt cuộc lắc lư trở về, cứ giữ nhịp đi thẳng làm đầu nàng hơi choáng váng.

"Tiểu thư, em đã trở về, người tiêu thực chưa?"

Ta cúi đầu nhìn cái bụng đã xẹp xuống, vì thế mỉm cười: "Em làm không tồi." Ta phát hiện, nói chuyện coi như là một loại vận động, cũng có thể tiêu thực. Nghĩ tới bây giờ đã sắp đến lúc Nam Cung Tra xuất hiện, ta chỉn chu quần áo một chút rồi nói với Lục Trúc: "Ta ra ngoài đi dạo."


"Cần em theo hầu hạ không?" Lục Trúc nghiêm túc nhìn ta.

"Không cần, em phải cố gắng luyện tập chiêu ta dạy em. . . Thế này này." Ta nói, vung chân cao đến đỉnh đầu, thân thể ta vốn rất dẻo dai, mặc váy rộng rãi cũng dễ dàng hoạt động.

Lục Trúc nhìn ta, cũng muốn vung chân mình lên nhưng lại thất bại nhanh chóng, cái chân sống chết không vung lên được.

Ta đề nghị: "Em có thể đá bàn, đá cột, đá những gì em nhìn thấy, ta sẽ đền thay em."


Lần trước bị người ta phát hiện cái bàn bị hỏng, ta quyết đoán giá họa cho Lục Trúc, nhưng mọi người vẫn dùng ánh mắt cố chấp tỏ vẻ. . . kẻ đá hỏng bàn tuyệt đối là ta! Bởi vì ta ăn nhiều nhất, sức lực chắc chắn cũng lớn nhất.

Phải biết rằng ta đang đi theo con đường nhu nhược cao ngạo, chứ không phải lực sĩ vô địch! Cho dù sức yếu thì học đá chuẩn chắc chắn cũng sẽ tạo thành hiệu quả như vậy. Qua lần đó, ta cố chấp dạy Lục Trúc đá này nọ.

Lừa Lục Trúc xong, ta chậm rãi đi ra ngoài, đổi lại hình tượng nhu nhược và linh hồn cao ngạo. Hôm nay ta mặc váy xanh nhạt, trên đầu cài trâm hoa màu lam, thoạt nhìn tươi mát tự nhiên. Một phần tóc vén thành tóc mai, một phần tóc thả xuống đằng sau dài đến thắt lưng.

Bây giờ dù chỉ nhìn bóng lưng của ta cũng thấy xinh đẹp.


Ta đi ra ngoài, bước chậm rãi phù hợp với thân phận hiện tại. Giống như đi dạo  tiêu thực mỗi ngày, ta mới đi không bao xa liền gặp Nam Cung Tra đi về phía mình, sau khi nhìn thấy ta, hắn lập tức lộ ra một nụ cười hoàn mỹ. Ta cũng cười với hắn, hơi cúi đầu xuống.

Váy dài rủ xuống đất, hiện tại khí chất của ta đúng là tươi mát ôn nhã, đứng ở bên cạnh cây trúc, xinh đẹp như tranh.

Đây là vị trí hoàn mỹ mà ta và Lục Trúc phải nghiên cứu nửa buổi tối mới tìm được, đứng ở đây, từ hướng nào nhìn qua cũng đều hoàn mỹ vô khuyết.

"Hôm nay sao lại tới đây?"


Bình thường đều là ta đi ra ngoài, rồi tình cờ gặp ở một nơi nào đó, hôm nay ngược lại do hắn chủ động rồi.

Ánh mắt hắn lóe lóe, nhìn ta, thoạt nhìn rất thâm tình, trong mắt chỉ có một mình ta. Nếu là nữ tử bình thường, hơn nữa còn được chăm sóc như vậy, e rằng lúc này đã thẹn thùng chìm đắm rồi, đáng tiếc ta không phải. Cho nên, ta giống như xem diễn nhìn hắn lặp lại chiêu cũ từng ngày.

Dưới tình huống bình thường ta sẽ tỏ vẻ không phát hiện, làm hắn bức bối đến nội thương. Khi tâm tình tốt ta sẽ ra vẻ hơi rung động, khiến hắn bỗng có động lực, cảm thấy hạ gục được ta cũng chỉ là chuyện sớm muộn, khi mất hứng ta sẽ nói thẳng ánh mắt của hắn quá vô lễ, tuy rằng. . . lúc ấy hắn sẽ cho là ta thẹn quá hoá giận, chẳng những không tức giận với ta mà còn tâm tình vui sướng.

Chỉ khi ta hoàn toàn hờ hững, dáng vẻ thoạt nhìn tâm tình sa sút thì hắn mới tiếp tục cố gắng.


Trong lúc đó, ta nhiều lần đề cập về việc chuyển ra, đều bị hắn kiếm cớ gạt bỏ.

Nam Cung Tra đi tới cạnh ta, mở miệng nói: "Mỗi ngày chỉ đi tới đi lui ở trong này, có lẽ nàng cũng buồn, một lát nữa ta mang nàng ra ngoài đi dạo."

"Ta có thể ra ngoài sao?"

"Đúng vậy, nhưng quan trọng là phải đi theo ta." Hắn nói xong, rút từ trong ngực ra một chiếc khăn che mặt: "Nếu không để ý thì nàng đeo thứ này đi."


Ngoài mặt Nam Cung Tra là một người rất hào phóng, song trên thực tế lại hẹp hòi không tưởng tượng được. Nhìn bộ dạng này của hắn, gần như đã coi ta như vật phẩm tư hữu, tất nhiên không hi vọng người khác nhìn thấy dáng vẻ của ta, cho dù mang khăn che mặt cũng có nguy cơ bị người khác nhận ra.

Ta nhận lấy khăn che mặt, nhẹ nhàng gật đầu: "Đa tạ công tử, mấy ngày nay chỉ có thể ở đây, ta cũng thấy hơi buồn."

"Lần này ta mang nàng ra ngoài hít thở không khí, đi theo ta."

Nhìn dáng vẻ Nam Cung Tra là không muốn mang theo người đi theo, chỉ có ta và hắn. Ta không cự tuyệt, trực tiếp đi theo sau, không mang người hầu có lẽ còn tiện hơn.


Ta đã đến đây một thời gian ngắn, còn quen biết Nam Cung Tra lâu như vậy, tính tính thời gian, có lẽ nữ phụ sắp lên sân khấu rồi, như vậy, sự tình kế tiếp sẽ phát triển thành dạng gì? Ta hơi chờ mong nữ nhân kia xuất hiện. Kỳ thực ta không chán ghét loại sinh vật gọi là nữ phụ lắm, chẳng qua tác giả bố trí thực sự khiến người ta vô cùng phiền chán, cho dù ta không ghét thì cũng không thể không đối nghịch với các nàng.

Nam Cung Tra trực tiếp dẫn ta ra ngoài, ta im lặng đi sau hắn, không khí có phần yên tĩnh. Hắn rõ ràng cảm giác được, vì thế mở miệng nói chuyện với ta.

"Đúng rồi, gần đây mùi hương trên người nàng nồng hơn, ta chưa từng ngửi thấy mùi hương nào độc đáo như vậy, cảm giác rất tươi mát, là phấn hương gì sao?"

Một người nam nhân vốn không nên hỏi vấn đề như vậy, Nam Cung Tra có thể hỏi ra, tất nhiên là cho rằng quan hệ giữa hai người đã đủ thân mật.


Ta âm thầm trợn trắng mắt, nhớ tới thuộc tính của mình, thân mang mùi hương kì lạ, thật là ác tục trong ác tục(*). Mùi hương trên người ta, thỉnh thoảng ngửi thì không thấy có gì đặc biệt, nhưng nếu ở chung với ai lâu thì mùi hương này sẽ càng nồng đậm với người đó.

(*) ác tục: dung tục ghê tởm

Hắn đã hỏi như vậy, ta cũng đành trả lời: "Chỉ là một loại phấn hương bình thường mà thôi."

Ta vừa dứt lời, đột nhiên, liền trông thấy một bóng trắng đứng ở cửa.


Đó là một nữ tử mỹ lệ, nàng mặc một thân bạch y, váy trắng, dây cột tóc trắng, trâm hoa trắng, khuyên tai trắng, giày trắng. . . Lúc này ta thật muốn hỏi. . . Người này chết cả nhà sao? Trắng toát như vậy.

Đầu tiên nàng nhìn về phía Nam Cung Tra bên cạnh ta, biểu cảm vui sướng còn chưa diễn xong đã nhìn thấy ta. Thân hình mảnh mai lảo đảo một cái, suýt chút nữa ngã về sau, miễn cưỡng vịn cửa mới không chật vật ngã xuống. Nàng khiếp sợ nhìn ta, trong mắt mang theo vẻ đau xót.

Em gái, đừng nhìn ta như vậy, ta sẽ hiểu lầm là ngươi yêu ta đó, ta đây không thích bách hợp đâu.

"Hàn ca ca. . ."


Nghe được giọng của nàng, toàn thân ta run lên.

Mà nam nhân bên cạnh đã lướt qua giống như một cơn gió, hai tay nắm hai vai nữ tử: "Hiểu Như. . ."

Thấy vậy, ta ngã xuống đất theo kinh nghiệm, phát ra tiếng vang không nhỏ. Nam Cung Tra quay đầu lại, vừa hay nhìn thấy ta "hôn mê", hắn gần như không chút do dự chạy về phía ta. . .

Ta thầm thán, xem lần này ta có giết ngươi hay không. Ta cảm thấy lúc này không ngất không được, dù sao ta cũng không thể đứng ngây ra đó nhìn bọn họ đoàn viên, rất lúng túng đó.


Chương 14

Ta biết lúc này ta không thể cười, tốt nhất cũng đừng co thắt ruột, nhưng bây giờ  ta thật sự có chút không nín nhịn được a!

Chuyện giả ngất này cũng phải ta lần đầu thực hiện, trước kia loại hành vi giả ngất hãm hại nữ chính ta đã quen đến không thể quen hơn được nữa. Trong loại văn này có một đặc thù, đó là mặc kệ kỹ năng diễn xuất của nữ phụ nát cỡ nào, lấy cớ đần độn ra sao, sơ hở lớn bao nhiêu, logic chạy đến chân trời, nam chính luôn mồm nói yêu nữ chính thế nào, nhưng 80% đều nhất định cho rằng nữ chính giải thích đồng nghĩa với nguỵ biện, sự thật là nữ phụ bị hãm hại!


Sau này phát hiện mình hiểu lầm mới nói xin lỗi rồi hối hận rồi bù đắp, xéo! Ta không muốn nói tục, nhưng thực tế ép ta không thể không nói tục. Mà bây giờ nữ chính ta đây đã đóng qua bao nhiêu nữ phụ, mấy thủ đoạn của nữ phụ ta nhắm mắt cũng biết họ sẽ làm thế nào, căn bản không cần suy nghĩ.

Ai quy định nữ chính không thể giở trò trước? Ai quy định nữ chính thì không thể giá hoạ, ai quy định nữ chính thì không thể đùa giỡn nữ phụ? Ta cứ làm vậy đấy, sao nào. Ta muốn đi con đường nữ phụ, khiến nữ phụ không còn đường để đi đấy! Lại nói, ta đã lương thiện hơn rất nhiều rồi, chứ nếu theo đúng cốt truyện thì tương lai ả nữ phụ này sẽ bị nam tra ép điên, ta đi con đường của nàng có lẽ nàng sẽ không điên nữa.

Ta quá tốt bụng mà, căn bản không thèm ngược thân nữ phụ, chỉ ngược tâm nàng thôi. Nếu bản thân nàng không nghĩ thoáng được tự mình ngược mình, chơi trò tự sát thì ta chỉ có thể vô tội nhún vai.

Khi nữ phụ xuất hiện, trong nháy mắt nam tra chạy tới, ta sáng suốt khiến cho bọn họ mất đi cơ hội nói chuyện, ngã nhào xuống đất giả hôn mê. Ngoài dự đoán bây giờ Nam Cung Tra đã quan tâm ta nhiều hơn tưởng tượng, điều này chứng minh những cố gắng trước đây của ta không hề uổng phí. Hắn căn bản không có thời gian cùng nữ phụ nói nhảm, hấp tấp chạy đến trước mặt ta lo lắng gọi ta, rồi lắc lắc vai, sau khi xác định ta đã ngất, hắn vội vội vàng vàng bế ta trở về phòng.


Ta không biết khi đó vẻ mặt nữ phụ thế nào, ta chỉ biết mình đã gây đủ thù hận rồi, nàng trăm phần trăm muốn giết ta ngay lập tức. Chẳng qua khi ta vẫn còn ở trước mặt Nam Cung Tra thì nàng không dám, hơn nữa, nàng cũng không phải cao thủ võ công gì, trừ thuê sát thủ hạ độc hãm hại ra, căn bản nàng không còn biện pháp gì để giết ta.

Sau khi Nam Cung Tra bế ta trở về phòng đặt lên giường đắp kín chăn, hắn vội vàng sai người đi gọi đại phu càng nhanh càng tốt, trong lúc đó, ta không nghe được cuộc đối thoại của hắn và nữ phụ. Tiếp theo nghe được giọng Lục Trúc lo lắng ở bên cạnh, nàng đã ngăn ở trước giường ta, không để Nam Cung Tra đến gần.

"Đừng qua đây! Tiểu thư nhà ta làm sao vừa ra ngoài không bao lâu liền hôn mê rồi, việc này nhất định ngài không thoát khỏi liên quan!" Nàng kiên định canh giữ trước giường, không để Nam Cung Tra đến gần một bước.

Lúc này ta nghe được tiếng bước chân nôn nóng của Nam Cung Tra, hắn không nói chuyện, chỉ trầm mặc nhìn ta. Bởi vì tầm mắt hắn quá nóng nên ta cảm giác được rõ ràng. Nữ phụ hình như cũng theo tới đây, giọng nàng quả nhiên thanh lãnh, vừa gọi Hàn ca ca đã dọa ta nổi da gà đầy người. . . . . . Quả nhiên đủ lạnh!


Sau đó, Nam Cung Hàn gần như không để ý tới nàng, dựa trên nguyên tắc yêu bao nhiêu hận bấy nhiêu, nếu Nam Cung Tra vẫn còn cực kì yêu nữ phụ, thì lúc này hắn không nên quản ta có ngất hay không, mà phải vọt tới trước mặt nữ phụ nắm bả vai nàng gầm thét chất vấn mới đúng, nhưng hiện tại hắn không làm như vậy.

Có lẽ vì quá lo lắng cho ta, hắn không nghe được giọng nói nữ phụ có ẩn chứa bao nhiêu mong đợi?

Ai ôi, ta thật sự sắp cười ra rồi, bụng co rút.

Tiếp đó, tiếng bước chân vội vàng của ba người vang lên, ta nghe liền phán đoán, có hai người trẻ tuổi một người già, bước chân của người già tương đối nhẹ, một trong hai người trẻ tuổi hẳn là người đi mời đại phu, người còn lại là dược đồng, người già dĩ nhiên là đại phu rồi. Mũi ta vẫn còn có thể ngửi được  chút mùi thuốc.


Tiếng hít thở của gã đi mời đại phu khá to, hiển nhiên hắn là người vận động nhiều nhất trong ba người, người già kia đã thở gấp không chịu nổi, hẳn là bị vội vàng lôi tới, hơn nữa tuổi lại lớn nên mới có thể mang dáng vẻ này.

Đại phu tới, Lục Trúc mở ra một vị trí nhỏ, ta khẽ vén mí mắt lên, làm ra vẻ nửa tỉnh nửa mê nhìn tình hình bên ngoài một chút.

Nam Cung Tra chú ý tới đầu tiền, hắn lập tức tiến lên lo lắng mở miệng: "Thược Dược!" Hắn vừa đi lên, đúng lúc ngăn chặn tầm mắt cô nương áo trắng kia nhìn ta. Thấy vậy, ta gần như muốn dựng thẳng ngón cái với nam tra này một lần.

Đại phu kéo tay ta ra, định bắt mạch, kết quả tiếng Nam Cung Tra gọi ta quá lớn kích thích đến lão nhân gia. Lão mất hứng chép chép miệng, một lát sau mới nói: "Vị cô nương này không có gì đáng ngại. . . . . ." Lão nhân gia nói xong, dược đồng nâng lão đứng lên, đi tới trước mặt Nam Cung Tra: "Nam Cung thiếu gia, vị cô nương này chỉ là ăn nhiều quá mà thôi."


Nam Cung Tra vốn lo lắng muốn chết đột nhiên không biết phải trưng ra vẻ mặt gì. . . . . . Ngây người hồi lâu, hắn mới dùng vẻ mặt cổ quái nói: "Làm phiền đại phu rồi."

"Không phiền, ăn nhiều cũng có thể gây bệnh, đợi lão kê một phương thuốc tiêu thực để vị cô nương này uống, sau đó sẽ không sao." Lão đại phu nói xong, cho người chuẩn bị giấy, bắt đầu viết phương thuốc.

Hình như đây là lần đầu tiên lão nhìn thấy có người ăn quá no mà ngất, nên vừa viết phương thuốc vừa tò mò nhìn về phía ta, ngay cả dược đồng bên cạnh cũng thế.

Ta còn chưa cảm thấy ngượng ngùng, trái lại Lục Trúc đã ngượng ngùng thay, nàng không ngăn cản nữa, để Nam Cung Tra ngồi vào bên giường, thuận tiện nắm tay ta, bàn tay hắn lớn hơn ta nhiều, có thể bao trọn bàn tay ta. Hắn hình như rất thích nhìn tay của ta, nắm không đủ còn sờ soạng mu bàn tay ta vài cái.


Khi hắn ngồi ở cạnh giường, ta rốt cuộc thấy được vẻ mặt nữ phụ.

Ánh mắt nàng nhìn về phía Nam Cung Tra đó là buồn bã, bi thương, tức giận, bất đắc dĩ, hối hận. Còn ánh mắt nhìn ta, chỉ biểu đạt một tin tức, đó chính là — muốn giết chết ta.

Nếu nàng đã như vậy, ta vẫn nên tỉnh dậy thì hơn, cảnh ta ngủ làm sao đủ kích thích nàng.

Nghĩ vậy ta giật giật lông mi, từ từ mở hai mắt, đầu tiên ta mơ hồ một hồi, trợn tròn mắt mê man, bàn tay đang lôi kéo tay ta liền nắm chặt, giọng nói khẩn trương cũng từ bên cạnh truyền tới.


"Thược Dược, sao rồi, có chỗ nào không thoải mái không? Nhức đầu không? Hoa mắt không?"

Bởi vì ta vừa tỉnh nên làm ra vẻ đơn thuần vô tội như trẻ con mới sinh, nghiêng đầu qua, giống như đột nhiên phát hiện bên cạnh có một người. Cũng bởi vì vừa tỉnh, ta không giống như trước đây không cho hắn đụng chạm, vẫn cứ ngơ ngác.

". . . . . . Đau bụng." Ta thành thật nói.

Quả nhiên, lần này ta lại làm đúng rồi, đối phó Nam Cung Tra thì phải dùng chiêu này. Trông thấy dáng vẻ này của ta, ánh mắt hắn mềm xuống, ấm áp, nhưng ta lại cảm thấy băng hỏa đan xen. Hoả là Nam Cung Tra, băng dĩ nhiên là nữ phụ. . . . . .


Nam Cung Tra còn chưa kịp nói thêm, Lục Trúc thấy ta tỉnh liền nhào tới đẩy Nam Cung Tra ra, khiến đầu hắn đụng vào cọc gỗ bên cạnh, kêu "cộp" một tiếng.

"Tiểu thư! Đừng bỏ lại em mà!" Nàng nói xong lại túm lấy tay ta, giống như muốn đi cùng. . . . . .

Lục Trúc biết ta ghét bị Nam Cung Tra đụng chạm cỡ nào, ta đoán nàng cũng biết mới vừa rồi là ta giả bộ. Dáng vẻ vừa tỉnh ngủ của ta nàng nhìn thấy nhiều rồi, tuyệt đối không phải bộ dáng hiện tại này. Bị nàng túm một phát, ta giống như bừng tỉnh, nhìn phòng đầy người lạnh lùng nói: "Trong phòng ta sao lại có nhiều người như vậy?"

Lục Trúc một lần nữa giành trước Nam Cung Tra mở miệng: "Người đột nhiên ngất đi, là Nam Cung thiếu gia bế người về, lão nhân kia là đại phu, hắn nói do người ăn nhiều quá."


Câu nói đầu tiên đã đẩy Nam Cung Tra sang một bên, tựa như không có chuyện của hắn, đối với việc này, lông mày Nam Cung Tra từ từ nhíu chặt, ánh mắt  không tốt quét qua Lục Trúc. Hiện tại nữ phụ vẫn đứng ở chỗ cũ bức bối, mặc kệ dáng người nàng động lòng người thế nào, vẻ mặt điềm đạm đáng yêu ra sao, ánh mắt phức tạp bao nhiêu, rõ ràng có nhiều lời muốn nói, nhưng.... Nam Cung Tra người ta căn bản không quay đầu, làm sao xem được nàng biểu diễn?

Bởi vì cố gắng hấp dẫn sự chú ý và ánh mắt của Nam Cung Tra, nàng đúng là cũng nỗ lực rất nhiều.

Khi nữ phụ khẽ nhếch cái miệng nhỏ nhắn định nói gì, ta bắt được cơ hội nói câu cảm ơn với Nam Cung Tra. Khi nàng định há mồm lần nữa, ta lại hỏi Nam Cung Tra 'bệnh' của ta có nặng không. Mà đúng khi nữ phụ định mở mồm lần ba, ta trừng to hai mắt, ẩn chứa ngượng ngùng pha lẫn cứng rắn nâng mặt cố tình nghiêm chỉnh nói đây là phòng của nữ nhân, nam nhân không nên ở lại chỗ này.

Nam Cung Tra cho rằng ta cảm thấy mất mặt lại xấu hổ, cho nên mới cố ý muốn đuổi người, hắn cưng chiều nhìn ta, đưa tay đặt trên đầu ta khẽ xoa mấy cái.


"Về sau đừng ăn nhiều như vậy nữa." Hắn dịu dàng dặn dò.

Ta tỏ vẻ đã hiểu, nhìn nữ phụ đầu tiên là uất ức, sau đó là khiếp sợ, tiếp theo là bi thương muốn chết, cuối cùng dùng ánh mắt hung ác nhìn chòng chọc ta, hận không thể lập tức giết ta....Ta cực kì muốn cười to 300 tiếng! Nhưng câu nói của Nam Cung Tra lại khiến ta từ dục vọng cuồng tiếu chìm vào hầm băng. . . . . . Lạnh quá. . . . . .

Ta nghiêng đầu sang chỗ khác, ra vẻ không được tự nhiên nhìn hắn.

Nữ phụ rốt cuộc không thể nhịn được nữa, lớn tiếng kêu: "Hàn ca ca! !"


Ngay lúc Nam Cung Tra nghe được âm thanh này, ánh mắt khẽ nhúc nhích định quay đầu đi, ta làm một động tác vô cùng lớn, tựa đầu rúc vào trong chăn, cả người bắt đầu rung động. . . . . .

Ta cười, thật sự cười, cười đến toàn thân co quắp! Nếu bây giờ nói chuyện, ta có thể bảo đảm giọng ta tuyệt đối sẽ run run.

Bởi vì động tác của ta quá mức kịch liệt, Nam Cung Tra và Lục Trúc cùng bổ nhào về bên giường, lo lắng định kéo chăn của ta ra, kêu lên: "Sao vậy? Làm sao đột nhiên biến thành như vậy? Đại phu, mau đến xem nàng."

Lão đại phu viết xong phương thuốc, chậm rãi xoay đầu đi tới bên giường, yêu cầu bắt mạch lần nữa.


Ta thuận khí, bấu mạnh vào đùi một phát, trực tiếp đau đến chảy nước mắt, rồi mới kéo chăn thò đầu ra. Ánh mắt ta hồng hồng nhìn mấy người bên cạnh: "Ban nãy. . . . . . Chỉ là đau bụng quá thôi, bây giờ không sao rồi."

Nam Cung Tra không yên lòng, muốn đại phu bắt mạch cho ta lần nữa. Ta bất đắc dĩ chỉ đành thuận theo, đưa tay ra ngoài. Đại phu trầm mặc một lúc lâu, kết luận vẫn giống lúc trước, tóm lại, chỉ cần ta tiêu hóa một chút là xong. Nam Cung Tra mặc dù không yên lòng, nhưng vẫn để đại phu đi, vội vàng sai người giúp ta đi bốc thuốc, bản thân cũng canh ở cạnh giường ta bất động.

Hắn lo lắng nhìn ta: "Hiện tại khá hơn chút nào chưa?"

Ta nhàn nhạt gật đầu, ta đã khiến nữ phụ giận đến sắp ngất lịm đi rồi, loại cảm giác. . . . . . thành tựu này là sao đây?


Ta tỏ rõ là mình không cần người bồi, nhưng nam tra vẫn không yên tâm, sợ ta đau kịch liệt như vừa rồi, nên muốn ngồi bên cạnh ta đến khi nào ta uống thuốc xong. Lần này ta ngược lại không sao cả, dù sao hắn ở cùng, người không dễ chịu cũng không phải chỉ có một mình ta.

Đột nhiên, Nam Cung Tra rốt cuộc nghĩ tới nơi này còn một người khác, hắn xoay người, ánh mắt dừng ở nữ tử áo trắng, lại đúng lúc bắt gặp ánh mắt phẫn hận của nàng nhìn ta. Có lẽ nàng cho rằng ta sẽ luôn hấp dẫn ánh nhìn của Nam Cung Tra, nên không ngờ tới hắn sẽ đột nhiên xoay người, vì vậy, bộ dáng này liền bị bại lộ.

Vừa thấy tình huống không ổn, nàng lập tức thay đổi vẻ mặt bi thương nhìn Nam Cung Tra.

Nhưng đã quá trễ, Nam Cung Tra nhíu mày: "Ngươi trước tiên ra ngoài chờ ta, chờ ta chăm sóc nàng ổn rồi sẽ ra ngoài gặp ngươi, ta nghĩ ngươi bây giờ hẳn có rất nhiều lời nói muốn nói với ta đấy."


Thấy hắn nói vậy, nữ phụ gần như tuyệt vọng, nàng bi thương muốn chết, thân thể mềm nhũn ngã xuống đất ngất đi, Nam Cung Tra cả kinh, lập tức định lao qua. Thấy vậy, ta vén chăn lên, giày cũng chưa đi lập tức xuống giường, thời điểm đi qua Nam Cung Tra ta giả bộ suy yếu ngã xuống bên cạnh, khiến hắn không thể không dừng lại đỡ ta.

Ta nhìn hắn, vội vàng nói: "Vị cô nương này là người huynh quen biết sao, mau nhìn xem nàng thế nào."

Ta vừa nói, còn chủ động kéo hắn đi về phía nữ phụ, Nam Cung Tra lúc này không nghĩ quá nhiều, thuận theo ta đi qua. Tới bên cạnh nữ phụ, ta một tay cầm tay của nàng, làm ra vẻ bắt mạch. . . . . .

Nam Cung Tra nhìn ta, kỳ quái nói: "Nàng biết y thuật?"


Ta lắc đầu: "Chỉ biết bắt mạch, đối với y thuật chỉ hiểu sơ sơ thôi." Ta vừa nói, vừa 100% xác định nữ phụ dùng cùng chiêu với ta. Bởi vì khi ta cầm tay nàng,  nàng theo bản năng hơi giật lại một chút. Ta vừa cùng Nam Cung Tra nói chuyện dời đi sự chú ý của hắn, vừa đưa một tay khác vòng qua sau lưng nữ phụ dùng sức lực lớn nhất véo mạnh một cái!

Nữ phụ đột nhiên mở bừng mắt, ánh mắt vô cùng tỉnh táo, hoàn toàn không giống như vừa bị ngất xỉu. Bởi vì vị trí của ta che nửa người Nam Cung Tra, nên trong nháy mắt nàng mở mắt không nhìn thấy hắn mà chỉ thấy khuôn mặt ta – kẻ đã kích thích nàng nhiều lần, lập tức theo bản năng vung tay lên. . . . . .

Tiếp theo, tay nàng bị Nam Cung Tra từ phía sau ta bắt được.

Ánh mắt hắn mang theo phẫn nộ tuôn trào: "Đinh Hiểu Như, ngươi muốn làm gì? !"


Nhìn bọn họ đối mặt, ta lui khỏi vị trí số hai, nhìn nữ phụ cười vô cùng rực rỡ. Lục Trúc thấy thế, cũng cười rực rỡ, khác biệt là ta cười đến âm hiểm, còn nàng cười đến rất ngu. Nữ phụ nhìn bộ dáng này của bọn ta, giận đến da mặt co rút.

"Các ngươi! Hai người các ngươi tiểu nhân hèn hạ!" Nữ phụ nhìn bọn ta mở miệng, khi Nam Cung Tra kỳ quái quay đầu thì ta cùng Lục Trúc lập tức thay đổi vẻ mặt trong nháy mặt, từ nụ cười rực rỡ chuyển thành lo lắng không biết làm sao.

Ta cảm thấy được nữ phụ muốn khóc, nàng thật lòng rất muốn khóc, sau đó nàng quả nhiên khóc thật.

". . . . . ." Ta.


". . . . . ." Lục Trúc.

Nữ phụ này, vẫn rất biết tùy cơ ứng biến đấy. . . . . .


Chương 15


Ta vẫn biết đến điểm thì nên dừng, hôm nay làm được thế này đã đủ rồi. Bởi vì cốt truyện nên sự thù hận của nữ phụ đối với ta cực kì lớn, gần như đến mức ngươi không chết thì ta chết. Hơn nữa, nàng trở lại bên cạnh Nam Cung Tra, lần đầu tiên gặp mặt đã khẳng định coi ta như cái đinh trong mắt cái gai trong thịt rồi.

Nếu lúc này ta chưa từng xuất hiện trước mặt Nam Cung Tra, hoặc là hắn không hề biểu hiện rõ ràng với ta như thế, có lẽ sẽ không thành thế này. Nhưng hắn biến thành như vậy đều do ta cố ý, nên sự căm hận của nữ phụ ta không thể tránh nổi rồi. Chuyện ta nhất định phải làm chính là đối phó Nam Cung Tra, ta không hề ghét nữ phụ, nàng chẳng qua chỉ là một nữ nhân ngốc do tác giả an bài mà thôi.

Chuyện nàng sai lầm nhất chính là yêu phải một thằng cặn bã, sai hơn là vì một thằng cặn bã làm tổn thương một nữ nhân khác cũng yêu thằng cặn bã đó, mà không phải trực tiếp đi đối phó hắn. Bởi vì nàng yêu nam tra, nên mới thúc đẩy một loạt chuyện phát sinh, nếu nàng không thể không yêu, mà ta cũng không thể không đối phó nam tra, vậy thì cũng chỉ đành để nàng chịu một chút giáo huấn trước.

Dù sao, mấy chuyện thuê sát thủ, hạ độc, hãm hại, vu cáo nàng đã làm không ít với nữ chính thực sự.


Nữ phụ khóc thút thít, quả thật như hoa lê trong mưa, đôi mắt đẹp rưng rưng thâm tình nhìn Nam Cung Hàn, dáng vẻ vừa rối rắm vừa khổ sở. Khi nàng lộ ra vẻ mặt như thế, nhỏ giọng nói có lời muốn nói với Nam Cung Hàn, ta rõ ràng cảm thấy được Nam Cung Tra dao động.

Nam Cung Tra chính là người như vậy, toàn bộ thương hại, đau lòng, áy náy, hối hận, từng cái một đều dành cho nữ phụ. Khi nàng vừa trở về, hơn nữa còn nói ra sự thật mình không thể không rời đi lúc trước, Nam Cung Tra áy náy, hổ thẹn, đau lòng. Vì vậy yêu thương nàng gấp bội, còn nữ chính từng được hắn nâng trong lòng bàn tay nay lại giống như vật phẩm hết hạn sử dụng, bị ném sang một bên.

Nhưng nữ phụ còn chưa thỏa mãn, nàng không tin tưởng Nam Cung Tra, muốn khiến nữ chính hoàn toàn biến mất, cho dù nữ chính được ở lại nơi này là nhờ bóng dáng của nàng. Vì vậy các loại mưu kế hãm hại, các loại thủ đoạn tầng tầng lớp lớp xuất ra, khiến Nam Cung Tra mất lòng tin với nữ chính, thất vọng rồi lại thất vọng, nhưng dù vậy, trong lòng hắn vẫn rối rắm không thôi không chịu thả người rời đi.

Ích kỷ, lằng nhằng, một nam nhân vô cùng mục nát, da mặt đẹp cũng không che giấu nổi nội tâm bẩn thỉu của hắn.


Rõ ràng lúc trước còn cho rằng nữ chính đơn thuần ngu ngốc, dễ đùa bỡn, nhưng nữ phụ vừa hãm hại, hắn liền kiên định cho rằng nữ chính là một ả đàn bà ác độc vô cùng có tâm kế, thật sự buồn cười. Nữ chính giải thích là nguỵ biện, khóc lóc là cố ý lừa gạt hòng muốn hắn đau lòng, yếu đuối cũng chỉ là làm trò để hắn mềm lòng mà thôi.

Nghĩ tới những điều này, khóe miệng ta không tự chủ lộ ra một nụ cười lạnh lẽo, khi Nam Cung Tra xoay đầu lại, ta lập tức thu hồi khuôn mặt tươi cười, đổi thành một vẻ mặt vô cùng phức tạp. Đôi mắt ta nhìn hắn một chút, lại nhìn nữ nhân đang bị hắn nắm vai một chút. Ta rũ mi xuống, giọng nói mang theo chút suy yếu:

"Ta có Lục Trúc chăm sóc là ổn rồi, hai người có lời muốn nói, vậy bây giờ có thể đi." Nói xong, ta không nhìn Nam Cung Tra thêm một cái, lật người nằm lại trên giường, thuận tay đắp kín chăn.

Trong mắt Nam Cung Tra mau chóng xuất hiện vẻ hốt hoảng, khi ta xoay người vừa khéo chộp được, ta hơi nhếch môi hướng mặt về phía màn trong giường,  buồn cười mà không dám cười. Trừ Lục Trúc đứng gần ra, không ai nhìn thấy nét mặt đùa cợt này của ta. Ta nằm một lát, nhưng không nghe thấy tiếng bọn họ rời đi, chỉ nghe được câu "Hàn ca ca" mang theo vẻ kinh ngạc lại lạnh đến buồn nôn không ai sánh bằng của nữ phụ, tiếp theo, ta nghe được tiếng bước chân của Nam Cung Hàn đi tới cạnh giường.


Hắn giúp ta gém góc chăn, nhẹ giọng nói: "Ta rời đi một lát rồi trở về ngay, ta còn muốn nhìn nàng uống thuốc nữa." Sau khi nói một câu như thế hắn mới xoay người rời đi. Nghe được tiếng bước chân càng ngày càng xa của bọn họ, thời điểm không nghe thấy nữa, ta mới xoay người.

Lục Trúc đi tới bên giường, nhìn dáng vẻ lạnh nhạt của ta không khỏi ngạc nhiên: "Tiểu thư, muốn em đi rình coi bọn họ không?"

"Chuyện ngu xuẩn như thế không cần làm, lấy năng lực của nữ nhân kia, hôm nay nam nhân này hẳn sẽ không bước vào phòng ta một bước nào nữa, ta rất hiểu, cho nên không cần đi làm mấy chuyện phí công phí sức này." Nữ nhân kia sẽ làm gì, ta biết rõ, thủ đoạn của nàng đơn giản cũng chỉ là mấy loại này.

Trước tiên kể ra sự bất đắc dĩ của bản thân khiến Nam Cung Tra đau lòng, hổ thẹn rồi hối hận, sau đó giả bộ đáng thương bám lấy hắn một buổi tối. Lúc này nữ phụ sẽ không nói xấu ta, bởi vì vừa nãy đã bị Nam Cung Tra bắt gặp, nàng cần làm chút gì đó để lấy lại hình tượng bị phá hư của mình.


Lúc này nàng là thiện lương đấy, nhưng cũng là người nóng nảy.

Nàng nhất định sẽ tìm cơ hội khiến ta rời đi, ta rất hiểu.

Cấp bậc của nữ phụ này cũng không cao lắm, hoặc phải nói rằng cấp bậc của tất cả nữ phụ trong truyện đều không cao, nhưng cấp bậc của nữ chính quá thấp, hơn nữa đầu óc nam tra quá não tàn, cho nên mới có thể thất bại thảm hại ngay lần đầu tiên. Bây giờ ta cảm thấy, so với thủ đoạn trước kia của ta thì nữ phụ này quả là yếu kém thảm hại.

Trò ta chơi thừa nàng lại chơi, đối với ta có tác dụng gì?


Hơn nữa ta hiểu rõ nhược điểm nàng yêu Nam Cung Tra, nên gần như có thể đùa bỡn nàng xoay vòng vòng. Vì vậy, mục tiêu của ta tuyệt đối không phải nàng, ta chỉ là đang đợi nàng bộc phát, chỉ khi nàng hoàn toàn bộc phát, thì những ngày tốt lành của Nam Cung Hàn sẽ chấm dứt.

Ta lật người đang định ngủ, Lục Trúc ghé vào bên giường tiếp tục tò mò mở miệng: "Tiểu thư không phải rất quan tâm Nam Cung công tử sao? Vì sao không thèm để ý nữ tử bạch y không biết từ đâu xuất hiện đó? Lấy năng lực cùng tính cách của tiểu thư, muốn giải quyết nữ nhân kia cũng chẳng qua chỉ bằng mấy cái nháy mắt."

Ta nghe Lục Trúc nói, vừa chôn đầu vào gối vừa phát ra giọng rầu rĩ: "Em có từng nghe nói, nữ nhân cần gì làm khó nữ nhân hay không? Hơn nữa, hôm nay ta đã khiến nàng khổ sở một lần, làm quá sẽ không ổn. Huống chi cảm giác của ta đối với nam nhân kia cũng không phải quan tâm, cho dù ta thật sự quan tâm thì ta cũng sẽ không đối phó nữ nhân, mà sẽ trực tiếp hành hạ gã nam nhân đã làm cho hai nữ nhân trở thành kẻ địch."

"Tại sao?!" Lục Trúc càng không hiểu.


Ta lăn lộn trong chăn, qua một lúc lâu mới xoay người sang chỗ khác đối mặt với Lục Trúc: "Nam nhân mới là đầu sỏ gây tội. Nếu hắn an phận chỉ yêu một người, mà không đi trêu chọc nữ nhân khác, thì sẽ không xuất hiện tình cảnh hai nữ nhân đối địch nhau. Nếu trong cuộc sống của ta xuất hiện một nam nhân như thế, kẻ ta đối phó đầu tiên tuyệt đối sẽ không phải nữ nhân, không phải ta tốt bụng, chỉ là ta cảm thấy. . . . . . Nam nhân trêu ghẹo nữ nhân lung tung càng khiến người ta căm ghét hơn."

"Nhưng thân phận Nam Cung công tử như vậy, tam thê tứ thiếp không phải chuyện rất bình thường sao?"

"Nếu hắn không yêu cầu tình yêu xa vời thì rất bình thường. Lục Trúc, thật ra tâm của nữ nhân rất nhỏ, chỉ có thể chứa một nam nhân, nhưng tâm của nam nhân rất lớn, có thể chứa nhiều người. Ta mặc kệ người khác ra sao, nhưng ta tuyệt đối không thể nào chịu được loại nam nhân như vậy. . . . . . Một đã đủ rồi, tại sao có thể không biết thoả mãn trêu chọc nhiều người như vậy. Vết thương không phải lấy danh nghĩa tình yêu tổn thương thì không phải vết thương. . . . . ." Ta thấy ta càng nói, Lục Trúc càng mờ mịt, không thể làm gì khác hơn là câm miệng.

Nói nhiều hơn nàng cũng không hiểu, ta cần gì phải lãng phí nước bọt? Thứ tình yêu phun ra từ miệng loại nam nhân đứng núi này trông núi nọ, thật sự làm bẩn hai chữ tình yêu.


Lục Trúc cái hiểu cái không nhìn ta, thật lâu sau mới mở miệng: "Em hình như nghe hiểu, lại giống như cái gì cũng không hiểu."

Lục Trúc lớn hơn ta ba tuổi, nhưng trải đời quá ít, thấy vậy ta cũng không tiện nói thêm gì, chỉ lật người nhắm hai mắt lại.

Suốt một ngày, như ta dự liệu Nam Cung Tra không hề tới nữa, thuốc bị ta đổ vào chậu cây tưới hoa, có mấy nha hoàn thấy ta làm vậy kinh hô mấy tiếng, lại không dám nói quá nhiều. Ta khẽ mỉm cười với các nàng, yếu ớt cười nói: "Đừng kể chuyện ta chưa uống thuốc cho Nam Cung công tử."

Những nha hoàn này dĩ nhiên không thể nghe lời ta, mặc dù tới phục vụ ta nhưng dù sao vẫn là nha hoàn của Nam Cung gia.


Đến lúc ăn cơm tối, Nam Cung Tra giảm lượng cơm của ta, chỉ để nha hoàn xới cho ta hai chén. Bây giờ lúc ăn cơm ngoại trừ ta và Nam Cung Hàn thì còn có thêm một Đinh Hiểu Như cao quý thích mặc đồ trắng thoạt nhìn trong trẻo lạnh lùng. Thấy ta tới, nàng chỉ gật đầu với ta một cái, dáng vẻ thoạt nhìn rất hòa nhã, không hề tỏ ra nửa phần địch ý, ta đương nhiên cũng không.

Ta đáp lại một nụ cười ôn hòa, không tính là thân thiết, nhưng cũng không quá lạnh nhạt.

Nam Cung Hàn biết tính tình Đinh Hiểu Như nên dù thấy vậy cũng không nói thêm gì. Bây giờ xem ra hắn và Đinh Hiểu Như đã thành công hòa giải rồi, chỗ ngồi của bọn họ đặt cạnh nhau, còn ta thì ngồi đối diện. Giống như một vị khách hay một người xa lạ bị gạt bỏ, xếp chỗ như thế, nữ phụ Đinh hiển nhiên rất hài lòng, chỉ là không lộ ra mặt.

Nam Cung Hàn nhìn ta, ta lại hoàn toàn không thèm nhìn hắn, dáng vẻ lãnh nhược băng sương. Đối với Đinh Hiểu Như ta còn có thể trưng ra vẻ mặt hòa hoãn, thế nhưng đối với hắn lại không có nửa điểm ý cười, Nam Cung Tra cau mày nhìn ta chằm chằm không thôi, giống như muốn mặt ta mọc hoa.


Lúc trước, cho dù mới quen ta cùng lắm vẫn ôn hoà đối xử, đây là lần đầu tiên hoàn toàn mặt lạnh không hề quan tâm, tâm lý chênh lệch thoáng cái xuất hiện. Hơn nữa trước khi nữ phụ trở về, hắn vất vả lắm mới thay đổi được chút xíu bộ dạng lạnh lùng của ta, làm sao ngờ được mới chỉ một chốc, chẳng những ta biến trở về bộ dạng lạnh lùng, mà còn lạnh hơn cả trước kia.

Lục Trúc đứng phía sau an tĩnh hầu hạ ta. Quản gia đứng ở một bên mắt nhìn mũi mũi nhìn tim, không dám phát ra chút âm thanh nào. Y là người già lão luyện, sao có thể không nhìn ra tình huống quỷ dị lúc này.

Trước khi nữ phụ trở về, quản gia gần như sắp coi ta thành một nửa Nam Cung phu nhân, đối với những việc Nam Cung Tra làm vì ta y biết rất rõ. Chỉ là, y không ngờ tới tình cũ của Nam Cung Tra sẽ trở về, hơn nữa còn trở về không một tiếng động.

Nữ phụ đương nhiên cũng nhìn thấy nét mặt của ta, khóe miệng nàng nhẹ nhàng cong lên, có lẽ đang cười nhạo ta ngu ngốc, vốn chỉ là một thế thân còn dám tự cao tự đại. Nàng từ trên xuống dưới quét ta vài lần, từ vẻ khinh miệt coi thường trong mắt, ta liền hiểu có lẽ nàng đã biết được thân phận "nữ tử thanh lâu" của ta, bắt đầu không coi ta ra gì. Hơn nữa, bộ dáng trong trẻo lạnh lùng của ta, quả thực là hơi hao hao giống nàng.


Lần này bữa tối ăn rất an tĩnh, ngoại trừ nữ phụ thỉnh thoảng nói Nam Cung Tra thích ăn gì, có thói quen ăn uống ra sao để nhắc nhở cho ta biết nàng và Nam Cung Tra thân mật cỡ nào. Ta không cười, cũng không khổ sở, chỉ lạnh nhạt nhìn, chờ ba người ăn xong, thời điểm hạ nhân thu dọn, ta rốt cuộc nhìn thẳng vào Nam Cung Tra.

Trong mắt hắn thoáng qua một chút giãy giụa và rối rắm, đừng nói ta, ngay cả nữ phụ đứng bên cũng nhận thấy được tâm tình hắn biến hóa, dù sao, cái dạng này tuyệt đối sẽ không sống dễ chịu.

Thấy vậy, ta đi về phía hắn, cách hắn một mét rồi dừng lại: "Có thể tới đây cùng tiểu nữ một chút không, tiểu nữ có lời muốn nói với huynh."

Đinh Hiểu Như không yên lòng về ta, nàng vô cùng không yên lòng, đặc biệt là biểu hiện trước kia của ta khiến nàng biết ta tuyệt đối không phải dạng nữ nhân an phận như bề ngoài. Ta vừa nói, sắc mặt nàng lập tức khó coi, mở miệng: "Có chuyện gì không thể nói ở đây?! Hơn nữa, ta cũng không phải người ngoài, là chuyện ta không thể nghe sao?!"


Bây giờ có lẽ Nam Cung Tra còn yêu Đinh Hiểu Như, hoặc có lẽ chỉ là áy náy cùng hối hận, cho nên chuyện gì cũng thuận theo nàng, thấy nàng nói vậy, hắn cũng không có ý kiến khác.

Ánh mắt ta trở nên phức tạp, không thể làm gì khác hơn đành mở miệng: "Ngày mai tiểu nữ sẽ bảo Lục Trúc ra ngoài tìm phòng, trong vòng hai ngày sẽ dọn đi, mấy ngày nay đã làm phiền rồi." Nói xong, ta khẽ khom người.

Không chỉ Nam Cung Tra kinh hãi, ngay cả nữ phụ cũng không ngờ ta sẽ nói trực tiếp như vậy, nàng trợn to mắt, nhất thời không biết nên nói gì tiếp theo.

Thấy vậy, ta lại mở miệng: "Nơi này cũng không phải chỗ thuộc về ta, hơn nữa, sự kiêu ngạo của ta không cho phép ta biến thành kẻ phụ thuộc bất kỳ ai, cho nên sau khi tìm được chỗ ở ta sẽ lập tức dọn đi." Ta nói xong, lập tức mang theo Lục Trúc xoay người rời đi.


Ta bước đi hơi nhanh, cũng không ổn định, rất nhanh liền nghe được tiếng bước chân đuổi theo, ngay sau đó còn vang lên một tiếng "Hàn ca ca" của nữ phụ. Quả nhiên, ta vừa đi hơn mấy bước đã bị kéo xoay sang một phía, ta ngẩng đầu, vừa đúng lúc chạm phải đôi mắt đen trầm của Nam Cung Tra.

"Chuyện này quá thất lễ, xin hãy buông tay." Ta rất tỉnh táo mở miệng, ánh mắt lại làm ra vẻ né tránh.

Bây giờ có lẽ Nam Cung Tra đã gần như quên mất sự tồn tại của nữ phụ, hắn đưa một tay khác nâng cằm ta lên, không buông tha bất cứ biểu cảm nào trên mặt ta.

"Nàng, thật sự muốn đi? Ở chỗ ta có cái gì không ổn, ta đã từng nói, ta sẽ chăm sóc nàng."


"Có lẽ trước đây ta có thể an ổn ở lại, nhưng bây giờ không được, tuyệt đối không được." Ta giãy giụa, muốn rút tay ra nhưng Nam Cung Tra không chịu buông, cố chấp túm chặt tay của ta.

"Tại sao bây giờ không được? Ta chưa bao giờ đổi ý không muốn chăm sóc nàng."

Ta cười, cực kì lạnh lùng pha lẫn mỉa mai: "Nam Cung Hàn, thật càn rỡ, ngươi biết ngươi đang làm gì không? Tùy ý chà đạp lòng tự trọng của ta, muốn cường thế giữ ta lại bên cạnh ngươi sao? Hành vi của ngươi, không có một cái nào khiến ta nhìn vừa mắt!" Giọng ta rất nhỏ, nữ phụ đứng ở đằng xa ngoại trừ dùng ánh mặt tựa dao găm ghim ta thì căn bản không nghe được ta nói gì.

Bởi vì Nam Cung Tra hành động quá đột ngột, cũng quá nhanh, khi ta bị túm chặt, Lục Trúc căn bản không phản ứng kịp, đợi nàng kịp phản ứng liền ngay lập tức đá một cược về phía nay, lớn tiếng gào lên: "Buông tiểu thư nhà ta ra!"


Có lẽ một cước kia của Lục Trúc thật sự quá hung tàn, nên Nam Cung Tra theo bản năng buông lỏng tay ra.

Hắn không hiểu, nghi hoặc, tức giận, rối rắm, mang theo đủ loại cảm xúc nhìn ta chằm chằm không tha: "Ta cường thế đối đãi nàng lúc nào, chà đạp lòng tự tôn của nàng lúc nào, ta nghĩ ta cần lời giải thích! Ta không thể chịu oan ức như vậy."

"Ta làm sao lại vu oan ngươi!" Xoa cánh tay bị nắm đau, đáy mắt ta vụt qua chút bi thương, giãy giụa, nhưng vẫn tuyệt nhiên mở miệng: "Ngươi nên hiểu tính cách của ta, kẻ lợi dụng ta, cho dù là ngươi, ta cũng sẽ không cho ngươi thêm một sắc mặt tốt. Thời gian dài như vậy, ngươi đến gần ta, đối tốt với ta, chăm sóc ta, thậm chí đón ta tới đây, đều chỉ vì. . . . . . Đều chỉ vì ta giống Hiểu Như của ngươi. Đây là lợi dụng, ta không thể nào chịu nổi!"

Nam Cung Tra muốn đến gần ta, nhưng Lục Trúc ngay lập tức chắn ở phía trước, nàng cao hơn ta nửa cái đầu, vừa khéo che ta lại.


"Không phải, ta chưa từng làm vậy. Làm sao nàng có thể suy nghĩ như thế?"

"Tận mắt nhìn thấy, chính tai nghe thấy còn có thể giả sao? Ở đây có ai không biết cách làm của ngươi, chẳng lẽ muốn để bọn họ nói khó nghe hơn, nói ta mặt dày bám lấy ngươi không chịu đi, ngươi mới bằng lòng thả ta chật vật rời khỏi đây sao?" Ta vừa nói, vừa an ủi Lục Trúc, đẩy nàng qua một bên. Lục Trúc tràn đầy phòng bị nhìn chằm chằm Nam Cung Tra, ánh mắt kia khiến Nam Cung Tra càng không tự nhiên nổi.

"Sao có thể có lời đồn như vậy, là ai nói cho nàng? Kẻ nào nói với nàng như thế?"

"Ngươi không cần giải thích, nếu không phải tình cờ biết được những chuyện này thì có lẽ ta đã bị ngươi lừa thảm, giống như một con ngốc. Nam Cung Hàn, không cho phép ngươi tới gần ta nữa, ta sẽ nghĩ cách trả sạch toàn bộ nhân tình của ngươi, hiện tại, xin đừng tới gần ta." Trong mắt ta rưng rưng, dáng vẻ muốn rơi lệ mà không rơi thoáng chốc khiến công phu trước đây của nữ phụ đều thua hoàn toàn.


Hơn nữa, cảm giác vu oan người ta thật sảng khoái!

Sau khi nói xong, ta lập tức kéo Lục Trúc xoay người rời đi, khiến Nam Cung Tra muốn bắt cũng không bắt kịp. Nữ phụ tuyệt đối sẽ không để hắn đuổi theo ta, đối với chuyện này ta rất yên tâm!

Nam chính cặn bã à, không phải ngươi rất thích hiểu lầm nữ chính sao? Vậy ngươi nên nếm thử một chút tư vị bị hiểu lầm đi.

Hơn nữa, những chuyện tiết lộ cho ta biết lại xảy ra ngay sau khi nữ phụ xuất hiện ~!


"Tiểu thư, xem bộ dạng người thật cao hứng!"

Ta ngẩng đầu, thu lại nước mắt: "Không có, ta thật sự đau lòng mà, quả thật quá ngược tâm, bởi vì nam nhân không có người nào tốt, chúng ta trở về tắm một cái rồi đi ngủ đi!"

Hai chuyện này . . . . . . có liên quan sao?


Chương 16

Ta nghĩ, nếu ta là người hiện đại, nhất định sẽ rất thích hợp làm trạch nữ, đáng tiếc, mệnh ta vận đa "kiếp". Thật ra ta là một kẻ thích sống nhàn nhã bình thản, ngoài ra ta còn có chút tâm huyết, ta sẽ vì bản thân mất hứng khó chịu mà làm rất nhiều việc, nhưng phần lớn thời gian là do ta lười.

Chỉ cần bảo đảm không đói bụng, ta có thể ở trong phòng không ra khỏi cửa hơn ba tháng, tắm. . . . . hoàn toàn có thể giải quyết trong phòng. Rảnh rỗi ta có thể đọc truyện, khi mệt thì ngủ một giấc, ngủ dậy thì ăn cơm, ăn xong lại lượn trong phòng vài lòng, sau đó ngủ tiếp.

Có lẽ rất nhiều người sẽ cảm thấy ta không ôm chí lớn, nhưng ta vẫn là người có mục tiêu theo đuổi! Đầu tiên, ta muốn tìm một thôn xóm định cư, nhà ở không cần quá lớn, phòng trát bùn cũng được, ở trong sân có hàng rào, nuôi hai con gà, một con gà mái đẻ trứng và một con gà trống báo thức, còn có thể nuôi thêm vài con vịt. Sau đó, ở sau vườn tốt nhất nên có một khoảng nhỏ để ta trồng rau, ta cũng không phải loại người tôn thờ chủ nghĩa ăn thịt, ta rất chú ý cân bằng dinh dưỡng đấy.


Quan trọng nhất là, ta muốn tìm một nam nhân. Không cần quá anh tuấn quá khôi ngô, chỉ cần ngũ quan đừng quá khó nhìn, tính tình đôn hậu chỉ quan tâm một mình ta, nhất định phải là một nam nhân thân tài cường tráng, ngoại trừ bảo vệ ta còn phải làm được việc nặng. Hắn có thể làm ruộng, còn ta có thể ở nhà thêu hoa, đây chính cuộc sống tốt đẹp mà ta mơ ước.

Đáng tiếc, bây giờ những thứ này đối với ta mà nói có chút. . . . . . xa xa không thể chạm tới.

Đêm qua, ta hiểu lầm Nam Cung Tra một trận rồi mang theo nha hoàn trở về phòng, sau khi tiêu cơm xong sai nha hoàn đi múc nước tắm rồi đi ngủ. Sáng hôm sau, ta kiên quyết không gặp Nam Cung Tra, quyết định trước khi rời khỏi nơi này sẽ không ra khỏi cửa! Sáng trưa tối ba bữa cơm đều ăn trong phòng.

Hơn nữa, ngoại trừ nha đầu đưa cơm, ta không để cho bất kì kẻ nào đi vào, vừa đòi vào ta liền nổi giận. Ai nói người trong trẻo lạnh lùng không thể tức giận? Nữ phụ có thể, sao ta lại không thể? Ta chẳng những có thể, hơn nữa vì để chứng minh sự kiêu ngạo của mình không thể chà đạp, ta còn nổi nóng rất hăng! Thời điểm phát hiện không còn nha hoàn nào dám vào phòng, lúc này ta mới bảo Lục Trúc ra ngoài tìm nhà.


Lục Trúc cầm ngân phiếu trong tay, nhìn ta: "Em nên nghiêm túc đi tìm, hay là đi tìm cho có lệ?"

Ta nghĩ, nàng đã nhận định ta không phải thật sự muốn chuyển đi dễ dàng như vậy. Nàng biết ta không ưa Nam Cung Tra, đồng thời cũng biết ta đối với Nam Cung Tra có một loại chấp niệm.

Ta sâu kín quay đầu nhìn nàng: "Nghiêm túc, chú ý tìm, tất nhiên phải làm ra vẻ ta thực sự muốn dọn ra ngoài. Em phải cẩn thận xem nhà, xem hết tất cả mọi ngươi, căn cứ vào sở thích của ta mà xem."

"Tiểu thư. . . . . . Sở thích của người là gì?"


Ta yên lặng nhớ lại sơ sơ hình ảnh mình muốn trước kia: ". . . . . . Vẫn là theo sở thích của em đi, chúng ta còn một món tiền nhỏ, không cần mua nhà trát bùn."

"Vâng, em biết rồi!"

Lục Trúc gật đầu, cất ngân phiếu đi ra cửa, thấy nàng rời đi, ta lập tức khóa cửa lại, ai cũng không cho vào. Sau khi ta đóng kín cửa, yên lặng đếm đếm ngón tay, khi đếm tới năm, ngoài cửa chợt vang lên tiếng bước chân nặng nề và tiếng gõ cửa. Ta nhẹ giọng mở miệng nói vọng ra: "Ai?"

"Là ta." Ta nghe được giọng Nam Cung Tra.


"Mời trở về đi." Ta dĩ nhiên biết là ai, chẳng qua, nên cự tuyệt thì vẫn phải cự tuyệt.

Nhớ tới cảnh nữ chính hết lần này tới lần khác bị nam chính cặn bã hiểu lầm, còn nam chính thì sống chết không chịu tin cũng không chịu nghe nàng giải thichcs, ta liền không có biện pháp để cho hắn yên. Nâng chén trà trên bàn, ta khẽ nhấp một ngụm, cười đến mặt mày cong cong.

 "Ta có chuyện muốn nói với nàng."

"Ta không có gì để nói với ngươi."


"Chuyện này quá kỳ lạ, quá mâu thuẫn, trong đó nhất định có điều hiểu lầm."

"Vậy sao, nếu chỉ nghe được một lần, có lẽ là hiểu lầm, nhưng chỉ trong một buổi chiều ta lại nghe đến không chỉ một lần, có phải thật sự hiểu lầm hay không, trong lòng ngươi tự hiểu. Ta không muốn nhiều lời với ngươi nữa, bây giờ ta đối với ngươi đã hoàn toàn thất vọng rồi!"

"Thược Dược, nàng không thể cứ như thế mà định tội ta! Ta không hề có ý nghĩ như vậy, nàng muốn làm sao mới bằng lòng tin tưởng?! Chỉ bằng mấy câu nói của đám hạ nhân nàng liền tin là thật, nàng cứ không tin tưởng ta như vậy sao?!"

Ai ôi, những lời này ta thật sự vô cùng muốn ném trở về cho hắn!


Ta đứng lên đi tới cạnh cửa, cách một lớp cửa hiển nhiên hắn cũng phát hiện, ta nghe được hắn không kiềm nổi thả nhẹ hô hấp, tai thính thật là có ích. Ta làm ra vẻ do dự đi lại một hồi lâu, cố ý khiến người bên ngoài căng thẳng không thả lỏng được, mãi sau ta mới thở dài một tiếng.

 "Có phải hiểu lầm hay không, đã không còn quan trọng."

Nghe được ta nói, hơi thở của Nam Cung Tra lập tức bất ổn rồi, mang theo một loại tức giận đè nén hỏi: "Vì sao không quan trọng?"

"Rất hiển nhiên, Đinh cô nương là người huynh yêu, đây là sự thật. Mặc kệ ta và nàng có giống nhau hay không cũng không còn quan trọng nữa, điều quan trọng nàng, nàng có thể đương nhiên đứng bên cạnh huynh, còn ta không thể. Huynh biết rõ thân phận của ta, lúc đầu, một nữ tử đến ở nhà một nam tử đã là không đúng, sau khi người nên ở trở về, ta đã không còn lý do lưu lại."


"Nói cho cùng, nàng chính là không tin tưởng ta."

"Không, nếu huynh thật lòng yêu Đinh cô nương thì cũng không nên giữ ta lại, giữ ta ở đây nàng sẽ mất hứng, ta cũng sẽ không vui. Yêu nàng, cũng không thể để nàng khó xử, có đúng không?" Xem đi, ta tốt bụng cỡ nào hào phóng cỡ nào uất ức cỡ nào?

Người bên ngoài nhất thời không có động tĩnh, qua một lúc lâu, mới chậm rãi mở miệng: "Nàng. . . . . .cảm thấy khó xử, hay là nàng ấy khiến nàng khó xử."

"Không, đừng kéo ta vào giữa hai người, nói cho cùng thì ta với huynh ngoại trừ quan hệ khi còn ở thuyền hoa ra, hiện tại cũng không phát triển thân mật được bao nhiêu." Chuyện phủi sạch quan hệ tức chết người này là ta thích làm nhất.


Hiển nhiên, hành động phủi sạch quan hệ của ta đã chọc giận hắn, nhưng suy nghĩ kỹ một chút hắn sẽ hiểu, khi ta tới đây ngoại trừ ném ra một vài ánh mắt cùng mờ ám ra, thì quả thực chưa từng nói bất kỳ điều gì làm người ta hiểu lầm, chỉ có hắn là luôn bày tỏ với ta. Hắn đang bày tỏ gì, tất cả người trong Nam Cung phủ không ai không biết.

Sau khi nữ phụ họ Đinh trở về, không thể không phát hiện ra những việc này, nhưng nàng sẽ không đi trách móc Nam Cung Tra, mà chỉ biết khai đao với ta. Bây giờ ta chỉ ngược tâm nam tra, cho hắn chịu kinh hách, nếm mùi thất bại đã là vô cùng tốt rồi.

". . . . . . Nàng thật sự muốn như vậy sao?" Nam Cung Tra lúc này hô hấp không ngừng bất ổn, ngay cả giọng cũng bắt đầu không yên. Hắn cũng người tràn đầy tự tin với bản thân, trong tác phẩm này căn bản không có nam tra nào không tự tin, đột nhiên bị cự tuyệt như vậy, tất nhiên hắn sẽ không chịu nổi, quan trọng hơn là, hắn đã bỏ ra rất nhiều tâm tư trên người ta, những tâm tư này, có lẽ so với nữ phụ còn nhiều hơn một chút.

Ta phù hợp với tất cả yêu cầu về nữ nhân hoàn mỹ trong lòng hắn, có cá tính, lại không cố tình gây sự, có tài hoa, lại không phải dạng cao cao tại thượng hoàn toàn không thể đến gần. Có kiêu ngạo, rồi lại không chỉ kiêu ngạo, ta còn có tư thái tiểu nữ nhi. Dù sao ngông nghênh có thể có, còn có thể khiến người ta kính nể, nhưng lại không thể ăn, ngày thường nếu lúc nào cũng bày ra vẻ kiêu ngạo thì hẳn là không cần sống nữa rồi.


Nếu ta diễn nhiều thế mà hắn vẫn không mê muội, thì ta thật sự không cần dùng nữa.

Nghe hắn nói vậy, giọng ta mang theo chút do dự, nhưng vẫn nói ra một chữ khẳng định: "Phải!"

"Nàng!" Nam Cung Tra nổi giận, bắt đầu đập cửa, nhưng vì ngại phong thái quân tử nên không trực tiếp đạp cửa. Ta chậm rãi đi đến bên giường, bắt đầu bẻ ngón tay tính xem khi nào nữ phụ sẽ xuất hiện.

"Thược Dược, ta không tin, ta không tin tim nàng lại băng lãnh như vậy!"


Ngươi có tin hay không là chuyện của ngươi, ta ngáp một cái, lăn qua lăn lại  trên giường, chưa trở mình được mấy cái, đã phát hiện cửa sổ mở tung, một nam nhân dáng dấp bình thường nhảy vào, ngũ quan đoan chính, vẻ mặt chính trực.

Ta cũng dùng khuôn mặt chính trực nhìn hắn, lúc này bên ngoài còn có người nên ta không thể tùy tiện nói chuyện.

Chỉ thấy hắn lấy từ trong ngực ra một đôi hoa tai ngọc lắc lư trước mặt ta, sau đó bình tĩnh giấu ở đầu giường ta......

Bạn hữu. . . . . . Ta không phải kẻ trộm.


Hắn vừa giấu xong, bên ngoài chợt vang lên tiếng ồn ào ầm ĩ, rất dễ nhận ra, người ăn trộm ban ngày đã bị phát hiện rồi. Ta nằm im, mặt không chút thay đổi nhìn người phía trên. Bởi vì "chính nhân quân tử" sẽ không trèo cửa sổ, cho nên ta không khóa cửa, nhưng dù sao đây cũng là phòng của con gái, vị bạn hữu này không thể muốn tới thì tới nha, tuyệt đối không thể.

"Có biết ta đang nghĩ gì không?" Nghe bên ngoài Nam Cung Tra đã bị người đưa đi, ta mới mở miệng.

Bạn hữu cười cười: "Nghĩ xem phải làm sao giết chết ta."

"Huynh nên tự giác rời đi đi!"


"Chỗ nguy hiểm nhất chính là nơi an toàn nhất." Hắn nói.

Ta nhìn hắn: "Huynh muốn làm gì?"

"Cho nên, trước khi nàng rời đi, ta sẽ ở tạm chỗ này."

"Đây là phòng của con gái." Đây coi là cái gì?


"Chúng ta là phu thê." Hắn bày ra vẻ mặt nghiêm chỉnh cực kì đáng ăn đòn.

Ta quay mặt không thèm nhìn hắn, ta là người sáng suốt, mặc dù có chút quyền cước mèo ba chân nhưng chưa từng biểu diễn. Thứ nhất, người ta gặp gần như đều là cao thủ lợi hại hơn nhiều, ta mới không động thủ bại lộ chiêu thức của mình như vậy. Thứ hai, trò mèo này của ta, đối phó một hai người còn tạm được, nhiều hơn thì không đủ sức. Cho nên, khi gặp người lợi hại hơn, bình thường ta đều quay người bỏ chạy, mà ta cũng sợ phiền toái, nên cho dù có thể đối phó được hai cha con kia thì ta cũng không làm mà xoay người rời đi.

Nếu gặp kẻ bình thường, chỉ một hai tên côn đồ, thì có lẽ ta sẽ ra tay, chuyện bắt nạt kẻ yếu có ai không biết làm chứ. Nhưng đụng phải dạng người đáng ăn đòn song lại không đánh được như sẹo ca, hơn nữa còn biết hắn sẽ không làm thương tổn mình, thì ta cũng chỉ đành mặc kệ. Ta là người hẹp hòi, cho nên hắn phải phòng bị ta tìm cơ hội trả đũa.

Bên ngoài đang loạn, sẹo ca hiện giờ rất không an toàn, ta trực tiếp nói với hắn: "Bây giờ huynh rất nguy hiểm, không được liên lụy đến ta."


"Yên tâm đi nương tử, trừ phi ta tự động hiện thân, bằng không người khác ngay cả vạt áo ta cũng không bắt được."

"Gọi ta Vương Tiểu Hoa."

"Tiểu Hoa Nhi."

"Nhi cả nhà ngươi!"


Lúc gần trưa, Nam Cung phủ triển khai lục soát, ta cũng không thể làm gì đành mở cửa cho người ta vào kiểm tra, lấy công phu của sẹo ca dĩ nhiên không tìm được hắn, lúc này hắn đang lẩn trong đám nha hoàn rồi, chỉ là hoa tai ngọc vẫn ở trong tay ta. Thấy ta rốt cuộc chịu xuất hiện, ánh mắt Nam Cung Tra lập tức dính lên ta gần như không rời.

Nữ phụ vì duy trì hình thượng nên dù có hơi cáu kỉnh nhưng cũng không dám ghen tuông lung tung, không thể trực tiếp ném đao nhãn với ta, nhưng ta lại biết trong lòng nàng nhất định tức điên rồi, hẳn là đã đến lúc muốn làm gì đó. Ta nhìn ra có không ít người đều đang dùng ánh mắt hoài nghi nhìn nữ phụ, thấy vậy, ta thiếu chút nữa cười ra tiếng.

Thời gian nữ phụ trở về không đúng dịp, ngày đầu tiên về thì ta gặp chuyện không may, sang ngày thứ hai thì Nam Cung Tra bị mất trộm. Mọi chuyện đều xảy ra sau khi nàng trở về, có thể không khiến người ta hoài nghi sao? Thấy tình trạng như vậy, ta thật sự không thể không cảm thán, nhân phẩm nát thành như thế mà còn không biết đường tránh đi chạy ra ngoài làm gì?

Công khai trở về làm cho người ta hiểu lầm đúng không?


Nam Cung Tra rốt cuộc vẫn tin tưởng nữ phụ, không hoài nghi nàng quá lâu, nhưng trong lòng luôn xuất hiện một vướng mắc, sợ rằng nếu không để ta làm gì thì vướng mắc sẽ càng lớn, huống chi, muốn không để ta làm gì thật sự quá khó khăn.

Lục soát người không có, vật cũng không, bọn họ dĩ nhiên chỉ có thể rời đi. Ta là người không thể nghi ngờ nhất, hơn nữa, ta tin chắc mọi người ở đây không ai dám cởi áo lót của ta ra, nhìn xem ta an toàn cỡ nào....

Lúc rời đi, Nam Cung Tra đi tới trước mặt ta, vẻ mặt có chút mệt mỏi cùng chán chường, hắn nhìn ta rồi chầm chậm mở miệng: "Sắc mặt nàng không tốt lắm, nghe nói tối hôm qua nàng không uống thuốc."

"Ta cũng hiểu sơ sơ y thuật, huynh không cần lo lắng." Trong mắt ta loé qua vẻ  kinh ngạc, rất nhanh bị ép xuống. Thấy vậy, Nam Cung Tra càng ra vẻ không yên lòng.


Lần này không đợi nữ phụ tới kéo hắn đi, quản gia đã đến nhắc nhở hắn còn nơi khác chưa lục soát rồi mang người đi.

Bởi vì lười biểu diễn, ta chỉ cho hắn một bóng lưng, dùng lưng đưa tiễn, đồng thời ta còn cảm giác được một đôi mắt ác độc đang trợn trừng lên nhìn mình. Sau khi mọi người rời khỏi, ta mới đóng cửa lại, chờ nha đầu đưa cơm trưa tới. Lục Trúc lúc này còn chưa trở về, có lẽ gặp một chút trở ngại.

Ta suốt ngày chỉ ở trong phòng, không hề đi đâu, người bình thường đều cảm thấy ta nhất định tâm tình không tốt, bị tổn thương gì đó, bởi vì trước đây mỗi một ngày ta đều ra cửa tản bộ. Ta phát hiện ánh mắt nha đầu đưa cơm hơi có vẻ thương hại, sau khi Đinh Hiểu Như trở về, cơm của ta càng ngày càng ít.

Ta cũng không thèm giải thích nguyên nhân cơm ít đi không hề có bất kỳ quan hệ gì với nữ phụ Đinh vô tội. . . . . .


Lúc hoàng hôn, Lục Trúc rốt cuộc trở về. Nàng rất được lòng ta mua rất nhiều bánh bao, dùng giấy lớn bọc lại. Ta lôi bánh bao ra ăn hết hơn phân nửa mới phát hiện giấy bọc là bố cáo gì đó của quan phủ.

"À à! Em tiện tay giật ở trên tường thì phải?"

. . . . . . Loại vật này có thể tùy tiện giật xuống sao nha đầu?

Ta không nói cái gì, chỉ nhìn lướt qua hàng chữ phía trên, trên đó có ghi hai người phạm vào tử tội, cuối tháng xử trảm, cũng chính là mười ngày sau. Phía trên còn nói rõ bọn họ đắc tội gã Vương gia nọ như thế nào, làm sao phạm phải tử tội, gã vương gia sẽ trực tiếp đến hiện trường giám trảm.


Trùng hợp làm sao, hai người trên kia vừa hay ta đều quen biết. . . . . .

Muốn dụ ta ra mặt thì cũng không cần phải làm rõ ràng như vậy chứ Vương gia, ta có điên mới xuất hiện.


Chương 17


Ngay khi ta đang trò chuyện với Lục Trúc, cửa phòng chợt bị một nha hoàn đẩy ra, nàng nhẹ nhàng linh hoạt đi vào, cười xinh đẹp với người trong phòng. Thời điểm nha hoàn nhìn ta, ta cảm thấy vẻ mặt này vô cùng quen thuộc. Sau khi tiến vào, nàng xoay người đóng kín cửa.

Lục Trúc thấy vậy, vẻ mặt như lâm đại địch, nàng dùng ánh mắt tràn ngập thù địch nhìn nha hoàn vừa vào, chắn ở trước ta.

Nha hoàn cười nhẹ: "Ta tới lấy đồ của ta."

Tuy rất không muốn thừa nhận, nhưng loại hàng này đóng giả nữ nhân còn khá hơn nữ nhân rất nhiều.


Ta bất đắc dĩ xoay người, lấy thứ giấu ở bên trong ra. Nhưng cũng không đưa thẳng cho hắn, mà xoay người ngồi bên bàn bắt chéo chân, đung đưa. Một tay ta chống cằm, một tay cầm đồ nghiên cứu, dáng vẻ không định trả thứ kia về.

"Miệng hình như hơi khát."

Ta vừa nói, Lục Trúc lập tức quay lại rót cho ta một chén trà, hơn nữa còn đưa đến trước mặt ta.

". . . Chân mỏi."


Lục Trúc lập tức đưa tay bóp chân cho ta.

". . . Lục Trúc, đôi khi quá tự giác cũng không tốt đâu!" Ta dùng vẻ mặt phức tạp nhìn Lục Trúc, nàng lập tức nước mắt lưng tròng: "Tiểu thư, không phải em đã nói với người sao, nha hoàn không rõ lai lịch bên ngoài tốt nhất đừng tuỳ tiện nhận về, người các nàng có khả năng bị bệnh truyền nhiễm, hơn nữa phần lớn miệng không sạch sẽ, ngoại trừ nói lung tung còn có thể ăn bậy ăn bạ. Trái lại, nha hoàn trung tâm sẽ không như thế, chẳng những không nói lung tung, còn vô cùng kín miệng, thân thể cũng tuyệt đối sạch sẽ, còn còn, còn có thể chủ động tiêu tiền mua đồ cho chủ ăn!"

". . . Lục Trúc ngoan, hắn chỉ là thứ đồ dùng xong thì ném, ta có thể tha hồ chà đạp hắn." Vẻ mặt ta nói rõ mình muốn chà đạp hắn, đáng tiếc không chà đạp nổi. Sẹo ca vô cùng bình tĩnh đứng cạnh cửa, không nói lời nào, ngược lại Lục Trúc bỗng dưng đứng thẳng người.

Nàng nhìn ta, đặc biệt nghiêm túc nói: "Thật sự không phải vì muốn bỏ rơi em nên mới gọi nữ nhân không đứng đắn không sạch sẽ diện mạo lại dung tục chói mắt này đến chứ?"


Nha hoàn kia nhíu mày, nhìn Lục Trúc rồi lại nhìn ta, cuối cùng khẳng định gật đầu: "Nha hoàn này tuyệt đối là bị dạy hư."

"Làm sao có thể?" Ta cực kì ôn nhu nhìn tiểu nha hoàn xinh đẹp trước mặt, trên người hắn không có chỗ nào thoạt nhìn dung tục cả. Nhưng từ hành vi không có việc gì liền đóng giả nữ nhân, có việc thì mỗi ngày đổi mấy khuôn mặt của hắn, ta có thể xác định, tên này tuyệt đối là kẻ dung tục đáng khinh.

Lục Trúc nghe tiểu nha hoàn xinh đẹp nói bằng giọng nam, nàng lập tức nhìn ta, chỉ vào sẹo ca nói: "Tiểu thư, người thấy em nói không sai chứ! Miệng nàng đúng là không sạch sẽ, nói giọng nam nhân, thân thể không chừng cũng bị bệnh, người nhất định phải cẩn thận!"

Ta vô cùng vui mừng vỗ vai Lục Trúc, cười cực kì xán lạn: "Em xuất sư rồi, ta xác định, quả thật trò giỏi hơn thầy! Bây giờ em đi ra ngoài, nếu nam tra có thể chết thành một mảnh, vậy em liền thăng hoa rồi!"


"Nhưng chân pháp của em còn chưa điêu luyện, em tuyệt đối không thể rời khỏi tiểu thư!"

Ta thở dài: "Chúng ta cùng nhau luyện, nếu có bia ngắm thì tốt rồi." Ta nói như vậy, ánh mắt quét đến chỗ nào đó của nha hoàn. Sau khi phát hiện ánh mắt quỷ dị của ta, nha hoàn xinh đẹp nghiêng người, đi về phía ta, vừa vặn che mất địa phương mẫn cảm kia.

Nữ nhân bình thường sẽ không tùy tiện nhìn chỗ đó, nữ nhân bình thường tuyệt đối sẽ không có loại "ham muốn" khác biệt với chỗ đó của nam nhân, nhưng ta vốn không phải nữ nhân bình thường.

Hắn đi tới bên cạnh ta, bàn tay vươn tới cầm vật trong tay ta: "Nàng muốn ta đấm lưng hay bóp chân, hay là hầu hạ sinh hoạt hàng ngày? Có thể bao gồm tắm rửa nha ~"


Ta vung tay qua, đập vào tay hắn.

Tuy hắn chỉnh lại dáng người và diện mạo của mình, nhưng bàn tay vẫn vô cùng lớn, tiếng đập vào vang dội rõ ràng, khiến Lục Trúc nhảy lên trước người ta trong nháy mắt.

Ta đẩy Lục Trúc ra: "Quỳ xuống dập đầu vài cái gọi nữ vương, nói không chừng ta sẽ chuẩn cho huynh xoa bóp chân giúp ta."

"Đúng đúng!" Lục Trúc lập tức phụ họa, nàng nhéo đùi ta, cả người phát ra một loại tự hào quỷ dị, ta không biết nàng tự hào vì cái gì.


Sẹo ca mấp máy môi, cười: "Lần đầu tiên ta tin tưởng cái gọi là gần mực thì đen gần đèn thì sáng."

Lục Trúc tâm đã đen không ít vội vàng quay đầu nhìn ta: "Em là đèn sao?"

"Em là heo sao?" Ta hỏi lại nàng: "Thực ra đen cũng không sao, bởi vì chỉ bôi đen người khác mà người khác không bôi đen được chúng ta." Ta thô bạo cầm một cái bánh bao nhét vào trong miệng, sau đó nhai ngấu nghiến.

Trong khi nói chuyện sẹo ca đã cất kỹ vật kia, hơn nữa còn nhìn thấy tờ giấy vừa rồi, hắn cầm trong tay liếc qua: "Cha và huynh trưởng của nàng? Không đi cứu sao?"


"Một kẻ muốn bán ta vào thanh lâu, một kẻ muốn. . . gì gì đó với ta. Một kẻ nuôi con gái như nuôi gia súc, chỉ cần không đói chết là được, còn một kẻ từ bé đã nảy sinh ý xấu với ta, nếu ta muốn cứu vậy không phải não ta bị tàn thì cũng là muốn chết!" Ta vứt thứ trong miệng đi, mặt không biểu cảm nhìn sẹo ca trước mắt.

Có lẽ hắn không biết, nhưng hắn thật sự giẫm trúng điểm kích thích của ta.

"Ta nhớ ta đã từng nói, ta không muốn gặp lại huynh, hôm nay không tính, từ ngày mai đừng xuất hiện trước mặt ta nữa." Nói xong, ta xoay người quay về giường, nằm xuống ngủ ngon.

Lục Trúc thấy ta không để ý đến hắn, lập tức đuổi người đi.


Ta biết sẹo ca còn sững sờ đứng đó, nhưng ta không muốn để ý đến hắn, có lẽ vướng mắc lúc đầu còn giữ ở trong lòng, bây giờ đã xông ra toàn bộ. Nếu không phải do hắn, có lẽ sẽ không xảy ra nhiều chuyện như vậy, ta cũng không gặp phải vương gia, nếu ta không xuất hiện trước mặt vương gia thì đã không có nhiều chuyện thế này.

Nhưng, không có nếu.

Có lẽ bởi vì uy lực của cốt truyện nên mới xuất hiện một kẻ không thể khống chế. Có lẽ mệnh trung chú định ta chắc chắn phải gặp những nam nhân kia, nhưng ta sẽ không dễ dàng khuất phục như vậy, ta cũng sẽ không để những người đó có cơ hội xúc phạm tới ta. Nhưng, điều này không có nghĩa là ta hoàn toàn không hề oán giận.

Đầu tiên là bắt cóc ta, sau đó dẫn ta đi, ta cho rằng ta và sẹo ca đã không còn dính dáng gì nữa, nhưng hắn lại xuất hiện, mục tiêu lại là Nam Cung Tra. Nhiều lần gặp gỡ ngoài ý muốn, ta không rõ bản thân có cảm giác gì, không phải vui mừng, nhưng quả thật có chút nhẹ nhõm.


Ở trước mặt hắn ta có thể không cần ngụy trang, hơn nữa, bản lĩnh chạy trốn của hắn quả thật rất hấp dẫn ta. Làm một người thực dụng, ta xác thực muốn lợi dụng hắn. Còn hắn, ta nghĩ hắn biết rõ chút ý tưởng nho nhỏ của ta, đã vậy vì sao còn xuất hiện? Thật sự vì muốn bảo vệ ta? Bù đắp lại chuyện lúc trước sao?

Ta nghĩ mãi mà không hiểu, cuối cùng không thèm nghĩ nữa, ta chán ghét những điều không chắc chắn, bất kể là người hay vật.

Sẹo ca ra đi, trong hai ngày đều không xuất hiện nữa, mỗi ngày ta đều bảo Lục Trúc đi xem nhà, đương nhiên mỗi lần nàng đều không mua được. Không phải đột nhiên thông báo nhà đã sớm bán đi thì cũng là ở thời điểm giao tiền mới phát hiện nhà đã bán cho người khác, chỉ hai ngày ngắn ngủi, nhà trống ở nơi đây gần như đều được bán sạch.

Nhà bị ai mua, thực ra ta rất rõ, ta biết Nam Cung Tra cũng cố ý biểu hiện rõ ràng, mục đích tất nhiên là muốn ta chủ động ra ngoài gặp hắn. Đúng là tự cho mình thông minh, nếu trực tiếp cắt cơm của ta có khi ta sẽ lập tức đi ra cũng không chừng. Hiện tại, chỉ khi xác định hắn không ở nhà, ta mới cố ý ra ngoài đổi gió, đi gặp Đinh nữ phụ.


Bây giờ cho dù không làm gì thì ta cũng có thể dễ dàng khiến cô nương nữ phụ trong trẻo lạnh lùng này tức giận, mấy ngày nay Nam Cung Tra đã làm gì vì ta, nàng biết quá rõ. Một nam nhân vốn yêu nàng nay lại làm ra nhiều chuyện như vậy vì một nữ nhân khác ở ngay trước mặt nàng, không tức giận mới là lạ. Nhưng dù vậy bản lĩnh ngoài mặt của nàng vẫn rất khá, không hề xông tới nổi giận với ta.

Dường như Nam Cung Tra không hề tỏ vẻ muốn cưới nàng, cũng không ở cùng một chỗ với nàng, cốt truyện đã không còn giống trước, hắn không làm vậy, không có nghĩa là nữ phụ sẽ không chủ động dụ dỗ. Chuyện này trong tiểu thuyết thường hay xảy ra, xuân dược gì đó quả nhiên là đồ dùng thiết yếu của nữ phụ.

Hôm nay, hiếm khi ta ra ngoài cùng Lục Trúc, quang minh chính đại để nữ phụ có cơ hội ra tay. Dạo một lát, ta lại cùng nha đầu kia trở về. Cái mũi ta vốn rất thính, Lục Trúc còn chưa ngửi thấy gì thì ta đã phát hiện trong phòng bị người động tay chân, tản ra một mùi hương xa lạ.

Ta bịt mũi, cũng bảo Lục Trúc bịt mũi, sau đó đi tìm nơi phát ra hương thơm. Tiếp đó, ta phát hiện một lư hương nhỏ dưới gầm giường, trong đó còn một đoạn hương ngắn như móng tay, nếu ta trở về trễ một chút, e là thứ này đã đốt xong rồi.


Ta dập tắt lư hương, phát hiện bên trong còn một đoạn tàn hương, thứ này ngắn lại cháy rất nhanh, thoáng cái đã đốt trụi. Tro hương này không có gì khác với tro hương bình thường, nhưng mùi hương chưa tản đi lại có chút khác biệt.

"Đây là thúc tình hương?!" Lục Trúc không hổ là đã từng lăn lộn ở thuyền hoa, liếc mắt một cái liền nhận ra.

Ta đóng cửa, mở cửa sổ để mùi hương trong phòng tản đi, sau đó cất lư hương ở dưới giường, đợi một lát, ta mới quay đầu nhìn về phía Lục Trúc: "Em rên rỉ hai tiếng đi."

"A. . . A. . . nha!"


"Bây giờ còn chưa có nam nhân, không phải kêu như vậy, phải giống như chưa thỏa mãn dục vọng cơ!"

"Ừm ~ a ~"

"Đổi cái khác."

"Nha nha ~ a!"


Ta để Lục Trúc kêu một lát, chợt có tiếng bước chân lén lút từ ngoài cửa truyền vào. Ta ném cho Lục Trúc một ánh mắt, mang theo nàng chui vào tủ quần áo. Rất nhanh, cửa phòng nhẹ nhàng mở ra, một gã đàn ông cao lớn bỉ ổi mặc đồ hạ nhân đi vào, hắn vừa cởi quần áo vừa vào trong tìm kiếm.

"Thược Dược cô nương, nàng đâu rồi? Tiểu tiện nhân? Trốn đi đâu rồi? Một con ả ngàn người gối vạn người ngủ còn giả bộ thanh cao cái gì?!" Người nọ vừa nói, vừa tiến vào bên trong.

Lục Trúc đột nhiên nhảy ra ngoài, không cần ta ra lệnh. Trước khi nam nhân kia phản ứng kịp, nàng đã đá một cước vào phần dưới của hắn. Ta nhìn ra, một cước này tuyệt đối ngoan độc hơn mấy cú ta đá trước kia, bởi vì chỉ một cước này, nam nhân kia đã đau đến ngất xỉu. Về việc có thể dùng nữa hay không. . . Có lẽ còn là một vấn đề.

Ta nhìn Lục Trúc, cảm giác thỏa mãn dâng trào, nhìn rồi lập tức kêu lên: "Cứu mạng a!"


Không có bất kì ai xuất hiện, xem ra mọi người đều bị gọi đi cả rồi, hiện tại nơi này không có ai.

Hết cách, ta đành bất đắc dĩ nhìn trời rống lên, vu oan trắng trợn: "Nam Cung Hàn! Ta thành quỷ cũng sẽ không tha cho ngươi!"

Lục Trúc chạy tới cạnh ta, nói: "Giọng em khá lớn, muốn em kêu không?"

Ta vươn tay, xoa đầu nàng, nghiêng tai nghe ngóng động tĩnh bên ngoài, liền thấy Nam Cung Hàn chạy tới đây, phía sau còn có một nhóm người, nữ phụ vừa hay ở trong đó, phỏng chừng là muốn đến xem trò vui. Khi Nam Cung Hàn đi tới, ta đã rơi lệ đầy mặt, ngay lúc hắn sững sờ thì vung tay tát mạnh vào mặt hắn.


Một tiếng "chát" vang dội giống như lần trước, tất cả mọi người giật mình.

"Tâm tư tiểu nhân của ngươi ngoại trừ khiến lòng ta băng giá thì sẽ không còn bất kì tác dụng nào khác đâu!" Ta chảy nước mắt, ra vẻ thống khổ không chịu nổi. Lục Trúc thấy thế cũng đỏ mắt cùng ta gạt lệ.

Nam Cung Tra bị đánh cho ngu người, nhìn vào bên trong một cái, vừa hay trông thấy gã nam nhân bất tỉnh không mặc quần áo ở bên trong. Hắn lập tức giận dữ nhìn ta: "Người kia là ai? Vì sao lại xuất hiện ở trong phòng nàng?!"

Ta chảy nước mắt, phẫn nộ chỉ tay: "Nếu không phải ngươi bày kế thì ai dám xông vào phòng ta, nếu không phải ngươi bày kế, hạ nhân bên ngoài sao có thể một người cũng không có, làm ta gọi trời không nghe đất không thấu? Nếu không có nha hoàn trung tâm bảo vệ chủ, e là ta đã bị kẻ đáng chết này vũ nhục rồi! Thì ra ở trong lòng ngươi ta là loại người đó? Ngàn người gối vạn người ngủ sao? Thì ra là thế, thì ra là thế! Lục Trúc, dọn đồ, chúng ta lập tức rời đi!"


Lục Trúc đỏ hồng mắt khóc hu hu, động tác nhanh nhẹn dọn đồ, khi kéo ta đi còn nhổ một bãi vào Nam Cung Tra.

Lúc sạt qua người nữ phụ, ở nơi người khác nhìn không thấy, ta và Lục Trúc cười xán lạn nháy mắt với nàng, cố gắng chọc mù mắt nàng, cho nàng giận dữ công tâm.

Nữ phụ cũng bị tức chết rồi, nhưng lúc này nàng không khóc được. Bi kịch nhất là, giờ phút này hẳn nàng nên sắm vai quan tâm ta, song lời nàng nói ra lại là: "Tiện nhân này. . ."

Lúc giận dữ quả nhiên rất dễ phun ra ý nghĩ trong lòng a a a! Hơn nữa, lời nàng vừa nói là thật, ta quả thực là tiện nhân! Có lẽ ta nên cân nhắc đổi tên gọi là Vương Tiểu Tiện.


Chương 18

Ta hận không thể hát vang một khúc, nhưng biểu cảm hiện giờ lại là thương tâm thất vọng, ta còn chưa tới mức thương tâm gần chết. Khi nữ phụ thốt ra lời thật lòng, ta và Lục Trúc đồng loạt tỏ vẻ khiếp sợ, sau đó lại quay đầu nhìn về phía Nam Cung Tra không biết là đang kinh sợ hay tức giận.

Cho dù nhìn hắn một cái, nhưng ta vẫn không lưu lại, quay người định rời đi.


Chưa đi được mấy bước, quả nhiên tay bị kéo về, Nam Cung Tra nhìn ta nói: "Bây giờ nàng không thể đi."

"Bây giờ ta phải đi." Ta nói như vậy.

"Trước khi mọi chuyện sáng tỏ, nàng không thể đi."

"Ta không còn lý do ở lại."


"Vì sao không? Cho dù bây giờ không có, thì sau này cũng sẽ có!" Hắn cố chấp níu kéo ta, nhìn về phía nữ phụ, ánh mắt hoài nghi, bi thương pha lẫn vẻ khó mà tin được. Hắn nhìn nữ phụ, thống khổ rối rắm: "Nói với ta, chuyện này không phải do nàng làm!"

"Không, ta không hề làm chuyện như vậy, nàng ta muốn hãm hại ta!" Nữ phụ bùng nổ, tay chỉ về phía ta, vô cùng tức giận. Giống như nàng bị oan, cực kì uất ức.

Thế nhưng, nàng dường như quên mất từ đầu đến cuối ta chưa từng đề cập đến nàng....

Vì vậy, Nam Cung Tra thoáng cái lạnh mặt, hỏi quản gia: "Hạ nhân bên ngoài là ai gọi đi? Người nằm trên đất kia là ai?"


Quản gia tiến lên một bước, đáp: "Nha hoàn đều bị Xuân Hồng gọi tới quét dọn viện của Đinh tiểu thư, người này cũng không phải người trong phủ, là từ ngoài đến."

 "Làm hắn tỉnh lại!" Nam Cung Tra chán ghét nhìn người nằm dưới đất.

Quản gia tuân lệnh, lập tức gọi người múc nước giội cho gã tỉnh lại, người nọ vừa tỉnh lập tức bịt kín phần dưới lăn lộn, run run không nói nên lời. Lục Trúc chắn trước mặt ta, nam nhân kia nhìn thấy Lục Trúc thì giận tái xanh mặt, lớn tiếng chỉ vào nàng mắng: "Thược Dược, ả kỹ nữ này!" Hắn thấy bên cạnh có không ít người, đặc biệt là Nam Cung Hàn đã ở đây, mắt đảo một vòng tiếp tục mắng.

"Đừng tưởng có chỗ dựa mới thì giỏi, cũng không nghĩ xem trước kia ở thuyền hoa ngươi hầu hạ ta thế nào, điệu bộ lẳng lơ kia. . . Á!" Hắn còn chưa nói xong, Lục Trúc đã nổi giận tiến lên dùng sức giẫm vào chỗ kia của hắn.


"Ngay cả tiểu thư nhà ta ngươi còn không biết vậy mà dám giội nước bẩn, phá hư danh dự của tiểu thư! Ta không phải Thược Dược đấy, không muốn sống nữa phải không, vậy ta cho ngươi đoạn tử tuyệt tôn, về sau không làm nổi loại chuyện dơ bẩn này nữa! Nói, có phải hắn ra lệnh cho ngươi hay không!" Lục Trúc quyết đoán chỉ vào Nam Cung Tra. . .

Thấy vậy, ta tiến lên một bước, không nhìn Nam Cung Tra mà nhìn người dưới dất hỏi: "Ngươi muốn hại ta? Vì sao phải làm như vậy, ai cho ngươi lợi ích, nếu trong sạch của ta bị huỷ, ta sẽ không là gì cả, muốn làm gì ta cũng được có phải không?"

Nam Cung Tra thấy vậy, sắc mặt không khác gì nam nhân dưới dất, giận tái xanh. Hắn lại nắm tay ta, ép ta đối mặt nhìn hắn, hắn nhìn ta, dùng ánh mắt vô cùng thâm trầm nhìn ta: "Ở trong lòng nàng, ta chính là loại tiểu nhân đê tiện này?!"

"Ta không nghĩ ra, ở đây còn có ai hận ta như vậy, lại dùng biện pháp này để hủy diệt ta." Ta bình tĩnh nhìn hắn.


Hắn theo phản xạ quay đầu nhìn về phía nữ phụ, sắc mặt nữ phụ trắng bệch, vội vàng mở miệng: "Hàn ca ca, tiện nhân này muốn hãm hại muội, không phải muội làm."

Ta quay đầu nhìn về phía nữ phụ, vẻ mặt khó hiểu: "Cái gì, vì sao lại nói như vậy, là Nam Cung Hàn sai cô nói vậy sao?" Ta nói xong, lại quay đầu nhìn Nam Cung Hàn: "Ngươi thật vô sỉ, vì tẩy trắng bản thân, ngay cả nữ nhân cũng lợi dụng! Ta thật không thể tin tưởng ngươi được nữa."

Ta học theo cái tinh tuý của nam tra, sống chết không tin lời giải thích, nói cái gì cũng là hắn đang chối tội.

Nam Cung Tra túm chặt ta, giận dữ nói: "Không phải ta làm, ta cũng không đổ tội cho nữ nhân kia, rốt cuộc là ai hãm hại ai, chờ một lát sẽ biết. Trước đó, ta không cho phép nàng rời khỏi ta một bước, nàng phải tự nhìn xem, rốt cuộc là ai có lỗi với ai!"


Bây giờ ánh mắt hắn nhìn nữ phụ thật giống như muốn ăn tươi nuốt sống nàng, hành trình tâm lý của hắn rốt cuộc ra sao, ta không muốn nghiên cứu. Nhìn nam nhân bị Lục Trúc chà đạp, ta nghĩ sau khi rời khỏi đây hắn chẳng những mất đi công năng kia mà có lẽ còn có thể mắc "chứng sợ phụ nữ".

"Xuân Hồng là nha hoàn bên cạnh ngươi." Ta nhìn gã nam nhân đang đau đến mức toàn thân run rẩy, mở miệng nói với Nam Cung Hàn.

Nam Cung Hàn nhìn ta rồi quay đầu nhìn về phía nữ phụ: "Xuân Hồng vốn dĩ là nha hoàn của Đinh Hiểu Như, sau khi nàng mất tích mới biến thành nha hoàn của ta."

"Ngươi thật thâm tình. . ." Ta thở dài một hơi, thoạt nhìn có vẻ mỉa mai.


Toàn thân Nam Cung Hàn cứng lại, sai người đi tìm Xuân Hồng. Quản gia vẫy tay, lập tức có người dẫn Xuân Hồng tới. Nàng vừa đến, giống như nhận ra điều gì, liền phịch một cái quỳ xuống, còn dập đầu liên tục: "Tất cả mọi chuyện đều do nô tỳ làm, nô tỳ nhận tội, nhận tội!"

Nữ phụ vội vàng đi đến cạnh Nam Cung Tra, túm tay áo hắn: "Chuyện không liên quan đến muội, thật sự không liên quan đến muội, là nha đầu Xuân Hồng kia ghen tị thành cuồng, muội không làm gì cả, cái gì cũng không làm!"

"Đúng vậy, là nô tì ghen tị thành cuồng, sau khi tiểu thư rời đi nô tì đã yêu công tử, nhưng công tử lại một lòng chờ tiểu thư về, vài ngày trước còn từ địa phương kia mang về một nữ nhân thấp kém chứ không thèm đế ý tới nô tì, cho nên nô tì mới ghen ghét làm ra chuyện như vậy! Nô tì sai rồi, nô tì không thể liên lụy tiểu thư!"

Người ta còn chưa hỏi gì, ngươi nhận sai nhanh thật đấy.


Ta còn tưởng Nam Cung Tra sẽ không tin, ai ngờ vẻ mặt hắn thả lỏng, rõ ràng là tin rồi, hắn mở miệng nói: "Những lời đồn đãi trước kia và cả chuyện hôm nay đều do ngươi làm? Quả là một nha hoàn độc ác! Ngươi không học được điểm tốt nào từ tiểu thư nhà ngươi sao? Bây giờ ta còn giữ ngươi lại để làm gì?!"

Mẹ kiếp nhà nó, ta đã quá đề cao chỉ số thông minh của hắn rồi.

Lúc này nữ phụ khóc như hoa lê trong mưa, thật giống như vừa rồi nàng căn bản không hề mắng ta là tiện nhận.

Thấy vậy, ta nhìn người đang quỳ dưới đất, mở miệng nói: "Là ngươi dạy tiểu thư mình gọi ta là tiện nhân? Ngươi hận ta như vậy? Là ngươi dạy tiểu thư nhà mình nói ta vu oan nàng sao? Ngay ngày đầu tiên, nàng thậm chí còn muốn đánh ta, đây cũng là mệnh lệnh của ngươi sao?"


Ta từng bước ép sát, Xuân Hồng cũng không ngờ còn có chuyện như vậy, bỗng chốc choáng váng. . .

Nữ phụ cứng đờ, nước mắt nghẹn nửa đường muốn rơi xuống cũng rơi không xong.

Ta tiếp tục nói: "Thật sự là nô đại khi chủ*, nha hoàn như vậy đúng là cần phải xử trí."

(*) nô đại khi chủ: nô tài to gan lấn áp chủ nhân


Lục Trúc tra tấn gã kia xong đi đến cạnh ta, cười nói: "Tiểu thư nhà ta ấy à, cũng không dễ bắt nạt như vậy đâu, muốn bắt nạt nàng thì phải bước qua xác của ta. Cùng là nha hoàn, sao lại khác biệt lớn như vậy chứ?" Lục Trúc nói xong, cầm bao đồ, kéo ta định rời đi, nhưng Nam Cung Tra lại không chịu buông tay.

Thấy vậy, ta dùng sức rút tay ra, đỏ hồng mắt cười với hắn.

"Đã không còn gì để nói, chúc các ngươi hạnh phúc." Ta nhìn hắn, lại nhìn nữ phụ, trong mắt không có quá nhiều tình cảm.

Ngươi tin thì cứ tin đi, nhưng nếu ta nói lời này mà ngươi vẫn cố tình tin, thì ngoại trừ cho ngươi hai chữ đần độn, ta quả thật không còn lời nào để nói.


Khi chúng ta quay đầu rời đi, nam nhân bị thương vô cùng nghiêm trọng nằm dưới đất rên rỉ: "Đinh. . . Đinh. . . cô nương, ta trả tiền lại cho cô, việc này. . . ta mặc kệ."

Đi được nửa đường, Lục Trúc đột nhiên nhớ tới điều gì, quay về phòng lấy lư hương ra đặt vào tay nữ phụ.

"Tiểu thư nhà ta thường nói, nữ nhân tội gì làm khó nữ nhân, nàng đã muốn rời đi vậy mà ngươi lại ép người quá đáng. Thúc tình hương này trả lại cho ngươi, dù sao ta từng ở chỗ hạ lưu kia, thứ này đã rất quen thuộc rồi. Ngươi đó, cố mà  ân ái với Hàn ca ca của ngươi đi, hai người các ngươi thật khiến người ta ghê tởm, làm bộ làm tịch, không có kẻ nào tốt!"

Ta quả thực muốn vỗ tay cổ vũ Lục Trúc!


Nữ phụ cả người điên cuồng, mà ánh mắt Nam Cung Tra cũng sắp làm nàng tan thành bột phấn, quả thực là căm thù đến tận xương tủy.

"Thúc tình hương?"

"Không, không phải muội làm!"

"Có lẽ, từ trước tới giờ ta vốn chưa từng thực sự quen biết ngươi."


Xuân Hồng bò đến cạnh chân Nam Cung Tra, ôm hết mọi việc vào mình, nhưng đáng tiếc chiêu này đã vô dụng, nàng bị Nam Cung Tra đá văng ra ngoài. Hiện ta đã đi khá xa, chỉ nghe được tiếng Nam Cung Tra gọi ta, còn nghe nữ phụ vẫn luôn giải thích với hắn, kết quả hắn lại sai người lôi nữ phụ đi giam lỏng.

Nhớ tới kết cục tương lai của nữ phụ, ta dừng lại quay đầu nhìn Nam Cung Hàn: "Nếu ngươi còn có lương tâm, thì không cần đối xử với Đinh cô nương như vậy."

"Chẳng lẽ nàng còn muốn cầu tình cho nữ nhân ác độc kia?"

Ôi chao, ta vẫn còn nhớ ở trong nguyên tác người này cũng gọi nữ chính là nữ nhân ác độc đấy!


"Ta cho rằng, nếu thật sự yêu một người, cho dù nàng ác độc hay thiện lương, đều nên trước sau như một. Nếu ta yêu một nam nhân, cho dù hắn là kẻ độc ác nhất trên thế giới này, ta cũng sẽ luôn thương hắn, trừ khi hắn làm chuyện tổn thương ta. Nhưng Đinh cô nương chỉ đang níu giữ tình cảm các ngươi từng có mà thôi, nếu không yêu ngươi thì sao nàng phải làm đến mức này? Thực ra, người sai lầm nhất chính là ngươi, ngươi thay lòng, tổn thương, phản bội nàng, mỗi một câu một chữ ngươi nói ra đều là đang tổn thương nàng!"

Hiển nhiên Nam Cung Tra nghe không hiểu lời ta nói, hắn có logic của mình.

"Ả ác ý làm hại nàng, ác độc đến như vậy mà nàng còn bảo vệ ả! Ngay cả ả nàng cũng có thể tha thứ, vì sao không chịu ở lại vì ta?"

"Không có tha thứ, ta ghét nữ nhân kia, nhưng không hận. Nàng rất đáng thương, bởi vì yêu ngươi, ta cũng rất đáng thương, bởi vì vô tội mà bị hại. Nhưng vì sao nàng làm vậy? Bởi vì ngươi." Ta vuốt ve cái tay hắn muốn túm lấy, tiếp tục nói: "Ta hi vọng nàng có thể sống tốt, chỉ cần không có ta, các ngươi sẽ hạnh phúc."


Cho dù, các ngươi xích mích cả đời.

Nói xong những lời này, ta thực sự muốn đi, Nam Cung Tra suy nghĩ lời ta nói, nhất thời không có hành động gì, nữ phụ điên rồi, nàng vọt tới, cầm dao găm đâm về phía ta. Ta nghiêng người tránh đi, còn túm chặt lấy dao găm trong tay nàng.

"Cám ơn quà chia tay của ngươi, ta rất thích." Ta nở nụ cười, giống như lần đầu tiên nhìn thấy nàng.

Nàng ngã xuống đất, giận dữ hỏi ta: "Vì sao phải hại ta như vậy?"


"Ta từng hại ngươi sao?"

"Chỉ cần không có ngươi, ta sẽ không làm loại chuyện này."

"Không, ngươi sai rồi." Ta nâng cằm nàng, cười vô cùng xán lạn: "Muốn bên cạnh hắn không có người khác, muốn hắn chỉ nhìn thấy một mình ngươi, kỳ thực không cần đối phó ta, nếu ngươi yêu hắn, hẳn sẽ không chán ghét thân thể thiếu hụt của hắn chứ." Ta nói, lắc lắc dao găm trước mặt nàng: "Ngươi chỉ cần biến hắn thành người có thân thể chỉ ngươi xem được là xong, rất đơn giản."

Ta kề sát vào tai nàng nói những câu này, bởi vậy không ai nghe thấy, ngay cả Lục Trúc cũng không.


Ta từng là nữ phụ độc ác, cho nên ta không hề tốt bụng, tuy rằng ta có tâm tư muốn nữ nhân này thoát khỏi kết cục điên cuồng.

Ta cầm dao găm của nữ phụ, uy hiếp Nam Cung Tra không được tới gần mình, hắn đành phải thả ta đi.

Ta nhìn hắn và nữ phụ đứng cùng một chỗ, trông thấy vẻ mặt phức tạp của nữ phụ, có lẽ là không nỡ làm vậy với hắn.

Khi đi xa, Lục Trúc ôm eo nhỏ mảnh khảnh của ta, lệ rơi đầy mặt, ta nghĩ, nàng đã học được tinh hoa khóc đến thảm thương trong nháy mắt như thế nào rồi. Bởi vì nàng ôm eo ta, ta đành phải kéo nàng đi, còn sống chết không dứt ra được.


"Buông. . . "

"Hu hu hu hu hu hu hu hu hu hu hu hu hu hu. . ."

"Khóc cũng vô dụng!"

"Tiểu thư người thật vô tình thật tàn nhẫn thật ngoan độc!"


"À, ta chưa từng nói mình là người tốt."

"Tiểu thư tốt bụng nhất độ lượng nhất, người là người tốt!"

"Xem! Trên trời có đám mây hình nấm kìa!"

"Tiểu thư, em sẽ không dễ dàng mắc mưu đâu!"


". . . Phía trước không xa có một chiếc kiệu hoa, người nâng kiệu chân không chạm đất, loại người này ta biết đấy!"

"Người đừng lừa em. . . người, tiểu thư người đừng chạy! Có quỷ a a a! Đây là giữa ban ngày mà!"

Trong một buổi sáng gió hoà nước mắt, có hai cô nương chạy ở phía trước, một chiếc kiệu hoa đuổi theo phía sau. . .

Continue Reading

You'll Also Like

78.4K 8.5K 135
Tên truyện: TA DỰA BÃI LẠN CỨU VỚT TOÀN TÔNG MÔN / XUYÊN THÀNH CÔNG CỤ NGƯỜI, ĐIÊN PHÊ NHỊ SƯ TỶ NÀNG CỰ TUYỆT ĐI KỊCH BẢN. Tác giả: Công chủ bất hồi...
11.1K 973 22
Những câu chuyện tình yêu hường phấn hoặc không của một nhóm bạn.
193K 15.5K 98
Những ngẫu hứng từ những câu chuyện dang dỡ....
64.4K 4.4K 64
Khi BadBoy lụy người yêu cũ Textfic