229. Vô Tướng Kinh

731 16 0
                                    

Âm u.

Giữa lưng chừng Vạn Thú sơn có một chỗ đột ngột hỏm vào tối om om. Nếu ai đó dùng flycam tới gần xem, có thể sẽ phát hiện một khe hẹp, giống như một cánh cửa tự nhiên mở ra từ giữa núi, hiểm trở khác thường.

Lúc này giữa đêm tối rét lạnh, lại có thể thấy thấp thoáng trong khe núi vài bóng người, nói đúng hơn là xác người.

"Hự"

Hai tai Thạch Sơn đang lùng bà lùng bùng, như thể sắp thủng đến nơi, rút cục không chịu nổi phun ra một búng máu. Hắn đang vận chút khí lực cuối cùng, cố chống chọi với ma nữ. Hắn không còn nghe không còn thấy gì cả, xem ra mấy người Nguyệt Dung Mao Chiêu đều đã lành ít dữ nhiều.

Trước mặt Thạch Sơn là một nữ nhân. Nàng ta ăn mặc vô cùng kỳ quái, giống như thiếu thốn vải vóc cắt ghép bừa mà thành.

Thân dưới mang váy, chân váy cắt chéo nửa ngắn nửa dài, bên trái thậm chí nhìn thấy cả đầu gối. Đai lưng cột lại một bên hông, đính một thứ trang sức hình lưỡi liềm, từ đó lại rũ xuống một đoạn vải màu đỏ đen. Thân trên lại càng ma quái, chỉ có một mảnh buộc ngang, ôm lấy bộ ngực căng tròn, để hở hẳn da bụng trắng muốt, vừa ma quái vừa khêu gợi. Thế nhưng tay áo lại rũ dài kín mít, che hết cả hai cánh tay.

Trời tối, Thạch Sơn không thể nhìn nổi khuôn mặt nàng ta, chỉ thấy một màu trắng.

Vừa rồi ma nữ này phi thân lên không, vung tay nhanh như thiểm điện. Ngay Thạch Sơn cao thủ nhất trong đây cũng chỉ kịp thấy vài đường khí vô hình bắn thẳng xuống. Kế đó đám Mao Chiêu đồng thời im bặt, có lẽ đều đã thăng thiên.

Một giọng nói như từ chốn u linh, lạnh lẽo cất lên :

- Ngươi có quan hệ gì với lão Bồ Đề?

"Bồ Đề ... Sư Tổ?" Thạch Sơn gắng gượng mở mắt.

Đại Lâm tự và Thiếu Lâm tự tuy vị trí lịch sử riêng biệt, nhưng đều xem Bồ Đề Đạt Ma là tổ sư. Đại Lâm là Thiếu Lâm có thể xem như hai Tông khác nhau của Phật môn.

Phật giáo tiến nhập Trung nguyên từ tận Thái Cổ, trước khi Bồ Đề Đạt Ma xuất hiện rất lâu, nhưng chủ yếu chỉ truyền đạt tư tưởng. Mãi khi Bồ Đề Đạt Ma vân du đến Trung nguyên, Phật môn mới chân chính phát dương quảng đại. Chuyện này đã xảy ra cả mấy trăm năm trước, tận lúc nhà Nam Lương Bắc Ngụy thời Nam Bắc triều, trước cả khi Chu Xán thống nhất thiên hạ lập nhà Minh.

Có điều, ma nữ kia thế mà gọi "lão Bồ Đề"? Nghe như bạn bè cùng lứa hỏi thăm nhau.

Trong suy nghĩ của Thạch Sơn, Đạt Ma là Phật, không còn là con người. Võ công của nàng ta cực cao, có thể sánh với sư phụ Trụ trì Đại Lâm năm xưa, thế nhưng khó lòng so với Bồ Đề Đạt Ma.

Chẳng qua, nàng này cũng chẳng phải người, chính là ma, giết người trong chớp mắt.

- Ngươi là đệ tử chùa nào? Đại Lâm hay Thiếu Lâm?

Giọng nói lạnh lẽo kia lại vang lên, chỉ là ngữ khí khi nhắc đến Đại Lâm và Thiếu Lâm dường như có chút khác biệt.

Mật Thám Phong Vân (200-399)Donde viven las historias. Descúbrelo ahora