325. Xuân tiêu một khắc ngàn vàng

661 17 0
                                    

Sắc trời bắt đầu tối đen.

Buổi tối cổ đại là thời điểm Lăng Phong chán ghét nhất, bởi vì hắn không cách nào ngủ sớm như người cổ được. Thanh niên tuổi của hắn kiếp trước, ban đêm mới là quãng thời gian hoạt động chính. Cũng không biết giờ này bạn bè hắn ra sao. Chắc chúng có nghĩ nát óc cũng không thể tưởng đến, Phong ca giờ này lại diễn vai đại hiệp giang hồ, phá giải bí mật gì gì đó.

Lăng Phong bất chợt nghĩ đến thú vui mỗi tối hồi trước.

Cũng không biết năm nay là ai thắng DMM Adult Awards. Còn nhớ ngay trước đêm toi mạng, Phong ca còn thức đêm bầu cho Yuino muốn lòi con mắt, rút cục ngay cả danh sách đề cử nàng ấy cũng không vào được. Thế là đành lên blog động viên nàng, chẳng ngờ được nàng reply cám ơn một phen.

Giọng Thành Bích cắt ngang dòng suy nghĩ của Lăng Phong :

- Chàng đang nghĩ gì vậy?

- Đang nghĩ đến Yuin ... À, đang nghĩ đến chuyện nàng nói.

Thành Bích mỗi khi nói đến chính sự, khẩu khí vẫn luôn lãnh đạm sắc sảo. Lăng Phong lập tức thu hồi tươi cười.

Chỉ nghe Thành Bích nói :

- Ta đã tìm hiểu qua, ở Thái Nguyên này đúng là có một Lâm gia, năm xưa vì dính vào tranh chấp trong triều mà bị niêm phong gia sản, nhưng Lâm gia đó hoàn toàn không có ai tên là Lâm Hàm Uẩn cả.

Lăng Phong vốn không biết rằng kia lại là nhà ngoại hắn, dù sao họ Lâm khắp nơi đều có, chỉ thờ ơ nói :

- Gia tộc gặp nạn, thay tên đổi họ, dịch dung che mặt cũng là chuyện bình thường.

Thành Bích nhợt nhạt cười, nhưng không phản bác Lăng Phong.

- Cứ cho Lâm Hàm Uẩn và Mộc Hàm Yên không phải là một, thì ta vẫn tin chắc cô ta là gián điệp Thiên Sách phủ, được nha đầu họ Mộc gửi đến Thái Nguyên.

- Nàng tìm ra chứng cứ gì sao?

- Vậy để ta nói từ đầu ...

Thành Bích chầm chậm khoan thai đứng dậy, bắt đầu kể :

- Nam phủ lập ra không phải để chống lại Mật Thám ty, mà chính là chống lại Thiên Sách phủ, chỉ tiếc thành lập quá muộn. Ngày Triệu Hanh ra tay giết Triệu Diễn, cả ta và chàng đều ra khỏi thành, nữ mật thám tên Nguyệt Dung cũng xuất hiện đúng lúc, lại còn nói "Nam phủ là mật thám phản quân", chàng không thấy kỳ quái sao? Sau cùng, Mộc Hàm Yên lại xuất hiện bao vây chúng ta. Chỉ sợ đều nằm trong kế hoạch.

Lăng Phong nhớ lại, quả đúng là có đoạn này.

Dã tâm của người Kim, thì Lăng Phong lại không hề nghi ngờ, hắn còn rõ hơn ai hết.

Hắn không suy xét nhiều vậy, vì một là hắn không quan tâm, hai là hắn không tỉ mỉ được như Thành Bích. Vả lại, Phong ca hồi đó là dân làm quảng cáo, có phải điều tra án đâu mà có nghiệp vụ như mấy đại thần khác.

Hiện tại Lăng Phong chỉ làm cho xong nhiệm vụ, tiện thể tìm giải dược cho Lâm thị. Nếu nói kế hoạch lâu dài, thì có lẽ là biết trước sẽ có chiến loạn, kiếm được bao nhiêu thì kiếm, sau đó chạy về phương nam mua căn nhà lánh nạn là xong. Chuyện Tống Kim mật thám, Lăng Phong sẽ không toàn tâm đi quản.

Mật Thám Phong Vân (200-399)Where stories live. Discover now