327. Cầu hôn thất bại?

695 17 0
                                    

Trong phòng vẫn một mảnh tối mờ, những tiếng thở dốc dồn dập lúc trước đã không còn tăm tích.

Lăng Phong ngủ say như chết. Bị thương còn ham, mệt đến rã rời.

Lúc này, Phong ca đang dang tay dang chân ôm trọn lấy thân thể mềm mại của Thành Bích, tư thế khiếm nhã cùng cực. Một bàn tay to không quên đặt trên bộ ngực đầy đặn của nàng. Nơi đó vừa trắng vừa tròn, lại bạo mãn vểnh lên, vô cùng phù hợp để kê tay ngủ.

Thành Bích vẫn còn thức. Nàng nằm cuộn trong lòng Lăng Phong, lẳng lặng dựa sát vào bờ ngực rắn chắc cảm nhận từng hơi thở của tình lang. Trong bóng tối đôi mi cong dài vẫn thi thoảng giật giật nhè nhẹ, có lẽ dư triều vẫn còn chưa hết.

Bỗng nàng cảm giác bàn tay Lăng Phong đang đặt trên ngực mình bóp nhẹ vài cái. Nàng ngẩng khuôn mặt xinh đẹp lên cố nhìn tên xấu xa, thầm nghĩ nhất định sắc lang này đang giả vờ ngủ, nhưng lại thấy lông mày hắn cũng đã nhíu hẳn lại. Thành Bích nghĩ đến vết thương trên vai Lăng Phong bột phát, nàng không dám động đậy. Rút cục chỉ đành đưa tay nhẹ nhàng vuốt ve ngực hắn.

"Hắn mơ thấy gì không tốt sao?"

...

Ông bà có câu, ban ngày lao lực thì ban đêm ác mộng, cấm có sai.

Vừa chìm vào giấc ngủ chưa lâu, tâm thức Lăng Phong dần lạc vào một không gian cổ quái. Không trên không dưới, bốn bề một màu trắng xóa, ngay cả bản thân là hình dạng gì cũng không xác định.

Là tâm cảnh.

Chỉ thấy ...

Một cái.

Hai cái.

Dần dần cả trăm vật thể đủ loại hình thù xuất hiện, trông như những mảnh thủy tinh bay lơ lửng.

Chúng xuất hiện ban đầu hỗn loạn, về sau sắp xếp vào với nhau theo một quy luật cổ quái nào đó, đến cuối cùng nối liền thành hẳn một khung cảnh rõ ràng.

Hoàng hôn.

Ánh nắng vàng đổ dài trên mặt đất cát, những cụm cỏ lung lay.

Xa xa có hai bóng người đang đứng đối diện nhau, một nam một nữ. Người thanh niên mặc trường bào đạo sĩ, lưng mang kiếm, tuấn dật phi phàm. Người thiếu nữ xinh đẹp mỹ miều, nhìn họ không khác một đôi kim đồng ngọc nữ.

Hai người đang nắm tay nhìn vào mắt nhau, như thể đang hứa hẹn điều gì đó thật khắc cốt ghi tâm.

Nhưng ngay khi Lăng Phong muốn di chuyển lại gần nhìn cho rõ hơn, khung cảnh bỗng xuất hiện những vết nứt hình caro. Cùng lúc, thiếu nữ nọ cũng đột ngột buông tay. Thân ảnh nàng nhanh chóng tan vỡ thành ngàn mảnh, bay tứ tán vào không trung.

Người thanh niên nọ chỉ lặng yên, đưa một cánh tay ra trước nuối tiếc.

Vấn đề là, Lăng Phong lại cảm thấy tim mình rất đau. Nỗi đau phải chia lìa, giống như hắn chính là thanh niên nọ, đang sắp phải nhìn thấy người mình yêu nhất rời khỏi trần thế mà không cách nào níu kéo.

Mảnh vỡ tan biến, không gian lại trở lại một màu trắng xóa như ban đầu.

Đang lúc trầm ngâm khó hiểu, Lăng Phong lại thấy không gian biến chuyển.

Mật Thám Phong Vân (200-399)Where stories live. Discover now