225. Không phải ai cũng có kỳ ngộ

770 12 0
                                    

Chiều thu, sắc trời cũng ngả màu.

Chỗ này là một đồng cỏ rộng lớn dưới chân núi. Cả một khoảng không bát ngát đều màu vàng, xa xa có thể thấy vài ngọn núi xanh tím. Kia là Thất Kim sơn nổi danh Đại Định, người Nữ Chân từ khi chiếm chỗ này đã đổi tên thành Cửu Đầu sơn.

Trên đồng cỏ, có hai người mặc áo quần da thú đang chậm rãi cưỡi ngựa, đều giương cung nhắm bắn. Chỉ không biết muốn bắn cái gì? Quanh đây trống trải, rõ ràng không thấy con mồi nào.

Thời đại vũ khí lạnh, cung tiễn là một trong những vũ khí lợi hại nhất. Ở Đại Tống cung tiễn bị hạn chế, chỉ giới quyền quý mới có quyền cất giữ. Trái lại trên thảo nguyên, người người đều am hiểu bắn cung, cung tiễn với họ không khác gì một món áo quần mang theo người.

Người trung niên đằng trước, tướng mạo uy mãnh, thân hình cao lớn cường tráng. Gã cầm cung bằng một đôi bao tay màu đen to lớn, bao đến tận khuỷu tay. Trên bao tay còn có mấy mũi gai nhọn, ngay cầu vai cũng có gai nhọn. Chỉ cần nhìn chỗ gai nhọn toàn thân kia, quả thực có thể dọa không ít người.

"Vút"

Mũi tên lao đi, người trung niên có vẻ hài lòng, nhịn không được thỏa mãn cười lớn một hồi, sau đó mới nhìn thanh niên phía sau nói bằng tiếng Nữ Chân :

- Thiếu chủ, cưỡi ngựa bắn cung, tâm tình nên thả lỏng ...

Người thanh niên vẻ mặt bất an nói :

- Hàm Yên không chịu gặp ta, ta làm sao an tâm chứ.

Trung niên từ từ gấp cung đặt trên lưng ngựa, không nóng không lạnh nói :

- Hàm Yên Công chúa không chỉ là Công chúa bản giáo, mà còn là Công chúa Đại Kim. Nàng ấy còn có thân phận Thiên Sách phủ Nội thần, chắc hẳn có tính toán riêng, Thiếu chủ không cần quá lo lắng.

Thiếu chủ nọ vẫn bất mãn nói :

- Đêm đó lúc mất dấu nàng, ta đụng phải hai kẻ khá lợi hại cùng một lão già thần bí. Nếu những người kia có ý đồ theo đuôi Hàm Yên, chỉ e ...

Nhìn vẻ ủ dột của tên Thiếu chủ, Da Luật Tị Li chỉ cười cười, xem chừng đã quen với biểu tình này của hắn.

Da Luật Tị Li là Thiên Nhẫn Hữu Hộ Pháp vương, là cánh tay phải của Hắc lão trong Thiên Nhẫn, ngang hàng với Đoan Mộc Duệ. Chẳng qua, y không được lòng Hắc lão bằng họ Đoan.

Còn thanh niên còn lại, là Thiên Nhẫn Thiếu chủ Nam Cung Bình. Nếu Lăng Phong ở đây, có lẽ sẽ nhận ngay ra hắn.

Nam Cung gia là đại gia tộc ở Kim Quốc. Giới thượng lưu Kim quốc hầu như ai cũng biết, Nam Cung Bình si tình Mộc Hàm Yên từ rất lâu. Kẻ này không chỉ là công tử đại tộc, bản thân còn chính là Thiếu chủ Thiên Nhẫn giáo, có quyền có tiền có cả bản lĩnh. Bình thường mà nói, người như hắn là tình nhân trong mộng của bao nhiêu thiếu nữ, hô một tiếng chị em sắp hàng từ Thượng Kinh đến Tây Kinh.

Thế nhưng chuyện đời oái oăm, Nam Cung Thiếu gia lại đang khổ sở vô cùng, nữ thần hắn thầm yêu bấy lâu Mộc Hàm Yên lại khó mà thuộc về hắn. Đối thủ của hắn còn khủng hơn hắn, Hoàn Nhan Tông Tuấn, Thái tử Kim quốc.

Mật Thám Phong Vân (200-399)Where stories live. Discover now