2. Tấm hình.

574 46 0
                                    

" A "

" P'Gun "

" Mày bị ma đuổi hay sao mà chạy thế hả , Perth ? " - Perth luống cuống vội vàng đỡ Gun dậy.

" Em xin lỗi P'. Tại em đang vội lên lớp. "

Perth vừa giải thích vừa cúi xuống nhặt sách vở rơi vương vãi dưới đất. Gun lắc đầu rồi cũng cúi người xuống nhặt hộ Perth.

" Được rồi , lần sau đừng dậy trễ nữa đấy. Mau lên lớp đi. "

Gun vỗ vỗ vai Perth rồi cầm lấy sách vở từ tay cậu. Trước khi đi không quên nhắc nhở đàn em vì tội dậy muộn. Anh cá chắc là thằng nhóc này lại thức khuya chơi game nên mới dậy muộn như vậy.

Giống y như một người nào đó.

" P'Gun , anh làm rơi tấm hình này. "

Perth nhìn xuống đất thì thấy một tấm hình rơi ra từ trong tập sách của Gun.  Gun quay lại khi nghe thấy tiếng Perth gọi , anh giơ tay cầm tấm hình nhưng Perth lại rụt về.

" A hoá ra là ảnh của anh với P'Mark nè. Trông hai người đẹp đôi ghê. " - Perth cười tươi nhìn anh rồi đưa lại tấm hình vào tay Gun.

" Em lên lớp đây. " - Perth vẫy tay chào tạm biệt đàn anh rồi vội chạy lên trên lớp.

.

.

Gun đi tới bàn ghế đá ngồi xuống , mở máy tính để làm nốt bài thuyết trình còn dang dở. Hôm nay đám bạn của anh , ai cũng có việc nên giờ anh phải lủi thủi một mình làm nốt phần bài tập.

Bịch . . .

Do tập trung nhìn vào máy tính nên lúc lấy sách anh lại làm rơi mấy quyển xuống đất. Hôm nay sách của anh đã tiếp đất 2 lần liền. Gun thở dài cúi xuống nhặt những quyển sách đó lên.

Bức ảnh khi nãy anh kẹp vội vào sách lại rơi ra một lần nữa. Gun nhặt tấm hình lên. Trong ảnh , anh cười rất vui vẻ , hai đôi mắt híp lại còn người bên cạnh đang quay sang nhìn anh trìu mến , gương mặt rất dịu dàng.

Gun khẽ thở dài nhìn tấm hình trên tay. Anh tự hỏi rằng sao nó lại ở đây ? Lẽ nào anh kẹp vào mà lại quên mất ? Nhưng cố nhớ để làm gì bởi vì giờ cũng không còn quan trọng nữa.

Tất cả đã là quá khứ. Bây giờ , hai người họ đã chia tay. Lúc hai người yêu nhau chỉ có bạn bè , anh em thân thiết biết , Perth cũng là một trong số đó. Đến khi chia tay thì cũng chưa có nhiều người biết. Hoặc họ có biết thì cũng im lặng không dám hỏi.

Gun bất giác nở một nụ cười nhạt , cầm chặt lấy tấm hình rồi lại thả lỏng ra. Gun lấy ra một quyển sách tính kẹp tạm bức ảnh đó vào. Nhưng anh dừng động tác lại khi thấy có chữ gì đó đằng sau tấm hình.

" M <3 G "

[ " Mark em đang làm gì vậy ? "

" Dạ không có. "

" Rõ ràng anh thấy em làm gì đó chỗ sách vở của anh mà. "

" Đâu có gì đâu ạ. "

" Nhưng rõ là . . . "

" Chúng ta đi ăn thôi. Em đói rồi. "

. . . ]

Đoạn kí ức vụn vỡ ùa về trong tâm trí Gun. Hoá ra lúc đó cậu nhóc kia đã lén kẹp bức ảnh này vào trong sách của anh. Nhưng lại kẹp đúng quyển sách mà anh ít khi dùng.

Thật là ngốc mà.

Gun bật cười khi nhớ lại dáng vẻ lén lút khi bị anh bắt gặp. Rồi anh lại cầm tấm hình đó lên nhìn trước khi kẹp nó lại vào sách.

Đến bao giờ mới lại có người nhìn anh với ánh mắt dịu dàng như thế đây ?

[ MarkGun ] Những Ngày Sau Khi Chia Tay.Où les histoires vivent. Découvrez maintenant