Chương 16 : Bí ẩn

354 63 4
                                    

"Trong lúc Harry không để ý, tiếng cửa mở tuy nhỏ nhưng đã thành công đánh thức loài sinh vật sở hữu giác quan bén nhạy, một con thú với kích thước khổng lồ chui ra từ bên trong nhà kho, từ từ tiến về phía cậu, mở miệng chuẩn bị đớp lấy, trong con ngươi lóe lên tia thỏa mãn."

Harry tức giận nhìn người đang cười nhạo mình. Nói thực thì Andrew không tin cậu không phải không có lí, không có chỗ dựa, ngoại trừ chị Laura là quan tâm cậu ra, đã thế trong mắt anh ta, cậu chỉ là một tên nhóc con nước mũi còn lau chưa sạch. Cho nên đi tin lời của một tên nhóc như cậu chính là một điều ngu xuẩn, vì chẳng có gì có thể đảm bảo cậu sẽ thực hiện được. Có điều, dù cậu mang hình hài là một đứa nhóc tám tuổi nhưng tâm hồn là của một người đàn ông đôi mươi, cậu là trường hợp ngoại lệ nhá!

- Anh mà không tin em thì còn lâu chị Laura mới để ý đến anh !

- Nói thì hay lắm, thằng nhóc như mày thì làm được cái trò gì ?

Mặc dù Andrew cố tình tỏ ra cợt nhả với yêu cầu của cậu nhưng Harry nhận ra dù anh ta có vẻ đang tập trung ăn phần cơm của mình nhưng lại không tự chủ để tâm đến lời cậu nói. Đây quả thật là điều tốt, nếu cậu nhân cơ hội này khiến anh ta nhận ra cậu có thể làm được thì mọi chuyện sẽ nhanh chóng đâu vào đấy thôi.

- Ngoài em ra, anh có thấy chị Laura đặc biệt để tâm đến ai không ?

Nhận ra Harry đang có ý hỏi mình, Andrew ngẫm nghĩ một hồi rồi bất đắc dĩ đáp lại :

- Không có.

- Đương nhiên là không có! Vậy anh đã hiểu ra con đường ngắn nhất đến với chị Laura của anh là thông qua ai chưa ?

Đối diện với vẻ tự đắc của cậu, Luiton không nói gì. Có vẻ hắn đã coi thường tên nhóc này rồi, ít nhất thì lời nói của nó có vẻ đáng tin cậy hay nói đúng hơn là mấy lời lẽ này không đúng với tuổi của nó lắm. Ra hiệu cho cậu tiếp tục, Harry vui mừng khi cá đang có dấu hiệu cắn câu.

- Thực ra thì đấy chính là một trong những nguyên nhân quan trọng nhất rồi, anh sẽ chẳng tìm được mối làm ăn nào béo bở hơn thế này đâu.

- Chứ chẳng phải ngoài lí do đấy ra thì mày không có ích lợi gì nữa à ?

Hắn ta khinh khỉnh đáp lại lời cậu, lại còn tưởng nó có chiêu trò gì đặc biệt lắm hóa ra chỉ là một lí do cùn, vậy mà dám yêu cầu với hắn.

- Ờ, ông anh cứ nghĩ vậy đi, em cũng không có nói là chỉ có lí do đấy. Mà em nói trước nhá, ông anh thử nghĩ đi chỉ dựa vào lí do đấy cũng đủ sức gây chú ý với Laura, còn hơn là mất bao nhiêu cách cũng chỉ dừng lại ở mức tương tư như ai kia.

Trong lúc nói, "ai kia" trong lời của Harry bỗng cảm thấy tự nhột đặc biệt là khi cậu còn cố tình nhấn nhá cái tên hắn. Hắn cũng không muốn phủ nhận, vì nó là sự thật có chối thế nào đi nữa cũng là tự dối lòng mà thôi. Mà hắn phải công nhận, những lời Harry nói có sức hấp dẫn không hề nhỏ. Tạm bỏ qua hành động cười nhạo thằng nhỏ vừa rồi của mình, hắn nghiêm chỉnh suy nghĩ có nên tiến hành hợp tác với nó hay không.

[Harry Potter](TomHar/DraHar) Emerald Waar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu