Chương 3 : Hiềm nghi

744 84 3
                                    

"Với tài năng và trí tuệ được người đời công nhận. Ngài Harry Potter mang trong mình những phẩm chất cao quý, tài năng đáng ngưỡng mộ, thêm vào đó là niềm đam mê với công việc."

Theo đúng như kế hoạch, Harry tìm đến nhà của bà Andromeda Tonks để bàn về quyền nhận nuôi bé Teddy. Dù sao thì trên danh nghĩa bà vẫn là người có quyền giám hộ hợp pháp vì so với người cha đỡ đầu như cậu, quan hệ máu mủ ruột thịt vẫn đặt lên hàng đầu, bởi vậy cậu có chút lo lắng. Mang theo tâm trạng nửa lo nửa sợ, cậu đứng trước cửa nhà Tonks lúc nào không hay.

Hít một hơi thật sâu, khiến bản thân mình bình tĩnh lại, cậu đưa tay ấn chuông cửa. Sau khi tiếng chuông đã vang lên một hồi lâu, vẫn không ai mở cửa, Harry bắt đầu cảm thấy lo lắng. Ngay lúc cậu định quăng Alohomora xông vào, thì giọng của một người phụ nữ vang lên :

- Xin hỏi, cậu là...?

Harry thận trọng đánh giá người này một chút, là một người phụ nữ trung niên, khuôn mặt có phần phúc hậu, và đặc biệt Harry để ý rằng bà đang mặc trang phục của giới Muggle.

- Thất lễ rồi, cháu là Harry. Harry Potter!

Ban đầu bà có hơi bất ngờ, nhưng rồi sự bối rối ấy thay thế bằng một nụ cười, bà à một tiếng rồi mời Harry vào nhà.

- Vậy ra là cha đỡ đầu của Teddy, ta có thể dễ dàng đoán được lí do cháu tới đây. Có ổn không nếu chúng ta vào trong nhà nói chuyện?

"Đây chính là điều cháu mong muốn" Harry thầm lên tiếng, việc bà Andromeda nhiệt tình với cậu như vậy có chút ngoài ý muốn. Bất quá, đây coi như là một chuyện tốt đi, việc nhận nuôi Teddy coi như đã hoàn thành một nửa. Bởi vậy cậu nhanh chóng trả lời, như là sợ bà đổi ý :

- Cháu rất sẵn lòng!

Đáp lại cậu bằng nụ cười coi như biểu đạt sự vừa lòng, bà loay hoay tìm trong giỏ của mình chìa khóa để mở cửa. Đến lúc này Harry mới nhận ra sự tồn tại của sinh vật nhỏ bé đằng sau bà Andromeda. Một đứa nhỏ tầm hai, ba tuổi nằm trong chiếc yếm nhỏ sau lưng bà, phần quai thì được quấn quanh eo. Gương mặt đứa nhỏ núng nính thịt, bụ bẫm vô cùng đáng yêu, đứa trẻ an an yên yên mà nằm ngủ trên vai bà của mình. Có vẻ nó đang chìm vào giấc mộng đẹp, bởi vậy mà đôi lúc lại cười tủm tỉm, cái môi phấn hồng chu chu ra, thậm chí còn có ít nước miếng chảy ra.

Ngay lập tức cậu có thể nhận ra được đứa nhỏ này là ai. Cậu bối rối, nửa muốn bước tới ôm bé, nửa lại sợ phật lòng bà Andromeda. Đang lúc cậu không biết mở lời thế nào, thì bà đã nói thay lời cậu :

- Ôi Harry, dù có hơi phiền chút nhưng cháu có thể giúp ta ẵm Teddy không? Chùm chìa khóa của ta lại biến đâu rồi không biết. Thật khó để tìm nó trong tư thế này.

Dĩ nhiên là cậu thoải mái đồng ý. Cho dù là trước đây có trải qua bao nhiêu cuộc tình đi chăng nữa, thì đây cũng là lần đầu tiên cậu trực tiếp ẵm một đứa trẻ. Chàng thanh niên lần đầu tiếp xúc với trẻ con có chút luống cuống, chân tay vụng về không biết phải bế đứa nhỏ ra sao khiến bà Andromeda phải bật cười từ từ chỉnh tư thế giúp cậu. Đứa bé nằm thọt lỏm trong vòng tay cậu, khiến cậu cảm giác chỉ cần mình sơ ý một chút thôi cũng có thể khiến thằng bé bị thương. Bởi vậy mà Harry giữ nguyên tư thế như các bô lão lom khom đi vào.

[Harry Potter](TomHar/DraHar) Emerald Donde viven las historias. Descúbrelo ahora