Chương 7 : Phản bội ?

464 62 5
                                    

" Sinh trưởng ở nơi ẩm thấp, thiếu ánh sáng. Thuộc giống cây dại, dạng cây leo, số lượng nhiều, có tính sát thương cao, càng vùng vẫy càng siết chặt "

" Quả thật là có một chiếc chậu " đây là suy nghĩ đầu tiên khi cậu bước vào căn phòng sau cánh cửa. Ngay giữa trung tâm là một chiếc bệ đá được chạm khắc tinh xảo, phần trên của nó y đúc với chậu tưởng ký, hẳn đầy là thứ mà bà Andromeda muốn nhắc tới. Mặt nước màu xanh ngọc lục bảo ở trong chậu dao động không ngừng như nhận diện được sự xuất hiện của người lạ. Harry quan sát kĩ căn phòng, màu chủ đạo là màu xanh và bao trùm bởi các gang màu lạnh, khiến cậu không khỏi có chút rùng mình.

Nhìn hai viên đá trên tay một lúc, cậu quyết định thử tiến lại gần bệ đá xem thử nó có phản ứng gì với hai viên đá này hay không. Nhưng chưa để cậu kịp tiến lại gần, hàng trăm dây leo từ đâu bất ngờ ập đến, quấn quanh chân cậu khiến cậu không khỏi rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Với kinh nghiệm chiến đấu của mình, Harry nhanh chóng dùng vài cái Incendio thiêu rụi đống dây dợ đang quấn quanh chân cậu, khiến chúng sợ hãi lui lại phía sau. Tiếc là việc này không mấy hiệu quả, có thể khiến chúng tạm thời cảnh giác lùi lại nhưng không có nghĩa là ngăn được chúng một lần nữa tấn công cậu. Để đề phòng, cậu dùng một bùa lơ lửng cho chính mình, sau đó ngẫm nghĩ làm cách nào để thoát khỏi bọn chúng. "Có vẻ hơi khó khăn đây, bọn chúng quấn rất chặt, lại vô cùng nhiều, Incendio chắc chắn không phải cách hay. Muốn thắng được kẻ thù thì phải biết điểm yếu của chúng...điểm yếu..."

Trong lúc Harry đang tìm cách thì những sợi dây leo bất ngờ vươn lên chạm đến chân cậu, cuốn chặt. Là do cậu đã quá chủ quan, không nghĩ rằng loài thực vật này có thể vươn lên đến phạm vi cao như vậy. Hối hận xong thì đám dây đã quấn quanh người cậu rồi. Cậu thử vùng vẫy, vươn tay muốn bắt lấy cây đũa phép vì cậu bị bất ngờ kéo xuống mà văng ra xa. Có điều, vô cùng đen đủi là cậu càng vùng vẫy sợi dây càng quấn chặt lấy cậu.

" Sinh trưởng ở nơi ẩm thấp, thiếu ánh sáng. Thuộc giống cây dại, dạng cây leo, số lượng nhiều, có tính sát thương cao, càng vùng vẫy càng siết chặt ". Sau khi nhận dạng được đặc điểm của loại cây này, Harry thức thời thôi vùng vẫy, loại cây này khiến cậu liên tưởng đến thứ cây nằm trong những thử thách mà hiệu trưởng Dumbledore đã từng thử thách cậu hồi năm nhất.

Những sợi dây leo càng ngày càng quấn chặt, từng sợi, từng sợi một từ từ trườn về phía cậu, quấn từ chân và đang có ý định mon men về phía đầu cậu. Trong lòng Harry thầm kêu không ổn, cậu quyết liều một phen vươn tay với lấy cây đũa phép. Và hiển nhiên, toàn bộ những sợi dây leo lập tức siết lại như cảnh cáo, khiến cậu co quắp vì đau đớn. Harry cố chịu đau đớn, cầm đũa phép vừa nãy đã may mắn tóm được sau đống dây leo, cậu sử dụng thần chú :

- Lumos Maxima !

Lập tức từ đầu đũa phép phát ra ánh sáng lan rộng ra cả căn phòng, khi những tia sáng chỉ vừa chạm tới đám dây leo chúng lập tức co rụt lại, thét lên một tiếng chói tai rồi từ từ lùi dần vào góc tối. Cậu thầm thở phào nhẹ nhõm, may là hồi năm nhất Hermione đã giúp cậu nhớ cách để trị được mấy loại cây kiểu này. Mặc dù nhìn nó hơi khang khác so với loại cây cậu gặp hồi đó khi tò mò muốn khám phá Hòn đá phù thủy, có điều hiệu quả vẫn như nhau.

[Harry Potter](TomHar/DraHar) Emerald Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt