Chương 1 : Tuyệt vọng

1.7K 122 1
                                    

"Mình không thể chọn cách mình sinh ra, nhưng có thể chọn cách mình sống! Mình đã mất quá nhiều, quá nhiều để có thể quay lại"

Đã ba tháng kể từ khi chiến tranh kết thúc. Phe Sáng thắng trận thiết lập hòa bình giới phù thủy, bộ phép thuật dần ổn định lại, dưới sự ủng hộ của các gia tộc phe Sáng Frank Natt lên làm bộ trưởng. Ông ta lên nắm quyền không lâu, quyết định ra tay thanh lọc lại bộ, với lí do: kẻ trung thành xứng đáng ở lại, bọn phản bội cần phải khai trừ.

Không ai rõ ông ta đã tiến hành như thế nào, nhưng theo nhiều nguồn tin ông ta ra tay từ nhóm cựu Tử Thần Thực Tử. Ngày 12/8/1998 Nhật Báo Tiên Tri đưa tin "Kẻ cầm đầu Tử Thần Thực Tử, chủ mưu gián tiếp gây nên chiến tranh, phản bội lại Bộ Pháp Thuật và giới phù thủy - Lucius Malfoy - tên đạo đức giả và nham hiểm chính thức bị tạm giam"

Tin tức chẳng mấy chốc mà lan truyền khắp giới pháp thuật, không ai dám bênh vực chỉ còn lại những lời chỉ trích trên diễn đàn, một phần ủng hộ cách làm của Bộ, phần còn lại yêu cầu phải xử phạt nặng hơn và tìm ra đám Tử Thần Thực Tử còn sót lại, không cho kẻ nào sống. Vì chúng - chính là tội ác.

Phải mất gần ba tháng để giới phù thủy khôi phục lại nên kinh tế sau thiệt hại của chiến tranh để lại, cuộc sống sinh hoạt bắt đầu trở về trạng thái vốn có của nó. Ngày 15/8/1998 toàn thể phù thủy trên cả nước, cùng sự hỗ trợ của Bộ pháp thuật, mở hội ăn mừng và ca ngợi vị Chúa Cứu Thế của họ - Harry Potter.

Hiệu ứng "Cứu Thế Chủ" đã được lan truyền một cách nhanh chóng ngay từ tháng đầu sau khi vừa kết thúc chiến tranh. Các câu chuyện truyền miệng kể về chiến tích của vị anh hùng hai lần thoát khỏi thần chú "Avada Kedavra" của Voldemort. Thay vì phải sợ sệt gọi hắn bằng cái tên "Kẻ - mà - ai - cũng - biết" thì giờ đây họ chẳng kiêng dè gì mà gọi tên của hắn, chẳng phải chính họ đã tự chứng kiến cái chết của tên máu lạnh đó sao? Còn gì để sợ hãi, để e ngại?

Cái tên của Harry Potter cũng đã được đặt chễm chệ trong cuốn sách "Pháp sư của thời đại" và "Hogwarts một lịch sử" như một vị anh hùng của toàn nhân loại, mang lại hòa bình cho thế giới. Thậm chí còn có cuốn sách viết riêng về cậu, từ xuất thân đến những biến cố cuộc đời, quá trình theo học tại Hogwarts, hay lời tường thuật trực tiếp về cuộc chiến từ chính Cứu thế chủ, theo đó là đính kèm một trang minh họa cuộc phỏng vấn, mọi người có thể chiêm ngưỡng nhan sắc của Harry Potter - Kẻ được chọn. Vâng đó là cuốn sách "Harry Potter một huyền thoại lịch sử" - cuốn sách bán chạy nhất tháng 7 và không có dấu hiệu giảm nhiệt, chỉ với 10 Galleons bạn có thể sở hữu nó.

Trong khi người người nhà nhà treo băng rôn, mở tiệc ăn mừng cho vị anh hùng trẻ tuổi. Thì nhân vật chính đã biến mất từ hai tháng trước,2 tuần sau khi chiến tranh kết thúc. Không ai biết cậu ở đâu, có lẽ chỉ có hai người bạn thân của cậu, nhưng dĩ nhiên nếu đã là điều Harry muốn, hai người họ quyết không hé nửa lời.

Vì muốn ổn định tâm của dân chúng, Bộ Pháp Thuật mở cuộc phỏng vấn, đăng tin trên tờ Nhật Báo Tiên Tri "Theo như cuộc phỏng vấn với tân Bộ Trưởng Frank Natt, ông khẳng định không có chuyện Cứu thế chủ của chúng ta - Harry Potter gặp nguy hiểm. Cậu ấy chỉ lui về ở ẩn một thời gian sau cuộc chiến mệt mỏi và sự mất mát mà cậu đang phải chịu. Nếu Bộ pháp thuật phát hiện ra bất cứ hành vi bôi nhọ Cứu thế chủ của chúng ta hay tung những tin đồn thiếu thiết thực thì kẻ bêu rếu sẽ phải chịu trách nhiệm với hành động của mình, nhẹ là xử phạt hành chính mà nặng thì giám ngục của Azkaban đang chờ đón bạn !"

[Harry Potter](TomHar/DraHar) Emerald Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang