Chương 4 : Thừa kế

651 76 2
                                    

"Mỗi một bảo vật đều mang trong mình sức mạnh và biểu tượng riêng nhưng trên tất cả nó gắn kết linh hồn từng thành viên trong gia tộc với nhau "
Sự hiềm nghi đối với Frank Natt nhanh chóng bị Harry ném ra sau đầu. Công việc của một giám đốc sở thi hành Thần Sáng chồng chất lên người cậu. Cậu tự hỏi vị giám đốc tiền nhiệm phải chẳng chỉ ăn uống và hưởng thụ, nếu không đống tài liệu cần giải quyết cao như núi này là sao chứ ? Vì vậy Harry nhanh chóng vùi đầu vào giải quyết những vấn đề mà vị giám đốc trước đây đã bỏ bê. Phải công nhận là cậu thích ứng rất nhanh , chẳng mấy chốc mà mọi việc ở Văn phòng Thần Sáng đã ổn định, sắp xếp đâu vào đấy.

Cuộc sống của cậu quay lại quỹ đạo vốn có, diễn ra rất ư là yên bình ngày qua ngày. Sáng sớm cậu sẽ đến Bộ Pháp Thuật làm việc, bà Andromeda sẽ trông Teddy. Giờ nghỉ trưa cậu sẽ giành thời gian nói chuyện với đồng nghiệp của mình, cũng như là hai người bạn thân. Buổi chiều cậu thường chọn tan ca sớm, thay vì phải tăng ca vùi mình vào công việc, dẫu sao thì công việc cũng chỉ là một phần của cuộc sống, không cần cố quá. Vào lúc này, cậu sẽ đưa Teddy đi dạo, hoặc cùng bé đi mua sắm, đến tối sẽ ôm bé trong lòng, kể chuyện cho bé nghe. Cuối tuần cậu và bạn bè sẽ cùng nhau tụ họp, chia sẻ về nhưng câu chuyện cuộc sống.

Với tài năng và ngoại hình của mình, cậu được rất nhiều nữ đồng nghiệp để ý đến, một số còn ngại ngùng, nhưng những cô gái táo bạo cũng không thiếu. Bởi vậy, có nhiều lúc đi làm, hay tan ca, bất thình lình có người đến tỏ tình cũng là chuyện rất đỗi bình thường với cậu. Có điều, nhiều lúc cậu cũng gặp phải những tình huống dở khóc dở cười, điển hình như việc cậu được một nam đồng nghiệp tỏ tình. Haizz, cho đến giờ cậu vẫn không quên được việc ấy, hẳn là một cú sốc lớn.

Bất quá dù là nam hay nữ, cậu cũng lựa chọn từ chối, căn bản là cậu không có tình cảm với người ta, cái nữa là trong tâm trí cậu không có dự định nào mang tên là "kết hôn" cả, cậu chỉ muốn dành thời gian của cuộc đời mình để chăm sóc Teddy. Mặc dù nhiều lúc bà Andromeda, ông bà Weasley hay đám bạn của cậu thúc giục cậu đi tìm một nửa còn lại, cậu cũng chỉ đáp lại qua loa. Hôn nhân mà không có hạnh phúc, người tổn thương là chính mình mà thôi !

Hôm nay cậu có một cuộc họp lúc 9h, không cần phải đi làm sớm. Vì vậy, cậu dành thời gian ở nhà ăn sáng với Teddy một lúc, chờ bà Andromeda đến. Mặc dù cậu đã dùng thần hộ mệnh nhắn lời đến bà, nhưng có vẻ chú hươu nhỏ của cậu đã lạc mất đường. Bà vẫn theo thông lệ đến nhà Harry lúc 7h sáng, mở cửa ra thì thấy hai cha con đang ngồi trên bàn ăn, Harry thì đang bận bịu dỗ dành bón cháo cho bé con. Thấy vậy bà lấy làm ngạc nhiên :

- Harry !? Cháu chưa đi làm sao, cứ để đấy đi để ta bón cho bé con là được !

Cậu làm mặt quỷ với Teddy khiến cho thằng bé lăn ra cười, sau đó mới quay lại nói với bà :

- Bà Andromeda! Không cần đâu ạ, hôm nay cháu không cần phải đi làm sớm, cháu có một cuộc họp lúc 9h lận. Cháu có dùng thần hộ mệnh gửi thư cho bà rồi, nhưng chắc là bà chưa nhận được.

- Vậy hả? Đúng là ta chưa có nhận được lời nhắn nào. Vậy cũng tốt, nếu cháu có thêm thời gian ở bên Teddy hơn sẽ giúp ích cho thằng bé rất nhiều.

[Harry Potter](TomHar/DraHar) Emerald Where stories live. Discover now