CHAPTER 1

Parted ways

Appriciating the book that I was reading right now, I flipped the page for the next chapter. The calmness of the night and the comforting silence of my room was my most favorite thing. Not until the door of my room opened aggressively. Only to find my sister with a panic expression.

What the?------

"Naira please tulungan mo ko!..." She plead. She was shaking severely. Nanginginig ito sa takot sa hindi ko malamang dahilan. Her face held terror.

Agad akong tumayo sa higaan ko at nagmamadaling dinaluhan ang kambal kung nakasalampak na sa carpeted na sahig ng aking kwarto, humahangos ito habang ang may mga luha na masaganang umaagos sa mga mata nito.

I envelope her into my arms as she hug me tightly, not wanting to let go for so many reasons.

"What the hell is happening Raine?! Bakit ka umiiyak?!" Naguguluhan kung tanong habang kabado ring nakatingin sakanya.

She never acted like this. My sister is a sweet, carefree, hyper, and positive type of person. Lagi siyang nakikitang maaliwalas at masayahing babae, she always give positive vibes on everyone, kahit na hindi pa niya ito kilala. And this Raine in front of me os far from the Raine she know as her twin sister. The Raine infront of me right now is shaking severely from fear, her body felt cold as she hugged me back, not wanting to let go of me. Na para bang oras na bumitaw siya ay mag lalaho ako sa harapan niya.

"Please...please...help me Nai, please! He'll take me... Malapit na sila, ayoko. Ayoko sakanya! Takot ako sakanya!" Saad nito at saka sunod sunod na umiling. Kahit na hindi ko maintindihan ay tumango nalang ako. Pilit na iniintindi ang sitwasyon na hindi ko naman talaga maintindihan.

"Tell me first what happ-"

"No! Wala ng oras Jhonaira! Malapit na nilang malaman na tumakas ako, Naira malapit na!" Sigaw niya saka agad sinara at nilock ang pinto ng kwarto ko pagkatapos ay tinungo na nito ang dulo ng kama ko at nanginging na umupo roon. She was panicking as she sat there both her elbows was on her knees as she stressfully scooped her hair like a mad woman. The fuck?!

"Pano kita tutulungan kung ayaw mong sabihin kung anong nangyari? At kung sino ang ang tinatakasan mo? Raine you've been gone for a whole damn week with your friends for a trip and then suddenly you'll storm in here in my room telling me that someone will soon know that you escaped and that they'll find out about it soon? Like?! Are you guys pranking me? Or no? So please, can you enlightened me?" Tanong ko sakanya at tinabihan sa pag kakaupo sa dulo ng kama ko. Agad niya naman akong hinarap at hinawakan ang parehong palad ko. Her hands are deadly cold.

"Si Remus..." Remus? Who's Remus? A guy?

Bumitaw siya sa pag kaka hawak sa kamay ko. She stand up and started to pace infront of me, making me dizzy.

"Naira gusto niya akong gawing asawa niya. And he is... he is a V-Vampire Naira!"

Vampire? What the hell? Is she high? Nope. She dont do drugs. She hate does thing. Naalala ko panga nung mga bata kami na sa tuwing may mapapanuod kaming inarestong nag da drugs sa tv ay grabe ang bash nito sa mga iyon.

"Oh come on raine. If prank to stop it dahil hindi ako naniniwala. Like, napaka impossible ng sinasabi mo, its 21st century girl! Like duh? No ones gonna beleive your story makes. " I rolled my eyes as I tried to massage my temple.