Chương 149. Tôi quyết đồng ý

4.4K 324 37
                                    

Người ta đã bày tỏ thành ý đến nhường này, chính Tô Cánh cũng thấy mình nên đưa ra một câu trả lời thỏa đáng mới được. Hắn uống nốt rượu trong cốc, sau đó nói với Thích Tự: "Được rồi, tôi quyết đồng ý với lời đề nghị của các cậu lần này!"

Tất cả nghe vậy đều mừng rỡ ra mặt, Thích Tự đang định nâng li nói "chào mừng" thì Phó Diên Thăng đã lên tiếng trước: "Tô tổng, anh đáp ứng rồi thì tôi có chuyện này muốn hỏi trực tiếp."

Tô Cánh: "Chuyện gì?"

Phó Diên Thăng: "Lâm Hoán quyết định hợp tác với Phi Á từ khi nào?"

Tô Cánh cười cười, đây cũng là vấn đề Thích Tự từng muốn thăm dò qua Wechat, lúc ấy hắn không trả lời lại, nhưng giờ đã quyết định đổi phe thì cũng chẳng ngại gì mà không hiến ra những tin tức này: "Cụ thể thì tôi không rõ, cũng không được Lâm Hoán kể cho. Nhưng tôi biết chắc một điều, cậu ta là nhà đầu tư thuần túy, chỉ quan tâm kiếm lời qua việc mua đi bán lại chứ không hứng thú gì với hoạt động vận hành hay quản lí doanh nghiệp, cho nên tôi đoán cậu ta đã tìm được bến đỗ tiếp theo cho Hồng Trang từ trước khi thu mua nó rồi."

Thích Tự: "Ý anh là Lâm Hoán đã có ý hợp tác với Phi Á từ trước khi thu mua Hồng Trang?"

Tô Cánh khoanh tay nói: "Đấy là anh đoán thế. Mà nói chứ, năm trước tập đoàn Lập Tảo cũng từng liên lạc với anh, còn là đích thân chủ tịch Chương Ái Phát của Phi Á hẹn gặp nữa, nhưng mấy cậu cũng biết đấy, vốn dĩ anh chỉ tiếp nhận đầu tư chứ không đồng ý bán công ti. Có khi vì bị anh cự tuyệt nên bọn họ mới nhờ cậy Lâm Hoán đối phó với anh."

...Đối phó?

Nhớ Phó Diên Thăng có nói Lâm Hoán từng dùng thủ đoạn để mua được Hồng Trang, Thích Tự mới tò mò hỏi: "Vậy rốt cục Lâm Hoán đã làm thế nào để mua được Hồng Trang của anh?"

Tô Cánh: "Tên này rất xảo trá, lúc đó anh cần gấp tài chính để phát triển nên có bán lại một ít cổ phần cho vài công ti đầu tư, sau mới biết bọn họ đều là tai mắt của Lâm Hoán, còn cậu ta cũng đã nắm giữ đến 40% cổ phần ở Hồng Trang thông qua những công ti này..."

Thích Tự nghĩ bụng, sao mà giống với chiêu Hứa Kính từng chỉ cho hắn vậy?

Tô Cánh lại nhìn sang Thích Tự: "Còn nhớ cậu từng bày tỏ thành ý bằng cách nhờ Hứa tổng của Sơn Vũ đầu tư cho tôi 10 triệu chứ? Về sau Lâm Hoán đến gặp tôi lại bảo, Hứa tổng kia cũng là bạn cậu ta nốt, còn khuyên tôi sớm biết đường nhìn nhận hiện thực, tranh thủ bán lại công ti với giá cao còn hơn là chạy vạy đi xin đầu tư khắp nơi như vậy."

Thích Tự giật mình, vội giải thích: "10 triệu mà Sơn Vũ đầu tư cho anh theo ý em không liên quan gì đến Lâm Hoán hết."

Tô Cánh cười nhạt: "10 triệu từ Sơn Vũ đúng là đầu tư thuần túy, không hề đổi lấy cổ phần, anh biết đấy là tấm lòng của cậu, cũng biết Lâm Hoán muốn chơi đòn tâm lí với mình. Có điều sau cuộc nói chuyện với cậu năm trước, thật ra anh cũng đã hơi lung lay, hơn người thì xác định là bị nhòm ngó dòm xét, làm gì mà anh không biết sức mình vốn không cáng nổi Hồng Trang? Nhìn rõ thực tế rồi, nghĩ đơn giản là mình cũng chẳng để tâm quá nhiều khi thành lập ra nó, đằng nào cũng phải bán, cậu ta ra giá cao thì anh bán, song giá trị của công ti này cũng chỉ đến thế mà thôi."

[耽] PHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU - Hi Hoà Thanh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ