Chương 21. Tôi muốn thấy anh

8.1K 644 96
                                    

Chẳng mấy chốc đã đến kì nghỉ Giáng sinh.

Thích Tự quay lại New York, đến trưa thì gặp được Thích Nguyên Thành. Trong lúc hai cha con dùng bữa với nhau, hắn rốt cục cũng nói đến vấn đề khiến mình lo lắng không thôi suốt cả kì vừa qua: "Ba, tình hình tài chính của MeiWei thế nào rồi?"

Thích Nguyên Thành: "Khá hơn một chút rồi."

Thích Tự sững sờ: "Khá hơn?"

Thích Nguyên Thành gật đầu: "Lợi nhuận của quý vừa rồi có khởi sắc."

Thích Tự nhíu mày, đây rõ ràng là chuyện tốt, những hắn lại không thể nào thở phào nhẹ nhõm, thậm chí còn cảm thấy có gì đó rất kì quái—báo cáo tài chính cho thấy vấn đề này đã kéo dài suốt ba năm, khẳng định là phải có kẻ giở trò, nếu vậy thì cái dấu hiệu "khởi sắc" bất thình lình này chẳng lẽ là do hắn ta đột nhiên thấy cắn rứt lương tâm? Hay vì phát hiện Thích Nguyên Thành bắt đầu điều tra nên mới biết đường thu liễm lại?

Ở đối diện hắn, Thích Nguyên Thành có vẻ cũng đang bận tâm điều gì đó, một lát sau mới lên tiếng hỏi hắn: "Ba nghe bảo, con mới tìm được người bạn nào trên mạng hả?"

Thích Tự hơi nghẹn: "Ba nghe ai bảo?"

Thích Nguyên Thành nói: "Còn ai vào đây nữa?"

Thích Tự thấy hơi bất mãn: "Hứa Kính lại còn đi mách lẻo với ba?"

Thích Nguyên Thành nghe mà sững sờ: "Mách lẻo? Con lén lút làm cái gì mà lại nói nó mách lẻo?"

Thích Tự giật mình nhận ra, rõ ràng là mình đang giấu đầu hở đuôi.

Hồi hè lúc tìm Số Phức phân tích báo cáo tài chính của MeiWei, hắn có dặn Hứa Kính đừng nói cho ba, nhưng lần vừa rồi nói đến chuyện bạn mạng hắn lại quên mất không bảo.

Thích Tự cứ nghĩ là Hứa Kính sẽ giữ bí mật giúp mình, vậy mà đối phương lại không, cho nên hắn mới cảm thấy bị phản bội như bây giờ.

Nhưng nếu Thích Tự giải thích cho ba về lai lịch của Số Phức, thì chẳng phải sẽ lộ hết ra việc hắn từng nhờ công ti điều tra phân tích báo cáo tài chính của MeiWei hay sao...

Ban đầu Thích Nguyên Thành cũng không để tâm lắm, vốn chỉ muốn tán gẫu với con trai một chút, không ngờ Thích Tự lại phản ứng mạnh mẽ như vậy, cho nên bất giác cũng lưu ý hơn.

"Không lẽ con quen ai có lai lịch bất chính?" Ông hỏi.

Ai dè Thích Tự nghe xong lại như mèo bị giẫm phải đuôi, giận dữ phản bác: "Ai bảo ba người đó lai lịch bất chính?"

Thích Nguyên Thành cố gắng giữ giọng cho bình tĩnh: "Vậy con nói cho ba nghe, người đó tên gì, làm gì, là người thế nào?"

"Con..." Thích Tự bỗng nhiên bị hỏi cho á khẩu.

Bởi vì hắn nhận ra, ngoài chuyện Số Phức là người của công ti điều tra thì không còn gì để nói nữa.

[耽] PHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU - Hi Hoà Thanh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ