Chương 61: Chiến thần Thẩm Khánh Chi

5 0 1
                                    

"Trong đó có chứa chất độc không?"

"Không có"

"Có hương liệu gây nghiện không?"

"Thế nào là gây nghiện?"

"Tức là dùng một thời gian thì quen rồi bị phụ thuộc, không thể dứt ra hay từ bỏ được?"

"Không có"

Sở Ngọc còn hỏi Vương Ý Chi rất nhiều câu, nhưng mấu chốt quan trọng nhất là những vấn đề trên.

Về phần từng loại hương liệu, tên gọi, công dụng, đặc tính, mặc dù Sở Ngọc cố gắng ghi nhớ nhưng cũng thấy không cần thiết.

Theo lời Vương Ý Chi, hương liệu bị tán vụn, sau đó còn ngâm qua một loại dung dịch, cho nên hắn cố gắng hết sức cũng chỉ phán đoán được đa số chứ không được tất cả.

Hương liệu và dược liệu, trước mắt cả hai thứ này đều nằm trong tay Dung Chỉ.

Sở Ngọc vẫn đang ngồi, nhận lại túi hương liệu với vẻ suy tư.

Vương Ý Chi lúc này đã đứng lên, dáng vẻ uể oải dựa vào tường, Hắn gõ nhịp guốc gỗ xuống nền nhà, tiếng gỗ tử đàn tạo nên những âm vang khe khẽ đều đặn: "Hình như nàng có chuyện khó xử? Nói ra biết đâu ta có thể giúp đỡ được gì?"

Sở Ngọc thu hồi thần sắc lo lắng, lắc đầu: "Không, chỉ là ta đang nghĩ đến một vài việc". Nàng ngẩng đầu lên, bắt gặp ánh mắt khoan dung thấu tỏ của Vương Ý Chi

Hắn biết nàng không nói thật, chỉ là khoan dung không muốn vạch trần.

Sở Ngọc lại có chút áy náy: "Ta không cố ý giấu giếm ngươi. Chỉ là, vừa không biết nói thế nào, vừa có chuyện còn phải lo nghĩ..."

Vương Ý Chi hiểu ý, cười cười nói: "Đừng ngại! Trên đời này, ai cũng có vài chuyện riêng không muốn nói với người khác".

Bên ngoài bỗng có hai tiếng gõ cửa, rồi truyền đến thanh âm non nớt của trẻ con: "Bẩm chủ nhân, mấy người chỗ Tiêu công tử nói hôm nay xin phép về trước, ngày khác lại đến".

Vương Ý Chi lúc này mới sực nhớ vẫn bỏ mặc các vị khách khác ở thủy đình, liền cười khổ mà mở cửa ra. Ngoài cửa là tiểu đồng áo xanh lúc trước dẫn đường cho Sở Ngọc, cúi đầu cung kính với Vương Ý Chi "Mấy người và Tiêu công tử đã rời đi rồi!"

Sở Ngọc giật mình, nàng và Vương Ý Chi đã ở đây khá lâu, làm mất thời gian của Tiêu Biệt. Nàng nghĩ, đành để lần sau tiếp tục đánh tập kích hắn!

Tiểu đồng áo xanh nói xong nhưng vẫn chưa đi, do dự một chút rồi nói nhỏ: "Trước khi rời đi, Tiêu công tử dặn lại vị khách này một câu!"

Vương Ý Chi mỉm cười liếc nhìn Sở Ngọc: "Nói đi!"

Tiểu đồng áo xanh hắng giọng một chút rồi nói rành mạch: "Tiêu công tử muốn lần sau vị này dạy bảo ột chút về tài đánh đàn!"

Vương Ý Chi cho tiểu đồng lui ra, nhìn Sở Ngọc tủm tỉm cười. Hai người bốn mắt nhìn nhau, trầm mặc một lúc rồi cả hai cùng bật cười thành tiếng.

Phượng Tù HoàngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ