Chương 76: Thế giới quan bị phá vỡ

4 0 1
                                    

Cây trâm sắc nhọn vốn lợi hại là thế mà lúc này gẫy vụn, rơi thành từng mảnh trên mặt đất.

Sở Ngọc nằm ngửa dưới đất, tầm nhìn biến ảo. Thiên Như Kính nháy mắt không thấy đâu, chỉ còn bầu trời bát ngát xanh thẳm đọng vào tầm mắt nàng, không gian rộng lớn, thiên nhiên đẹp đẽ rung động lòng người.

Nằm giữa đám cây cỏ, trên nệm lá dày êm ái, mãi một lúc lâu sau Sở Ngọc mới biết đã xảy ra chuyện gì. Rất may cả người nàng rơi xuống đám lá cây nên mới không bị thương.

Trên nền trời xanh thẳm, một đám mây trắng kết lại thành hình con mắt như đang nhìn nàng giễu cợt.

Nằm thẳng cẳng một hồi, Sở Ngọc mới chậm chạp đứng dậy: "Xuống tay thật không khách khí..." Nàng nói với Thiên Như Kính, nhưng nhìn thấy hắn rồi, câu nói bị bỏ dở. Sở Ngọc lúc này kinh ngạc không gì tả xiết.

Thiên Như Kính vẫn đứng yên, nhưng bao quanh người hắn là một vầng hào quang sáng rực, trong suốt. Có lẽ vừa rồi, chính thứ này đã đánh văng Sở Ngọc ra.

Vầng hào quang màu xanh rất nhạt, giống như đem màu da trời pha loãng thật nhiều lần. Giữa vầng hào quang, Thiên Như Kính phong thái xuất trần, quần áo bay phiêu nhẹ như tiên, như hoàn toàn tách biệt khỏi trần thế.

Đây là cái gì?

Nhìn cảnh tượng trước mặt, cả người Sở Ngọc cứng đờ. Ngay cả khi bản thân mình xuyên không, cướp hồn đoạt phách thì Sở Ngọc vẫn hoàn toàn là người theo chủ nghĩa duy vật vô thần. Nàng tự giải thích hiện tượng của mình là do lỗ hổng thời gian, do sự thay đổi sóng điện từ. Không tin trên đời này lại tồn tại cái gọi là siêu nhiên!

Nhưng, niềm tin của nàng từ trước đến nay bị cảnh tượng trước mặt hoàn toàn phá vỡ.

Đây là cái gì?

Sở Ngọc không biết phải làm sao, trong lòng băn khoăn vô cùng. Nàng nhớ đến vị hoạn quan trẻ tuổi sùng bái Thiên Như Kính nồng nhiệt, Dung Chỉ coi trọng Thiên Như Kính, Lưu Tử Nghiệp cũng tin phục hắn. Thậm chí nàng còn nhớ, lần đầu tiên xuất phủ, nghe thấy một người phụ nữ đem nàng ra để dọa trẻ con, đặt nàng sánh ngang với pháp sư yêu ma.

Sau đó, Sở Ngọc nhớ đến vẻ thản nhiên của Thiên Như Kính. Hắn thành thật thừa nhận bản thân không biết xua đuổi ma quỷ, cũng chẳng sợ nàng dùng chuyện này uy hiếp hắn. Điều này không phải vì hắn trung thực ngay thẳng, sẵn sàng nhận tội chết chứ không bịa chuyện, mà là bởi vì hắn không hề sợ hãi.

Không đuổi ma quỷ? Thì sao nào? Chỉ cần dùng cách này phô diễn trước mặt mọi người, thì không ai có thể nghi ngờ hắn không phải là một pháp sư cao cường. Ngay cả người không hề tin quỷ thần như Sở Ngọc cũng bị chấn động quá lớn.

Nhìn chằm chằm Thiên Như Kính thật lâu, rồi Sở Ngọc mới chậm rãi chất vấn: "Hóa ra ngươi biết pháp thuật? Những lời ngươi nói về số mệnh, không phải là nói bừa?" Tuy trong giọng điệu vẫn còn rất hoài nghi, nhưng lúc này Sở Ngọc cũng thấy khá tin tưởng.

Dù nàng có kiên trì theo thuyết duy vật đến thế nào, cũng không thể tự lừa mình rằng vầng hào quang xung quanh Thiên Như Kính chỉ là khúc xạ ánh sáng hoặc do nàng hoa mắt.

Phượng Tù HoàngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ