Chương 43: Hoa thương Hạc kêu

6 0 1
                                    

Bổ thận? Tráng dương?

Dù Sở Ngọc đã chuẩn bị tâm lý kiên cường, nhưng nghe thấy đáp án này, thật muốn nổi điên.

Người này trông thế nào mà lại giống bị yếu thận?

Cháo này do tên hỗn đản nào nấu?

Dung Chỉ cười dài nói: "Ta suy đoán, chắc là người của Thượng Dược ti làm". Hắn nháy mắt mấy cái, ánh mắt vô cùng thuần khiết: "Bọn họ đoán là ta bất lực không hầu hạ công chúa chu đáo nên mới bị trừng phạt ra nông nỗi này, bèn tẩm bổ cho ta. Để ta tìm bọn họ nói lại là được".

Sở Ngọc nhìn ánh mắt thuần khiết kia, một lúc sau mới hiểu được ý hắn: Người của Thượng Dược ti cho rằng Dung Chỉ tiến hành một hoạt động nào đó với nàng không gắng sức, nên mới bị nàng hạ lệnh đánh thành như vậy ?!

Kỳ thật tình huống lúc đó, nếu người ngoài nhìn vào cũng dễ hiểu lầm: Sở Ngọc và Dung Chỉ đi vào rừng hoa hạnh, Việt Tiệp Phi ngồi ngoài canh gác. Một lát sau Việt Tiệp Phi đi vào, sau đó Dung Chỉ bị trọng thương đi ra, tiếp đến là Sở Ngọc quần áo xộc xệch không chỉnh tề, rõ ràng vừa lăn lộn dưới đất, mặt mày không vui vẻ đi ra.

Tổng hợp tất cả các hiện tượng, lại truyền qua những lời đồn đại vặn vẹo liền biến thành chuyện xưa vô cùng kinh hãi.

Dung Chỉ bình thường đối đãi tốt với mọi người trong phủ, nhiều kẻ muốn cầu cạnh hoặc trả ơn. Thượng Dược ti là bộ phận phụ trách về y dược trong phủ, các y quan xưa nay quan hệ rất tốt với Dung Chỉ, thế là hợp tác với nhà bếp tỉ mỉ điều chế cháo thuốc, sai người mang cho hắn. Mà cuối cùng, Sở Ngọc là người bưng cháo thuốc đến.

Lúc này Sở Ngọc cảm thấy chiếc khay trên tay bỏng rát vô cùng, nhưng cũng không thể ném đi. Một lát sau nàng hỏi hắn: "Ngươi đã biết rõ, tại sao còn ăn?"

Dung Chỉ ngước nhìn nàng, ôn nhu nói: "Bởi vì chính là công chúa bưng cho ta, ta vĩnh viễn không thể cự tuyệt nàng được".

Tiếng nói của hắn lúc này mới mềm mại ấm áp làm sao. Sở Ngọc nhìn thẳng vào hắn, rốt cuộc cũng nhìn thẳng vào một vấn đề mà trước nay nàng vẫn né tránh: Có thể...trái tim Dung Chỉ thực sự hướng về Sơn Âm công chúa. Có lẽ trong quan niệm của nàng, không có nam nhân nào cam tâm tình nguyện cùng với nhiều nam nhân khác hầu hạ một nữ nhân. Nhưng trong thời đại điên cuồng này, có điều gì là không thể?

Từ trước đến giờ Sở Ngọc vẫn không muốn nghĩ như vậy, không phải là không thể, mà là không muốn. Bởi vì nếu Dung Chỉ yêu Sơn Âm công chúa đến thế, nàng đến đây, có tính là cướp đoạt thể xác của người hắn yêu?

Nếu hắn biết rõ dưới thể xác này đã thay đổi linh hồn, hắn sẽ thế nào?

Cái chính là, nàng sẽ làm thế nào? Bản thân nàng cũng không biết rõ tại sao mình lại ở chỗ này, không biết linh hồn Sơn Âm công chúa đi về đâu. Nàng phải tìm Sơn Âm công chúa chân chính ở đâu để trả lại cho hắn?

Nếu hắn biết được chân tướng sự việc, hắn có đau buồn, thậm chí phẫn nộ không?

Cho dù là suy tính từ phương diện nào, cũng không thể nói ra sự thật, Sở Ngọc thầm nghĩ. Nếu sau này những lời phán đoán của nàng là đúng, chỉ có thể âm thầm bồi thường cho hắn mà thôi.

Phượng Tù HoàngWhere stories live. Discover now