Chương 42: Mỹ thiếu niên đậu phụ

5 0 1
                                    

Vừa nhìn thấy Dung Chỉ, ánh mắt Sở Ngọc lập tức dán chặt. Không phải nàng để ý vẻ tuấn mỹ, mà trang phục của hắn lúc này, thật...có cá tính!

Dung Chỉ nằm ngả trên bệ đá, lưng tựa vào cây ngô đồng. Dưới thân hắn là bốn tầng đệm bông, đắp trên người là khoảng vài ba tầng chăn nữa, khiến cho thân hình thon dài phong độ nhẹ nhàng của mỹ thiếu niên biến thành hình tròn. Sở Ngọc rất kiềm chế mới không dùng ánh mắt đếm kỹ xem trên người hắn bọc bao nhiêu tầng.

Sở Ngọc trước đây xem một truyện cổ tích, nói về một hoàng tử muốn tìm vợ phải là công chúa chân chính. Kết quả chàng ta chọn lựa trong bao nhiêu công chúa cũng không tìm được ai. Một đêm trời mưa gió, có một cô gái đến xin ngủ nhờ, tự xưng là công chúa chân chính, thế là đích thân hoàng hậu chuẩn bị giường ngủ cho nàng. Hoàng hậu đặt lên giường một hạt đậu, rồi phủ lên đó hai mươi tầng nệm lông chim. Sáng hôm sau họ hỏi công chúa có ngủ ngon không, nàng nói suốt đêm không chợp mắt được, hình như dưới lưng có vật gì cộm lên khó chịu làm mình mẩy nàng thâm tím. Bởi vì có da thịt mềm mại nhạy cảm đến như thế, nàng ta chắc hẳn đúng là công chúa chân chính.

(Truyện "Nàng công chúa và hạt đậu" của Andersen)

Lúc này Sở Ngọc cũng rất muốn nhòm xuống dưới đống chăn nệm của Dung Chỉ xem có hạt đậu nào không.

Gương mặt Dung Chỉ tái nhợt, đôi mắt tối đen, cả người bị quấn thành hình tròn bộ dáng khá buồn cười, như thể hắn là một tác phẩm nghệ thuật trân quý dễ vỡ, cần bọc bằng nhung tơ thật cẩn thận, không thể để tổn hại chút nào.

Thấy vẻ kinh ngạc của Sở Ngọc, Dung Chỉ nhìn xuống thân thể mình, cười khổ: "Ta nói muốn ra hóng gió, A Thác liền nhất định đem ta biến thành bộ dạng thế này, khiến cho công chúa chê cười!"

Vẻ mặt hắn thản nhiên tự tại, như thể chuyện ngày hôm qua chỉ là ảo giác. Sở Ngọc nhìn hắn khe khẽ mỉm cười: "Hắn cũng là muốn tốt cho ngươi, hiện tại ngươi thế này, gió lớn mấy cũng không thổi được. Chỉ có điều...chăn đệm dầy thế này, có đè nặng lên miệng vết thương không?" Chuyện ngày hôm qua, tất nhiên nàng không quên. Nhưng lúc này nàng không muốn thăm dò mục đích của Dung Chỉ, trước mắt cũng không thể chính thức trở mặt với hắn, cứ giả bộ như không biết gì là tốt nhất.

Lúc này Sở Ngọc mới nhớ đến, nàng vẫn chưa gặp vị ấm sắc thuốc kiếm khách Hoa Thác, vội nhìn sang thân ảnh màu đỏ. Nàng tưởng rằng sẽ nhìn thấy một nam nhân mặt tái nhợt, gầy như que củi, nhưng ánh vào tầm mắt vẫn là một màu đỏ tươi như lửa.

Để miêu tả vẻ tuấn mỹ của Hoa Thác thật khó. Ngũ quan hắn nếu tách ra thì cũng bình thường, nhưng hội tụ ở hắn lại rất hài hòa, sáng sủa, tỏa ra phong thái kiêu ngạo. Phục trang đỏ tươi trên người hắn có thể gọi là diễm lệ, làn môi hơi nhợt nhạt, nhưng cặp lông mày sắc bén như mũi kiếm. Sở Ngọc hoàn toàn không nhận ra hắn là người ốm yếu thập tử nhất sinh phải cần đến dược liệu quý hiếm để bảo toàn mạng sống.

Hoa Thác khoảng hai ba, hai bốn tuổi, tay cầm một thanh kiếm. Thanh kiếm nhỏ dài, sáng lấp lánh ánh đỏ, không hiểu là do phản chiếu y phục đỏ trên người chủ nhân hay vốn dĩ có màu như vậy.

Phượng Tù HoàngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ