LuTra: Chuyện nhà phát minh làm lành với người yêu

341 34 15
                                    

At the request of: CouteCoute

À thì, máy mã hoá lại hỏng, nhưng không phải hỏng như trong đầu mỗi trò chơi, mà là trục trặc hệ thống gây bất lợi cho survivor. Cái máy ở giữa nhà thờ đỏ, máy ở trên thuyền lớn làng ven hồ, cả máy trong rạp xiếc hai tầng trong công viên. Cả ba đều gặp lỗi giống nhau, giải mãi cũng không thể hoàn thành. Đã một tuần trôi qua kể từ lúc những survivor ca thán rền rĩ cả bàn ăn sau những trận thua, nhưng vị chủ trang viên bí ẩn vẫn chẳng có động tĩnh gì cả. Thế là trách nhiệm nghiễm nhiên bị đẩy sang cặp đôi biết kiến thức máy móc nhiều nhất trang viên, nhà phát minh tù nhân Luca, và nàng thợ máy Tracy.

Tracy bị gọi hồn trước, Emily đến tận phòng đặt yêu cầu, bảo rằng.

- Tracy, phía chúng ta cứ vào ba cái map đó là thua lên thua xuống. Em biết gì về máy móc thì đi sửa đi nhé.

Tracy thực ra cũng có ý định đi xem thử, vui vẻ gật đầu. Tính nàng cũng hơi hiếu thắng, bị bất công thì chẳng nhịn được lâu nên tán thành gật đầu, mỉm cười trấn an Emily. Nhưng vị bác sỹ ngay lập tức nói câu tiếp theo, như thế thì nụ cười trên mặt nàng thợ máy cũng tắt ngúm.

- Chị gọi cả Luca rồi, hai người cùng đi xem xem nhé. Có gì cũng dễ bàn bạc hơn.

Sét đánh ngang tai cũng không thể làm Tracy hoảng loạn thế này, nàng buột miệng thốt lên trong kinh hãi.

- Sao cơ???

Emily không hay biết chuyện Luca và Tracy đang cãi nhau, cô cảm thấy kỳ cục trước sự phản ứng thái quá của nàng thợ máy, mày nheo lại nghi ngờ không gói hết.

- Em làm sao thế?

Tracy giờ mới giật mình vì hớ mồm, nàng vội vã đưa tay bụm chặt miệng, tay còn lại xua tán loạn đuổi bằng được Emily đi chỗ khác.

- Không, không sao ạ! Em biết rồi ạ.

---

Tiến thoái lưỡng nan, cuối cùng thì Tracy cũng phải xách đồ nghề đến làng ven hồ. Nàng leo lên boong tàu và ngừng lại, ngẩng đầu nhìn vầng cực quang huyễn hoặc như nét mực mà người hoạ sỹ tài ba của thiên nhiên quệt nhầm lên giấy vẽ. Đây là địa điểm yêu thích của nàng, nó vừa yên bình lại không có trầm lắng, xao xuyến vừa đủ, có tiếng sóng rì rào từ xa như bản nhạc giữ sức sống cho nơi này. Nàng còn thích nó là bởi, đây là nơi hai người gặp nhau lần đầu, nàng và người tù nhân đó. Họ am hiểu máy móc và dường như luôn có chung tần sóng não với nhau. Hai người cùng thích một địa điểm và sẵn sàng chia sẻ nó với người còn lại. Tracy nhớ đến cái hôm đầu họ gặp mặt. Luca bước lên từ phía sau nàng, chậm rãi tỳ người lên lan can, gió biển mang vị muối lùa mái tóc anh bay tán loạn. Tracy quay sang, thấy anh ta mỉm cười cực lãng tử, chiếc răng nanh hơi nhe ra, không cần đến ánh mắt cũng đủ hút hồn nàng thợ máy.

- Tracy phải không? Xin lỗi nếu tôi nhớ nhầm tên em?

- Em? - Tracy nhíu mày không hài lòng lắm, vẻ trẻ con của nàng đúng là dễ gây hiểu lầm, nhưng chỉ có Luca là nhận định luôn như thế - Này người mới, cậu bao nhiêu, có khi chỉ làm em tôi thôi đó.

[IDENTITY V] Những Câu Chuyện Lãng Mạn Trong Trang ViênWhere stories live. Discover now