MorZel: Búp bê hộp nhạc

260 27 20
                                    

Tíc tắc đồng hồ quay tròn
Thân em múa lượn xoay vòng quanh anh.

Điệu nhạc cũ rích từ hộp nhạc lại vang lên, Morton vô thức đưa tay vặn dây cót như một mệnh lệnh cố hữu. Con búp bê tóc vàng váy đen, là chạm khắc thôi mà cảm tưởng như đang thật sự nhảy múa. Đó là món đồ hoàn hảo nhất thế giới này đối với Morton, cậu yêu nó, cậu điên dại vì nó. Những người đụng vào nó, muốn chia cắt nó với cậu đều chẳng có kết cục gì tốt đẹp, từ mấy kẻ áo blouse trắng đeo khẩu trang thích giảng giải khuyên nhủ, cho đến các thành viên diêm dúa trong đoàn xiếc. Morton nhớ mãi, sự hưng phấn của cả mình lẫn nàng búp bê khi nhìn họ chìm đắm trong ngọn lửa cao vời vợi, thiêu đốt một khoảng trời đỏ tươi màu máu.

Chiều muộn nhuộm những mảng nắng loang lổ như một loại thuốc độc lên gương mặt người tạp kỹ. Cậu đang si mê ngắm nhìn người tình đồ chơi của mình. Giọng hát mê người và gương mặt tuyệt mỹ kia là hai sợi xích trói buộc trái tim của Morton, cậu không rõ mình là con rối của nàng ta, hay nàng ta là con búp bê của cậu nữa. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, cậu vẫn cháy bỏng một giấc mơ điên rồi và ảo tưởng.

"Margaretha Zelle" - Cậu gọi nó thân thương như nâng niu từng câu chữ - "Giá mà em có thể nói chuyện, có thể bước đi, có thể để tôi ôm em vào lòng, có thể để tôi đặt lên môi em nụ hôn nồng cháy nhất. Đến lúc đó, trái tim đôi ta hoà vào một, tôi và em cùng thuộc về một thế giới"

"Được chứ!" - Điệu nhạc vụt tắt, một giọng nói thanh thót vang lên trước con mắt kinh ngạc của Morton.

Cậu lạnh cứng người nhìn vào gương mặt con búp bê hộp nhạc. Cậu đã ngắm đến thuộc lòng từng đường nét của nó, những biểu hiện ấy thật sự đã thay đổi, đã xao động như cái cách một chiếc lá rụng xuống mặt hồ yên ả, lan ra những đợt sóng xuyến xao. Morton chớp mắt một, hai lần, anh định đưa tay lên dụi thì phải hạ xuống ngay, bởi khe miệng đỏ của nàng búp bê đã mấp máy, đưa lời mời gọi quẩn quanh đầu óc mụ mẫm của cậu.

"Hãy cho tôi uống một giọt máu của ngài. Chỉ một giọt thôi, và ước nguyện của ngài sẽ trở thành sự thật."

Con búp bê nói xong lại im bặt. Chuyện vừa diễn ra giống như một cơn bão cát, ồ át xô đến, và chợt biến mất như chưa hề diễn ra. Morton không tin vào mắt hay tai mình nữa, cậu giống một kẻ tâm thần dày vò chính suy nghĩ của mình, nửa ngờ nửa vực lắp bắp hỏi lại.

"Em vừa nói gì? Em cần máu của tôi để trở thành người sao?"

Không có lấy một lời hồi đáp. Gió heo may thổi vun vút ngoài trời càng làm không gian trở nên kỳ quái theo cái hướng làm người ta rùng mình.

Morton ngồi im thật lâu, để chắc chắn rằng mình không gặp ảo giác. Nhưng cậu chẳng rõ nữa, lời nói và gương mặt đó chân thực khôn cùng. Thậm chí bên tai cậu vẫn đang lảng vảng âm điệu ngọt ngào đầy mời gọi kia. Cậu có nên không? Đứng lên, với lấy con dao gọt hoa quả, mũi kim loại nuốt lấy ánh loé cuối cùng của nắng chiều tàn tạ, xuyên qua lớp da đầu ngón tay. Một giọt đỏ tươi rỉ ra, ánh lấp lánh của nó như chói loà trong mắt Morton, của chàng tạp kỹ ái vật đến ngu muội. Thần sắc trên gương mặt cậu nhợt nhạt và vô hồn. Trái lại, con búp bê kia khi ngậm lấy giọt máu tươi càng lúc càng hồng hào. Màu nhựa bóng trở nên mịn màng mềm mại, bờ môi mọng lẫn với màu máu cựa mình mấp máy. Nàng búp bê bước ra khỏi cái hộp nhạc xanh băng, thân hình nở rộ như hoa sen trong đầm. Nàng lớn dần, ánh hào quang toả ra từ người đến là chói mắt, khiến Morton phải nhíu chặt đôi mi. Chỉ khi thấy ánh sáng đó tắt đi, cậu mới dám hé ra, cùng lúc đó là một bàn tay uyển chuyển vuốt dọc vai cậu.

[IDENTITY V] Những Câu Chuyện Lãng Mạn Trong Trang ViênWhere stories live. Discover now