Chương 16.

17.6K 1.2K 377
                                    




16.

Đến cuối tuần, Tiêu Chiến không hề chủ động nhắc tới chuyện phải quay lại nhà Tạ Tinh Vũ thu dọn đồ đạc, trái lại Vương Nhất Bác lại tỏ ra rất hăng hái, tự tay sắp xếp thời gian, lên kế hoạch rõ ràng, dự định khi xong việc sẽ dẫn Tiêu Chiến đi ăn ở một nhà hàng buffet hải sản mà trước kia cậu với bạn bè thường hay lui tới.

"Ăn được hải sản chứ?" Cậu hỏi Tiêu Chiến.

Tiêu Chiến cười cười, gật đầu nói: "Ăn được, nhưng mà bình thường không hay ăn, cũng không biết có quán nào ăn ngon nữa."

Nghe anh nói như vậy, Vương Nhất Bác không nhịn được cảm thấy hết sức hài lòng với kế hoạch của mình.

"Nhà hàng kia giá cả có hơi đắt hơn so với mấy quán buffet trong thành phố, không quá đông người, các món ăn có đủ, bài trí cũng rất được, không ồn ào đâu."

Cậu cảm thấy hẳn là Tiêu Chiến sẽ thích.

Đương nhiên là Tiêu Chiến thấy thích rồi.

Vương Nhất Bác nói đó là nhà hàng cậu với bạn bè thường hay đi, cậu chủ động muốn dẫn Tiêu Chiến đến đó, chứng tỏ cậu đã bắt đầu chấp nhận để Tiêu Chiến bước vào cuộc sống của mình, thậm chí là để anh từ từ dung nhập vào các mối quan hệ xã hội của cậu, đối với Tiêu Chiến mà nói, đây chính một bước tiến vô cùng lớn. Tuy nói rằng anh đã sớm được gặp những người bạn kia, nhưng ở thời điểm đó thân phận của anh không giống như bây giờ.

Thật ra anh rất tò mò, nếu vừa khéo gặp được bạn của Vương Nhất Bác, vậy Vương Nhất Bác sẽ giới thiệu quan hệ của hai người ra sao.

Bạn? Bạn cùng phòng? Hay là...

Anh không dám có kỳ vọng quá cao, anh sợ kỳ vọng càng cao thất vọng lại càng lớn, chi bằng cứ hạ thấp yêu cầu một chút, mỗi một sự tiến bộ nho nhỏ cũng có thể coi như là niềm vui bất ngờ.

Không phải từ khi sinh ra anh đã lạc quan như vậy, chẳng qua là anh hiểu được, rốt cuộc bản thân muốn có được điều gì.

Thật ra trong lúc thu dọn đồ đạc, trong lòng Tiêu Chiến vẫn hơi có cảm giác không yên ổn, anh cứ lo Tạ Tinh Vũ sẽ đột nhiên xuất hiện, thấy Vương Nhất Bác và anh cùng nhau đến đây, Vương Nhất Bác giúp anh dọn đồ đồng thời còn nói với Tạ Tinh Vũ hiện giờ anh đang ở nhà cậu, không biết Tạ Tinh Vũ sẽ không thể tin nổi hay sẽ vô cùng tức giận, hoặc cũng có thể là cả hai.

Anh vừa cảm thấy lo lắng, lại vừa ma xui quỷ khiến ôm lấy vài phần chờ mong.

Anh và Tạ Tinh Vũ xảy ra xung đột, Vương Nhất Bác sẽ che chở cho anh chứ?

Chỉ là chuyện anh lo lắng và mong đợi cũng không xảy ra, Tạ Tinh Vũ vẫn không hề xuất hiện, ngay cả dấu vết gần đây cô có quay trở lại chỗ này cũng không hề có.

Trong lúc anh thu dọn đồ đạc, Vương Nhất Bác bèn ngồi bên cửa sổ lật xem quyển album anh mang từ quê nhà lên.

Trong album đều là những bức ảnh chụp chung của anh và người nhà, là do mẹ anh nhét vào trong hành lý trước khi anh lên đường, sợ sau khi tới thủ đô anh sẽ nhớ quê, có cuốn album để lật qua lật lại, trong lòng cũng có thể giảm bớt nhung nhớ.

[Bác Chiến] 5%Where stories live. Discover now