Chương 89 Kết thúc kỷ nguyên

1.7K 207 46
                                    

Edit by tytydauphu on wattpad

Bên lửa trại ấm áp, ánh sáng hắt ra từ khe hở của những cành cây khô, những hòn đá bên trong bị lửa thiêu bùm bùm vang vọng.

Nương theo ánh lửa bập bùng, trước ánh mắt chăm chú của 3 người đồng đội, Vu Cẩn xòe ra dòng chữ nhỏ trên bộ chuyển đổi.

Điểm tiến hóa: 1 điểm.

"Định lý Red Queen -- trong môi trường sinh thái được thiết lập sẵn, tất cả các loài đều là đối thủ cạnh tranh trong trò chơi tiến hóa."

"Trước khi tiến vào trường đấu, tôi đã đoán kẻ cạnh tranh' là Antosaurus, Dinocephalia và những loài khủng long chưa xuất hiện khác: các loài tiến hóa trong môi trường, lựa chọn hướng tiến hóa, tạo ra lợi thế tiến hóa, vượt qua đối thủ và tiêu diệt đối thủ để giành ngai vàng."

"Hãy thử thu gọn mô hình này đến mức giới hạn," Vu Cẩn xoay khối lập phương trong tay, ngón tay thon dài có vết chai rất nhỏ xoa lần lượt từng mặt: "Định lý Red Queen là quy tắc trò chơi, mỗi quần thể là chỉ một người chơi, các đột biến xác suất nhỏ chính là điểm tiến hóa, cách phát triển quần thể chính là -- lợi dụng điểm tiến hóa để thắp sáng cây kỹ năng."

Minh Nghiêu và Sola phản ứng trước, đồng thời nhìn vào bộ chuyển đổi

Minh Nghiêu: "Theo ý nghĩa của vật tư..... Ý của cậu là, đối thủ cạnh tranh trong trò chơi Red Queen cũng bao gồm cả tuyển thủ phải không?"

Vu Cẩn gật đầu, ấn xuống hình chiếu trên bộ chuyển đổi.

Ánh sáng chiếu vào chính giữa chỗ cả đội ngồi, hòa cùng lửa trại. Vu Cẩn đứng dậy, nửa người được bao trùm trong ánh sáng rực rỡ, nửa còn lại chìm trong đêm lạnh ẩm ướt của kỷ Permi:

"Phương thức tiếp viện của vòng loại thứ 4 khác các vòng trước đây, là bởi vì quy tắc Red Queen yêu cầu đưa tuyển thủ vào trong đó. Điểm khác biệt duy nhất giữa tuyển thủ với các loài tự nhiên đó là điểm tiến hóa của các loài dựa theo thời gian, điểm tiến hóa của tuyển thủ dựa vào vật tư là ekip cung cấp."

"Điều kiện để thắng hoàn toàn giống nhau -- nếu muốn thắng thì phải chọn chính xác hướng tiến hóa."

"Cây tiến hóa chỉ có một, mỗi nhánh nhỏ cướp điểm tiến hóa, nếu chọn ở nhánh khác thì càng có thêm nhiều điểm -- tương ứng với các loài đã tiến hóa thành các lợi thế khác nhau để đối phó với sự chọn lọc môi trường và đối đầu với loài khác."

* Cảm ơn gg sama, tui đọc QT chẳng hiểu gì cả

Mọi người cùng nhìn vào hình chiếu.

"Một số hạng mục trao đổi."

"Thiết bị hô hấp hỗ trợ trao đổi hô hấp có tính thích nghi và sức đề kháng cao, tương tự hướng tiến hóa của các loài chim trong kỷ Jura Trung sinh. Hô hấp kép ở chim bảo đảm có 2 sự trao đổi khí xảy ra trong cùng một nhịp thở, nhờ đó hút một lượng lớn oxy theo hướng bay."

Vu Cẩn tiếp tục phân tích: "Loại bảo hộ tương ứng với áo giáp sinh học."

Lâm Khách không cần nghĩ ngợi nhấc tay: "Stegosaurus! Cái này tôi biết!"

Sốc! Sao Bảo Là Show Tài Năng Cơ Mà ヽ( ̄д ̄;)ノ=3=3=3 Yến Bạch Bạch (Editing)Where stories live. Discover now