Chương 53

467 31 10
                                    

Ý nguyện

Dịch Lãnh: Thiên Yết - Thần Long: Ma Kết

Yên Chu: Kim Ngưu 

Ngoài ra hôm nọ có bạn hỏi Can Lý Nhất Thanh thuộc cung gì, xin trả lời luôn Lý Nhất Thanh sinh vào Kim Ngưu, còn Hạ Tư Quân là một chàng Xử Nữ.

***

"Thái tử điện hạ, xin dừng bước!"

Thần Long không nói lời nào đã mang Dịch Lãnh đi mất, Lý Nhất Thanh không thể trơ mắt nhìn, vội vàng đuổi theo. Thật không nghĩ tới nữ nhân này lại bám dai như vậy. Lão thái giám Phúc Tử nhận được ra hiệu của y, tiến lên một bước, giơ tay cản nàng.

"Hạ phu nhân, ngươi đang cản đường điện hạ đấy."

Lý Nhất Thanh biết mình nhất thời thất thố, bàn lùi lại một bước, nhún người hành lễ:

"Phúc công công, ta có mấy lời cần nói với thái tử điện hạ."

Chuyện này lão thái giám không thể tự quyết định, Thần Long ở phía sau hiếm khi kiên nhẫn nhìn một cái, nhạt nhẽo đáp:

"Có chuyện gì để sau nói."

Nói đoạn vòng qua Lý Nhất Thanh định bỏ đi, ai ngờ nàng ấy nhanh hơn một bước, chặn ngay trước mặt Thần Long, chỉ thiếu nước quỳ hẳn xuống.

"Thái tử điện hạ, ngươi không thể mang Sảnh Nhi nhà ta đi như vậy được!"

Y khựng lại, thanh âm có chút không vui:

"Ngươi vừa nói gì? Ta không thể?"

Lý Nhất Thanh nuốt xuống một ngụm, cố gắng dùng giọng điệu hòa nhã nhất có thể giảng giái:

"Thái tử điện hạ cứu mạng tiểu muội, trên dưới Hạ gia chúng ta vô cùng đội ơn. Hôm nay được điện hạ đích thân ứng cứu là phúc phận của Sảnh Nhi, nhưng người mang muội ấy đi như vậy, trước không hợp lý, sau không hợp tình. Có điều... Sảnh Nhi là biểu muội của tướng công ta, còn là một hoàng hoa khuê nữ. Nếu chuyện này đồn ra ngoài, sau này Sảnh Nhi còn mặt mũi nào nhìn người khác? Hy vọng thái tử điện hạ hiểu cho nỗi khổ của chúng ta. Ngày khác Sảnh Nhi khỏe lại, tướng công của thần thiếp nhất định sẽ đưa nàng đến Đông Cung cảm tạ đại ân đại đức của người."

Thần Long nhướn một bên mày, trừng mắt nhìn nàng, thái dương giật giật.

"Ồ? Hạ gia là nhà nào mà cũng muốn tranh giành người với ta? Bản thái tử vì sao phải quan tâm đến thanh danh nhà các người?"

Y nổi giận, biểu tình trên mặt chẳng thay đổi bao nhiêu, nhưng khí thế tỏa ra hết sức đáng sợ. Nếu không phải nể tình Lý Nhất Thanh cưu mang Dịch Lãnh bao lâu nay, sợ rằng y đã sớm cho người đá nữ nhân này sang một bên rồi.

"Điện hạ, Hạ gia thấp cổ bé họng, người không để vào mắt, nhưng chẳng lẽ người không nghĩ cho Sảnh Nhi hay sao?"

"Có ta ở đây, nàng ấy không cần."

Y hơi cúi người, chớp mắt nhìn Lý Nhất Thanh, ưng mâu sắc bén giống như muốn rạch một đường trên cổ nàng. Lý Nhất Thanh mồ hôi ướt đầm sau gáy, rốt cuộc thẳng tắp quỳ xuống, cắn răng nói:

[12 Chòm Sao] Lưu thủy hànhWhere stories live. Discover now