Chương 48

511 34 20
                                    

Tìm người như mò kim đáy biển

Dịch Lãnh: Thiên Yết

Vốn dĩ chương này dài gấp đôi, nhưng mà vì dài quá tác giả nhìn hoa mắt nên cắt đôi ra up chap =))

***

Một tiếng "ngũ công chúa" thốt ra, Dịch Lãnh sững sờ đến nỗi suýt nữa quên cả quỳ xuống. Vẫn là Lý Nhất Thanh có ý tốt nhắc nhở, nàng mới tỉnh ra, vội vàng quỳ xuống cúi đầu thật thấp. Tuyên Thành hầu phu nhân cau mày, nhìn cũng không thèm nhìn, nghiêm giọng nói:

"Xảy ra chuyện gì? Sao lại ồn ào như vậy?"

Ả béo đang quỳ dưới đất, lúc này đột nhiên ngẩng đầu lên phân bua:

"Phu nhân, là do nô tỳ không tốt, mạo phạm Hạ phu nhân. Hạ phu nhân tức giận, cho nên mới sai người giáo huấn nô tỳ một chút. Tiểu thư lo sợ chuyện này nháo loạn sẽ quấy rầy ngũ công chúa, mới tới ngăn cản. Ai ngờ..."

Tuyên Thành hầu phu nhân cực kỳ không vui.

"Ai ngờ thế nào?"

Nha đầu béo lấy ống tay áo che mặt, khóc đến là thương tâm.

"Ai ngờ... không biết tại sao lại chọc giận vị tiểu thư này, nàng ấy liền động tay động chân với tiểu thư nhà nô tỳ."

Tuyên Thành hầu phu nhân giận tím mặt, hất tay áo quát:

"Làm càn! Nữ tử nhà nào mà có gan lớn như vậy? Ban ngày ban mặt còn dám đánh người?"

Mai Hoa hơi sửng sốt, vừa muốn phân bua, nhưng bị Lý Nhất Thanh lắc đầu ép xuống. Vị Tuyên Thành hầu phu nhân này vừa là dì ruột của Dương Xuân Hương, vừa là cữu mẫu của Ngũ công chúa, nổi danh hống hách ngang ngược. Có điều chỗ dựa sau lưng bà ta cứng, không ai dám chọc vào. Huống hồ Lý Nhất Thanh chỉ là một lang trung phu nhân.

"Phu nhân bớt giận. Biểu muội của tướng công ta vừa tới kinh thành, còn chưa biết phép tắc, đã mạo phạm Dương đại tiểu thư rồi. Ta thay muội ấy tạ lỗi với đại tiểu thư."

Tuyên Thành hầu phu nhân liếc mắt cũng lười, cười nhạt:

"Cháu gái ta tuy chẳng phải thiên kim danh giá, nhưng cũng là một cô nương hoàn hảo đang êm đẹp. Không dưng bị người ta đánh thành ra như vậy, nếu như để lại vết thương, sau này làm sao gả chồng? Bất quá, nếu như ngươi thật sự muốn tạ lỗi, lập tức quỳ xuống nhận tội với nó, chuyện này có thể bỏ qua."

Thân hình Lý Nhất Thanh cứng ngắc. Bọn người này đúng là tới để nhắm vào nàng ấy. Run rẩy hồi lâu, quả thực chuẩn bị muốn quỳ xuống. Dịch Lãnh nhịn không nổi, nửa chừng liền giơ tay cản nàng ấy lại.

"Chuyện là do ta gây ra. Đại tẩu có lỗi gì? Tại sao phải bắt nàng ấy quỳ?"

Tuyên Thành hầu phu nhân cười khẩy một tiếng khắc nghiệt đáp:

"Đây không phải là chính cô ta nói sao? Nghe nói Lý đại nương tử thông hiểu đại nghĩa, hóa ra chỉ là kẻ nói không giữ lời à? Ai nha, giáo dưỡng như vậy, Lý gia sao lại có đứa con gái như ngươi chứ?"

Dịch Lãnh tuy không ngẩng đầu, nhưng giọng nói nghiêm trang dõng dạc.

"Hầu phu nhân, chuyện này là do tiểu nữ gây ra, không liên quan tới đại tẩu, càng không liên quan tới Lý gia. Mong hầu phu nhân cẩn trọng lời nói."

[12 Chòm Sao] Lưu thủy hànhWhere stories live. Discover now