Chương 54: Chế tạo binh khí

0 0 1
                                    

Sáng sớm ngày hôm sau, trại lớn liền vang lên tiếng kèn trầm thấp.

Tiếng kèn kéo dài không thôi, năm sáu ngàn quân Sở tàn binh đều chui ra bãi cỏ, nhà gỗ, giống con kiến ra ngoài kiếm ăn dào dạt hội tụ tới bãi đất trống gần đại trại.

Hơn hai ngàn tàn binh tới từ Giang Đông không có chút dấu hiệu bất ổn.

Dù sao, con cháu Giang Đông là đối tượng nguyện trung thành toàn bộ Đại Sở, mà không phải cá nhân Hạng Hãn, tại đây trong mắt tân binh mới nhập ngũ không lâu, Thượng Tướng Quân không thể nghi ngờ là so với Hạng Hãn là tướng quân lớn hơn nhiều, Thượng Tướng Quân muốn giết Hạng Hãn, bọn họ là tiểu binh sĩ lại có cái gì bản lĩnh ngăn cản? Cho nên, hai ngàn Giang Đông tàn binh rất bình tĩnh tiếp nhận sự thật Hạng Hãn bị giết.

Về phần thân binh trung thành với Hạng Hãn, chỉ có mấy chục người, có năng lực làm gì được chứ?

Gần sáu ngàn quân Sở tàn binh tập kết xong, Kinh Thiên, Cao Sơ liền không chút khách khí bắt đầu chọn người.

Hãm Trận Doanh là quân Sở dã chiến chủ lực, cho nên trước hết đi lên chọn người là Kinh Thiên, người này thật không khách khí đem theo trăm lão binh từ Cai Hạ trốn tới chọn lựa một ngàn danh kiện tốt, thậm chí thân binh của Hoàn Sở, Quý Bố và các đại tướng đều không buông tha, chỉ cần coi trọng đều tuyển đi, đám người Hoàn Sở, Quý Bố tuy rằng rất tức, lại cũng chỉ có thể nhắm mắt nhắm mũi làm ngơ.

Kinh Thiên chọn người xong, tiếp theo là Cao Sơ, Nộ Phong Doanh không cùng quân địch tiến hành giao chiến trực tiếp, cho nên Cao Sơ cũng không chọn lão binh, mà theo hơn hai ngàn tân binh từ Giang Đông chọn năm trăm người thân hình cao lớn, khí lực cường tráng, những người này có điều kiện tiên quyết để trở thành một gã cung thủ, vóc dáng quá thấp, khí lực quá nhỏ, thì làm sao khai trường cung.

Tiên Đăng Doanh bởi vì tạm thời không có Giáo Úy, Hạng Trang đành phải tự mình ra mặt chọn người, hắn cũng theo Cai Hạ lão binh chọn hơn hai trăm quân tinh nhuệ, hơn nữa hoá ra Kinh Thiên, Cao Sơ chỉ huy hơn hai trăm thân binh, vừa lúc tiếp cận năm trăm người, hắn tự mình kiêm nhiệm chức Giáo Úy, đồng thời bổ nhiệm Công Tôn Toại làm Tiên Đăng Doanh tả Tư Mã, điều hành công việc của Giáo Úy.

Cuối cùng là Kinh Thiên, hắn xông vào trận địa chọn lựa một ngàn danh phụ trợ khinh binh!

Kinh Thiên chọn xong, Hạng Trang đem hơn hai ngàn bảy trăm người còn lại phân phối chia đều, một lần nữa biên làm tiền, hậu, tả, hữu, trung ngũ quân, đem Hoàn Sở, Tiêu Khai, Chung Ly Muội, Ngu Tử Kỳ, Quý Bố ngũ phân lĩnh nhất quân, tuy nhiên, nói là nhất quân, kỳ thật chỉ có hơn năm trăm người, cũng coi như một bộ binh lực.

Binh lực điều phối xong, các quân các doanh liền bắt đầu khẩn trương huấn luyện.

Hiện tại đã là trung tuần tháng ba, thời tiết rất nhanh sẽ chuyển ấm, thời gian dành cho quân Sở đã không nhiều lắm, quân Sở phải hoàn thành chỉnh huấn trong vòng mười ngày, sau đó sẽ vượt qua Đại Biệt Sơn bắt đầu trường chinh!

Đêm dài yên tĩnh,ánh lữa bên bờ sông vẫn còn sáng tỏ, tiếng leng keng vẫn liên tục bên tai.

Phía sau chuồng ngựa, sát núi có xây dựng hai cái hỏa lò cao tầm hơn sáu mét, vị trí gần với đáy bếp lò có để chỗ cho mười mấy gờ nối, mười mấy chiếc túi thông gió lớn bằng da trâu nối thông với những lỗ bằng gạch liên kết với những gờ nối, trên mép mỗi chiếc túi da trâu đều có những điểm tiếp xúc, bụng của các tráng sĩ, chính là phần tiếp xúc với các túi gió.

Sở Hán Tranh BáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ