Chương 26: Nhấn chìm Thọ Xuân

1 0 1
                                    

Năm ngày sau, quả nhiên bên phía quân Hán không thấy động tĩnh gì, chưa nói là phát động tiến công. Quân Sở ở trong thành Thọ Xuân cũng không hề có ý định bỏ thành tháo chạy, dường như đã quyết tâm thủ thành đến chết.

Trong năm ngày đó, Hạng Trang cũng không lúc nào nghỉ ngơi mà miệt mài chuẩn bị cho việc vào trong núi.

Trong lòng Hạng Trang hiểu rất rõ, dù kế dùng thủy công có thành công hay không, thì sau đó quân Sở cũng nhất định phải dời vào núi Đại Biệt. Đại Biệt sơn hiện nay quả đúng là một khu rừng nguyên sinh đích thực, cũng may bấy giờ đang là mùa đông, chứ nếu là mùa hè thì ba hay năm ngàn quân Sở tiến vào chắc cũng chỉ có ba hay năm trăm quân sống sót trở ra.

Bởi vì ở trong rừng nguyên sinh, rắn rết nhan nhản, xưa nay người vào đó đều bị chúng ăn tươi nuốt sống.

Nhưng dù là hiện tại đang là mùa đông thì quân Sở cũng nhất định phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng.

Bởi vì khi đã ở trong núi rồi thì không cách nào có thể nhận được tiếp tế, cho nên nhất định phải chuẩn bị rất nhiều lương khô, đá lửa, xà cạp, giày vải... trong đó ưu tiên nhất vẫn là lương khô!

Lúc này, Hạng Trang đang đích thân đôn đốc hơn một trăm nữ binh đẩy nhanh tiến độ rang bột mì để làm lương khô.

Kiếp trước Hạng Trang là một cựu binh giải phóng quân nên không lạ gì món bột mì rang khô.

Lúc mới nhập ngũ, để có thể thấm nhuần truyền thống vinh quang của quân đội Hạng Trang của kiếp trước thậm chí đã ăn bột mì rang liên tục trong vòng một tuần, bởi thế Hạng Trang biết, cái thứ bột mì rang này tuy mùi vị không được hấp dẫn nhưng lại dễ mang theo người, quan trọng hơn là không cần đun nấu vẫn có thể ăn ngay nên không sợ bị lộ mục tiêu lúc trời tối, ngoài ra còn có thể giảm bớt áp lực cho công tác hậu cần bảo đảm!

Trong nhà bếp, mấy chục nữ binh khỏe mạnh đang đảo muôi sắt, khiến cho những hạt gạo lức, hạt đậu, hạt kê trong chiếc chảo sắt lớn chuyển động phát tiếng lạo xạo, thỉnh thoảng họ lại bỏ chút muối vào trong chảo.

Hạng Trang thuận tay bốc lấy một nắm nếm nếm, cảm giác thật khó ăn. Nhưng dù sao thì dùng lót dạ vẫn được.

Cái chính là ở vấn đề cối xay thời bấy giờ, không có bộ phận cánh nghiền với những đường nét tinh tế như máy nghiền thời hiện đại mà cối xay ở thời Tần Hán chỉ là những đường vân lồi lõm lộn xộn, không theo một quy tắc nào, vì thế lương thực khi được xay ra rất lởm chởm.

Tiếc là lúc này không có thời gian để cải tiến những chiếc cối xay.

Nhìn thấy việc chế biến bột mỳ khô cơ bản đã hoàn thành, số lương thực chưa được rang cũng không còn nhiều, Võ Thiệp vẫn đi theo bên cạnh Hạng Trang liền kiến nghị: - Thượng tướng quân, lương khô đã được chuẩn bị tương đối rồi nhưng bên chỗ Chung Ly tướng quân vẫn chưa thấy động tĩnh gì, đoán chừng nếu không phải là bị phát giác thì cũng là có chuyện rắc rối rồi, chi bằng đêm nay chúng ta xông ra khỏi thành tiến vào núi thôi?

Sở Hán Tranh BáWhere stories live. Discover now