valhien x violet

1K 33 4
                                    

-val, mày đi đâu đấy?- violet cất hết sách vở trên bàn rồi cất vào cặp của mình, hỏi- dẫn tao đi ăn đi, tao đói!

-ở, đi thì đi!- valhien xoa xoa đầu của violet, nắm tay cô kéo đi.

hai đứa nó là bạn từ thời còn bé tí tẹo, một thằng thì nhát như cáy, một đứa thì cục súc như gangster, hai đứa nó cứ chơi với nhau và tạo dựng với nhau một tuổi thơ bình yên êm đềm như một đám mây vô ưu vô lo thanh thản trên trời. nếu thằng val bị bắt nạt, violet sẵn sàng vác súng ra dí chết cái thằng nào dám bắt nạt bạn thân của cô. và ngược lại, đứa nào có gan động vào một sợi lông chân của vio thì valhien sẽ ném phi tiêu cho đến khi nó phải quỳ xuống xin lỗi vio thì thôi. cục súc vậy ai chơi lại nhờ, nhưng hai đứa nó vẫn thấy vui vẻ. cũng vì thế mà valhien đã dính phải thính, hay là bả nhỉ, của cô bạn xinh xắn này.

chiều hôm ấy là một chiều đông se lạnh, từng cơn gió bắc thổi vù vù như muốn thổi bay hết đi những âu lo muộn phiền của người ta đi nhưng lại không hề biết nó đã vô tình làm người ta đau thêm. valhien nhìn cô bạn trước mặt, đôi mắt to tròn xinh đẹp, mái tóc ngắn đáng yêu thoang thoảng hương kẹo ngọt vẫn đẹp đẽ như năm nào. đôi tay được bao bởi đôi găng tay trẻ con không ngừng xoa vào nhau để lấy hơi ấm, đôi vai nhỏ khẽ run lên vì lạnh. cậu thở hắt ra, đôi mắt màu xanh ngọc lạnh lùng lướt qua mọi thứ nhưng dừng lại ở bông hoa nhỏ bé trước mặt. nụ cười của cậu ấy, thật đẹp...

-vio, tao muốn nói với mày một chuyện- valhien nhìn thẳng vào violet, lạnh giọng nói.

-ừ, nói gì cơ?- violet nghiêng đầu nhìn, đôi mắt tím ngơ ngác nhìn vào cậu bạn trước mặt.

-làm bạn gái tao đi!- nói một mạch, không đứt quãng, dứt khoát mạnh bạo, tao thích mày đấy val!

-ơ?- mặt violet thoáng đỏ bừng- tao... tao... tao không thích mày, cho tao xin lỗi! chúng ta chỉ có thể làm bạn thôi không?

nói rồi, cô chạy một mạch ra ngoài cổng trường. đau không? đau lắm chứ!

...

-val, dẫn tao đi ăn, tao đói!- violet lay lay tay của valhien đang chăm chú xem điện thoại- ai thế?

-đây là lauriel, hoa khôi đấy. cô ấy xinh nhỉ? tao rất thích cô ấy, giúp tao nha?- valhien cười tươi nhìn violet mà không biết trong lòng cô, trái tim đã tan ra thành từng mảnh vụn tự khi nào. đau đớn, khi biết mình không phải người mà cậu ấy yêu. violet hậm hực bước ra khỏi cửa lớp, trước đó cũng không quên buông câu lạnh nhạt:

-xinh đấy, muốn làm gì thì làm tao đéo quan tâm.

valhien cũng chỉ nhún vai thờ ơ rồi quay lại tiếp tục với quá trình cưa cẩm cô nàng hoa khôi. còn lại violet một mình, cô bất lực trượt lưng theo cửa lớp mà ngồi bệt xuống sàn hành lang lạnh lẽo, nước mắt cứ thế vô thức trào ra. ngày đó, nếu cô dỗi thì cậu ấy sẽ luôn đi theo cô mà dỗ dành. ngày đó nếu cô lạnh cậu ấy sẽ dịu dàng choàng áo khoác của mình cho cô để cô bớt lạnh. ngày đó nếu cô mệt, cô ốm cậu ấy sẽ luôn là người đầu tiên chăm sóc cũng như hỏi thăm cô. ngày đó, cậu ấy luôn đèo cô về, mua trà sữa rồi tám chuyện linh tinh với cô. 

ngày đó... đã xa lắm rồi... đã rất xa và sẽ không bao giờ có thể quay trở lại...

vụt mất mới hối tiếc, liệu có phải quá muộn màng không?

...

-đồ khốn nạn!- violet ôm đầu gối ngồi co ro ở góc hành lang vắng, nước mắt tuôn ra  như mưa, ướt nhòe cả đôi mắt tím mộng mơ dịu dàng- khốn nạn! nó dám hôn lauriel... trước mặt mình... đồ khốn nạn!

violet khóc tức tưởi, vì oan ức, vì đau đớn, đau đớn trong con tim, đau lắm, đau như muốn chết đi. tao cũng là con gái mà, cũng biết khóc, biết buồn chứ! hôn một đứa con gái trước mặt người mà mình đã từng yêu say đắm, quá đáng lắm phải không? tao cần mày, cần mày quan tâm đến tao! val, mày có còn yêu tao không? tao đau lắm, là vì mày đấy có biết không hả?

-vio...- một giọng nói ấm trầm thấp như đánh thức violet khỏi tâm tư đang tự giằng xé chính mình- vio à... tao...

-đừng... đừng nói gì hết... tao hỏi lần cuối... có còn thích tao không?- violet nấc lên, giọng nói nghèn nghẹn. hình ảnh của valhien nhạt nhòa sau màn nước mắt, dần dần xa đi, chỉ bỏ lại một chút thương hại cùng câu nói lạnh nhạt:

-không, tao chưa từng yêu mày, dù chỉ một chút.


AOV SHORT FICWhere stories live. Discover now