Chương 94: Lênh đênh

0 0 1
                                    

Sáng sớm, mưa gió trên biển bắt đầu nhỏ đi, dưới lớp sương mù, màu trắng trong suốt lóng lánh từ phương đông hiện lên như một khối bảo thạch, cảnh mặt tròi mọc đẹp lạ thường. Linh Tĩnh nằm trong lòng Gia Minh tỉnh giấc, dụi dụi mắt, cười mệt mỏi:

"Gia Minh... Chào buổi sáng".

"Chào buổi sáng, Linh Tĩnh, cậu ngồi xuống đây, mình đi kiếm xem có gì để ăn không, à, chắc là quần áo của cậu cũng khô rồi, mình đi lấy cho cậu."

Ôm Linh Tình ngồi trên ghế, kéo tấm thảm lông quấn quanh người như cũ, Gia Minh mỉm cười, đi về phía gian phòng ở sau tàu, đa số máy móc đều đã tê liệt, nhưng một số thiết bị điện vẫn còn hoạt động, hơi nóng tỏa ra vừa hay có thể hong khô quần áo.

Trên ghế hãy còn hơi ấm, Linh Tĩnh đưa tay ra, cầm lần lượt từng linh kiện nhỏ đã được phục hồi như cũ, nhìn nhìn nhưng chẳng hiểu được những thứ này rốt cuộc dùng để làm gì. Ngơ ngác cầm một linh kiện nhỏ có quấn dây đồng trong tay, nàng nhìn mặt trời mọc nơi chân trời, khóe miệng hiện lên nụ cười ấm áp, cũng không biết là đang nghĩ gì.

Trong chốc lát, Gia Minh từ trong bước ra, cầm quần áo đã khô và một ít thứ ăn được như cà phê, bánh quy, bánh mì, thịt hộp xông khói. Để thức ăn qua một bên, Gia Minh đưa quần áo cho Linh Tĩnh, Linh Tĩnh lại cười cười không chịu cầm lấy, đôi chân thon thả duỗi ra, cái lưng lười biếng đưa ra khiến cho tấm thảm lông truợt xuống dưới ngực:

"Gia Minh, mình muốn cậu giúp mình thay quần áo..."

Giọng nói dịu dàng nũng nịu, Gia Minh không khỏi cười phá lên.

Giống như đứa trẻ con đang nhận được sự chăm sóc của Gia Minh, Linh Tĩnh hỏi:

"Gia Minh, cậu nói xem... Du thuyền Tinh Mộng hiện giờ thế nào rồi? Sa Sa cậu ấy..."

"Yên tâm đi, tín hiệu cầu cứu đã phát đi, hiện giờ đoán chừng du thuyền Tinh Mộng đã trở về đất liền dưới sự bảo vệ của hải quân, Sa Sa không xảy ra chuyện gì đâu".

"Cậu ấy không có tin tức của tụi mình... Mình sợ cậu ấy..."

"Chị Nhã Hàm sẽ chăm sóc cậu ấy, không sao đâu."

"Gia Minh, nếu không thể sửa được chiếc tàu này, chúng ta cứ lênh đênh trên biển như thế này sao?"

Gia Minh mỉm cười an ủi:

"Những thứ khác mình không có cách nào để sửa, nhưng vô tuyến điện thì vẫn có thể sửa được, tuy bây giờ xem ra có hơi chút trở ngại, nhưng chắc là không thành vấn đề gì, đừng lo, cứ giao cho mình."

Nhưng mà, Linh Tĩnh có vẻ như không lo lắng lắm, để mặc cho Gia Minh mang vớ quần, mặc chiếc váy dài vào người mình, cười nói:

"Không có, mình nghĩ Sa Sa nhất định sẽ rất ngưỡng mộ hai tụi mình đó, chỉ có chúng mình, không có ai khác, chiếc thuyền này giống như nhà của hai chúng ta vậy... Nếu như có một ngày tụi mình kiếm được thật nhiều tiền, thì sẽ mua một chiếc thuyền giống như vậy ra biển, chỉ có cậu, mình và Sa Sa ba người, chắc chắn sẽ vui lắm... Mình và Sa Sa ngày nào cũng đều không mặc quần áo và đi tới đi lui trước mặt cậu, mặc cho Gia Minh cậu muốn làm gì cũng được..."

Ẩn SátNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ