Chương 93: Phá thuyền

0 0 1
                                    

Trong mưa, sợi dây thừng dài thòng từ trên mạn thuyền được ném xuống, nối liền giữa hai bên. Gia Minh quay đầu lại:

"Linh Tĩnh, có sợ không?"

"Mình, mình không sợ..."

"Vậy thì ôm chặt mình!"

Chưa dứt lời, tay trái Gia Minh đã ôm lấy Linh Tĩnh, sau đó hai người lao xuống dọc theo dây thừng.

Hai chân trên không trung quấn vào sợi dây thừng, đồng thời rơi xuống với tốc độ như bay, khẩu súng trong tay phải Gia Minh nhắm lên boong chiếc pháo hạm nhỏ phía dưới, bóp cò, ba tên ló đầu ra bị bắn chết ngay tại chỗ, sau đó rơi xuống. Để Linh Tĩnh nấp sau một pháo đài nhỏ ớ phía sau, đủ tránh được tầm bắn trên pháo hạm. Gia Minh nhanh như bay xông vào gian phòng bên trong pháo hạm.

Tiếp đến là tiếng súng làm chấn động lòng người, đạn bay vùn vụt, dường như khiến cả không gian cũng chấn động. Trốn sau pháo đài, Linh Tĩnh cắn chặt răng, người không ngừng run lên, trước đó có nới là không sợ, nhưng thực ra lúc này nàng đang sợ hãi đến cực độ.

Lúc Gia Minh nới ra sự thật đó, tuy rằng nàng cảm thấy rung động, nhưng bản thân không nhận thức được bao nhiêu, nhưng đến giờ phút này Linh Tĩnh mới thật sự hiểu ra, những gì Gia Minh đang trải qua lúc này, chiến trường là như thế nào.

Không có khả năng thoái lui và xin lỗi, không có chỗ cho sự hối hận, bất cứ một viên đạn nào đang bay trong không trung đều có thể đưa người ta đi đến cái chết, cho dù có tài giòi đến thế nào thì đều có thể tắt thớ trong nháy mắt. Nghĩ đến cảnh đó, Linh Tĩnh sợ đến nỗi không kìm chế được.

Trước đây khi xem những điều viết trên tiểu thuyết, lúc đối mặt với nguy hiểm, người con trai mà mình thích đứng trước mặt người con gái với phong thái hiên ngang, đối với con gái mà nói, là một cảm giác đau khổ, ấm áp.

Vậy mà vừa lúc nãy, lúc Gia Minh thật sự ngăn nàng lại với phong thái hiên ngang, ngoài cảm giác ấm áp, nàng còn thấy sợ hãi và run rẩy, không phải là do bản thân nàng mà là vì người con trai đứng trước mặt. Đối mặt với mưa bom bão đạn như vậy, chỉ cần một chút sơ xuất, tất cả sẽ... Không có cách nào cứu vãn...

Vậy mà giờ đây, hắn lại xông thẳng vào nơi nguy hiểm đó, cho dù chi là trong thời gian ngắn ngủi, trong lòng nàng cũng lo sợ rằng có thể sẽ phải đối mặt với hậu quả đáng sợ, cố sức kìm chế để không bật khóc lên, nàng âm thầm thề trong lòng, qua lần này, cho dù thế nào cũng được, cũng sẽ không để cho Gia Minh trải qua những chuyện như vậy nữa, chi cần nghĩ đến cảm giác đó, thì trong người nàng lại tràn ngập nỗi sợ hãi không thể ức chế.

Không lâu sau đó, tiếng súng trong khoang thuyền ngừng nổ, toàn bộ chiếc pháo hạm nhỏ bắt đầu di chuyển trên mặt nước, bóng Gia Minh xuất hiện ớ cửa hầm, nhắm vào chiếc du thuyền bắn quét trong chớp mắt, rồi bỗng nhiên xông ra ôm lấy Linh Tĩnh trờ về ca bin, đi vào sau cửa khoang thuyền, hắn hơi lưỡng lự một chút:

"Linh Tĩnh, nhắm mắt lại được không, trong khoang thuyền..."

Nhìn vào đôi mắt Gia Minh, Linh Tĩnh nắm chặt lấy cổ áo hẳn không chịu buông ra, lắc đầu lia lịa, ánh mắt rất kiên định. Gia Minh thớ dài, ôm nàng đi vào trong.

Ẩn SátNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ