- 0 -

877 65 21
                                    

Gió lạnh rét buốt.

Bầu trời đen kịt không một áng mây. Họa chăng nhờ thế mà ánh trăng tỏa sáng vằng vặc, đem toàn bộ cảnh tượng khi ấy in hằn sâu vào đôi mắt tôi.

Người đó đứng nhìn, giương đôi đồng tử nhuộm màu đỏ rực bao phủ lên mọi hình ảnh phản chiếu khi ấy. Cơn đau phía sau lưng vẫn còn đang bỏng rát, nhanh chóng rút cạn hết mọi sức lực và khiến từng đợt hơi thở hóa dần thinh không.

Mọi chuyện đáng lẽ ra không nên bắt đầu như thế này.

Tầm nhìn mờ dần, nhưng tôi không thể chết.

.

Đó là một bức ảnh.

Mina là người đã đem nó vào lớp và cho những người khác cùng xem. Tôi không rõ cuộc nói chuyện khi ấy đã khởi xướng ra sao, nó diễn ra khá thường xuyên, việc một nữ sinh thông minh luôn xếp hạng thứ hai toàn trường lại có niềm đam mê đến nỗi ám ảnh với ma cà rồng và không ngừng tìm hiểu về chúng. Mina sẽ như mọi khi cất cao chất giọng trong trẻo của mình lên, chèn vào trong đó tám phần dứt khoát và hai phần kiên định.

"Ma cà rồng là có thật!" Cậu ấy nói. "Và đây chính là bằng chứng."

Bảy, tám cái đầu chụm lại. Một tấm ảnh chụp ai đó đứng giữa cánh đồng lau, dựa vào dáng vóc thì là nam, đường viền mờ căm do máy bị giật rung lúc chụp nhưng bất cứ ai cũng có thể thấy, đôi mắt đỏ ngầu lóe sáng giữa màn đêm cùng răng nanh để lộ. Phía sau lưng người đó còn được đính thêm vật thể gì đấy trông như đôi cánh, một đôi cánh dơi khổng lồ.

"Thấy chưa? Mắt đỏ, răng nanh, cánh dơi, không phải ma cà rồng thì là gì?" Mina tỏ ra khá tự tin, tám phần dứt khoát đã lên thành chín.

"Có khi là ảnh sửa đấy. Photoshop vốn rất nổi tiếng mà nhỉ?"

"Đâu ra mà sửa? Ảnh chụp lấy liền đó." Nhà Mina là một studio, chuyên kinh doanh về nhiếp ảnh và đồ điện tử. "Cậu nghĩ tớ sẽ bị lừa dễ dàng vậy sao?"

"Nhưng ảnh không sửa được thì người có thể sửa mà."

Chẳng ai để ý khi Joon đến gần cả, có lẽ cậu chỉ đơn thuần đi ngang qua và khác biệt so với mọi ngày, cậu tham gia vào câu chuyện đó. "Mấy thứ này chẳng phải hóa trang chút là xong sao? Nhờ người đóng giả và còn cố tình chụp rung để mờ mờ ảo ảo chẳng ai nhìn ra."

"Đừng có phá đám tớ." Mina lập tức gằn giọng, chẳng dè chừng hướng luôn cả cái nhìn liếc xéo của mình lên cậu bạn kia. Trông đáng sợ đấy, nhưng Joon lại chẳng phải một kẻ nhát gan hay gì.

"Ở đâu ra mà cậu có tấm ảnh này vậy?"

"Một người bạn trên mạng gửi cho tớ."

"Và cậu tin cậu ta?"

"Tớ không phải là một đứa ngốc."

Thinh lặng chèn giữa luồng sát khí chỉ đến từ một bên, Joon còn chẳng thèm đoái hoài đến nó, buông tiếng thở dài và đảo hướng nhìn về những người khác. "Các cậu thấy sao?"

"Lời Joon nói không hẳn không có lý." Vài người gật gù.

"Coi chừng là đóng giả thiệt đấy Mina..."

Vampire WishWhere stories live. Discover now