Chương 3:

424 36 0
                                    

Nữ chủ, ngài đây là muốn nháo cái gì hả?

Diệp Chi Châu bị ngữ điệu thê lương bi ai trầm bổng của cô làm sợ run cả người, nhịn không được lui về phía sau một bước, trả lời: "Em không có ghét chị, em chỉ là không thích chị mà thôi."

"Tiểu Dương là đang trách chị đúng không?" Bạch Lỵ nghẹn ngào ôn nhu nói: "Em đang trách chị ngày hôm qua không đồng ý làm gia sư phụ đạo tiếng Anh cho em sao? Tiểu Dương, chị không phải cố ý, chị nghe nói Vân đại ca có bệnh mất ngủ, nên muốn giành chút thời gian điều chế trà lài an thần giúp anh ấy ngủ ngon hơn, dù sao cảm giác không ngủ được vô cùng khó chịu ...." Nói xong liền nhìn Vân Kha, trong mắt tràn đầy yếu đuối chờ mong, còn có một tia e lệ hàm ý.

Diệp Chi Châu trợn to mắt. E lệ?! Không phải chứ, lẽ nào bây giờ nữ chủ đã thích Vân Kha rồi? Nhanh như vậy? Cái này không giống trong tư liệu a! Lúc này không phải mới chỉ là cảm kích và sùng bái thôi sao?

[Nguồn năng lượng của hệ thống không đủ, có thể đã bỏ sót tư liệu, nội dung kịch bản lấy hướng phát triển thực tế làm chuẩn.]

.... Hệ thống mày thật đáng giận.

Chờ một chút, mất ngủ? Diệp Chi Châu chuẩn xác chộp được tình tiết kịch bản trong lời nói nữ chủ. Trong tư liệu quả thật có một đoạn như vậy, sau khi nữ chủ tới Vân gia liền phát hiện Vân Kha có bệnh mất ngủ, chữa trị ra sao cũng không hết, liền tốn tâm tư điều chế ra một loại trà lài an thần, sau khi pha xong liền đưa cho Vân Kha, hy vọng trà hoa này có thể giảm bớt bệnh trạng của anh. Vốn chỉ là một cử chỉ quan tâm nho nhỏ, lại không nghĩ rằng trà hoa này lại có hiệu quả vô cùng tốt, Vân Kha uống xong ngay hôm đó liền ngủ ngon giấc. Nữ chủ thấy thế vô cùng vui vẻ, liền bắt đầu mỗi ngày pha trà cho anh, ngay cả khi phát sốt đến mức không thể rời giường cũng không từ bỏ.

Đối với một người mất ngủ trường kỳ mà nói, lực hấp dẫn có một giấc ngủ ngon rất lớn, hơn nữa nữ chủ quan tâm tri kỷ hợp ý như vậy, Vân Kha có lòng dạ cứng rắn đến đâu cũng dần dần bị nữ chủ đả động, lặng lẽ động tâm ....



Ra đa nhiệm vụ của Diệp Chi Châu cấp tốc mở ra, cúi đầu nhìn về phía khay trà trong tay nữ chủ, lẽ nào thứ này chính là ....

Bạch Lỵ thấy cậu không trả lời mình, chỉ gắt gao nhìn chằm chằm khay trà trong tay, liền giải thích, "Đây chính là trà lài an thần chị nói, ngày hôm qua phải rang khô đến nửa đêm mới chuẩn bị xong." Nói xong nhìn về phía Vân Kha, "Vân đại ca, em giúp anh bưng trà lài đến ......"

Quả nhiên là trà lài chết người!

Tuyệt, đối, không, thể để cho Vân Kha uống được!

"Khoan đã." Cậu lớn tiếng cắt đứt lời của Bạch Lỵ, nhìn về phía cô nghiêm túc hỏi: "Lỵ tỷ không phải mất trí nhớ sao, thế nào còn có thể điều chế được trà lài vậy? Lẽ nào chị đã khôi phục trí nhớ?"

Bạch Lỵ bị cậu hỏi cho sửng sốt, thấy Vân Kha dò xét nhìn mình, vội vàng lắc đầu trả lời: "Không có, chị cái gì cũng không nhớ nổi. Về phần điều chế trà lài ..... Chị nhìn mấy thứ này liền cảm thấy ....."

"Vậy thì càng không thể để cho Vân ca uống được." Cậu lắc đầu, vẻ mặt không đồng ý nhìn Bạch Lỵ, thành khẩn nói, "Lỵ tỷ, em biết chị có ý tốt, nhưng dù sao cũng là đồ ăn vào miệng, vẫn nên cẩn thận một chút thì tốt hơn, chị cũng không muốn giúp đỡ không được ngược lại còn phản hại Vân ca đúng không?"

"Không, chị không phải ...." Bạch Lỵ có chút nóng nảy, nhìn về phía Vân Kha vội vàng giải thích: "Vân đại ca, em đương nhiên sẽ không hại anh, trà hoa này tự em đã nếm qua, cảm thấy không có vấn đề nên mới bưng tới ...."

"Cái gì, chị đã uống rồi?" Diệp Chi Châu kinh ngạc trợn to mắt, giọng nói khoa trương hỏi, "Chị dám cho Vân ca uống đồ còn dư lại của chị?"

"Không có không có, chị chỉ nếm một chút xíu ...."

"Chỉ nếm thử là có thể xác định trà hoa này không có vấn đề sao? Lỵ tỷ, sao chị lại có thể sơ ý võ đoán như thế!"

"Không, chị không phải ...... Tiểu Dương!" Bạch Lỵ bị cậu nhiều lần ngắt lời khiến cho gấp gáp, nhịn không được hét lên.

Diệp Chi Châu quyết đoán ngậm miệng, ngửa đầu nhìn về phía Vân Kha, trong mắt mang theo ủy khuất, "Vân ca, anh đừng trách em dong dài, em chỉ là lo lắng cho anh mà thôi, ngày hôm nay thầy giáo mới ở trong lớp nói qua, không được ăn những thứ không rõ lai lịch."

Vật do tự tay mình tỉ mỉ chuẩn bị phê bình là "Thứ không rõ lai lịch", Bạch Lỵ hầu như bị chọc giận muốn té xỉu. Cô hít sâu đè tức giận xuống, điều chỉnh biểu tình, nỗ lực ôn nhu nói rằng: "Tiểu Dương, chị biết em trách chị không giúp em học bổ túc tiếng Anh, nhưng em không thể bởi vì tức giận liền lấy chứng mất ngủ của Vân đại ca ra đùa giỡn, em không hiểu đâu, chứng mất ngủ rất khó chịu, chị ....."

"Em không có trách chị a." Diệp Chi Châu nghiêng đầu nhìn cô, vẻ mặt không giải thích được, "Chuyện học bổ túc tiếng Anh chỉ là nói đùa mà thôi, Lỵ tỷ sẽ không tưởng là thật chứ? Chị bị mất trí nhớ, cho dù chị đồng ý, em cũng không dám để chị giúp em học bổ túc đâu, nếu như nhớ lầm ngữ pháp thì làm sao bây giờ?"

Bạch Lỵ cảm giác mình sắp nổi khùng. Cái thằng nhóc mập này ngày hôm nay uống lộn thuốc gì thế, tại sao khắp nơi đều nhằm vào cô! Nếu không phải vì muốn lưu lại ấn tượng tốt với Vân đại ca, cô mới sẽ không, mới sẽ không vì lợi ích mà tạm nhân nhượng với một thằng nhóc mập mạp ghê tởm như thế!

"Vân đại ca ...." Cô cắn môi, miễn cưỡng cười cười, một bộ dáng vẻ bị Đỗ Dương khi dễ nhưng cũng không so đo, nhỏ giọng nói: "Tiểu Dương chỉ thích cáu kỉnh thôi, trà hoa này là em đặc biệt vì anh ...."

Luôn có vai chính vọng tưởng mở rộng hậu cung [Đã Edit]Where stories live. Discover now