Chương 2:

525 36 5
                                    

"Trên tay em cầm cái gì đấy?" Vân Kha thấy cậu không đáp, nhíu nhíu mày, đi về phía trước.

Diệp Chi Châu vội vã thu hồi tầm mắt, mượn tư thế chống đầu gối đứng lên nhét cái gương vào cặp sách bên cạnh, suy nghĩ tính cách đã được thiết lập cho nguyên chủ, cúi đầu bày ra dáng vẻ nhát gan hướng nội, nhỏ giọng trả lời: "Không có gì ...... Vân ca, anh ăn cơm chưa?"

Vân Kha cũng không bởi vì cậu trả lời mà hoà hoãn biểu tình, trái lại giọng nói càng trở nên lãnh đạm, "Ngẩng đầu lên nói chuyện."

Diệp Chi Châu nghe lời ngẩng đầu, nhưng chỉ nhận được ánh mắt mang theo bất mãn của nam nhân đối diện.

Bất mãn?

Gì chứ, quan tâm ngài ăn cơm chưa mà ngài còn bất mãn?

Sau khi phun tào trong chốc lát, cậu cúi đầu tránh ánh mắt của nam chủ, ở trong đầu cấp tốc tìm kiếm ký ức của nguyên chủ, sau đó dùng ba giây đồng hồ suy nghĩ ra nguyên nhân Vân Kha bất mãn, cuối cùng nửa ngày không nói nên lời, ở trong lòng yên lặng giơ ngón giữa.

Thì ra Vân Kha bất mãn không phải là do cậu ân cần thăm hỏi, mà là đối với Đỗ Dương toàn bộ đều không hài lòng a!

Trong tài liệu, thân phận Đỗ Dương là "trẻ mồ côi thế giao được Vân gia nhận nuôi", mà xem từ ký ức nguyên chủ, thân phận của Đỗ Dương không chỉ là "trẻ mồ côi thế giao" đơn giản như vậy, cậu còn là em vợ của Vân Kha! Không sai, trước khi Vân Kha cùng nữ chủ đến với nhau, anh đã từng có một người vợ! Nhưng mà người vợ kia vô cùng xui xẻo, ngay ngày hôn lễ của hai người liền chết đi. Ừm, là bị tai nạn xe cộ, vì cứu Vân Kha mà chết.


Hôn lễ biến thành tang lễ, quả thực chính là thảm kịch nhân gian.

Mà người vợ xui xẻo này, chính là chị ruột của Đỗ Dương, Đỗ Vân.

Đỗ Vân chết, để lại gia nghiệp Đỗ gia khổng lồ không người tiếp quản. Lúc đó Đỗ Dương còn nhỏ, người của Đỗ gia mấy năm trước đã chết gần hết chỉ còn lại hai chị em, Vân Kha không còn cách nào, chỉ có thể lấy thân phận vợ chồng với Đỗ Vân tiếp quản Đỗ gia, dự định chờ Đỗ Dương lớn lên thành một người thừa kế hợp cách liền giao phần gia nghiệp này cho cậu. Nhưng thiếu niên nọ khi còn nhỏ tang cha tang mẹ, lại chính mắt thấy chị gái chết thảm nên con đường trưởng thành của Đỗ Dương có hơi sai lệch, còn hèn nhát không dám gặp mặt Vân Kha. Mà hiển nhiên, mới vừa rồi Diệp Chi Châu biểu hiện ra dáng vẻ nhát gan hướng nội, thành công chọt trúng dây thần kinh nhạy cảm "bồi dưỡng người thừa kế ưu tú" của Vân Kha rồi.

Diệp Chi Châu lại muốn thở dài.

Vân Kha thấy cậu ngẩng đầu nhìn mình rồi lại sợ sệt cấp tốc tránh né tầm mắt của anh, sắc mặt càng trầm xuống, giọng nói cũng lạnh đến mức khiến cho người ta tổn thương vì sương giá, "Em ngẩng đầu nói chuyện cho anh."

Tính cách thật là kém.

Vì để tránh cho vừa mới tới đã bị nam chủ dùng khí lạnh làm chết cóng, lúc này Diệp Chi Châu tuyệt đối không dám tiếp tục "nhát gan hướng nội" nữa.

Cậu lần thứ hai ngẩng đầu, không tránh mà còn chống lại ánh mắt lạnh lùng của Vân Kha.

Sau đó, Vân Kha bị cậu trực tiếp nhìn như vậy thì nhíu mày, "Em đối với anh có gì bất mãn sao?"

.... Fuck.

Rõ ràng là cậu đang dùng ánh mắt ngạo khí cùng tự tin a, mắt nam chủ bị mù sao?

Diệp Chi Châu nhịn không được trừng anh.

Ánh mắt bình thường mang theo khiếp sợ thấp thỏm lúc này lại tràn đầy tinh thần phấn chấn hiếm thấy, trong suốt lấp lánh, cũng không trốn tránh như ngày thường nữa. Vân Kha có chút bất ngờ, hoài nghi mình nhìn lầm, nhịn không được chăm chú nhìn sâu vào đôi mắt kia, lại chỉ thấy cặp mắt kia đột nhiên nhanh chóng chớp chớp, sau đó đóng chặt lại, bị một đôi tay béo che khuất.

.... Tinh thần phấn chấn vừa rồi quả nhiên là ảo giác sao? Vân Kha nghĩ như vậy, mặc dù trong lòng vẫn bất mãn với tính cách của thiếu niên, nhưng sắc mặt rốt cục cũng hòa hoãn xuống, giọng nói mang theo một ít độ ấm hiếm thấy, "Làm sao vậy?"

"Bị cát bay vào mắt." Bị hạt cát đột nhiên tập kích, Diệp Chi Châu khổ ép thả tay xuống, cúi đầu lau sạch nước mắt sinh lý đang chảy ra, ở trong lòng vì mình hôm nay gặp xui xẻo mà ai thán.

Bởi vì chiều cao và chỗ đứng của nguyên thân, lúc Diệp Chi Châu cúi đầu, Vân Kha chỉ có thể nhìn thấy tóc cậu, xoáy đầu nho nhỏ, tóc đen nhánh mềm mại, lại có chút đáng yêu. Trong lòng đột nhiên mọc lên ý nghĩ quỷ dị như thế làm cho anh ngẩn người, sau đó một lần nữa sừng sộ lên, nhàn nhạt nói câu "Vào nhà ăn cơm", rồi xoay người sãi bước tới cổng biệt thự.

Diệp Chi Châu đang bận rộn suy nghĩ vội vàng thu liễm tâm tư đuổi theo.


Luôn có vai chính vọng tưởng mở rộng hậu cung [Đã Edit]जहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें