Day 44: Giới hạn.

53 14 0
                                    

Lisa Beck, là em.

Emma Woods, cũng là em.

Cả hai người đều từng thề nguyền dưới ánh trăng xanh, dưới hình bóng Chúa sẽ không phải lòng một ai cả. Bởi người ta nói em là một tiểu thư cao quý, là một người thừa kế gia tộc. Và em cũng chẳng bao giờ hứng thú với tình yêu, cho rằng chúng là không cần thiết. Họ bảo em chỉ cần chuyên tâm học hành để xứng đáng với cái tên lẫy lừng của em, xứng đáng để đứng đầu gia tộc. Em cũng cho rằng thế thật, và rồi tình yêu bỗng thừa thãi xiết bao?

Nhưng mà hỡi ơi, sao em lại gặp chị mất rồi.

Chị là một quản gia vô danh, ngang nhiên thay kế Aesop Carl - một kẻ hầu đã cũ. Chị xuất hiện đột ngột như cơn mưa rào xuống giữa nắng ban trưa, lại nhẹ nhàng như gió xuân chờn vờn trên cành táo đỏ. Chị đến và để lại trong tim em những xúc cảm lạ lùng chưa bao giờ có, nhưng tận ngày hôm qua mới vinh hạnh được gọi tên chị là Emily. Thật ngây ngốc khi một năm tròn dưới hai thân phận là đầy tớ và cô chủ, chỉ có chị gọi em là Emma. Em muốn gọi chị từ lâu lắm, nhưng lại không dám hỏi tên chị là gì? Chỉ dám đưa ra những yêu cầu như một cặp đầy tớ thực sự, nhưng em nào có muốn mối quan hệ của mình như thế đâu? Em không muốn Emily kính cẩn đứng nhìn em bên bàn làm việc, em muốn hai ta cùng thưởng trà chiều và kể nhau nghe những điều tuyệt vời nhất. Có phải em đã yêu chị không? Nên lần đầu tiên chán ghét thân phận của mình như thế?

Một và chỉ một lần này thôi, em xin phép được phá luật Emily nhé. Hãy để em hôm nay là một tiểu thư xấu tính và ngang ngược, vì chính em sẽ phá bỏ lời thề nguyện em từng rất tôn sùng. Em không sợ bị trừng phạt bởi Chúa sẽ chẳng thấy em đâu, vì em còn bận yêu chị nốt hôm nay cơ mà.

Vâng, Emily thân thương, chỉ hôm nay thôi xin được phép yêu chị như cách người ta quyến luyến người họ yêu, giống cái cách bông hồng ngoài vườn bịn rịn sương đêm mỗi sớm mai lại gần. Em hứa, sang ngày mai mọi thứ sẽ trở về trật tự cũ, trở về với một Emma không biết nói ra câu yêu thương giấu kín trong đáy lòng.

Và vì thế, hôm nay xin người đừng gọi em là cô chủ. Hãy gọi em là em thân thương, để đứa trẻ này lần nữa được vùi vào lòng người mình yêu nhất mà cười vui vẻ. Và em sẽ gọi chị là Emily dấu yêu, để chị đừng bao giờ rời xa vòng tay em nữa.

------------------------
Teazlie,
06.05.2020

[Idv] [EmEm] challenge 60 days with my otpKde žijí příběhy. Začni objevovat