Day 5: Chờ đợi người còn lại.

153 25 5
                                    

Kể từ ngày Lydia bỏ đi, Lisa Beck trông tiều tụy hẳn. Em lúc nào cũng thất thần như chỉ còn cái xác không, tuy không ủ rũ như hồi đầu mới đến nhưng Lisa rõ ràng thiếu sức sống và trầm hơn rất nhiều. Trong khi người khác ăn, em bỏ lên phòng và nằm trằn trọc ôm con gấu. Khi những đứa trẻ chơi đùa, em lại tìm đến con bù nhìn và kể nó về Lydia. Từ giờ con bù nhìn sẽ là người bạn của em, và chắc là sẽ không bỏ em ở lại như Lydia đã từng.

"Cạch."

Khay đồ ăn chạm xuống nền đất lạnh quả là một thứ âm thanh rất khó nghe. Chắc là có người tới, nhưng em biết mà, chẳng phải thiên thần của em đâu.

"Chú Kreacher bảo tớ mang đến cái này cho cậu. Đã hai ngày cậu chẳng ăn uống gì rồi."

Robbie lo lắng, dò xét phản ứng trên mặt Lisa. Nhưng cậu bé nhanh chóng thất vọng vì trên gương mặt em giờ chẳng còn loại cảm xúc gì.

"Ừ. Không sao cả đâu."

Lisa đáp cho có rồi tiếp tục ngồi bệt xuống hiên nhà, tay vẫn ôm khư khư con gấu nhỏ.

"Cậu đang chờ ai à?"

Câu hỏi tò mò của Robbie khiến lòng em bỗng nhói. Em đã rất khó khăn để nói ra từng từ, bởi suy cho cùng nó như nhát dao sắc lẹm găm thêm vài nhát vào trái tim đã sớm chảy máu của em.

"Ừ. Chị Lydia bảo rằng chị ấy sẽ quay về sớm thôi."

Lisa cắn môi đến bật máu. Lydia sẽ không về nữa, đó là điều hiển nhiên ai cũng biết. Lisa lại càng biết, nhưng em vẫn cố tin.

Bởi vì chị đã hứa.

"Một thiên thần sẽ chẳng làm tổn thương người khác đâu nhỉ, nhất là khi đấy là Lydia."

Lisa liệu có biết sự bào chữa vụng về ấy chỉ càng làm em thêm đau đớn, càng làm tâm hồn em thêm héo úa và mục nát. Trong lòng Lisa luôn tồn tại một quan tòa, ở đó Lydia là bị cáo. Có một Lisa làm luật sư luôn bào chữa tất cả các lỗi lầm của chị, nhưng cũng có một Lisa biết rằng đó chỉ là sự ngụy biện vô căn cứ. Lisa đặt cược niềm tin vào lời hứa bâng quơ của chị, dù rằng biết nó thật khó để tin.

Và vì như thế, Lisa sẽ chờ ngày Lydia quay lại tìm em.

Lisa biết, em có thể chờ. Chờ bao lâu cũng được.

Em có thể chờ một vài tháng,

chờ Lydia một vài năm.

Hay chờ chị mười năm,

hay chờ cả đời người.

---------------
Teazlie,
28.03.2020

[Idv] [EmEm] challenge 60 days with my otpWhere stories live. Discover now