Chương 40

568 29 1
                                    


Dịch: Linh Dương Đầu Bò

Phương Thố bất an cả ngày, về đến nhà thì phát hiện Phương Tử Ngu đã đi mất, Phương Mục cũng không có nhà. Cậu biết Phương Mục sang nhà lão Ngũ, còn Phương Tử Ngu thì chắc là bất ngờ quá chưa định thần lại được, thế là về nhà tự ngồi nghĩ rồi. Phương Tử Ngu chưa về thì ắt hẳn là chưa nói với Phương Mục, Phương Thố chẳng biết lòng mình nhẹ nhõm hay là thất vọng.

Cậu ăn cơm tối rồi cho Bánh Ú ăn, xong về phòng làm bài tập. Chừng hơn chín giờ, cậu nghe thấy tiếng Phương Mục về, đợi rất lâu mà vẫn không thấy gã lên tầng. Cậu lắng tai nghe một lúc nhưng chẳng thấy động tĩnh gì, thế là hơi lo. Cậu đứng dậy, cầm cốc nước giả vờ xuống nhà rót nước.

Phương Mục đang ngồi trên sofa trong phòng khách, không bật tivi, mắt vô hồn nhìn vào không khí, hình như là đang đờ đẫn. Ánh đèn vàng ấm như phủ một lớp mật lên mắt mày sắc lẻm của gã, trông dịu dàng hơn bình thường. Chẳng biết là đang nghĩ chuyện gì mà Phương Thố đi ngang qua trước mặt gã mà gã vẫn chẳng cảm nhận được. Phương Thố đi vào bếp, rót một cốc nước rồi đứng ở cửa bếp, vừa uống vừa liếc nhìn Phương Mục, cuối cùng cậu không chịu được nữa mà phải hỏi, “Phương Mục, chú sao thế?”

Phương Mục định thần lại, nhìn chăm chăm vào cậu thiếu niên một lúc lâu rồi mới nhếch môi, đáp: “Không sao.”

Phương Thố nhìn sắc mặt gã, cậu mím môi, hỏi nhỏ: “Phương Mục, chú ngủ không ngon à?”

Phương Mục bực mình, nghĩ bụng, tao ngủ không ngon chẳng phải là tại chuyện tốt thằng ranh mày làm à?

Phương Thố thấy Phương Mục không nói gì bèn đi đến, để cốc nước lên bàn trà rồi vòng ra sau sofa, ấn ngón tay lên thái dương Phương Mục rồi bắt đầu nhẹ nhàng xoa bóp.

Ban đầu thì Phương Mục không tự nhiên lắm, gã không quen có người thân cận với mình như vậy, có điều được xoa bóp như vậy thì thoải mái thật, gã vô thức để mặc cậu, cười bảo, “Nhóc con học ở đâu ra thế, tay nghề được đấy!”

Phương Thố nở nụ cười như trẻ con, có một chút phong thái đầy sức sống của thiếu niên, “Không phải, cháu học linh tinh theo video trên mạng thôi…. Phương Mục, chú đừng gồng người thế, cháu bóp vai cho chú.”

Cơ bắp trên người Phương Mục cứng như đá, Phương Thố bóp một lúc cũng toát mồ hôi khắp người. Phương Mục xua tay, “Được rồi, thế được rồi, mày cũng đi ngủ đi.”

Cậu thiếu niên không kiên trì tiếp nữa, cậu chống một tay lên thành sofa, kiễng chân lên, cúi người xuống, lướt qua người Phương Mục để lấy cốc nước để trên bàn, đôi môi lướt qua vành tai Phương Mục chẳng biết là vô tình hay cố ý.

Phương Mục giật thót, người nổi hết da gà da vịt lên, nếu là hồi trước thì Phương Mục thần kinh thô chắc chắn sẽ không để ý đến chuyện này, mà cho dù có để ý đi nữa thì cũng chỉ tưởng là tình cờ thôi, chắc chắn sẽ không nghĩ ngợi gì nhiều. Nhưng bây giờ, gã bắt đầu vô thức suy đoán có phải là Phương Thố cố ý hay không.

Cậu trai có vẻ chẳng hề nhận ra rằng mình vừa làm một hành động đầy mờ ám, cậu cầm cốc nước lên rất tự nhiên, “Thế thì cháu về phòng đây, chú cũng nghỉ sớm đi.”

[Edit - HOÀN] Dưỡng thành - Phù ĐồNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ