Chương 19

551 45 2
                                    

Chương 19

Dịch: Linh Dương Đầu Bò

Khi Phương Mục về đã gần mười một giờ rồi, nhà vẫn còn sáng đèn. Phương Mục cầm túi xiên nướng bước vào cổng, liếc một cái đã thấy thằng nhóc mắt hoa đào ngồi dưới hiên, thể hiện tư thế "ngẩng đầu nhìn trăng sáng" diễn cảnh u buồn.

Hôm thằng nhóc mắt hoa đào biết bố mẹ thỏa thuận ly hôn, còn không phân chia theo ý của nó, nó sững ra chừng mười mấy giây, thằng bé đang ôm cột dưới hiên bắt đầu màn biểu diễn khóc lóc đau đớn. Ông bố trẻ con Phương Liễm thấy Phương Mục chẳng có cảm xúc gì, vừa ngượng nghịu vừa bất lực, đôi mắt sâu thẳm tràn ngập sự buồn bã.

Thằng nhóc mắt hoa đào cứ thế dùng skill đặc thù cực kỳ mất mặt này mà ở lại chỗ Phương Mục.

"Muộn thế này rồi còn chưa ngủ, cẩn thận không lớn được đâu!"

Phương Tử Ngu ngẩng đầu trông thấy Phương Mục về rồi, lập tức tót đến đu lấy cánh tay gã như khỉ con, "Chú Út, chú mua gì thế?" Thằng ranh này mười ba tuổi rồi mà chiều cao cứ tăng chậm rì rì, lại thêm cái tính tồ tẹt, chẳng bao giờ cảm nhận được sự đáng sợ quỷ thần lẩn tránh trên người Phương Mục, cứ tự bám riết lấy.

Phương Thố nghe thấy Phương Mục về rồi nên đi từ trong nhà ra, trông thấy thằng nhóc mắt hoa đào đang đánh đu trên người Phương Mục, cậu liếc nhìn gã một cái lạnh tanh. Cậu không phải Phương Tử Ngu, cậu không học được cách không tim không phổi, tâm hồn trưởng thành quá sớm khiến cậu dù lòng muốn đến thân cận đến mấy, thì cũng sẽ tự kiềm lại theo thói quen, lại thêm Phương Mộc cũng chẳng phải người dễ dàng thân cận gì, chỉ cần khóe miệng gã nhếch lên, ánh mắt liếc sang bên cậu một cái, cậu sẽ không dám manh động nữa. Tận sâu trong cõi lòng mình, cậu vẫn coi mình như một người có cũng được không có cũng chẳng sao, sự thân mật như vậy là thứ cậu không có tư cách để có.

Cậu coi thường hành động trẻ con của Phương Tử Ngu, nhưng trong lòng lại mơ hồ ngưỡng mộ và đố kị, cảm xúc phức tạp này khiến cậu rất chướng mắt Phương Tử Ngu – cái đồ nịnh hót!

Phương Mục không biết thằng nhóc đang nghĩ gì trong lòng, chỉ để mớ xiên nướng lên bàn, xách thằng nhóc mắt hoa đào đang đu mình lên bằng một tay một cách dễ dàng, đặt nó lên ghế ngồi rồi quay lại gọi Phương Thố, "Mau sang ăn đi, ăn xong rồi đi ngủ."

Xiên nướng đem về đến nhà đã hơi nguội rồi, nhưng hai thằng nhóc choai choai vẫn đang trong thời gian phát triển cơ thể, cũng chẳng ai để ý.

Đang ăn ngon lành thì thằng nhóc Phương Tử Ngu thỉnh thoảng não lại giật một cái, dừng hoạt động nạp thức ăn, đôi mắt hoa đào nhìn chăm chăm vào một điểm trong không khí, giọng nói rầu rĩ vang lên, "Chú Út, chú nghĩ bố mẹ cháu có thực sự li hôn không?"

"Có." Phương Mục đưa ra câu trả lời của mình không chút do dự, chẳng hề để tâm đến khả năng chấp nhận rất yếu ớt của thằng bé.

Chữ này vừa thoát ra khỏi miệng, đôi mắt hoa đào của Phương Tử Ngu lập tức rưng rưng lệ hoa đào, nó quăng que tre lên bàn như giận dỗi, "Người lớn lúc nào cũng thích đang yên đang lành thì gây chuyện, làm con của họ, giờ họ muốn li hôn, chẳng lẽ không nên hỏi ý kiến của cháu trước sao?"

[Edit - HOÀN] Dưỡng thành - Phù ĐồNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ