Chương 35

518 29 3
                                    

Dịch: Linh Dương Đầu Bò

Phương Mục chưa từng nghĩ rằng mình sẽ còn quay lại, có một Phương Liễm là đủ rồi, bản thân gã sống trong bóng tối, số người gã từng giết, số thù gã từng gây nhiều không kể xiết, ai mà biết được liệu có một Phật bốn mặt thứ hai xuất hiện nữa hay không. Nhưng khi tàu hỏa đi qua Tiêu Lâm, gã không khỏi nhớ đến thằng bé con, dù gì thì gã cũng đã nuôi cậu bao nhiêu năm, bảo không có chút tình cảm nào thì đúng là nói dối, nhưng gã nghĩ cuộc đời của Phương Thố nên rực rỡ xán lạn, chẳng có liên quan gì với kiểu người như gã cả, gã chỉ muốn về xem thử, thấy cậu sống tốt là được rồi.

Nhưng tự nhiên bị bắt gặp mà chẳng kịp phòng bị, bất ngờ thay, Phương Mục mặt dày như tường thành lại luống cuống, thậm chí còn có phần chột dạ. Phương Thố trước mắt đã không còn là thằng bé con bám đuôi gã nữa, so với ba năm trước, cậu đã cao hơn, vai rộng ra, đường nét khuôn mặt đã rõ ràng sắc nét hơn, cậu đã có sự quyến rũ của đàn ông rồi, nhưng đôi mắt như mắt sói lại nhìn chòng chọc vào Phương Mục, như ốc vít vặn vào đai ốc, muốn vặn nghiến vào cơ thể Phương Mục.

Môi Phương Thố run bần bật như sắp òa khóc đến nơi, nhưng cậu lại giơ tay lên che mắt mình lại, một lúc sau bỏ tay xuống, mặt cậu đã trở lại vẻ lạnh tanh bình thường, cậu bặm chặt môi, nhấc bước đi vào trong trước, đi được một đoạn ngắn lại ngoái đầu nhìn Phương Mục.

Phương Mục sờ mũi, nhấc chân lên đi theo.

Nhà cửa chẳng có thay đổi gì lớn, chỉ có hoa cỏ thì tươi tốt hơn xưa, Phương Mục đứng giữa vườn cây, tuy mới đi có ba năm mà chẳng biết vì sao, gã có cảm giác như đang nằm mơ, gã thắc mắc phải chăng mình đã thực sự già rồi, nếu không thì, sao lại có cảm giác mệt mỏi chỉ muốn ngồi xuống, không nói năng gì, không làm gì hết như thế này.

Phương Thố vào bếp nấu cơm, cậu vo gạo sạch sẽ rồi cho vào nồi cơm điện, cắm giắc cắm. Sau đó cậu lấy thức ăn ra rửa sạch, đổ dầu vào chảo, chờ dầu nóng đủ độ, cậu cho xương sườn đã ướp sẵn vào chảo, làn khói trắng che mờ tầm mắt, tiếng dầu sôi vang khắp cả phòng bếp, trong tai không còn bất cứ âm thanh nào nữa khác, Phương Thố bỗng thấy hoang mang, vội vàng chạy ra khỏi bếp, trông thấy Phương Mục đang ngồi ở bậu cửa cúi người xuống trêu Bánh Ú đang lười biếng nằm ườn dưới đất, tim cậu bỗng co cụm lại, có làm thế nào cũng không giãn ra được nữa...

Phương Mục nghe tiếng, ngoái lại thấy cậu bé đang ngơ ngác nhìn mình như mất vía, cậu thiếu niên tuấn tú rắn rỏi nhưng tay lại cầm cái muôi, trông khá là buồn cười. Phương Mục cười thật, nhưng chỉ hơi nhích khóe miệng lên một xíu rồi lại đè bằng xuống ngay, không biết vì sao mà gã không cười nổi, gã muốn nói gì đó nhưng cậu bé lại không cho gã cơ hội, cậu quay lưng đi vào bếp, chẳng mấy chốc lại vọng ra tiếng xào nấu.

Hai món một canh được mang ra bàn rất nhanh, hai người ngồi đối diện nhau, không ai nói gì, chỉ nghe thấy tiếng đũa va vào bát đĩa và tiếng nhai, bầu không khí kỳ lạ một cách không thể diễn tả được. Phương Mục cũng khó chịu, nghĩ bụng đúng là khác rồi, thằng nhóc chết tiệt này trông chẳng hoan nghênh gì mình cả, Phương Mục cũng không muốn chuốc nhục, ăn qua loa xong bèn ngước mắt lên rồi bảo: "Tao không có việc gì đâu, chỉ sang thăm mày thôi, thấy mày vẫn sống tốt, không cụt tay cụt chân gì thì cũng yên tâm rồi, lát nữa tao đi luôn."

[Edit - HOÀN] Dưỡng thành - Phù ĐồWhere stories live. Discover now