Chương 17

576 49 6
                                    

Chương 17

Dịch: Linh Dương Đầu Bò

Phương Tử Ngu, sản phẩm của nhà họ Phương, mười ba tuổi, đang cái tuổi bộ óc không đi đôi với chiều cao, trạng thái hiện tại: bỏ nhà đi bụi.

Trước thằng nhóc không mời mà đến xuất hiện trong nhà mình, Phương Thố biểu hiện như một con sói con bị xâm nhập địa bàn, thể hiện ý đối địch theo bản năng. Cậu bước vào nhà, bỏ cặp xuống, đôi mắt đen láy lặng lẽ quan sát mắt hoa đào.

Phương Tử Ngu không hề nhận ra, thỏa mãn ăn no rồi ợ một cái, ủ ê thê thiết nói với Phương Mục: "Chú Út, chú đi nói chuyện với bố cháu đi mà, đừng bảo cháu đi học mấy cái lớp học thêm kỳ cục đấy nữa, mấy cái lớp đó sẽ bóp chết thiên phú sáng tạo của cháu mất, mười năm nữa, Trung Quốc sẽ mất đi một thiên tài vượt cả thời đại, lỗ chết!"

Phương Mục còn chẳng buồn nhếch mí mắt lên, "Không đi, tao với bố mày tam quan không hợp."

"..." Phương Tử Ngu nghẹn một búng máu trong ngực rồi lặng lẽ nuốt xuống.

Phương Mục nhân cơ hội đó mà dạy dỗ Phương Thố, "Nhìn thấy chưa, người ta ngoài đi học bình thường ra, ngày nào cũng phải đi tận năm sáu lớp học thêm, còn mày thì sao, bảo mày thi vào cái trường tốt hơn mà còn cãi tao, rồi để hôm nào tống cả hai đứa mày vào cái lớp nào dữ dằn tí, cho hai anh em tha hồ mà tương thân tương ái!"

Nhóc mắt hoa đào bị vẻ hung dữ của Phương Mục dọa sợ, hét ầm lên, "Đừng mà!"

Phương Mục vung tay dập tắt màn khóc tang của thằng nhóc, "Nói bậy ít thôi, ăn xong thì đi vào phòng, ngày mai cút ngay cho tao!"

Thằng nhóc mắt hoa đào phồng miệng rồi lại thở ra như con cóc.

Phương Mục vốn đã đứng dậy định đi lại cúi người xuống, vỗ vào cái mặt trắng nõn trắng nà của Phương Tử Ngu một cách khốn nạn, "À, quên mất không bảo mày, ở đây có hai quy định. Một, những gì Phương Mục nói đều đúng; hai, nếu Phương Mục sai mời xem lại điều một." Khi đi qua chỗ Phương Thố, gã ném lại một câu "Tối nay nó ngủ với mày" rồi thản nhiên đi mất.

Phương Tử Ngu bị câu phát ngôn trẻ trâu đến diệt thiên diệt địa kia làm kinh ngạc ngu người ra, nó quay lại nhìn Phương Thố, ánh mắt thương cảm rõ rệt – người anh em, mày phải sống dưới dâm uy của một tên thần kinh dở người những mười mấy năm, thực sự vất vả quá rồi.

Phương Thố không nhận được sóng điện não của thằng nhóc mắt hoa đào, cậu ăn uống xong bèn thu dọn bàn cơm sạch sẽ, sau đó ôm đống chăn nệm vào phòng, rải xuống phần sàn sát tường, mỗi đứa một phía, phân chia rõ ràng, "Đêm nay mày ngủ ở đây, phòng vệ sinh bên ngoài, bàn chải đánh răng với khăn mặt mới để ở ngăn kéo đầu tiên, mày muốn dùng thì tự đi lấy. Phòng chú Phương Mục ở bên cạnh, không có việc gì thì đừng đi làm phiền chú ấy, đặc biệt là khi chú ấy ngủ, đừng đi vào phòng chú ấy. Tao mười giờ đi ngủ, trước lúc đó, mày có thể xem tivi trong phòng khách, cũng có thể đọc sách, sách trên giá mày có thể đọc thoải mái, nhưng nhớ để ý giữ sách sạch, không được phép để lại dù chỉ là một vết gấp. Lấy ở đâu thì phải trả về chỗ cũ, tao ghét nhất là lung tung bừa bãi. Bây giờ tao phải làm bài tập, mày còn vấn đề gì không?"

[Edit - HOÀN] Dưỡng thành - Phù ĐồNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ