Chương 03

847 66 10
                                    

Chương 03

Dịch: Linh Dương Đầu Bò

Ánh mắt của Phương Mục chầm chậm chuyển động từ mặt thằng bé xuống dưới, rồi dừng ở bên cạnh chân thằng bé – đó là một con chó con to bằng bàn tay Phương Mục, tròn xoe một cục, đang liếm sữa trong đĩa. Phương Thố tỏ ra rất căng thẳng, vô thức cắn môi.

Phương Mục vờ như không thấy, để coca và gà rán lên bàn, còn mình thì vật ra sofa như không xương, hạ mắt dùng chân khều con chó con. Con chó con lật mình, phát ra tiếng kêu ư ư yếu ớt, Phương Mục hờ hững hỏi, "Chó đâu ra đây?"

Phương Thố mím môi rồi đáp: "Tự nó chạy đến."

Con chó đúng là tự chạy đến thật, hôm nay Phương Mục ra ngoài như thường lệ, bỏ lại một mình Phương Thố trông nhà. Phương Thố xem hoạt hình xong chạy ra ban công kiễng chân nhìn xuống xem Phương Mục đã về chưa. Bên dưới bụi bay mù mịt, tiếng ồn vọng ra từ công trường đinh tai nhức óc, không nhìn thấy bóng dáng chiếc xe quen thuộc, Phương Thố hơi thất vọng, lại vào ngồi trước tivi, nghe thấy tiếng ư ử.

Thằng bé con rất cảnh giác, xác định âm thanh truyền từ bên ngoài cánh cửa vào, bèn dán mặt vào cửa nghe một hồi, nằm bò xuống đất nhìn qua khe cửa, nhìn một cái, trông thấy một cục lông màu nâu.

Chắc là chó con bị người ta vứt đi, chẳng biết làm sao mà rúc được đến tận khe cửa nhà Phương Mục.

Phương Thố không phải đứa trẻ con bình thường, không có nhiều lòng thương cảm thừa thãi. Xác định không có gì nguy hiểm, thằng bé mở cửa, giơ chân đẩy con chó con ra xa một chút. Con chó con mới đẻ chưa lâu, đến đi cũng không vững, bị đá ra xa cũng chỉ có thể nằm cuộn thành một cục rên ư ử, tiếng kêu nhỏ đến đáng thương. Phương Thố nhìn con vật nhỏ bé chẳng có chút năng lực tự vệ nào, đóng cửa đánh rầm.

Buổi trưa Phương Mục chưa về, Phương Thố ăn bánh mỳ với xúc xích. Đương nhiên, tất cả chỉ ăn một nửa, nửa còn lại giấu hết vào cái ba lô như thường lệ, nhìn đồ ăn trong ba lô dần đầy lên, nó có cảm giác thỏa mãn và an toàn lan ra từ tận đáy lòng. Không ngờ vừa ra ngoài đã trông thấy con chó con chui vào trong phòng rồi.

Chẳng biết con cún này nghĩ cái gì, dường như đã quyết mặt dày ăn vạ ở đây, chui từ khe cửa vào, cuộn mình rúc bên cạnh cái giày thối của Phương Mục một cách đáng thương. Phương Thố im lặng nhìn chằm chằm vào nó thật lâu, ngồi xổm xuống, thò tay ra cẩn thận sờ cằm con cún. Con cún động đậy mũi, cái lưỡi màu hồng ngoan ngoãn liếm ngón tay thằng bé như lấy lòng, đôi mắt đen láy ướt đẫm, một sinh mệnh nhỏ bé yếu ớt.

Phương Thố bé bỏng chẳng biết vì sao mà lại cảm thấy mình và con cún bị người ta vứt bỏ này có một mối liên hệ tình cảm bí ẩn. Một thoáng ngẩn ngơ, con chó cứ thế mà ở lại.

Phương Mục nghe Phương Thố nói vậy, đầu tiên là xùy một cái, sau đó nụ cười trên mặt càng lúc càng rộng ra, gã vẫy tay gọi thằng nhóc lại gần mình, dịu giọng hỏi: "Muốn nuôi à?"

Phương Thố ngạc nhiên nhìn Phương Mục, ánh mắt đó tràn ngập vẻ cảnh giác và nghi ngờ, sau đó nó lắc đầu theo bản năng.

[Edit - HOÀN] Dưỡng thành - Phù ĐồNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ