Chương 37

141 2 0
                                    

Sở Du ngày thứ hai tỉnh lại, rửa mặt sau tới rồi nhà ăn, liền thấy Vệ Uẩn đã ngồi ở chỗ kia. Tưởng Thuần cùng Liễu Tuyết Dương hơn nữa Vương Lam ba nữ nhân chính trò chuyện thiên, Vệ Uẩn ngồi quỳ ở thủ tọa thượng, chính nhắm mắt dưỡng thần.

Hắn trên đầu thúc ngọc quan, trên người xuyên kiện ngọc sắc áo ngoài. Hắn ngồi quỳ khi, eo bối tự nhiên thẳng thắn, mang theo một loại thiếu niên minh duệ, như bảo kiếm lập với tòa thượng.

Nghe thấy Sở Du tiếng bước chân, hắn chậm rãi trợn mắt, hướng tới Sở Du gật gật đầu: "Đại tẩu tới."

"Ân." Sở Du đến chính mình vị trí thượng ngồi xuống, xem hắn rõ ràng là muốn ra cửa bộ dáng, không khỏi nói: "Hôm nay chính là muốn đi ra cửa?"

Vệ Uẩn gật gật đầu: "Sở đại nhân hôm nay đi trước Lạc Châu, ta đi đưa tiễn."

Sở Du hơi hơi sửng sốt, hôm qua Sở Lâm Dương cùng nàng nói qua muốn đi Tây Nam sự, lại không có nói đó là hôm nay. Sở Du đang muốn mở miệng, Vệ Uẩn liền nói: "Đã là đại tẩu nhà mẹ đẻ, đại tẩu không bằng cùng ta một đạo qua đi đi."

Sở Du cười ứng thanh, Vệ Uẩn nhìn người nọ khóe mắt đuôi lông mày mang theo vui mừng, thần sắc không khỏi mềm xuống dưới.

Người một nhà dùng cơm xong sau, Vệ Uẩn lãnh Sở Du ra cửa, lên xe ngựa sau, Sở Du chậm rãi nhớ tới: "Ta phụ huynh hôm nay đi Tây Nam, kia Tống gia khi nào xuất phát đi tiền tuyến?"

"Hôm qua đã đi." Xe ngựa lung lay, Sở Du từ màn xe nhìn ra bên ngoài, gặp qua trên đường nhiều rất nhiều lưu dân.

Phía trước chiến hỏa bay tán loạn, Hoa Kinh nhiều ít cũng bị ảnh hưởng, lưu dân rất nhiều dũng mãnh vào Hoa Kinh, thương làm chọn mua cũng tiêu điều rất nhiều.

Thấy này đó lưu dân, Sở Du không khỏi nhớ tới Cố Sở Sinh. Đời trước Cố Sở Sinh kỳ thật cũng không phải đi này sơ tán bá tánh lộ xuất hiện trước mặt người khác. Hắn đầu tiên là côn dương huyện lệnh, đem côn dương quản lý đến giếng có điều, đầu phục Diêu Dũng lúc sau, ở Diêu Dũng đề bạt hạ từ côn dương huyện lệnh thăng nhiệm vì thái thú, lại sau lại đầu nhập vào Vệ Uẩn, từ Vệ Uẩn trực tiếp đề bạt đến kim bộ chủ sự, trở thành Hộ Bộ đặc sứ, trên danh nghĩa là trung ương quan viên, trên thực tế đặc phái ở Côn Châu, chưởng quản côn, thanh, bạch tam châu tài chính quân lương thuyên chuyển.

Sở Du đời trước, Đại Sở cùng Bắc Địch đánh ước chừng hai năm, mấy năm nay cơ hồ đem Đại Sở quốc khố dọn không, nhưng nhân Cố Sở Sinh ưu tú tài chính năng lực, Đại Sở cũng không có phát sinh đại diện tích nạn đói tai nạn, cũng còn tính đến quá thả quá.

Hiện giờ Cố Sở Sinh đi rồi này sơ tán bá tánh chiêu số, cũng không biết có thể hay không tái giống như đời trước giống nhau đầu nhập vào Diêu Dũng. Nếu không thể đầu nhập vào Diêu Dũng, kia thanh, bạch hai châu dân sinh cũng không biết ai tới quản lý, chờ đến Vệ Uẩn tiếp nhận, cũng không biết là cái cái gì tình hình.

Sở Du cau mày nghĩ trên chiến trường chuyện này, Vệ Uẩn cũng chú ý tới nàng ánh mắt. Hắn nhìn thấy bên ngoài lưu dân ăn xin, cho rằng Sở Du là bởi vì lưu dân tâm sinh không đành lòng, liền nói: "Ta hôm qua đã liên hợp các phủ, tính toán khai thương phóng lương, trước cứu tế này đó lưu dân, chờ một lát ta đi tạ thái phó trong phủ, thương lượng ứng đối chi sách."

Sơn hà chẩm (Trưởng tẩu làm vợ)Where stories live. Discover now