C90-99

413 30 1
                                    

Bình chọn cho truyện các bạn nhé ⭐️
Edit: lieusat (wattpad)
Chương 90: Di sản của Tả Ly
Biên Dịch: Phong Thanh
***
Sau một thời gian dài chờ đợi, cỗ xe lại di chuyển nhưng tâm tư của khách trên xe và xa phu vẫn chìm đắm trong kỳ ngộ ban nãy.

Vì sương mù đã tản đi nên tất cả xa phu không cần dắt ngựa tiến lên nữa. Bọn họ đều ngồi lên vị trí, đánh xe vội vã đi tiếp.

Khi tất cả xe ngựa đều đã chạy đi xa, một cái bóng trên đại thụ bên đường di chuyển, Kế Duyên nhảy từ trên cây xuống.

"Có làm hay không, làm đến mức độ nào, có bao nhiêu tác dụng không phải điều Kế mỗ ta có thể quyết định!"

Kế Duyên vẫn luôn nhớ rõ con Thanh Ngư kia, loại ấn tượng này chỉ đơn thuần là hảo cảm, khác hẳn với ấn tượng về Lục Sơn Quân và Xích Hồ, cũng không giống với lão Quy, so với Giang Thần Bạch Giao càng khác biệt lớn hơn nữa.

Nhất là lúc nó mê rượu chạy đến bên thuyền nhỏ bơi theo và cả khát vọng với chút rượu gạo... Nó không hề e ngại cũng không nịnh bợ Kế Duyên. Hắn cảm thấy đó là một con quái "sạch sẽ" hiếm có.

'Ngày khác chắc chắn gặp lại!'

Kế Duyên cười cười nghĩ về điều này, vừa đi về phía trước vừa lấy một cái bánh khô từ trong túi. Vì linh khí nên bánh vẫn chưa hư nên hắn yên tâm thưởng thức.

...

Kế Duyên một mình men theo quan đạo, có cơ hội lại tìm người hỏi đường một tí. Hắn cũng muốn chạy thẳng một mạch cho tiện lắm rồi, tránh việc chạy lòng vòng rồi lạc vào đường cùng ngõ hẹp nào nữa.

Dù chưa sánh được như tiên nhân đi mây về gió nhưng dựa vào sức của hai chân thì hắn vẫn có thừa tự tin rằng sức chịu đựng và độ khôi phục của bản thân không kém bao nhiêu nếu so với tuấn mã. Cứ thế Kế Duyên tốn hơn nửa tháng mới đi khỏi địa phận Kê Châu. Điều này giúp hắn có cái nhìn trực quan hơn với tấm bản đồ Đại Trinh.

Đương nhiên, khi di chuyển hắn cũng tính toán giữa làm việc và nghỉ ngơi. Dù vẫn tự giác chuyên tâm đi đường nhưng mỗi khi hắn bắt gặp gánh xiếc thì dừng lại xem xiếc khỉ, đụng dịp thôn yến cũng nếm thử chén rượu nên tốn kha khá thời gian.

...

Ngày hai mươi mốt tháng sáu, tiết đại thử.

Thấm thoát trời đã vào hè, thời điểm nóng nhất trong năm, cuối cùng Kế Duyên cũng đến được phần mộ của Tả Cuồng Đồ trên núi Ải Đỗ (1).

Hắn nhìn thấy hình dạng dãy núi mới minh bạch vì sao tên của nơi này lại kỳ quái.

Từ xa nhìn tới, tất cả đỉnh núi của núi Ải Đỗ tương đối thấp và bằng phẳng, đỉnh cao chót vót thì ít nhưng lại có nhiều chóp núi co lại tròn như cái bụng. Vì vậy người dân xung quanh gọi đơn giản như thế.

"Tả Cuồng Đồ qua đời đã mấy chục năm, không biết phần mồ này có ai biết hay không, đừng nói là bị chôn hay sập rồi..."

Hắn đứng trên quan đạo, lẩm bẩm mấy câu rồi tìm đường vào núi, chuẩn bị đi đến "Tề Phong Nhất Tuyến" (2) được mô tả bên trong Kiếm Ý Thiếp.

(update) [DỊCH] LẠN KHA KỲ DUYÊN-Chân Phí SựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ