C50-59

428 19 2
                                    

Chương 50: Xứng danh hai chữ "Cuồng đồ"
Dịch: Cua Đá
Biên: Chưởng Thiên

***

Kế Duyên dùng khinh công chạy mải miết không dừng, thoát khỏi tầm mắt đám người Nguỵ Vô Uý. Sau đó, hắn men theo đường vòng quay về thành Ninh An.

Dọc đường về, ngay cả tiếng gió rít bên tai cũng khiến hắn cảm thấy vô cùng dễ chịu. Kế Duyên tháo dây buộc đầu, cởi búi tóc, mặc cho mái tóc dài xoã tung theo gió.

Nơi đây không giống với Trung Hoa kiếp trước hắn sống. Ở đây, khắp nơi là rừng núi cỏ cây, gần như không bị ô nhiễm. Chim muông líu lo đầy đồng. Phong cảnh núi non và đồng bằng rất khác biệt. Ngày và đêm cũng khác xa nơi hắn từng sống.

Trong rừng cây ngoài thành có con sông nhỏ. Kế Duyên dùng khinh công lao vun vút, rồi tung mình đáp xuống một ngọn cây bên bờ sông. Hắn lấy đà rồi mượn lực lao thẳng xuống, bộ dáng tiêu sái và phóng khoáng như một chú cá.

"Bõm!"

Nhất thời, tiếng nước văng "ào ào" một trận, vang vọng cả khu rừng đêm.

Kế Duyên nổi lên trên mặt nước, rồi bơi đến gần bờ. Khi đến sát bờ sông, hai chân hắn dùng lực đạp nước văng tung toé, đồng thời, bàn tay phải vận khí hung hăng vỗ một chưởng.

"Ầm"

Khi bọt nước văng ra tứ phía cũng là lúc hắn tung mình lên khỏi mặt nước, đáp xuống bờ đối diện.

"Ha ha ha ha, sảng khoái!"

Kế Duyên lại bắt đầu chạy, tung mình lên cao rồi xoay tròn mấy vòng như chong chóng giữa không trung. Vô vàn giọt nước từ trên mình hắn văng tung toé khắp nơi rồi rào rào rơi xuống, thoạt trông hệt như một đứa trẻ dùng võ công chơi đùa thoả thuê.

Chạy một mạch hai dặm đường, Kế Duyên mới vận Tiểu Tị Thuỷ Thuật để giũ sạch nước dính trên người và quần áo, xem như dùng phương pháp này tắm rửa một lượt, giũ sạch hết mồ hôi và mệt mỏi vì tay đấm chân đá ban nãy. Tắm rửa theo cách này tuy chẳng giống ai, nhưng dường như lại giúp hắn gạt bỏ một lớp dầu mỡ bức bối ra khỏi tâm cảnh, khiến cho thể xác và tinh thần thoải mái vô cùng.

Thời điểm Kế Duyên về đến thành Ninh An đã là lúc đêm khuya tĩnh lặng.

Trị an ở huyện Ninh An trước giờ cực kỳ tốt nên không có giờ giới nghiêm. Mặc dù vậy, nhưng buổi tối ở một huyện nhỏ như Ninh An hầu như chẳng có bất kỳ hoạt động giải trí nào. Buổi tối ở đây cực kỳ an tĩnh, trừ những ngày ngoài thành có tổ chức miếu hội.

Kế Duyên lặng lẽ vào thành, không kinh động bất cứ ai, nhẹ nhàng trở lại Cư An Tiểu Các. Hắn liếc nhìn Kiếm Ý Thiếp đang treo ở chính phòng trước bàn đọc sách rồi quyết định bỏ qua ý tưởng nghiên cứu, thay đổi trang phục trèo lên giường đi ngủ.

Ngày hôm sau vẫn nắng đẹp trời quang. Kế Duyên rửa sạch mặt mũi, thay quần áo chỉnh tề rồi cẩn trọng ngồi xuống bàn đọc sách trong phòng mình như một cậu học trò nhỏ, một lần nữa quan sát Kiếm Ý Thiếp thật tỉ mỉ.

(update) [DỊCH] LẠN KHA KỲ DUYÊN-Chân Phí SựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ