C70-79

479 20 10
                                    

Chương 70: Thật khó được
Dịch: Minh Nguyệt Châu Sa
Biên: Dịch Thô Bạch Ngọc Sách công tử

***

Ngày tám tháng năm, trên núi Lão Hoa ở phía đông bắc huyện Cửu Đạo Khẩu, có một người tay cầm cuốn sách đang đi lại giữa đường núi. Hắn dựa vào tầm nhìn mơ hồ và thính lực của mình để chú ý đến xung quanh.

Cả người hắn mặc đồ màu xám, áo dài, tay áo rộng. Trên đỉnh đầu là một búi tóc nhỏ có cắm một cây trâm. Tóc dài thả sau lưng, trước trán cũng có vài sợi rủ xuống. Hắn mang theo một bọc đựng y phục và một cái ô. Nhìn qua thì thấy hắn đang đi bộ chậm rãi nhưng thực ra tốc độ khá nhanh.

Để tránh bị lạc đường, mấy ngày nay, Kế Duyên di chuyển không nhanh không chậm. Chỉ cần có cơ hội là hắn đều dừng lại hỏi đường. Hơn nữa, hắn cũng ở lại mỗi huyện một chút, tìm hiểu phong tục tập quán của mỗi vùng. Đây là trải nghiệm mà kiếp trước hắn chưa có cơ hội thử qua.

Lần này, việc hắn cố ý bước đi chầm chậm trên núi Lão Hoa tất nhiên là có mục đích của mình.

Tuy núi Lão Hoa không rộng lớn như núi Ngưu Khuê nhưng cũng không nhỏ. Nơi này có diện tích khoảng hai, ba mươi dặm vuông. Chớ nên xem thường số này, hai ba mươi dặm cũng tương đương với diện tích của một hình tròn có bán kính hơn 10km. Hơn nữa, đường núi lại khó đi. Có vị khách đã từng nói rất chuẩn xác rằng đi qua núi Lão Hoa có muôn vàn khó khăn trắc trở.

Và trong núi Lão Hoa còn có một đầm nước sâu. Một nơi như vậy mà lại có thể được Ngoại Đạo Truyện nhắc tới. Nhiều năm qua, toàn bộ vùng Kê Châu này cũng không có mấy chuyện được ghi lại trong Ngoại Đạo Truyện đâu. Chính vì vậy nên Kế Duyên mới quyết định dành một ngày để dừng lại bên đầm nước kia.

Làm gì nhỉ? Câu cá!

Trong Ngoại Đạo Truyện có câu: Kê Châu ở nước Đại Trinh có núi Lão Hoa, trong núi có một đầm nước sâu, trên thì không chảy ra sông ngòi, dưới không nối tới địa trạch, cá sống trong đầm chính là Thủy Chi Tinh.

Kế Duyên cũng muốn nhìn xem rốt cuộc loài cá được gọi là Thủy Chi Tinh này được sinh ra ở đây, hay là bị bão cuốn tới, hay là cả hai đều có.

Lúc này, Kế Duyên đi đến một chỗ rẽ dưới khe núi. Cuối cùng hắn cũng tìm được nơi muốn tìm. Hắn liền cất sách vào trong ngực, sau đó tung người nhảy lên, bay về phía một khu rừng xanh thăm thẳm.

Hắn mượn lực trên mấy cành cây trong rừng, cuối cùng đáp xuống trước một rừng trúc.

Kế Duyên đứng nhìn thân cây trúc ở khu rừng phía trước. Đa số đều có thân cây nhỏ dài, đang đung đưa theo làn gió. Quả thực đây chính là cần câu lý tưởng của hắn.

Hắn chọn một cây có độ dài phù hợp nhất, xoay người vận khí, dùng hai ngón tay búng nhẹ lên gốc cây.

"Rắc~" một tiếng, âm thanh cây trúc bị chặt gãy vang lên, vết cắt bằng phẳng nhẵn nhụi.

Ở trong núi, Kế Duyên vừa đi vừa lấy một con dao cầm tay rọc bớt mấy chạc cây nhỏ. Cứ liên tục như vậy, một cây gậy trúc nhỏ dài, xanh tốt đã xuất hiện trong tay Kế Duyên.

(update) [DỊCH] LẠN KHA KỲ DUYÊN-Chân Phí SựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ