Chương 6: Một đời này, chỉ cãi nhau với em thôi được không?

116 8 0
                                    

Năm 2016-2017.

Nhìn bên ngoài, có vẻ như mối quan hệ của New và bạn gái đã tốt đẹp hơn từ sau chuyến du lịch. Nhưng thực ra Gift vẫn luôn bất an. Cảm giác như cô không nắm được trái tim bạn trai mình. Cô đã thấy cách mà New luôn chọn đồ ăn lành mạnh thay vì bánh ngọt khi cả 2 cùng nhau đi ăn, cô đã thấy cách mà New nhìn thật lâu vào chiếc camera vừa được ra mắt khi cả 2 đi mua sắm, cô đã thấy cách mà New do dự cả giờ đồng hồ xem có nên mang theo chiếc áo mà Tay tặng hôm họ đi du lịch với nhau. Dù gì đi nữa, có phải cô đã quá đa nghi rồi không?

New trở về Bangkok 3 ngày sau khi Tay rời đi. Không ai biết anh đi đâu, chỉ biết là anh đi cùng với Oab. Không hiểu vì sao, New cảm thấy như đang nghẹn trong lòng.

Tay và Oab đi đến Phuket. Chính lần đi này đã kéo họ đến gần nhau. Cả hai đều tìm ra được sở thích chung và cảm thấy vô cùng thoải mái khi nói chuyện với đối phương, Tay cảm thấy lòng mình nhẹ hơn rất nhiều.

-"Ê này, rốt cuộc thì anh và P'New là gì của nhau vậy?" Oab bất thình lình hỏi

-Nó phức tạp lắm.

Tay cũng không hiểu vì sao anh lại trả lời như vậy. Anh đáng lẽ phải nói rằng New là bạn thân của anh chứ. Có lẽ, ở một nơi xa lạ, anh muốn trái tim mình được thả lỏng.

Mà cũng lạ, Oab không có phản ứng gì đặc biệt, cũng không hỏi gì thêm. Cậu chỉ lặng lẽ nghịch chân trên cát, rồi cười:

-Anh có biết không, hồi năm em 17 tuổi, em thích một bạn gái lớp bên cạnh, nhưng cô ấy lúc đó cũng có bạn trai rồi. Vậy nên anh biết em đã làm thế nào không?

Tay vẫn im lặng chờ đợi câu trả lời.

-Em đến lớp tên bạn trai đó và nói là: Này cậu chia tay với cô ấy đi, vì tôi chắc chắn sẽ làm cô ấy hạnh phúc hơn cậu.

Tay tò mò: "Rồi sau đó?"

-Không có sau đó nữa, cậu ta đánh em mà không nói lời nào, hại em nghỉ học ở nhà cả tuần lễ.

Lần này Tay không nhịn được cười nữa:

-Cậu xem cậu có ngốc không chứ!

-Nhưng thằng ngốc như em chưa từng hối hận về việc đó P'.

Cả 2 đều im lặng, một lúc lâu sau Tay mới lên tiếng:

-Chắc là thằng con trai 25 tuổi sợ nhiều thứ hơn thằng nhóc 17 tuổi, Oab à.

Tay thở dài, cả 2 không nói gì thêm nữa. Chính lúc đối mặt với nỗi sợ đó, Tay mới chợt nhận ra rằng anh đâu có sợ nhiều thứ, anh chỉ sợ mất New. Giống như một ngày rất lâu về trước anh đã tự nói với bản thân rằng: Ở bên cậu ấy, làm bạn thân cũng tốt!

Oab đương nhiên biết Tay đang nghĩ gì. Oab biết tình cảm của Tay dành cho New từ lâu rồi. Vì định mệnh ngày trước đã sắp đặt Oab ngồi bàn bên cạnh để vô tình nghe Tay thổ lộ với một tên Off đang say ngủ về tình cảm đối với New. Vì định mệnh hôm nay chuyến đi đến Phuket đã làm anh hiểu rằng Tay thương New nhiều như thế nào, nhiều hơn cả những gì Tay có thể cảm nhận được.

Tay và Oab trở về Bangkok với rất nhiều quà, chủ yếu là tặng cho đồng nghiệp của Tay ở GMM. Tất cả mọi người luân phiên nhau hỏi về chuyến đi. Oab hào hứng khoe với mọi người những khoảnh khắc và bức ảnh họ chụp chung. Tất cả mọi người ai cũng đều vui vẻ, trừ một người.

[Trans][Con.] TayNew- Con Đường Của Chúng TaWhere stories live. Discover now