I.

124 12 1
                                    





Cuộc đời là một thứ gì đó rất kì lạ, Jongin luôn nghĩ vậy.

Vào một buổi sáng của ngày 14 tháng 1 năm 1994, nhà họ Kim ở Đại Hàn Dân Quốc đã chào đón một bé trai kháu khỉnh ra đời. Đó là một đứa bé, phải nói rằng, có rất nhiều điểm khác biệt so với bao đứa trẻ sơ sinh khác. Nó đã cất tiếng khóc như bao đứa trẻ khác, nhưng âm thanh đầu tiên của một sinh linh mới chào đời ấy so với những gì căn bản có lẽ có phần thua thiệt, và thậm chí tiếng nỉ non ấy còn phần gì khá chán nản khi cứ ngắt quãng từng chút rồi kết thúc lúc nào không hay trên tay người mẹ trẻ mới chuyển sang họ Kim.

Mẹ Jongin nói cậu là một đứa trẻ đặc biệt, à ừ thì nó cũng có cái đúng. Bạn sẽ trở nên khác biệt so với đám đông nếu bên trong, hoặc chỉ cần bên ngoài bạn có một đặc điểm gì ấy mà những kẻ còn lại không thể có được. Ở trường hợp của Jongin, đó là nước da rám nắng và cái chiều cao một mét tám hơn vài milimet mà bao đứa nhóc cùng tuổi 16 như cậu hồi đấy khao khát. Tất nhiên, chúng muốn chiều cao của cậu, chứ chẳng ai thèm đi lấy nước da bánh mật kia (mặc dù chúng nó đều thừa nhận Jongin hợp với nó, theo một cách kì lạ).

Nhưng thôi, chuyện quá khứ của cuộc đời cậu chỉ nên đến đây và dừng lại.

Bây giờ là năm 2014, Jongin hai mươi tuổi, vừa đặt chân tới Paris hoa lệ, thành phố luôn ám ảnh lấy tâm trí những kẻ sinh ra và lớn lên ở nơi phương Đông về một ước mơ giàu sang tân tiến và tràn đầy lãng mạn. Còn cậu thì khác, Paris mộng mơ với những ánh đèn trải đều khắp mọi ngóc ngách đường phố trong mắt cậu chỉ là nơi mà cậu sẽ sớm phải học cách thích nghi cho công việc làm mẫu tạp chí thời trang mới của một công ty người mẫu tư nhân tại Hàn có chi nhánh ở đây. Thật ra Jongin từng nghĩ mình sẽ chẳng được chọn, nhưng may mắn thay, cái nước da khỏe khoắn kia lại giúp cậu dễ dàng lọt vào mắt xanh của nhà thiết kế cho shoot hình sắp tới đánh dấu sự ra mắt của chi nhánh ở Pháp này.

Lí do ư? Đơn giản vô cùng, họ nghĩ nét độc đáo của Jongin sẽ thu hút ánh nhìn của người dân nơi đây, nếu có cơ may thì còn được các nhà thiết kế nổi tiếng đang làm việc giữa chốn này chú ý. Và đến khi đó, ước mơ đại sứ với cuộc đời giàu sang tắm mình trong sâm banh lạnh giữa sự lấp lánh tới chói lòa của đống kim cương dát xung quanh mép bồn như những bộ phim Hollywood xưa chắc chẳng còn là điều xa vời.

Ừ thì họ tâng bốc thế thôi, chứ ai tin được, nghe hoang đường quá thể. Ít nhất với Jongin, cậu không đến đây để tìm kiếm tình yêu, hay hào quang le lói trong phút chốc cho cuộc đời kì lạ của mình. Công việc là công việc, đừng để mình lạc lối trong cái ước mơ xa vời mà nó có thể mang đến.


-


Sau chuyến bài kéo dài hơn nửa ngày đã đáp xuống sân bay Roissy của Paris, Jongin từ dùng vốn tiếng Pháp ít ỏi đã học trong vòng ba tháng trước kể từ ngày được thông báo chuyển nơi làm việc. Dù trong khoảng thời gian ngắn ấy, cậu đã học khá chăm chỉ (Jongin khá chắc chắn hồi đi học cấp ba cậu còn không chăm như này) nhưng rồi lại kết thúc bằng việc phải pha nửa tiếng Anh nửa tiếng Pháp khi lỡ va phải người khác hay khi muốn thăm thú vài chỗ.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 23, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

kaisoo/wenrene | tomber amourex à parisWhere stories live. Discover now