Chương 29:

2.4K 143 9
                                    

Edit: Vong Cơ

Đây đã là lần thứ năm Trần Mặc nhìn cô như vậy, Nguyễn Manh không chịu nổi nữa, liếc mắt nhìn cậu, "Hôm qua cậu đã đi đâu? Chiều qua tớ đến tìm cậu nhưng cậu lại không có ở nhà."

Trần Mặc cúi đầu, không nói chuyện.

Nguyễn Manh cũng quen với bộ dạng này của cậu, cũng không tiếp tục hỏi nữa.

Đến trường, hai người đưa xe vào nhà để xe, đến lúc đi ra thì gặp Tần Dương. Cậu ta vẫn như bình thường, nở nụ cười rạng rỡ chào cô, "Chào buổi sáng!"

Nguyễn Manh cũng tự nhiên trả lời với cậu ta, "Chào buổi sáng."

Tần Dương tự nhiên đi đến chỗ hai người, chen vào giữa, cố ý tách Nguyễn Manh và Trần Mặc ra. Nguyễn Manh lúc này mới hỏi cậu ta, "Hôm qua bạn cậu có đến không?"

Tần Dương liếc nhìn Trần Mặc với vẻ mặt vô cảm sau lưng, cười đầy ẩn ý, "Có đến."

Nguyễn Manh gật đầu, "Ồ."

Tần Dương lại nói đến bộ phim mới chiều gần đây, Nguyễn Manh rất thích xem phim, hai người trò chuyện rất vui vẻ, vô tình đẩy Trần Mặc xuống dưới.

Nguyễn Manh không phát hiện ra cho đến khi vào lớp, quay đầu lại, Trần Mặc đang đi phía sau, đầu cậu cúi xuống, bộ dáng cô đơn.

Nguyễn Manh đi qua cửa sau, đặt cặp sách xuống đợi cậu bước vào, "Cậu không khỏe à?"

Trần Mặc lắc đầu, ngồi xuống, liếc nhìn chằm chằm vào môi cô.

Nguyễn Manh nhướn mày, "Cậu nhìn chằm chằm vào miệng tớ làm gì?"

Đôi mắt đen của Trần Mặc nhìn cô. Đối với cặp nam nữ hôn nhau trước cổng trường lúc trước, Nguyễn Manh nói cậu chỉ muốn làm điều này khi cậu thích ai đó, vì thế chắc cậu không từ chối làm thế với Nguyễn Manh phải không?

Nguyễn Manh bị cậu nhìn chằm chằm, hơi bối rối, "Hôm nay cậu bị sao thế, khó chịu ở đâu sao?"

Trần Mặc lắc đầu. Lúc này, má cậu đỏ ửng, ánh mắt cậu trở nên long lanh, vẻ ngoài bây giờ hoàn toàn khác với ngày thường.

Nguyễn Manh đang chuẩn bị nói gì đó thì Triệu Văn Hách đến, cậu ta thò đầu vào cửa sau, huýt sáo với Nguyễn Manh, cô đứng dậy, đi ra ngoài.

Triệu Văn Hách đứng trên hành lang, liếc qua cửa sổ nhìn Trần Mặc, nói với cô chuyện hôm qua cậu ta gặp Trần Mặc.

Nguyễn Manh chớp mắt, tiêu hóa những gì cậu ta vừa nói, "Ý cậu là Trần Mặc đang thích ai đó phải không?"

"Ai biết được, nhưng cậu ấy hiếm khi tò mò về người khác. Cậu ấy chạy đến nhà tớ không màng mưa lớn, như là gặp tình huống khẩn cấp vậy."

Nguyễn Manh và Triệu Văn Hách nói chuyện ngoài hành lang cho đến khi tiếng chuông vào lớp vang lên, hai người mới quay trở lại lớp học.

Nguyễn Manh trở về chỗ ngồi. Trần Mặc trông vẫn có vẻ bình thường, giáo viên đã vào lớp nên Nguyễn Manh cũng không thể hỏi thêm câu nào nữa, đành áp xuống tò mò, ngồi chăm chú nghe giảng.

[ HOÀN ] Bạn Trai Thiên Tài - La Lí La SáchWhere stories live. Discover now