Chương 9:

2.6K 211 20
                                    

Edit: Thanh Nhàn
Beta: Chin

Bụng của Tần Nam càng ngày càng lớn.

Cuối mùa hè, Nguyễn Manh và Trần Mặc lên lớp hai. Bài tập về nhà của lớp hai không quá khó. Nhờ sự giúp đỡ của Trần Mặc, trong kỳ thi cuối năm thứ nhất, Nguyễn Manh được lọt vào top 10 của lớp.

Cô vẫn luôn muốn cảm ơn cậu, vì thế cô đã lén hỏi Tần Nam sinh nhật của Trần Mặc.

Cô muốn bỏ tiền túi của mình để mua cho cậu một món quà sinh nhật. Cô bắt đầu giảm lượng đồ ăn vặt hàng ngày, con heo đất theo đó cũng ngày càng nặng. Cô đặc biệt mãn nguyện.

Nhưng mà cứ nghĩ đến phải tặng cái gì thì cô lại đau đầu. Ngoài việc đọc sách và chơi số độc, thì cậu cũng không quan tâm đến cái gì khác, cậu không thích đồ ăn vặt hay phim hoạt hình. Nhìn thấy sinh nhật của Trần Mặc đến gần từng chút một, Nguyễn Manh vẫn không nghĩ ra nên mua gì.

Mỗi khi đến nhà cậu, Nguyễn Manh quan sát vô cùng cẩn thận. Sách để trên kệ sách cứ ngày một tăng lên, nhưng mà nó luôn thuộc loại sách cô đọc không nổi. Nguyễn Manh nhìn đến các mô hình máy bay lớn và nhỏ ở trên bàn, đột nhiên thông suốt.

Cô lấy hết tiền trong con heo mập mạp ra, nhờ Nguyễn Xuân Thu mua giúp cho cô một mô hình máy bay. Nguyễn Xuân Thu nhìn vẻ mặt tươi tắn của cô, hỏi,"Sao đột nhiên con lại quan tâm đến cái này vậy?"

Nguyễn Manh giải thích, "Sắp đến sinh nhật của Trần Mặc, con muốn tặng cậu ấy một món quà, cũng là để cảm ơn cậu ấy đã giảng bài cho con ạ."

Nguyễn Xuân Thu vui vẻ chạm vào đuôi ngựa cong cong của Nguyễn Manh, "Manh Manh thật giỏi, biết cảm ơn những người đã giúp đỡ mình."

Nguyễn Manh đưa cho ông tất cả số tiền trong con heo đất, "Nhưng con không biết nhiêu đây có đủ không nữa."

Nguyễn Xuân Thu cầm lấy tiền trong tay cô, đếm, có hơn 300 nhân dân tệ. ( gần 1 triệu VNĐ )
Đủ để mua một mô hình máy bay nhỏ. "Yên tâm đi, nhiêu đây là đủ rồi con gái."

Sinh nhật của Trần Mặc vào đúng ngày chủ nhật. Tối hôm trước, Nguyễn Xuân Thu đã đặt mô hình máy bay lên giường của Nguyễn Manh.

Sáng hôm sau, Nguyễn Manh dậy từ rất sớm. Sau khi ăn sáng xong, cô cầm lấy mô hình, đi về phía nhà đối diện. Người mở cửa là dì bảo mẫu, cô nhìn vào bên trong không trang trí bất cứ thứ gì, trong lòng cô cảm thấy có chút kì lạ.

Mỗi năm vào ngày sinh nhật của cô, cha mẹ cô sẽ cẩn thận sắp xếp trang trí ngôi nhà rất xinh đẹp.

Cô hỏi dì bảo mẫu, "Dì Tần và chú Trần đâu hết rồi ạ? "

Dì bảo mẫu rất thích Nguyễn Manh nên cũng kiên nhẫn quay lại nói với cô, "Dì của con không thoải mái, vẫn đang ngủ. Chú Trần thì có việc nên đã ra ngoài từ sớm rồi."

"Vâng." Nguyễn Manh gật đầu, nghĩ lại xem cô có nhớ nhầm ngày hay không, nhưng mà sau khi hỏi dì Tần sinh nhật của Trần Mặc, cô đã đánh dấu bằng một dấu đỏ trên tấm lịch. Đúng là hôm nay mà, không sai đâu, trừ khi là dì Tần nhớ nhầm.

[ HOÀN ] Bạn Trai Thiên Tài - La Lí La SáchWhere stories live. Discover now