Chương 5: Mê người

9.8K 383 24
                                    

( nàng như vậy như vậy mĩ- by Lan dệt)
Edit #Salim
Beta #Kumoe
Mê người
___
“ Treo trên thanh kim loại hai quả cầu A và B, cố định bằng một ròng rọc thẳng, tạo với mặt phẳng một góc anpha bằng 37 độ. Bỏ qua mọi ma sát, khi hai quả cầu đứng yên, OA tạo với phương thẳng đứng một góc beta, OB hướng theo phương thẳng đứng, tính ….”

Tiết cuối cùng của buổi chiều là môn vật lý.

Chỉ còn hơn một tuần là đến thi tháng, các giáo viên bộ môn đều tích cực để giúp học sinh lớp 7 chuẩn bị bài thi, tham dự bữa tiệc lớn!

Giáo viên vật lý là một ông chú đầu hói tuổi đã lớn, đầy nhiệt tình giảng bài luyện tập trong cuốn đề, thỉnh thoảng nhìn về phía bàn cuối, bốn học sinh đã gục xuống bàn, chỉ còn một nữ sinh tinh thần phấn chấn, nhìn chằm chằm phía trước!

Nữ sinh kia trong suốt hai năm học trung học, đi học không ngủ, chính là làm việc riêng, thế mà hôm nay lại nghiêm túc nghe giảng!

Giáo viên vật lý ẩn ẩn có chút hưng phấn:  Lạc đường biết quay lại, quay đầu là bờ, bạn học này cuối cùng vẫn là đã biết thấu lẽ đời!

Đôi tay giáo viên vật lý hướng lên bục giảng, ánh mắt hiền lành xẹt qua các bạn học, cuối cùng dừng ở bàn cuối: “ Bạn học Hứa Anh, em trả lời câu thứ nhất của đề.”

Hứa Anh nâng má chuyên chú nhìn chằm chằm gáy Cố Tinh Trầm ngồi ở bàn phía trước, bỗng dưng bị giáo viên vật lý điểm danh, nhất thời còn không phản ứng được, dù sao trước giờ thì các giáo viên vẫn đều không muốn tự mất mặt, lãng phí thời gian với cô.

“ Em?”

“ Đúng, chính là em.” Thầy giáo phủi  phủi bụi trên bài thi, khẽ thì thầm:
“ Tìm đáp sai trong những đáp án được đưa ra là A: Kim loại sinh ra hiệu ứng quang điện, chiếu ánh sáng xạ quang không đổi mà tăng cường độ ánh sáng, quang điện từ lớn nhất cùng với động năng ban đầu không biến đổi. B: Aphal suy biến là hạt nhân nguyên tử nội biến hóa sở. C: ….”
( Chả hiểu gì T.T)

“ Đây là một câu cơ sở nguyên lý, bạn học Hứa Anh, chọn đáp án chính xác!”
Hứa Anh trực tiếp ngốc.

Gì, gì cơ, hả ?

Đôi môi đỏ thắm nhấp nhấp, Hứa Anh nói bừa: “ C”

Giáo viên vật lý hít vào một hơi, trong phòng học lặng ngắt như tờ.

Tiếp theo trên bục giảng vang lên tiếng thầy giáo vỗ tay: “ Thật tốt thật tốt, chính là C!”

“ Ai nha, bạn học Hứa Anh trả lời không tồi, có tiến bộ!”

Bàn cuối một loạt đang bò ra ngủ, Trần Tinh Phàm, Tống Tiểu Chi, Kim Vũ, ba học tra đồng thời ngẩng đầu nhìn, chằm chằm liếc Hứa Anh giống như gặp quỷ.

Hứa Anh: …..

“ Bạn học Hứa Anh, cùng nói với cả lớp ý tưởng giải bài của em, đừng sợ, biết nhiều nói nhiều biết ít nói ít.”

Hứa Anh hơi sờ sờ mặt: “ Em … chẳng có ý tưởng gì, em chọn theo kinh nghiệm.”

Giáo viên vật lý hơi đẩy đẩy mắt kính: “ Kinh nghiệm ?”

[FULL]Cô Ấy Xinh Đẹp Như VậyWhere stories live. Discover now